เที่ยวเกาะล้านคืนเดียว ดำน้ำดูปลา พร้อมพิกัดที่พัก ที่กิน และหาดสวยพร้อมวิธีขึ้นเรือ 🚤

เที่ยวเกาะล้านคืนเดียว ดำน้ำดูปลา พร้อมพิกัดที่พัก ที่กิน และหาดสวยพร้อมวิธีขึ้นเรือ 🚤

  • เขียน 07/03/2023
  • วันที่เดินทาง 13/05/2022
  • อ่าน 1,920 ครั้ง

หากคุณกำลังมองหาสถานที่หลีกหนีจากความวุ่นวาย เกาะล้านคือสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งพัทยา นักท่องเที่ยวชอบไปมากๆทั้งคนไทย-คนต่างชาติ และมีชายหาดที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงนี้น้ำใสแจ๋ว มาเที่ยวเกาะล้านไม่ผิดหวังบอกเลย

เกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมมากมายที่เลือกทำได้ตามความต้องการ ในเกาะล้านนี้สามารถเล่นน้ำทะเล, ดำน้ำชมปะการัง, และดำน้ำตื้นเพื่อสัมผัสกับชีวิตใต้ท้องทะเลได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การปั่นจักรยานรอบเกาะ (ถ้าไหว), การเดินป่า (ก็พอมี), การเล่นกีฬาทางน้ำ(พาราเซลเก๋ๆ) และอื่นๆอีกมากมาย

หาดน่าเที่ยว หาดน่าเล่นน้ำ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกาะล้านมีความพิเศษคือชายหาดที่สวยงาม และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ หาดตาแหวนเป็นหาดที่ใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ก็มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งให้เลือกถ้าไม่ชอบเช่น หาดแสม ซึ่งก็ไม่ไกลกันมากนัก โดยหาดตาแหวนจะพลุกพล่านมาก แต่จะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น เจ็ตสกีและนั่งพาราเซล ต่างจากหาดแสมที่มีความสงบและเงียบกว่า เหมาะแก่การพักผ่อนและนอนอาบแดด

ดำน้ำเกาะล้าน

บนเกาะล้านมีหลายสิ่งหลายอย่างให้เพลิดเพลินรวมถึงการดำน้ำตื้นใต้ทะเล เกาะนี้ล้อมรอบด้วยแนวปะการังและมีปลาหลากหลายชนิดอาศัยอยู่ เราเช่าอุปกรณ์ดำน้ำตื้นและดำน้ำบนเกาะได้ด้วยตัวเองในราคาไม่แพง ลงไปสำรวจแนวปะการังและปลาหลากหลายสายพันธุ์แบบชิลๆด้วยตัวเองได้เลยนะ ขอบอกว่าสถานที่ยอดนิยมสำหรับการดำน้ำตื้น และดำน้ำลึกที่คนนิยมมากันได้แก่ หาดเทียน และหาดนวล ต้องไปลอง!

  • หาดตาแหวนเป็นที่นิยมเป็นพิเศษเพราะน้ำใสและทรายนุ่มมาก ผู้คนมาที่นี่เพื่อว่ายน้ำ อาบแดด และสนุกสนาน มีร้านอาหารและบาร์มากมายอยู่ใกล้ ๆ คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะหิว
  • มีหาดยาวชื่อว่าหาดแสมในเกาะล้าน มีผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่าหาดตาแหวน และเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการว่ายน้ำ พายเรือคายัค และดำน้ำตื้น มีร้านอาหารและรีสอร์ทหลายแห่งอยู่ใกล้ชายหาด
  • หาดเทียนเป็นหาดขนาดเล็กกว่าและเงียบสงบทางตอนใต้ของเกาะ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเงียบสงบ มีร้านอาหารและร้านค้าเล็กๆ 2-3 แห่งอยู่ใกล้ๆ คุณจึงสามารถหาของที่ต้องการได้โดยไม่ต้องเดินไปไหนไกล
  • หาดนวลเป็นหาดที่เงียบสงบกว่าตั้งอยู่ทางด้านเหนือของเกาะ เป็นจุดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการว่ายน้ำและอาบแดด มีร้านอาหารและรีสอร์ทเล็กๆ ไม่กี่แห่งในบริเวณใกล้เคียง

ที่กินบนเกาะล้าน มีที่ไหนบ้าง

มีอาหารมากมายหลายชนิดบนเกาะ ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารทะเล (ซึ่งเป็นที่นิยมที่สุดละของที่นี่) ร้านมีค่อนข้างเยอะเลือกนั่งได้หลายโซน โดยเฉพาะปลาหมึกย่างและปลาทอด นึ่งและแจ่ว

  • เรือนสมชาย เป็นร้านอาหารพื้นบ้านที่ตั้งอยู่บนหาดแหวน มีเมนูอาหารทะเลให้เลือกมากมาย เช่น ปูผัดผงกะหรี่ กุ้งอบวุ้นเส้นและปลาทอดกระเทียมก็เป็นเมนูยอดนิยมเช่นกัน
  • ร้านอาหารจักรพงษ์ เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่ให้บริการอาหารทะเลรสเลิศ ของโปรดของพวกเขา ได้แก่ ปูนิ่มทอดกระเทียม ปลาเนื้ออ่อนผัดพริกเผา และกุ้งทอดกระเทียมพริกไทย
  • ร้านอาหารภัทราวดี เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่ตั้งอยู่บนหาดนวล มีเมนูอาหารทะเลมากมาย เช่น ปูอบ ปลาหมึกย่าง หอยลายผัดพริกเผา
  • ร้านอาหารโชคชัย เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมหาดตาแหวน มีอาหารทะเลและอาหารไทยให้เลือกหลากหลาย เช่น ผัดไทย ต้มยำกุ้ง ปลาทอดกระเทียม
  • ร้านอาหารศิริพร เป็นร้านอาหารท้องถิ่นบนหาดตาแหวน ให้บริการอาหารทะเลหลากหลาย เช่น ปลาหมึกผัดพริกเผา ปูนิ่มทอด และกุ้งใหญ่ทอดกระเทียม

ที่พักบนเกาะล้าน ราคาไม่แพง

มีที่พักหลายที่บนเกาะล้าน ตั้งแต่เกสต์เฮ้าส์ราคาถูกมากๆ ไปจนถึงรีสอร์ทหรู โรงแรมที่ดีที่สุดบางแห่งในเกาะล้านบางที่ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ยังไงขอแนะนำตามที่ตัวเองชอบประมาณนี้

จองที่พักเกาะล้าน เทียบราคาห้องพักเอง คลิกที่นี่

  • Lareena Resort by the Sea เป็นรีสอร์ทริมชายหาดที่ให้บริการห้องพักกว้างขวางพร้อมทิวทัศน์ของมหาสมุทร ตั้งอยู่บนหาดตาแหวน หนึ่งในหาดยอดนิยมบนเกาะล้าน รีสอร์ทมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งและห้องอาหาร
  • สุขเสมอ Camping & Bed Koh Larn เป็นโรงแรมที่มีลักษณะเหมือนแคมปปิ้ง มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ ห้องอาหาร และบาร์ ตั้งอยู่บนท่าหน้าบ้านซึ่งสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทางมาโดยเรือข้ามฟากลงที่หาดตาแหวน
  • บ้านริมทะเล รีสอร์ท เป็นสถานที่เงียบสงบบนหาดแสม มีบังกะโลพร้อมวิวมหาสมุทร ห้องอาหาร สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และบริการนวด
  • Suntosa Resort เป็นรีสอร์ทริมชายหาดที่ให้บริการห้องพักสะดวกสบายพร้อมวิวทะเล รีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดนวลซึ่งขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลใส มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งและห้องอาหาร
  • Happy Home Resort เป็นรีสอร์ทราคาประหยัดที่ให้บริการห้องพักเรียบง่ายพร้อมเครื่องปรับอากาศและอินเทอร์เน็ตไร้สาย ฟรี รีสอร์ทยังมีร้านอาหารและสวน รีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดตาแหวนซึ่งใกล้กับกิจกรรม

การเดินทางไปเกาะล้าน

เราสามารถเดินทางไปได้หลายวิธี วิธีหนึ่งคือการนั่งเรือ อีกวิธีคือบินไปที่อู่ตะเภาแล้วนั่งรถมาที่แหลมบาลีฮายแล้วเลือกเรือที่จะเดินทางได้ดังนี้

ดูตั๋วการเดินทางไปเกาะล้าน คลิกที่นี่

เฟอร์รี่ :คุณสามารถนั่งเรือข้ามฟากได้ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที และมีรถออกหลายเที่ยวตลอดทั้งวัน ค่าตั๋วเรือข้ามฟากประมาณ 30-50 บาทต่อคน

สปีดโบ๊ตไปเกาะล้าน :มีหลายวิธีในการไปเกาะล้านจากท่าเรือบาลีฮาย คุณสามารถนั่งเรือเร็วซึ่งเร็วกว่าเรือข้ามฟากเฟอร์รี่ธรรมดา โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที มีค่าใช้จ่ายสำหรับการนั่งไป-กลับประมาณ 1,500-2,000 บาท ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา และผู้ให้บริการ

ถ้าเดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ หรือดอนเมือง : มาแท็กซี่ง่ายสุดต่อเดียวจากสนามบิน ราคาอยู่ที่ 1800-2000 บาทสำหรับเหมารถมา

พูดมาขนาดนี้ บอกได้เลยว่าเกาะล้านเป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่มีชายหาดและแนวปะการังที่สวยงาม เดินทางง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพฯ พาเพื่อนฝรั่งมาเที่ยวก็สบาย ใช้เงินไม่มากเท่าภูเก็ต รวมถึงอาหารท้องถิ่นก็มีหลายอย่างให้เลือก หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบหรือประสบการณ์การดำน้ำลึกหรือการดำน้ำตื้นที่น่าตื่นเต้น เกาะล้านน่าจะมีทุกสิ่งสำหรับพวกเรา ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋ามุ่งหน้าสู่เกาะล้านเพื่อพักผ่อนให้เต็มที่กันดีกว่า

คำค้น:

  • #เกาะล้าน
  • #ที่พักเกาะล้าน
  • #ที่กินเกาะล้าน
  • #หาดเกาะล้าน
  • #เดินทางไปเกาะล้าน

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

ทริปเที่ยว Pattaya Water Space เล่นน้ำสงกรานต์ก่อนใคร 365 วันตลอดทั้งปี

เขียน 01/04/2024อ่าน 268 ครั้ง

เป้าหมายของ PinkMaii คือการเดินทางไปในรอบเปิดตัวรอบประชาชนทั่วไปทริปนี้จะเริ่มเดินทางตั้งแต่กรุงเทพฯ-พัทยา 2 วัน 1 คืนใช.. [[มีต่อ]]

ไปพัทยาวันธรรมดาช่วงโควิด เที่ยววัดญาณสังวราราม และวิหารเซียน

เขียน 05/06/2021อ่าน 2,774 ครั้ง

อริสโตเติลเคยถามเพลโตผู้เป็นอาจารย์ว่า ชีวิตคืออะไร เพลโตเลยให้เวลา 3 วันกับอริสโตเติลเพื่อเข้าไปยังป่าและหาดอกไม้ที่งดง.. [[มีต่อ]]

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่อ

เขียน 02/04/2022อ่าน 1,592 ครั้ง

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่ออีกหนึ่งโรงแรมที่ตกแต่งได้สวยมากครับ กา.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog