ปลายฝนต้นหนาวที่หมู่บ้านอิต่อง ปิล็อก

• เขียน 27/10/2022
  • วันที่เดินทาง 15/10/2022
  • อ่าน 1,255 ครั้ง

รีวิวการท่องเที่ยวด้วยรถสาธารณะไปหมู่บ้านอิต่อง ปิล็อค จ.กาญจนบุรี กันค่ะ :) เราเดินทางมาจากราชบุรีมาลงสถานีขนส่งกาญจนบุรีเพื่อมาต่อรถปรับอากาศกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ ค่ะ

อยากเก็บภาพประทับใจครั้งนี้เราเลือกกล้องฟิล์มที่ใช้แล้วทิ้งเอามาด้วย

เมื่อมาถึงอ.ทองผาภูมินั่งรถสองแถวเพื่อไปหมู่บ้านอิต่องคนละ60บาท เตรียมใจให้ดียาดมให้พร้อม เพราะที่นี่โค้งเยอะมากจริงๆและหวิดแทบอ้วกหลายรอบมาก แต่บอกเลยว่าโคตรสนุก

เรามาถึงที่หมู่บ้านอิต่องก็คือเกือบเย็นแล้วค่ะ รีบเช็กอินที่พักแล้วขึ้นรถสองแถวคนละ50บาทเพื่อไปจุดชมวิวต่างๆ สวยมากจริงๆค่ะ

ก่อนเรามาที่นี่คือรู้ว่าฝนตกทุกวัน ตอนวันที่เราไปฝนตกนิดๆ อากาศเย็นสบายวิวสวยมากเลย

วันนี้เราอยู่เที่ยวจนตะวันลับฟ้าไปเลย เดินทางเหนื่อยมาก มาเจอวิวสวยแบบนี้ลืมความเครียดทุกอย่างไปเลย

เช้าวันใหม่มาเยือนกินข้าวต้มเครื่องอร่อยมากเราซัดไป2ชามเลย มีกาแฟพม่า และคุกกี้พม่าด้วย อันกินที่พักของเราเอง

ลืมเล่า เมื่อวานเรากินอาหารตามสั่งเจอน้องแมวนอนอยู่ ทาสแมวอย่างเราจะอดใจไหวหรอ

ซื้อชุดเพื่อเข้ากับบรรยากาศที่นี่แล้ะป้ายที่นี่กลัวคนไม่รู้ว่ามาไม่ถึง

ถึงจะเข็ดกับทางแต่ก็อยากมาพักผ่อนที่นี่อีกครั้งนะ บรรยากาศดี วิวสวย ธรรมชาติสุด คนนอนหลับยากอย่างเรานอนหลับสบายปุ๋ยเลย

ก่อนกลับโชคดีเราเจอเพื่อนสมัยมอปลายไม่งั้นต้องกลับรถสองแถวแต่เช้าเพราะรถหมดไวมาก เพื่อนชวนติดรถด้วยกัน เราเลยได้แวะเล่นน้ำที่น้ำตกจ็อกกระดิ่น

เป็นครั้งแรกเลยที่เราไปเที่ยวค้างแรมด้วยรถสาธารณะแบบนี้ รู้สนุกไปอีกแบบ และตื่นเต้นมาก อาจจะรู้สึกลำบากนิดหน่อย แต่เราคิดว่ามันคือกำไรชีวิตนะ จะพยายามหาโอกาสไปเที่ยวอะไรแบบนี่อีก เป็นประสบการณ์ที่จะไม่ลืมเลย

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับกาญจนบุรีต่อ

5 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เที่ยวยอดนิยมคนไปเยอะ ขับรถเที่ยวสบายไปเช้าเย็นกลับก็ได้

เขียน 07/06/2020อ่าน 5,532 ครั้ง

กาญจนบุรีมีอะไรเที่ยว?ทริปไนซ์เดย์ขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่จะแพลนทริปไปเที่ยวกาญฯ ต้องบอกเลยว่าจังหวัดนี้มีท.. [[มีต่อ]]

ออกไปเที่ยว กาญจน์ กันมั้ยล่ะ?

เขียน 02/08/2021อ่าน 624 ครั้ง

รวมพิกัดน่าไปเที่ยว น่าไปทำกิจกรรม กาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ยังไม่รู้สึกเบื่อเลย.ไปเที่ยวจังหวัดเดียวได้ นอนแพริมแม่น้ำ เที่ยว.. [[มีต่อ]]