"Portrait of Charoenkrung" ชวนมาชม เรื่องราวอันทรงคุณค่าของเจริญกรุง

"Portrait of Charoenkrung" ชวนมาชม เรื่องราวอันทรงคุณค่าของเจริญกรุง

  • เขียน 31/01/2020
  • วันที่เดินทาง 31/01/2020
  • อ่าน 2,433 ครั้ง

สังเคราะห์แสดงชวนคุณมาร่วมกันสัมผัส รับชม เรื่องราวที่ทรงคุณค่าของการเก็บบันทึกภาพถ่ายของนายเจริญกรุงครั้งสำคัญในช่วงงาน Bangkok Design Week ในวันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ 2563หรือมาร่วมพิธีเปิดในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:00 น. ที่พิพิธภัณฑ์ชุมชน ท่าน้ำภานุรังษี ตลาดน้อยกันได้เลย

พิพิธภัณฑ์ชุมชน ท่าน้ำภาณุรังษี

เจริญกรุงจากชุมชนเล็กๆ ที่อยู่กระจัดกระจายริมแม่น้ำ เมื่อมีการตัดถนนสายใหม่ ขุดขยายคูคลอง จึงนำพาผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ และศาสนา มาอยู่รวมกันและช่วยสร้างความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจการค้า ทำให้ชุมชนขยายตัว เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในพื้นที่แต่ทุกวันนี้ย่านเจริญกรุงได้เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยร่องรอยในอดีตจางหายไปเรื่อยๆ

โรงเรียนสังเคราะห์แสง จึงเริ่มต้นโครงการ Portrait of Charoenkrung เพื่อบันทึกภาพ ‘ครอบครัวเจริญกรุง’ ในปี 2563 ซึ่งสะท้อนความรุ่งเรืองตลอดศตวรรษที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจน

โรงพิมพ์ซิงจงเอี๋ยน

การมาของเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้หนังสือพิมพ์จีน ใกล้ที่จะจากไปเต็มที “สังเคราะห์แสง” จึงใส่ชีวิตชีวาให้กับหนังสือพิมพ์ซิงจงเอี๋ยนอีกครั้ง ด้วยฉบับพิเศษ The Charoenkrung Post 2020 พร้อมนำเรื่องราวเก่าแก่ทั้งหมดของเจริญกรุงที่ถูกซ่อนอยู่ออกมาอัพเดทมาให้ทุกท่านได้รู้จักเจริญกรุงแบบลึกซึ้งกันอีกครั้ง

ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก

ในฐานะที่ “สังเคราะห์แสง” ใช้กล้องถ่ายภาพเป็นเครื่องมือในการบันทึกภาพ เรื่องราวและความทรงจำลงบนแผ่นฟิล์ม พวกเราจึงอาสาเดินเท้าเข้าพื้นที่ เพื่อไปพบปะกับผู้คนหลากหลายช่วงอายุ หลากหลายชาติพันธุ์ หลากหลายอาชีพ หลากหลายความเชื่อ เพื่อบันทึกเรื่องราวผ่านการพูดคุย บันทึกความงามผ่านกล้องถ่ายภาพ ให้คุณได้มีโอกาสได้รู้จักนายเจริญกรุงอย่างลึกซึ้งที่สุดเท่าที่จะทำได้

วัวทองโภชนา

พวกเรา “สังเคราะห์แสง” ขออนุญาตจูงมือผู้คนหน้าเก่า และหน้าใหม่ในพื้นที่เจริญกรุง มานั่งลงแล้วกดชัตเตอร์เป็นภาพถ่าย ผสมผสานคอลลาจศิลป์ให้กลายเป็นงานอาร์ตที่มีสีสัน เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติอย่างพวกท่านได้มาเซลฟี่ร่วมกันกับพวกเรา

สามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลเพิ่มเติม ร่วมไปถึงกิจกรรมจากสังเคราะห์แสงได้ตลอดที่แฟนเพจSchool of photographic artsฝากกดไลค์และแชร์งานของพวกเราด้วยนะครับ แล้วพบกันครับ

คำค้น:

  • #เจริญกรุง
  • #สังเคราะห์แสง
  • #กิจกรรมถ่ายรูป

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

🚥 รีโมทกุญแจรถยนต์เสีย 🚗 แก้ยังไงให้ถูกวิธี??

เขียน 06/08/2024อ่าน 62 ครั้ง

👤นักเที่ยวทุกท่าน เคยพบปัญหารีโมทกุญแจรถยนต์เสียไหม? มันเสียยังไง? และเกิดจากอะไรกันแน่? 🤷 เราจะพาคุณค้นหาสาเหตุและวิธ.. [[มีต่อ]]

1 Day Trip : วันเดย์ออฟ (สยาม)

เขียน 30/03/2021อ่าน 3,642 ครั้ง

ทำงานเครียดมาทั้งอาทิตย์ แต่อยากพักผ่อนแบบไม่ต้องอยู่บ้าน วันนี้เลยอยากมาแชร์ ‘1 Day Trip : วันเดย์ออฟ’ แบบง่าย ๆ ในเมือ.. [[มีต่อ]]

๑๓ เมษายน วันสงกรานต์ไทยในปี ๒๕๖๖

เขียน 18/04/2023อ่าน 408 ครั้ง

สวัสดีค่ะทุกคน ในที่สุดหลังจากที่มีโควิดระบาดอย่างหนักจนทำให้เทศกาลสงกรานต์ถูกสั่งงดมาถึง ๓ ปี ในที่สุดในปี ๒๕๖๖ พวกเราก.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog