ร้อนนี้ไปตรัง ดำน้ำ ดูปลา เที่ยวเกาะ ลอดถ้ำ ร่วมสัมผัส Unseen ทะเลตรังกันดีกว่า

ร้อนนี้ไปตรัง ดำน้ำ ดูปลา เที่ยวเกาะ ลอดถ้ำ ร่วมสัมผัส Unseen ทะเลตรังกันดีกว่า

  • เขียน 29/03/2023
  • วันที่เดินทาง 21/04/2022
  • อ่าน 673 ครั้ง

จังหวัดตรังเป็นพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่สวยงาม มีชายฝั่งทะเลที่ทอดยาว มีแม่น้ำสายสำคัญ 2 สายไหลผ่าน คือ แม่น้ำตรัง และแม่น้ำปะเหลียน แม่น้ำทั้งสองสายเกิดจากเทือกเขาหลวงและไหลผ่านจังหวัดตรังก่อนไหลลงสู่ทะเลอันดามัน จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจในธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทย

ใจกลางเมืองจะพบพิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ซึ่งอยู่ห่างจากเทศบาลเมืองกันตังประมาณ 200 เมตร ควรแวะชมต้นยางนาต้นแรกของประเทศไทยที่ตั้งอยู่ริมทางไปอำเภอกันตัง บ้านนาหมื่นศรีเป็นตำบลหนึ่งในอำเภอนาโยงและมีชื่อเสียงในด้านผ้าทอมือพื้นเมือง มีกลุ่มทอผ้าที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีลวดลายและลวดลายพิเศษเฉพาะตัวของที่นี่

หาดยาว เป็นแนวยาวของหาดทรายที่มีแนวต้นสนสูงเรียงรายเหมาะกับการถ่ายรูป ท่าเรือหาดยาวเป็นท่าเรือข้ามฟากที่สำคัญที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะที่สวยงามของจังหวัดตรังหลายๆ เกาะได้

เที่ยวเกาะลิบง (มาเรียม)

เกาะลิบงเป็นเกาะที่มีเสน่ห์ในทะเลตรัง เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าทะเลซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการของพะยูน พะยูนเป็นสายพันธุ์ที่อ่อนแอ แต่กระนั้นยังพบเห็นพวกมันได้รอบๆ เกาะลิบง (ซึ่งบ่งบอกได้ว่ามันอุดมสมบูรณ์ขนาดไหน)

สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทะเลตรังได้แก่ เกาะมุก และ ถ้ำมรกต ซึ่งทั้งสองแห่งตั้งอยู่บนเกาะ นอกจากนี้ เกาะเชือกและเกาะแหวนยังเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมในการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น มีแนวปะการังหลากสีสันและน้ำทะเลใสสะอาด

เกาะสุกรเป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งในจังหวัดตรังเพียงไม่กี่นาที และเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนกว่า 2,500 คน มันเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ - เกาะนี้สงบและสวยงาม ชาวบ้านเป็นมิตรและยินดีต้อนรับ

ถ้ำตรัง (Unseen Thailand) เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ภายในถ้ำมีชั้นหินที่สวยงามและมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ทำให้เป็นภาพที่น่าประทับใจ หากต้องการเข้าไปข้างใน นักท่องเที่ยวต้องพายเรือและผ่านจุดไฮไลท์ที่เรียกว่า "ลอดใต้ท้องมังกร" ถ้ำแห่งนี้เป็นถ้ำที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง และนักท่องเที่ยวจะต้องประทับใจในความงามและความเป็นเอกลักษณ์ของมันอย่างแน่นอน

เมื่อมีตรังเป็นจุดหมายปลายทาง คุณจะเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ชายฝั่งทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ นี่คือสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนที่ต้องการเติมพลังและคืนความกระปรี้กระเปร่าให้เราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

คุณอยากไปเที่ยวเกาะที่สวยที่สุดในทะเลอันดามันไหม? เกาะมุกเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบ! เกาะแห่งนี้มีถ้ำที่สวยงามซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความงามที่ซ่อนอยู่ เมื่อคุณว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำ คุณจะถูกล้อมรอบด้วยน้ำสีมรกต จากนั้นเยี่ยมชมเกาะกระดานและเรียนรู้เกี่ยวกับความงามที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความรักและงานแต่งงานใต้น้ำ

ดำน้ำดูปลา ท่องเที่ยวทะเลตรัง

ค้นพบทิวทัศน์ชายฝั่งทะเลที่สวยงามของจังหวัดตรัง และเยี่ยมชมเกาะที่สวยงามที่สุดหลายแห่ง เช่น เกาะมุก เกาะกระดาน และเกาะเชือก ตื่นตาตื่นใจกับชีวิตหลากสีสันของสัตว์ใต้ท้องทะเลขณะดำน้ำตื้นหรือเพลิดเพลินกับการนอนอาบแดดและพักผ่อนบนหาดทรายนุ่ม แหวกว่ายในถ้ำมรกตอันเลื่องชื่อ ซึ่งคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในน้ำทะเลสีมรกตระยิบระยับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก trangtravel.com

ถ้ำมรกต Unseen Thailand

ถ้ำมรกตเป็นทะเลสาบที่ซ่อนอยู่ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยอุโมงค์ลอดถ้ำแคบๆ เมื่อไปถึงอีกฝั่งหนึ่ง คุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในทะเลสาบอันน่าทึ่งที่มีน้ำทะเลใสราวคริสตัลและล้อมรอบด้วยหน้าผาหินปูนสูงตระหง่าน ถ้ำแห่งนี้ได้ชื่อมาจากสีของน้ำที่เป็นสีมรกตสวยงาม

การเดินทางไปถ้ำมรกตควรใช้เวลาร่วมหนึ่งวัน (จริงๆ ไปครึ่งวันก็ได้ แต่คุณจะต้องรีบทำอะไรหลายๆ อย่างแล้วจะเหนื่อย) คุณสามารถนั่งเรือหางยาวจากที่ฝั่งไปยังเกาะมุก ซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งของถ้ำแล้วจ้างไกด์พานำเข้าไป

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในจังหวัดตรัง อย่าลืมแวะชายหาดที่สวยงามของเกาะไหง เกาะกระดาน และเกาะลิบง ตลาดโต้รุ่งตรังสำหรับอาหารหลายอย่างโดยเฉพาะสตรีทฟู้ด นอกจากนั้นยังมีงานฝีมือท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ชุมชนจำหน่ายตลอดเส้นทางด้วยนะ โดยรวมแล้ว ตรังเป็นสถานที่ที่เยี่ยมยอดในภาคใต้ของประเทศไทย และถ้ำมรกตก็คุ้มค่าแก่การไปเยี่ยมชมหากคุณมาเที่ยวในพื้นที่นี้

แจกฟรี แผนเที่ยวดำน้ำตรัง ไปเองไม่ต้องง้อทัวร์

เราควรออกเดินทางจากท่าเรือปากเมงเวลา 9.00 น. โดยแต่ละเรือจะมีคนดูแล หรือคนทำหน้าที่ไกด์ประจำเรือ เราจะมีเวลาเหลือเฟือที่จะสนุกไปกับการดำน้ำตื้นที่เกาะมุก และเกาะกระดาน โดยทั้งสองหาดมีทิวทัศน์ที่สวยงามสดใส ให้เราอิ่มเอมใจไปกับท้องทะเลสีฟ้า พอเที่ยงวันก็ได้เวลารับประทานอาหารกลางวันบนเรือ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเกาะเชือก ที่นี่คุณจะมีโอกาสสำรวจแนวปะการัง และชมหมู่ปลาที่แหวกว่ายอย่างมีชีวิตชีวา พอดำน้ำดูปะการังเสร็จแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับท่าเรือปากเมง เป็นทริปดำน้ำดูโลกใต้ท้องทะเลแบบสั้นๆ วันเดียวที่ไม่แพง และยังได้รูปสวยกลับบ้านเต็มเลย

ร้านอร่อย รวมที่กินแนะนำในตรัง

ร้านล่อคุ้ง อ.กันตัง

ร้านอาหารตรังแห่งนี้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่เก่าแก่ที่สุดในพื้นที่ และให้บริการอาหารอร่อยมาหลายสิบปี แม้จะมีขนาดเล็ก แต่อาหารที่นี่ยังคงยอดเยี่ยมอยู่เสมอและเป็นที่รักของลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำ มีเมนูเด็ดๆ ให้เลือกมากมาย ส่วนใหญ่หลายคนชื่นชอบ โดยเฉพาะเมนูอาหารทะเลเป็นที่นิยมเป็นพิเศษ โดยเสิร์ฟวัตถุดิบอาหารทะเลสดใหม่ทุกวัน อีกทั้งยังเป็นอาหารจานใหญ่เนื้อแน่น เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาอาหารมื้อใหญ่

เลตรัง

ร้านเลตรังก็เป็นตัวเลือกด้านติ่มซำที่ดีเลยล่ะค่ะ มีหลายสาขาในตัวเมืองตรัง ดังนั้นคุณสามารถหาได้ง่าย เมนูติ่มซำที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก อาหารอร่อย ราคาสมเหตุสมผล รสชาติสดใหม่ทุกเช้าจึงมั่นใจได้ว่ารับประทานได้อย่างปลอดภัย และสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ที่นี้ค่อนข้างเป็นที่นิยม ถ้ามาสายหน่อยคนจะเยอะทำให้คิวนานจ้า

ซินจิว

ซินจิวร้านเก่าแก่แสนอร่อยหน้าโรงหนังเฉลิมตรัง เปิดมานานหลายสิบปีแล้ว และจะมาทานในช่วงเช้าหรือเย็นก็เข้าท่า เพราะที่นี่มีตัวเลือกมากมายสำหรับมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อค่ำ โดยเฉพาะติ่มซำที่ต้องมาตอนเช้า บอกเลยว่าสุดมาก

กิม ข้าวต้มปริญญา

สำหรับคนนอนดึกแล้วหิว เราขอแนะนำร้าน กิม ข้าวต้มปริญญา ร้านนี้มีเมนูให้เลือกมากมายและเปิดดึกเหมาะกับคนชอบเที่ยวอย่างเราๆ ราคาก็ไม่แรงอีกด้วย สั่งมาเต็มโต๊ะยังสบายกระเป๋าอยู่แน่นอน แต่ที่เด็ดจริงๆคือเวลาจะสั่ง ต้องสั่งอาหารทะเลนะ เพราะทั้งสด สะอาด และตัวใหญ่เนื้อแน่น

ภาพประกอบจาก กิม ข้าวต้มปริญญา

หมูย่าง (โกเภา)

หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ไม่ซ้ำใคร ห้ามพลาดกับเมนูหมูย่างที่ร้านโกเภา ด้วยความเป็นหมูย่างตรังที่รสชาติอร่อย หนังกรอบ และเนื้อหวานฉ่ำ จานนี้จึงเป็นเมนูที่น่ารับประทานอย่างยิ่ง เนื้อหวานฉ่ำด้านใน หอมกลิ่นย่างสุดๆ

ที่พัก และการเดินทางไปตรัง

มีหลายที่พักมากมายที่อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวอย่างเราๆได้ดี ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ทบ้านๆ อินกับธรรมชาติ หรือจะเป็นรีสอร์ทหรู 4-5 ดาวก็มีให้เลือกเหมือนกัน

เลือกที่พักในจังหวัดตรัง คลิกที่นี่

ส่วนใครที่จะเดินทางไปเที่ยวตรัง ขอแนะนำให้จองตั๋วรถล่วงหน้าไว้ก่อน หรือจองที่นั่งรถตู้ที่จะขึ้นไว้ก่อนก็จะดีค่ะ เพราะตรังก็เป็นจุดหมายปลายทางที่คนนิยมไปช่วงหน้าร้อนนี้เหมือนกันนะ

หาตั๋วรถ จองบัตรรถไปเที่ยวตรัง คลิกที่นี่

คำค้น:

  • #เที่ยวตรัง
  • #เที่ยวทะเลตรัง
  • #เกาะมุก
  • #เกาะไหง
  • #ถ้ำมรกต

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog