เบตง Hidden Gem ของปลายด้ามขวาน เมืองงามชายแดนใต้

เบตง Hidden Gem ของปลายด้ามขวาน เมืองงามชายแดนใต้

  • เขียน 02/03/2024
  • วันที่เดินทาง 08/02/2024
  • อ่าน 1,612 ครั้ง

เบตง Hidden Gem ของปลายด้ามขวาน เมืองงามชายแดนใต้ไปอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวเบตง ปี 2567 คัดพิกัดน่าเที่ยวเน้นๆ

.

ความห่างไกลเป็นสาเหตุใหญ่ไม่แพ้ภาพจำตลอดหลายสิบปี เปิดประสบการณ์ใหม่ในดินแดนพหุวัฒนธรรม ความน่ารักของผู้คน ธรรมชาติ รวมไปถึงของกินของอร่อย เช้ายันค่ำมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยเกินคาดมีเอกลักษณ์ไม่แพ้ที่อื่นเลยละครับ ทริปนี้จะพาทุกคนไปอัพเดท เช็คอินท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน กับ 10 พิกัดที่คัดมาเน้น ๆ ครบทุกรส

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ไปจิบกาแฟแลทะเลหมอกแลนด์มาร์คสำคัญของเบตง ทะเลหมอกตลอดทั้งปีแบบ 360 ที่สามารถมองจากมุมความสูง 2,038 ฟุต เทียบเท่ากับตึกสูงหกชั้น มีสะพานกระจกใสมองทะลุให้เห็นหมอกอยู่เบื้องล่าง มีบริการรถรับส่ง ลิฟท์ขึ้นลงตรงหอคอยชมวิว

.

Skywalk Aiyerweng ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลาเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 04.00 – 17.00 น.ค่าบริการ นักท่องเท่ียวชาวไทย 40 บาท / นักท่องเท่ียวชาวต่างชาติ 200 บาท รองเท้าผ้าบริการ คู่ละ 30 บาท / รถสองแถว 20 บาท/คน และ ค่าวินมอเตอร์ไซค์ 10 บาท/คน

จุดชมวิวทะเลหมอกเบื้องล่างที่มีสายน้ำและขุนเขาอยู่เบื้องหลัง วิวเวิ้งน้ำบนสะพานข้ามเขื่อนบางลาง หรือ ทะเลสาบป่าฮาลา-บาลา เชื่อมต่อเส้นทางจาก อ.เมืองยะลาไปยัง อ.เบตง

ชมดอกไม้หมื่นบุปผา สวนพฤกษาที่นำดอกไม้เมืองหนาวมาทดลองปลูก ที่นี่มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร รวมทั้งดอกไม้งามๆ ให้เดินเที่ยวชม

อุโมงค์ปิยะมิตร เป็นอุโมงค์ประวัติศาสตร์ของการรบของขบวนการโจรคอมมิวนิสต์มาลายา นอกจากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหา ที่นี่ยังมีเส้นทางเดินป่ารวมทั้งต้นไม้พันปีที่อันซีนไม่เหมือนใคร

ภาพวาดสตรีตอาร์ตเมืองเบตงใจกลางเมืองเบตง หอนาฬิกาเมืองเบตงเดินย้อนมาลัดเลาะเช็คอินถ่ายรูป มีทั้งหมด 11 จุดอยู่ตามผนัง กำแพง และตัวอาคารรอบ ๆ ตลาด ร้านอาหาร เรียงรายไปตามตรอกซอกซอย ต้องเดินเยอะหน่อยแต่ก็คุ้มค่า ช่วงเวลาที่เหมาะคือหลังสี่โมงเย็นเป็นต้นไป อากาศจะได้ไม่ร้อนมากครับ

จุดถ่ายรูปเช็คอินติดกับวงเวียนหอนาฬิกาและอุโมงค์มงคลฤทธิ์ซึ่งอยู่ติดกัน

เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในตำบลตะเนาะแมเราะ เส้นทางเดียวกันกับดอกไม้เมืองหนาว อุณหภูมิน้ำสูงจนสามารถต้มไข่สุกภายใน 7 นาที ในภาพที่เห็นเราต้มกันไป 15 นาที ได้ไข่มะตูมสุกฉ่ำกำลังดีเลยครับ มีที่นั่งแช่เท้าในร่ม กลางแจ้ง แบ่งชายหญิงและส่วนรวม มีร้านค้าของฝากของกินใกล้ๆ

ของดีเมืองเบตง นอกจากทุเรียนมูซานคิงส์ เฉาก๋วย ไก่เบตง ส้มขึ้นชื่อ ยังมีเมนูปลานิลสายน้ำไหลที่ห้ามพลาด ปลาที่ถูกเลี้ยงในบ่อสายน้ำไหลธรรมชาติ เมนูเด็ดซาซิมิปลานิลกินดิบได้แบบไม่เหม็นคาวเลยครับ

คำค้น:

  • #โอเคเบตง
  • #เมืองงามชายแดนใต้
  • #สกายวอล์ค
  • #เที่ยวเบตง
  • #ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับยะลาต่อ

ฆูนุงซีลีปัต-เบตง-ยะลา 🌳

เขียน 09/09/2023อ่าน 7,125 ครั้ง

ฆูนุงซีลีปัต-เบตง-ยะลา🌳 ทะเลหมอกแดนใต้ฆูนุงซีลีปัต เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยอีกที่นึงเลย สามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog