ทริปฮีลใจ คลายร้อนริมทะเลหัวหิน ฟินเว่อร์

• เขียน 23/04/2024
  • วันที่เดินทาง 09/04/2024
  • อ่าน 262 ครั้ง

𝒔𝒖𝒎𝒎𝒆𝒓 นี้อากาศร้อนแรงจริงๆค่า เตยเลยขอชวนทุกคนจัดทริปคลายร้อนที่ทะเลชะอำ หัวหินกัน

หลบร้อน มาพักกาย พักใจริมทะเลในบรรยากาศดีๆ กับเมืองตากอากาศยอดฮิต ‘หัวหิน’

กิจกรรมคลายร้อนครบแบบจัดเต็ม ทั้งนั่งชิลและชิมขนมอร่อยๆพร้อมเครื่องดื่มรสชาติดีที่คาเฟ่สวยๆ 𝐛𝐎𝐧𝐧𝐢𝐞 𝐨𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐞𝐚𝐜𝐡 💛🌴

คาเฟ่ตกแต่งสวยสไตล์มินิมอล อยู่ริมทะเล บรรยากาศชิลๆ

ต่อด้วยเล่นน้ำคลายร้อนที่สวนน้ำ Vana Nava Hua Hin สนุกสุดมันส์ไปกับเครื่องเล่น สไลเดอร์และ Wave pool สระคลื่นเทียมขนาดใหญ่ สนุกมาก 🌊⛅

มีโซนทั้งสำหรับเด็กๆและผู้ใหญ่ ถูกใจทุกคนในครอบครัว

และเข้าพักในรีสอร์ทติดทะเล Putahracsa Hua Hin Resort ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ออกแบบในสไตล์มินิมอล Less is more

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลิ่นอายบ้านพักตากอากาศริมทะเลสมัยก่อน ภายในรีสอร์ทบรรยากาศผ่อนคลายและเงียบสงบ มาพักผ่อนแล้วได้ชาร์จแบตให้กับร่างกายและจิตใจจริงๆค่ะ

ตามมาแช่น้ำคลายร้อน ริมทะเลกันเลยค่า

‘หัวหิน’ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองตากอากาศริมทะเลที่มีชายหาดสวยงามและเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร รวมทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารและคาเฟ่สวยๆที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกล่มเลยค่ะ ทั้งครอบครัว คู่รักหรือจะมาเที่ยวกับเพื่อนๆ สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ทุกฤดู เลยทำให้หัวหินยังคงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ในการพักผ่อนอยู่เสมอ

หลายคนอาจจะกังวลเรื่องของการเดินทางมายังหัวหิน แต่เตยอยากจะบอกว่าถ้าเดินทางช่วงวันธรรมดา หรืออกเดินทางแต่เช้าหน่อย รถจะไม่ค่อยติดเท่าไหร่ ยังไงในการเดินทางทุกเส้นทางก็ต้องใช้ความระมัดระวัง และไม่ประมาทเนอะ

สำหรับเราเลือกที่จะใช้เส้นทางถนนพระราม2 ผ่านเซ็นทรัลพระราม 2 ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.เพชรเกษม ผ่านจังหวัดเพชรบุรี แล้วเลี้ยวเข้าทางอำเภอชะอำค่ะ

หรือถ้าใครไม่สะดวกขับรถมาเองก็มีทางเลือกในการเดินทางหลายวิธีเลย ทั้งการนั่งรถไฟ ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสพบรรยากาศระหว่างสองข้างทางไปอย่างชิล ๆ เพราะจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง

หรือจะเดินทางด้วยรถตู้ก็เป็นอีกวิธีที่สะดวกสบายค่ะ 🚐

จุดหมายแรกขอพาเพื่อนๆมาแวะพักที่ 𝐛𝐎𝐧𝐧𝐢𝐞 𝐨𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐞𝐚𝐜𝐡 คาเฟ่ริมทะเลชะอำ

เป็นคาเฟ่ที่น่ารักมากๆค่ะ บรรยากาศก็ดี มีส่วนที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก รับลมทะเลเลย 🍋 🏖️

ด้านนอกจะมีมุมให้นั่งชิลๆชมวิวทะเลแบบนี้ด้วยค่ะ ✨ 🍹

ร้านตกแต่งสวยถูกใจคนที่ชอบถ่ายรูป 🌻

สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาจิบคลายร้อนก่อนเลยค่า

𝗟𝘆𝗰𝗵𝗲𝗲 𝗦𝘁𝗿𝗮𝘄𝗯𝗲𝗿𝗿𝘆 𝗙𝗹𝗼𝗮𝘁𝘀 🍓

สดชื่นเปรี้ยวอมหวานน้ำลิ้นจี่โซดาท็อปด้วยไอศครีมสตรอว์เบอร์รี่

𝗠𝗮𝗻𝗴𝗼 𝗖𝗵𝗲𝗲𝘀𝗲 𝗣𝗶𝗲 พายแครกเกอร์กรุบกรอบ ท็อปปิ้งด้วยครีมชีสหอมมัน ตัดเลี่ยนด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้

𝗗𝗮𝗶𝘀𝘆 𝗹𝗲𝗺𝗼𝗻 𝘁𝗮𝗿𝘁 ทาร์ตเนื้อกรอบ หอมหวานด้วยเมอแรงก์กลิ่นเลม่อน 🌼

ร้อนๆแบบนี้ขอชวนทุกคนไปเล่นน้ำคลายร้อนกันต่อที่ สวนน้ำ Vana Nava Water Jungle

“วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกในเอเชีย มีการผสมผสานระหว่างความเป็นสวนน้ำและป่าเมืองร้อน

เข้าด้วยกัน ที่นี่เค้ามีสไลเดอร์และเครื่องเล่นมาตรฐานระดับโลกพร้อมให้ทุกคนมาสนุกกัน

เข้ามาถึงจะเจอกับ Wave pool สระคลื่นเทียมขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตรก่อนเลยค่ะ

คว้าห่วงยางแล้วลอยล่องไป สนุกเลยค่า

โซนเครื่องเล่นสำหรับคุณหนูๆ Kiddie cove สระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่มีน้ำพุ เครื่องเล่น และสไลเดอร์ 💦 🌈

Rain fortress ศูนย์รวมความสนุกของเด็กๆที่รวม 7 สไลด์เข้าไว้ด้วยกันเพิ่มความสนุกตื่นเต้นเมื่อถังน้ำยักษ์เทน้ำสาดลงมา ผู้ใหญ่ก็เล่นได้นะคะ เด็กๆยิ่งชอบมาก เป็นพื้นที่ความสุขของครอบครัวเลย สนุกตื่นเต้น

สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นท้าทายยังสามารถเลือกสนุกไปกับสไลเดอร์หลากหลายทั้ง มาสเตอร์บลาสเตอร์ และ วีอาร์ สไลด์ ,ซุปเปอร์โบวล์สไลด์ หรือ“อะบิส”สไลเดอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในประทศไทย

ใครมาเที่ยวหัวหินลองแวะมาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกกันสักครั้งค่ะ

เสร็จแล้วขอพาทุกคนมาเช็คอินเข้าที่พักสวยๆกัน

พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ออกแบบในสไตล์มินิมอล Less is more ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลิ่นอายบ้านพักตากอากาศริมทะเลสมัยก่อน

ภายในรีสอร์ทบรรยากาศผ่อนคลายและเงียบสงบ ตัวรีสอร์ทแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งที่ติดทะเลคือฝั่ง Beachside ค่ะ ข้ามถนนมาอีกฝั่งจะเป็นส่วนของฝั่ง Sandside ค่ะ ตกแต่งได้เรียบง่ายแต่บรรยากาศเหมาะกับวันพักผ่อนทั้งสองฝั่งเลย

ฝั่งนี้มีสระว่ายน้ำ 2 สระ สระแรกคือ Silksand Pool เป็นสระว่ายน้ำที่บรรยากาศดีน่าเล่นมาก ริมสระบรรยากาศร่มรื่น

อีกสระจะเป็น Oasis Pool ที่เป็นสระน้ำเกลือ อยู่ติดกับโซนห้องพักที่เราเข้าพักค่ะ

ครั้งนี้เตยเข้าพักในห้องพักแบบ Sansky Deluxe ที่อยู่ฝั่ง Sandside ค่ะ บรรยากาศบริเวณห้องพักร่มรื่นและผ่อนคลาย มีผืนทรายและต้นมะพร้าวได้ฟีลการพักผ่อนริมทะเล 🌴

อาคารที่พักสีขาวแซมด้วยต้นไม้สีเขียวสร้างบรรยากาศสดชื่น

ด้านนอกมีระเบียงกว้างขวางพร้อม daybed ไว้นั่งเล่นรับลมสบายๆ

ห้องพัก Sansky Deluxe กว้างขวางมีพื้นที่ใช้สอย 61 ตารางเมตร

ภายในห้องพักตกแต่งอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีมุมห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วน

ในส่วนของห้องนอนมาพร้อมเตียงขนาด King size

ส่วนของห้องน้ำแยกฝั่งระหว่างห้องสุขาและห้องอาบน้ำค่ะ

ส่วนอาบน้ำมีฝักบัวแบบ rain shower พร้อมอ่างอาบน้ำให้แช่ผ่อนคลาย 🛁

เดี๋ยวจะพามาชมบรรยากาศฝั่ง Beachside กันบ้างนะค้า

ฝั่งนี้มีสระว่ายน้ำแบบ infinity pool ที่มาพร้อมวิวทะเลสวยๆค่ะ

ใครชอบแช่น้ำหรือนอนอาบแดดในบรรยากาศใกล้ชิดทะเลต้องฝั่งนี้เลย ⛅

Oceanside Beach Club & Restaurant ไฮไลท์ของฝั่งนี้เลยค่ะ เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งสวย มินิมอลมาก บรรยากาศดีสุดๆ

ที่นั่งแบบ outdoor มาพร้อมวิวทะเล ชิลมาก ใครพาแฟนมาหัวหินแล้วมองหาร้านดินเนอร์บรรยากาศดีๆ ที่นี่ตอบโจทย์เลยค่ะ 💘

ยามเช้าก็สวยและอากาศดีมากค่ะ คุ้มค่ากับการตื่นมาแล้ว ✨ 🌅

เรามีเวลามาพักที่ พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท เพียงสั้นๆแค่ 1 คืนแต่ประทับใจบรรยากาศและการออกแบบของรีสอร์ทมากเลยค่ะ อยากอยู่หลายๆคืนเลย ชิลและสงบมาก สระว่ายน้ำสวยทุกสระ ห้องพักก็ตกแต่งได้ฟีลอบอุ่นอยู่สบาย 🌴

ใครที่ชอบรีสอร์ทสไตล์ minimal แล้วกำลังมองหารีสอร์ทสวยๆสำหรับพักผ่อนสงบๆที่หัวหินเตยว่าที่นี่น่าจะถูกใจเลยค่ะ 💗

คำค้น:

• #คาเฟ่หัวหิน
  • #หัวหิน
  • #เที่ยวทะเล
  • ##ท่องเที่ยวไทย
  • #ชะอำ

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับประจวบคีรีขันธ์ต่อ

ทริปเดี่ยวเที่ยวบ้านกรูดสุดฟิน ~ ทะเลหน้าหนาว ~

เขียน 06/01/2021อ่าน 17,209 ครั้ง

ธรรมชาติสวย บรรยากาศสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน และปลอดภัย อันนี้คือโจทย์ และคำตอบที่ได้คือหาดบ้านกรูดด้วยการระบาดของไวรัสโควิ.. [[มีต่อ]]

บ้านกรูดอาเคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา (Baan Grood Arcadia Resort & Spa)

เขียน 31/08/2022อ่าน 515 ครั้ง

Baan Grood Arcadia Resort and spaก่อนจะเที่ยว ที่พักต้องมี 555สำหรับ..... ใครมองหา ที่พักดีดี แถวบ้านกรูดมองเห็นวิวทะเล .. [[มีต่อ]]

เที่ยวไป เชียร์ไป

เขียน 06/10/2021อ่าน 424 ครั้ง

ผมเป็นนักเดินทางอย่างแท้จริง เพราะตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องเดินทางให้ครบทุกจังหวัดของประเทศไทย ตอนแรกประเทศไทยมีเพียง 73 .. [[มีต่อ]]