เชียงรายที่ตราตรึงใจ จะไม่เล่าได้ไงล่ะ

• เขียน 19/08/2022
  • วันที่เดินทาง 09/08/2022
  • อ่าน 580 ครั้ง

FD 3199 สู่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

ไฟล์ทบินแสนเช้า และไม่อยากพบเจอประสบการณ์ตกเครื่องหรือซื้อตั๋วใหม่ ใจเต้น และลุ้นระทึกมากตั้งแต่มาถึงสนามบิน สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี เช็คอินทันเวลา พร้อมโบยบินสู่ท้องฟ้าแล้ว บอกกับตัวเองเลยว่าขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีนะ อิอิ ไม่ป่วย ไม่ลา ไม่มาสายค่ะ แต่เก็บรูปนี้ไว้ 555

ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าทริปนี้คือทริปทำงานที่ไม่ได้มีแพลนเที่ยวเลย แต่ก็จัดทริปเดินทางเป็นไดอารี่ส่วนตัวกันปกติผ่านแอปฯนี่แหละ ถามว่าเราจัดเองรึเปล่า คำตอบคือไม่ค่ะ คัดลอกทริปพี่เค้ามาอีกที5555 เมื่อถึงสนามบิน รอรับกระเป๋า และไปรับรถเช่าต่อ ยังพอมีเวลาที่จะแวะทานข้าวก่อนนำเสนองาน

ร้านบุญสิตาอาหารเจเพื่อสุขภาพ

ร้านอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ขับออกมาจากสนามบินนิดหน่อย มีอาหารให้เลือกเยอะมาก ข้าวให้เยอะด้วย กินกันแทบไม่หมดเลย และในทุกๆ วันที่ 15 มาทานอาหารเจกันได้ฟรีเลยนะคะ เพราะเป็นวันครบรอบเปิดร้านและขายวันแรกคือวันที่ 15 นั่นเอง

The Roastery By Roj

ได้เวลาที่รอคอยมาแสนนานนน หลังจากที่นำเสนองานกันเสร็จ และนี่แหละค่ะสิ่งที่ต้องการ คือคาเฟอีน คอฟฟี่ไทม์มาถึง เดินเข้าร้านแบบไม่รอเลย บรรยากาศร้านนั่งได้สบาย ดูส่วนตัวดีมาก เงียบ และสงบด้วยค่ะ มีทั้งโซนในร้าน นอกร้าน ที่ถ่ายรูปเยอะ บอกเลยว่าได้ทุกมุม ขนมก็มีให้เลือกทานคู่กาแฟด้วยนะ เมื่อคาเฟอีนอยู่ใระดับที่เราพร้อมเดินทาง555 ก็ไปวัดต่อเลย ก่อนจะเดินทางไปที่อำเภอเชียงแสน

วัดร่องเสือเต้น

วัดที่มีสีสวยมากเท่าที่เคยเข้าวัดมา ตั้งแต่จอดรถคือแบบโอ้โห้ทางเข้ามีซุ้มประตูที่ใหญ่มาก ท้องฟ้าเปิด เมฆเยอะถ่ายรูปสวยยยยยจริงๆพระอุโบสถสีน้ำเงิน สร้างขึ้นด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์และดูเป็นเอกลักษณ์ ใช้เฉดสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทอง หื่อออ ไม่รู้จะบรรยายยังไงให้ดูสวยเหมือนในรูป อยากให้ทุกคนได้ไปเอง วันที่ไปไม่ค่อยเจอคนไทยเท่าไหร่ ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหมดเลย อากาศค่อนข้างร้อน แต่ก็ใช้เวลาพอสมควรกับวัดแห่งนี้ มูฟออนไม่ไหว แต่ต้องไปต่อแล้ว พร้อมลาวัดร่องเสือเต้นด้วยไอติมกะทิใส่ทุกอย่างราคา 20 บาท ร้านหน้าวัดเลยจ้า สดชื่นนนนนขึ้นมาหน่อย ไปต่อกันนน

---- คั่นบรรยายระหว่างทางมีต้นไม้สีเขียว ตัดกับสีของท้องฟ้า และปุยเมฆขาวๆ เปิดเพลงหน่อย คุยงานไป เพลินนนจ้า และแล้วก็ถึงจุดหมายปลายทาง ที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ----

วัดพระธาตุเจดีย์หลวง

เมื่อขับเข้าสู่ตัวอำเภอก็จะเจอสถานที่แรกเลย อยู่ขวามือเรา นั่นก็คือวัดเจดีย์หลวง หรือพระธาตุเจดีย์หลวง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สำคัญ และถือเป็นพระเจดีย์ทรงระฆังแบบล้านนาที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเชียงแสนอีกด้วย ระหว่างเดินเข้าไปในวัดมีความร่มรื่นมาก ไม่ร้อนเพราะต้นไม้เยอะมากเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนจิตใจและคนที่ชอบเที่ยวเมืองเก่าแบบที่นี่ เราก็เข้าไปไหว้ ขอพรก่อนที่จะออกไปทานข้าว เติมพลังกันต่อ

ร้านอาหาร ครัวฟ้าใหม่ ริมโขง

เดินเข้าร้านแบบหิวโหยมาเลยค่ะ เจอพี่ที่อยู่ร้านพูดคุยนำเสนอเมนูอาหารนี่อิ่มเลย พี่เค้าน่ารักมาก แนะนำทุกอย่างที่เป็นทีเด็ดเลยก็ว่าได้ เราก็เลือกสั่งกันไป รออาหารไม่นาน แป้ปๆ มาเสิร์ฟแล้ว ทานข้าวไป มองริมโขงไป มีลมหน่อยๆ ไม่ถือกับร้อนมาก อาหารอร่อยด้วยนะ แทบจะทุกเมนูคือถูกปากมากกกก แต่คือได้รูปแค่นี้อ่ะ 555 ฉันหิว อ่ะอิ้มแล้วก็ได้เวลาพักผ่อนสักแป้ปก่อนแพลนกันไปดูพื้นที่ช่วงเย็น แดดร่ม ลมตก

ทะเลสาบเชียงแสน กับ สายด่วนคุณตำรวจขาาา

ปักหมุดไปจ้าาาา ทะเลสาปเชียงแสน ขับเลยไปหน่อย แต่ GPS น่ารัก ปรับให้ไปอีกเส้นทาง เราก็ไม่ติดอะไร คิดว่าแบบไปได้แหละ และใช่ค่ะ ขับไปได้ ไปได้ ปต่ไปไม่ถึง เนื้อเพลง ท่วงทำนองในหัวดังขึ้นอย่างช้าๆ "อีกไกลแค่ไหน จนกว่าฉันจะใกล้ บอกที!" น้ำตาจะไหล กลับรถค่ะ ไปต่อไม่ได้จริงๆ และรถติดหล่มครั้งแรกในชีวิตอ่ะแก นี่แหละประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ประทับใจมาก ตราตรึงใจมากจริงๆ

...เวลาผ่านไปสักพักพยายามกันมากเผื่อรถขึ้นได้ และไม่มีใครผ่านมาทางนี้ เฮโหลทุกคน จุดจบคือโทรหาตำรวจ และสุดท้ายพี่รถลากก็ได้มาหา ณ สถานที่แห่งนี้ ที่ไม่ใช่ทะเลสาบเชียงแสน ใช้เวลาไม่นานรถเราก็พ้นวิบากกรรมในครั้งนี้ ดีที่ยังไม่ค่ำ และดีที่มีคนอยู่ด้วย แต่ถามว่าระหว่างรอคนมาช่วย บรรยากาศตรงนั้นมันทำให้เราหายใจเข้าไปได้มากขึ้นด้วยแหละ มันทั้งกลัว แต่มันก็สวยงามและเป็นช่วงเวลานึงที่เราไม่ได้คิดอะไรที่หนักหัวเราเลย เพราะปัญหาที่อยู่ตรงหน้าหนักที่สุดแล้ว

ประทับใจมาก​โคลนครึ่งล้อ

วิวสวย บรรยากาศดีใช่มั้ยล่ะ งั้นมาติดหล่มด้วยกันมั้ยค้าาและนี่คือภาพปกที่เราโคตรประทับใจเลย หรือตราตรึงใจ เริ่มสับสนแล้วค่ะ 555

Bake Time Coffee & Bakery

สวัสดีเช้าวันใหม่ที่สดใส ลืมความเหนื่อยล้าจากเมื่อวานก่อนเลย แล้วมาดื่มกาแฟกับขนมริมโขงกันเหมือนเดิม ที่ร้าน Bake Time Coffee & Bakery มีโซนให้นั่งทั้งข้างในและข้างนอกเลยค่ะ ข้างนอกจะฟิลธรรมชาติ นั่งใต้ต้นไม้ รับลมและแสงแดดยามเช้า เพลินกับบรรยากาศจนลืมรูปรอบๆ ร้านเลย ลองมาดูกันนะ

นั่งไปได้สักแป้ป นาฬิกาบอกเวลาว่า... ไปทำงานจ้าาาา

ระหว่างทำงานวันนี้ก็มีอาหารที่เสิร์ฟมาแบบนี้เลย อร่อยทุกอย่าง มีข้าวเหนียวเหลือง อุ๊กไก่ แกงจืดสับปะรด สลัดร้านนา และผลไม้

ปลื้มมากสลัดล้านนาจานนา เกลี้ยงงงงจาน อยากกินเลยเลยเนี่ย

วัดพระธาตุผาเงา

สถานที่สุดท้ายก่อนจะเดินทางกลับเข้าสู่เมืองเชียงราย ขับรถขึ้นมาข้างบนยอดเขาประมาณ 1 กม. จะพบกับพระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์ องค์เจดีย์มีสีขาวตั้งตระหง่านสวยงามเรามาถึงเย็นไปหน่อย ได้แต่เดินชมความสวยงาม และบรรยากาศโดยรอบ ที่นี่ก็เงียบมาก มองไปที่ท้องฟ้า ภูเขา วิวสุดลูกหูลูกตา ลืมไปเลยว่าใช้เวลาอยู่ที่นี่นานแค่ไหน แต่เหมือนได้พักผ่อนนานเหมือนกัน กับจุดที่เรายืนชมวิวอยู่ตรงนี้แค่นั้นเอง

บล็อกจบ แต่การเดินทางยังไม่จบเพียงเท่านี้นะ รอบหน้าไปทำงานที่ไหนและมีเรื่องราวที่คิดถึงแล้วทำให้เรายิ้มได้เมื่อไหร่ จะมาเล่าให้ฟัง...

ถ้าถามว่าไปทำงานครั้งนี้แล้วได้อะไรบ้าง? ส่วนนึงก็คงจะเป็น... "การเติมเต็มแบตหรือถ่านสำรองของตัวเองนี่แหละ"

คำค้น:

• #เที่ยวเชียงราย
  • #เชียงแสน
  • #เที่ยวเหนือ

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับเชียงรายต่อ

เที่ยวจีนในประเทศลาวแบบ one day trip

เขียน 22/04/2024อ่าน 140 ครั้ง

เที่ยวจีนในประเทศลาวไป-กลับไม่ง้อไกด์ งบ 420 บาท 😊😊แบบ No plan ไปเลยจ้าามาที่นี่เหมือนมาเมืองจีนดีๆนี่เอง คือมีแต่คนจี.. [[มีต่อ]]

ROAD TRIP 10 ที่ต้องแวะเมื่อไปดอยช้าง

เขียน 29/04/2024อ่าน 188 ครั้ง

Road Trip 1 วัน เชียงราย - ดอยช้างRoad Trip 1 วันแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ดื่มด่ำบรรยากาศ กับรสชาติกาแฟระดับโลก กับ 10 จุด Che.. [[มีต่อ]]

น่าน พะเยา เชียงราย ปี พ.ศ. 2555 ผ่านกล้องดิจิตอลคอมแพคของพ่อ

เขียน 21/05/2021อ่าน 597 ครั้ง

พ่อเป็นคนชอบขับรถท่องเที่ยวมาแต่ไหนแต่ไรช่วงบ่ายของวันหนึ่งในเดือนที่อากาศร้อนระอุ เรามีโอกาสได้เปิดอัลบั้มรูปถ่ายเก่าๆ .. [[มีต่อ]]