“เที่ยวข้ามภาค” “ชมอ่าวไทย” ด้วยเรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว !!

“เที่ยวข้ามภาค” “ชมอ่าวไทย” ด้วยเรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว !!

  • เขียน 22/03/2022
  • วันที่เดินทาง 17/02/2019
  • อ่าน 1,427 ครั้ง

ครั้งแรกที่ได้สัมผัสการนั่งเรือเฟอร์รี่ข้าวอ่าวไทย

ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวทะเลแบบใหม่ . ฮ่าๆ . ทะเลก็เหมือนกันทุกที่ไม่ใช่หรอว่ะ .ใช่แล้วครับทะเลเหมือกันทุกที่แต่สิ่งที่แปลกใหม่ก็คือ เราจะพาไปเที่ยว พัทยาและหัวหินๆ . ใช่แล้วพัทยากับหัวหิน นี่มันคนละภาคเลยนะ บ้านไปแล้วแค่เดินทางก็เป็นวันแล้วมั่ง . ……… ลบความคิดเดิมๆไปได้เลยครับ เพราะทุกวันนี้เดินทางจากพัทยา ไปหัวหิน ใช้เวลาเพียง 2ชั่วโมง เฮ้ยมันดีใช่ไหมละ . งั้นตามมาเลยครับ

ทริปนี้เดินทางกันสองท่านมีผม “หนุ่ม” แอดมินเพจ เราพาไป+ และเพื่อนผม “เคน” แอดมินเพจ หยุดงาน ไปเที่ยว ด้วยความที่ว่าเราอยากเที่ยววันธรรมดา และก็ไม่มีเพื่อนคนไหนว่างเลย ฮ่าๆ ต้องขอบคุณเคนที่หนีงานมาร่วมทริปนี้ด้วย

เราเดินทางกันวันอังคาร ที่ 20/11/2018 เรานัดเจอกันที่พัทยา ก่อนเที่ยง ผมเดินทางล่วงหน้าก่อนเคนมาก่อน1วัน ส่งที่คิดก็เกิดขึ้น ฮ่าๆๆๆ เคนตกเรือครับ …. เที่ยวเรือออกจากพัทยาจะเป็น 13.00 น. เรือออกตรงเวลามากครับ เคนตกเรือไม่เป็นไร ผมให้เคนนั่งรถตู้จาก กทม ไปรอที่ หัวหินเลยละกัน ฮ่าๆๆ . ยังๆ ทริปนี้ผมยังไม่โดนเทนะครับ

การเดินทางผมเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี พัทยา-หัวหัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงท่าเรือเขาตะเกียบแล้วครับ ***จำเป็น สำหรับนักท่องเที่ยวไทย ต้องพบประประชาชนด้วยนะครับเพราะตอนเช็คอิน จำเป็นต้องใช้ครับ ส่วนนักท่างเที่ยวต่างชาตก็ใช้ passport

ผ่านการเช็คอินเรียบร้อย เราก็จะมาเจอห้องตรวจสัมภาระ หน้าตาก็เหมือนการนั่งเครื่องบินเลยครับ การตรวจกระเป๋าด้วยเครื่องเอกซเรย์ และการตรวจนักท่องเที่ยวด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถือว่า ดีมากๆครับ

ผ่านการตรวจกระเป๋าแล้วเราก็นำกระเป๋าไปไว้ ณ จุดที่พนักงานเตรียมไว้ให้ เพื่อง่ายต่อการขนส่งเข้าเรือครับ

ด้านในของเรือก็จะมีพนักงานต้อนรับด้วยครับ ที่นั่งเลือกได้ตามสะบายเลยครับ เรือจะมีกันด้วยสองชั้นครับและมีห้อง VIP ด้วย และห้องน้ำจะอยู่ชั้นที่หนึ่งตรงข้ามบันไดขึ้นชั้นสองครับ

มาต่อครับที่นั่งถือว่านั่งสบายครับ ที่พักขาถือว่ากว้างพอสมควร วันที่ผมเดือนทางไม่เจอคลื่นใดๆ . เหมือนกับการนั่งเครื่องบินเลยครับโชคดีไป

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

เที่ยวชลบุรีทิพย์ผ่านภาพถ่าย ความทรงจำแหว่งวิ่น และปีศาจยีราฟ

เขียน 22/04/2021อ่าน 675 ครั้ง

เมื่อพูดถึงช่วงสงกรานต์ เรามักจะนึกถึงการได้วางมือจากงาน พักยืดเส้นยืดสาย ก่อนจะถึงเวลาพับเสื้อใส่กระเป๋าเตรียมตัวออกเดิ.. [[มีต่อ]]

ชี้เป้าที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา เที่ยวสนุกเพลินใจ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร

เขียน 05/08/2023อ่าน 489 ครั้ง

หยุดยาวแบบนี้เที่ยวไหนดี? พลาดไม่ได้กับที่เที่ยวชลบุรี พัทยา เมืองยอดฮิตสำหรับทริปท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม สนุกได้แบบค้างคืน.. [[มีต่อ]]

งานสงกรานต์ภาคตะวันออก ที่ไหนจัดบ้าง จัดถึงเมื่อไหร่ มีอะไรน่าสนใจ เข้ามาดูได้เลย!

เขียน 10/04/2024อ่าน 157 ครั้ง

เทศกาลสงกรานต์ ถนนหลักเมืองวันที่ 11-13 เมษายน 2567 ซอฟพาวเวอร์ตราด ณ ถนนหลักเมือง ตำบลบางพระ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog