เที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยงบ 1000 บาท

เที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยงบ 1000 บาท

  • เขียน 15/05/2022
  • วันที่เดินทาง 08/05/2022
  • อ่าน 2,295 ครั้ง

รีวิวการเที่ยว 1 วัน ด้วยงบ 1000 บาท ในกรุงเทพกันค่ะ โดยสถานที่แรกเราจะปักหมุดกันที่ "เสาชิงช้า" แลนมาร์คหลักของเราในวันนี้ ซึ่งเราจะเที่ยวบริเวณรอบ ๆ เสาชิงช้า แต่รับรองว่าคุณจะได้ทั้งอิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มใจ กันแน่นอน

แน่นอนว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองกรุงเทพฯ มาช้านาน เรียกได้ว่าเป็นจุกศูนย์กลางเลยก็ว่าได้ ในเมื่อมาถึงแล้วก็ต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก บริเวณที่สามารถถ่ายรูปได้อย่างเต็มที่ ถ้าใครจะถ่ายรูปตรงทางม้าลาย ก็อย่าลืมดูสัญญาณไฟจราจร และรถบนถนนกันด้วยนะคะ

บ้านขนมปังขิง เป็นร้านขนมเล็ก ๆ ที่ดัดแปลงจากบ้านและร้านอาหาร ซึ่งบรรยากาศของบ้านสวยงามแนววินเทจ ที่สำคัญเมนูเป็นขนมไทยที่จัดได้สวยงามตรึงใจ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกทานอีกมากมาย ร้านนี้ขนมไทยหอม หวาน ติดปากมาก ๆ เลยค่ะ

เทวสถาน (โบสถ์พราหมณ์)เป็นโบสถ์ที่ใช้ประกอบพิธีสำคัญ ๆ มากมาย ทั้งโล้ชิงช้า หรือตรียัมปวาย พิธีโกนจุก และอื่น ๆ พิกัดนี้ให้เพื่อน ๆ แวะขอพรองค์เทพฮินดูภายใน เพื่อความเป็นมงคลกันได้อย่างเต็มที่ ใครที่เป็นสายมูเตลูต้องไม่พลาด ขอพรแล้วปัง ชีวิตราบรื่น

วัดสุทัศเทพวราราม เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญของคนไทย ที่อยู่ติดกับเสาชิงช้า แวะเข้าไปไหว้พระ ไม่เสียค่าเข้านะคะ เข้าฟรี ขอพรฟรีไปเลย หลังจากไหวพระและเดินชมความงดงามขอสถาปัตยกรรมไทยแล้ว อย่าลืมเก็บภาพสวย ๆ มาเป็นที่ระลึกกันด้วยนะคะ

มหาเทวลัยพระวิษณุเมื่อเดินออกทางด้านข้างประตูวันวัดสุทัศเทพวราราม จะเจอกับเทวาลัยพระวิษณุ เพื่อน ๆ สามารถแวะขอพรกันได้นะคะ ภายในมีดอกไม้ธูปเทียนจำหน่าย หรือจะไหว้ตัวเปล่า พ้อมใจศรัทธาก็ได้ค่ะ

บริเวณนี้เป็นแหล่งร้านอาหารสตรีดฟู๊ดมากมาย ที่เป็นร้านเก่าแก่ และวันนี้พวกเราเลือกฝากท้องกันที่ร้านข้าวมันไก่ จริง ๆ เดินวนอยู่นาน เพราะเลือกไม่ถูกว่าจะทานร้านไหนดี ทุกร้านน่ากินไปหมดเลยจร้าา..ข้าวมันไก่ราคาไม่แพง อิ่มกำลังดี เมื่อท้องอิ่มก็พร้อมที่จะเดินทางต่อแล้ว

อาคารนิทรรศรัตนโกสินทร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวของไทยไว้มากมาย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน บอกเลยว่าไม่น่าเบื่ออย่างที่คิดนะคะ คุณจะตื่นตาตื่นใจ และสนุกไปกับการรับชมห้องนิทรรศการต่าง ๆ มีค่าบัตรเข้าชมท่านละ 100 บาท แต่... ที่นี่มีโปรโมชั่นทรู ที่สามารถซื้อบัตร 1 ใบ ฟรี 1 ใบ และแน่นอนค่ะว่าจะเราจะไม่พลาดโปรโมชั่นดี ๆ จากทรูที่มอบให้ลูกค้า ใครใช้ทรูยิ้มรอไปเลยคร้าา

สรุปงบ 1000 ในการเที่ยว 1 วัน กับ 6 พิกัดในกรุงเทพ กับ 2 คนเที่ยว

- ค่าเดินทาง ไป - กลับ 250 บาท

- ค่าขนมไทย ร้านขนมปังขิง 399 บาท ( เป็นชุดใหญ่ เครื่องดื่ม 2 แก้ว )

- ค่าดอกไม้ไหว้พระ 100 บาท

- ค่าข้าวมันไก่มื้อเที่ยง 84 บาท

- ค่าเข้านิทรรศรัตนโกสินทร์ 100 บาท (บัตร 1 ฟรี 1 )

- ค่ากินขนมจุกจิก 67 บาท

คำค้น:

  • #จัดทริปเที่ยว
  • #ที่เที่ยวสุดฮิต
  • #ที่เที่ยวใกล้ฉัน
  • #กรุงเทพมหานคร
  • #สถานที่ท่องเที่ยว

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

ศิลปะพักใจ ชิดวิวริมเจ้าพระยาวันสบายๆ

เขียน 17/02/2024อ่าน 189 ครั้ง

รู้จักตัวเอง ผ่านศิลปะ&ฮีลใจนึกถึงสถานที่แนะนำเรียบง่าย แต่ได้ความอิ่มเอมรู้จักตัวเองมากขึ้น ผ่านศิลปะ&ฮีลใจ ได้.. [[มีต่อ]]

🚘 พารถคู่ใจออกไปเที่ยวแต่แอร์เกิดเสียงดัง💨 เกิดจากอะไรได้บ้าง แก้ยังไงบ้าง ให้การเดินทางไม่มีสะดุด‼️

เขียน 29/07/2024อ่าน 54 ครั้ง

เคยเป็นกันไหม? เหล่านักเที่ยวทุกคน เก็บกระเป๋าอย่างตั้งใจ วางแผนจุดเช็คอิน พร้อมเซฟฟี่ด้วยพร็อพแบบจัดเต็ม แต่เมื่อพอถึ.. [[มีต่อ]]

Bangkok International Food Festival 2023

เขียน 26/05/2023อ่าน 1,118 ครั้ง

สำหรับเพื่อนๆ ที่รักในการกิน ทั้งของคาวหวานตั้งแต่อาหารไทยไปจนถึงอาหารนานาชาติ ช่วงวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2566 นี้ มีงานBa.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog