คนโสดจอยๆไปเที่ยวตราด เที่ยวที่ไหน มีวัดไหนให้มู แนะนำให้ครบจัดเป็น ทริปคนโสด เองได้เลย!

คนโสดจอยๆไปเที่ยวตราด เที่ยวที่ไหน มีวัดไหนให้มู แนะนำให้ครบจัดเป็น ทริปคนโสด เองได้เลย!

  • เขียน 01/04/2023
  • วันที่เดินทาง 29/04/2022
  • อ่าน 859 ครั้ง

วันนี้ลลิตาอยากจะมาแนะนำทริปสำหรับคนโสดสักหน่อยค่ะ อาจจะไม่โสดจริงก็ได้นะ หรืออาจจะเป็นทริปสำหรับเหมาะกับคนที่อยากจะไปเที่ยวเองคนเดียวชิลๆ ไปพักใจ ไปปล่อยใจจอยๆ ให้เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยเยียวยาจิตใจเราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะนะ

ทริปที่จะแนะนำวันนี้เป็น ทริปคนโสด ซึ่งจะรวมมาให้ขาเที่ยวโดยเฉพาะ ไปเองก็ได้ ไปคนเดียวก็สบาย วันนี้อยากแนะนำทริปสำหรับไปเที่ยวจังหวัดตราดก่อนค่ะ ซึ่งตอนต่อไปลลิตาจะค่อยๆทยอยแนะนำทริปขึ้นมาเรื่อยๆ ในหลายจังหวัดให้ รอติดตามกันนะ

ทริปคนโสด สำหรับไปเที่ยวตราด

จังหวัดตราดตั้งอยู่ติดกับชายแดนประเทศกัมพูชา และเป็นที่รู้จักในด้านบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และมีแหล่งท่องเที่ยวที่เงียบสงบ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาประสบการณ์ที่ผ่อนคลาย และเงียบสงบมากกว่าศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่พลุกพล่านอย่างพัทยาและภูเก็ต โดยเฉพาะคนที่อยากมาปล่อยใจจอยๆ ริมทะเล เพราะตราดเขาขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่ทอดยาวเหมาะกับการขับรถเที่ยว

นอกจากนั้น จังหวัดตราดขึ้นชื่อเรื่องเกาะที่สวยงาม เช่น เกาะช้าง เกาะหมาก และเกาะกูด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส และแนวปะการัง เกาะเหล่านี้มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก เดินป่า และสำรวจหมู่บ้านชาวประมงสำหรับสายชมวิถีชีวิตด้วยนะ บอกเลยว่า ทริปคนโสด ที่ตราดนี้ไม่ธรรมดามากๆ

ที่เที่ยวตราดที่แนะนำ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เป็นน้ำตกที่สวยงามตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ น้ำตกไหลลงมาบนโขดหินขนาดใหญ่ ทำให้เกิดภาพที่งดงาม อุทยานแห่งนี้เต็มไปด้วยป่าเขียวขจี ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เหมาะกับสายลุยชอบอยู่กับตัวเอง

วัดบุปผาราม (หรือวัดปลายคลอง)เป็นวัดที่สวยงามด้วยการออกแบบที่วิจิตรงดงามและมีพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่ วัดตั้งอยู่ในมุมที่เงียบสงบของเมือง ผู้เยี่ยมชมสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เงียบสงบได้

พิพิธภัณฑ์ตราด เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดตราด พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ในตัวเมืองตราด เปิดตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 09.00-17.00 น.

บ้านแหลมศอก เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่งดงามราวกับภาพวาดที่ตั้งอยู่ปากแม่น้ำ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ และวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม หมู่บ้านแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีร้านอาหารทะเลมากมายและทิวทัศน์แม่น้ำที่สวยงามให้เพลิดเพลิน คนในท้องถิ่นเป็นมิตรและให้การต้อนรับ และหมู่บ้านแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ผู้คนมักพาครอบครัวมานั่งปูเสื่อนำอาหารมาทานชมพระอาทิตย์ลับของฟ้าที่สะพานบ้านแหลมศอกนี้

เขาสมิง เป็นภูเขาที่ให้ทัศนียภาพที่สวยงามของชนบทโดยรอบ เช่นเดียวกับเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทาง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินป่าหรือชมวิวที่สวยงาม

แหลมงอบ หรือจุดชมวิวแหลมงอบท่าเรือนี้อยู่ในจังหวัดตราด มีประภาคาร และป้ายอยู่ท้ายสุดให้ถ่ายรูป เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดิน

ตราดขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย ซึ่งรวมถึงอาหารทะเลสด แกงเผ็ด และผลไม้เมืองร้อน เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการลิ้มลองอาหารไทยต้นตำรับและอาหารพื้นเมือง โดยรวมแล้ว ตราดเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมที่นำเสนอการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และประสบการณ์ในท้องถิ่น เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่เงียบสงบและผ่อนคลายห่างไกลจากฝูงชน

คนโสดชอบเที่ยววัด

หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดตราด คือ วัดบุปผาราม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตราด วัดที่สวยงามแห่งนี้มีอายุมากกว่า 200 ปี และมีการออกแบบและการแกะสลักที่วิจิตรงดงาม เช่นเดียวกับพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่

วัดที่น่าไปอีกวัดหนึ่งในจังหวัดตราดคือ วัดคลองพร้าว ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำคลองพร้าว วัดนี้มีรูปแบบผสมผสานระหว่างไทย เขมร และจีนอย่างมีเอกลักษณ์ รวมทั้งมีพระพุทธไสยาสน์ และข้างในยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม

วัดโยธานิมิต เป็นวัดอายุกว่า 400 ปีที่มีสถาปัตยกรรมไทยและขอมผสมผสานอย่างมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปและจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม เป็นวัดที่นักท่องเที่ยวมักนิยมเข้ามาถ่ายรูปกับโบสถ์ที่มีรูปทรงไม่ค่อยเหมือนที่ไหนๆ

หากคุณมาเที่ยวจังหวัดตราด อย่าลืมไปเยี่ยมชมวัดหลายแห่งในพื้นที่ วัดแต่ละแห่งมีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของประเทศไทย และควรค่าแก่การเยี่ยมชม

ภาพประกอบจากmuseumthailand.com

เทียบราคาที่พัก ที่พักแนะนำในตราด

จังหวัดตราดมีที่พักให้เลือกมากมายตามงบประมาณและความชอบที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่ตัวเลือกที่ดีที่สุดทั้งด้านความสะดวกสบายไปจนถึงเกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัด

  • เกาะช้าง พาราไดซ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่บนเกาะช้าง ให้บริการวิลลาริมชายหาดที่สวยงาม และห้องพักพร้อมระเบียงส่วนตัวและวิวทะเลที่สวยงาม รีสอร์ทยังมีสปา สระว่ายน้ำ และร้านอาหารหลายแห่ง เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่สวยงามของเกาะช้าง
  • อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หรูหราบนเกาะช้าง ให้บริการวิลลากว้างขวางพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำอินฟินิตี้ สปา และร้านอาหารริมชายหาด
  • บ้านปูรีสอร์ท ตั้งอยู่ในแหลมงอบ เมืองในจังหวัดตราดของประเทศไทย ให้บริการห้องพักและวิลล่าที่สะดวกสบาย สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร และสปา
  • Trat City Hotel เป็นตัวเลือกราคาประหยัดในใจกลางเมืองตราด ให้บริการห้องพักสะอาดและสะดวกสบายในราคาย่อมเยา เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเดินทางที่มีงบจำกัด และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักในใจกลางเมืองตราด
  • เคพี ฮัท (KP Hut) เป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งอยู่บนเกาะกูด รีสอร์ทให้บริการกระท่อมไม้ไผ่แบบดั้งเดิมพร้อมทิวทัศน์ทะเลที่สวยงาม รวมถึงร้านอาหารและศูนย์ดำน้ำ

อีกทางเลือกหนึ่งบนเกาะช้างคือ Chivapuri Beach Resort วิลล่าและห้องพักเหล่านี้มาพร้อมระเบียงส่วนตัวและทิวทัศน์ของมหาสมุทร รวมถึงสระว่ายน้ำ สปา และร้านอาหารริมชายหาด

สำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาเทียบราคาที่พักเอง เราได้รวมหน้าข้อมูลที่พักในจังหวัดตราดมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ คลิกที่นี่ได้เลย

ที่เที่ยวสำหรับคนโสดขาลุย

ใครที่อยากได้ทริปคนโสดแบบลุยๆ ไป adventure ทุกอย่างด้วยตัวเอง น่าจะชื่นชอบกิจกรรมที่เน้นการท่องเที่ยวสายธรรมชาติ เราขอแนะนำ

เกาะช้าง เป็นเกาะที่สวยงามและเป็นที่นิยมนอกชายฝั่งจังหวัดตราดในประเทศไทย ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม ป่าเขียวขจี และน้ำตก คุณสามารถเพลิดเพลินกับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตั้งอยู่บนเกาะช้าง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 650 ตารางกิโลเมตร อุทยานแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด รวมทั้งช้าง ชะนี และกวาง ตลอดจนเส้นทางเดินป่าและน้ำตกหลายแห่ง อุทยานแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของวัดและอารามทางพุทธศาสนาจำนวนมาก ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดตราด และเป็นที่อยู่ของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด รวมทั้งเสือดาวลายเมฆและชะนีมือขาว คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่า ดูนก หรือชมสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

ภาพประกอบจาก Facebook เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว Khao Soi Dao Wildlife Sanctuary

ป่าชายเลนแหลมงอบ เป็นพื้นที่อนุรักษ์ที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินใหญ่ทางใต้ของเกาะช้าง คุณสามารถล่องเรือชมป่าโกงกางเพื่อชมสัตว์ป่านานาชนิด รวมทั้งลิง นก และปลาตีน ป่าเป็นที่อยู่อาศัยของต้นไม้และพืชพันธุ์ต่างๆ มากมาย และคุณยังจะได้เห็นสัตว์ป่าหลากหลายชนิด เช่น ช้าง ชะนี และเสือ

เกาะกูด เป็นเกาะนอกชายฝั่งจังหวัดตราดที่ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และน้ำตก คุณสามารถไปดำน้ำตื้น พายเรือคายัค หรือเดินป่าบนเกาะ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพ มีแพ็กเกจเที่ยวมากมายจำหน่าย เปิดเกาะเป็นบางช่วง ใครจะไปเที่ยวก็เช็คมรสุมกันดีๆ ก่อนนะ

การเดินทางไปยังจังหวัดตราด

การเดินทางจากกรุงเทพไปตราดโดยเครื่องบิน เป็นวิธีที่เร็วและสะดวกที่สุด สนามบินตราด (TDX) อยู่ห่างจากตัวเมืองตราดประมาณ 17 กิโลเมตร และมีเที่ยวบินหลายเที่ยวต่อวันจากสนามบินสุวรรณภูมิ (BKK) ของกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินตราด ดำเนินการโดยสายการบินอย่างบางกอกแอร์เวย์ และไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

รถโดยสารสาธารณะ คุณสามารถขึ้นรถโดยสารจากสถานีขนส่งสายตะวันออก (สถานีขนส่งเอกมัย) หรือสถานีขนส่งสายเหนือ (สถานีขนส่งหมอชิต) รถบัสออกเป็นประจำตลอดทั้งวันและใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง รถบัสเป็นตัวเลือกที่ประหยัดงบ และคุณสามารถเลือกได้ระหว่างรถบัสธรรมดาหรือรถบัสวีไอพีที่มีที่นั่งสบายกว่า

เช็คราคารถบัสจากกรุงเทพฯ ไปตราด คลิกที่นี่

การเดินทางจากกรุงเทพไปตราดมีหลายวิธี คุณสามารถขึ้นรถบัส จ้างรถรับส่งส่วนตัว หรือใช้บริการตัวแทนท่องเที่ยว รถรับส่งส่วนตัวมีราคาแพงกว่าการนั่งรถบัส แต่มีความยืดหยุ่นและสะดวกสบายมากกว่า คุณสามารถจัดรถรับส่งส่วนตัวผ่านตัวแทนการท่องเที่ยวหรือทางออนไลน์

หากคุณขับรถ การเดินทางจากกรุงเทพไปตราดใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร มีบริษัทให้เช่ารถหลายแห่งในกรุงเทพที่ให้บริการรถเช่า หรือติดต่อกับทาง TripNiceDay เพื่อให้เขาแนะนำพันธมิตรรถเช่าที่เขามีอยู่แล้วก็ได้นะ เผื่อได้ลดราคาพิเศษด้วย

เอาเป็นว่าใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวจังหวัดตราด หรืออยากจะจัด ทริปคนโสด ไปเที่ยวตราด ก็สามารถจัดทริปได้ด้วยตัวเองเลยผ่านแอปฯ TripNiceDay เพราะแอปฯ นี้เขาแนะนำที่เที่ยวระหว่างทางให้ รวมถึงที่เที่ยวรอบๆตัวด้วย โหลดใช้งานได้ฟรีค่ะ

คำค้น:

  • #ทริปคนโสด
  • #ทริปเที่ยวตราด
  • #ที่เที่ยวตราด
  • #ที่กินตราด
  • #ที่พักตราด

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับตราดต่อ

สัมผัสบรรยากาศแบบเกาะเขตร้อนที่ Centara Koh Chang Tropicana Resort

เขียน 07/10/2021อ่าน 1,183 ครั้ง

ตลอดช่วงเวลา 4 ชั่วโมงในรถ จากกรุงเทพฯ ไปถึงตราด แสงแดดส่องลอดผ่านก้อนเมฆมาแบบผลุบๆ โผล่ๆ จนกลัวว่าเมื่อถึงจุดหมายปลายทา.. [[มีต่อ]]

เที่ยวตราดหน้าฝน กับ 2 กิจกรรมจาก ททท.สำนักงานตราด "6 จุดเช็คอิน ฟิน อินตราด" และ "เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบ กับเพื่อนซี้ 4 ขา ณ ตราด"

เขียน 07/08/2024อ่าน 105 ครั้ง

ททท.สำนักงานตราดเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสนุกใน 2 กิจกรรมรูปแบบใหม่ "6 จุดเช็คอิน ฟิน อินตราด" กิจกรรมชวนเช็คอินที่เที่ยว.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog