🚃🚃🚃🚃"นั่งรถไฟ ไปตลาดกัน"🚃🚃🚃🚃

🚃🚃🚃🚃"นั่งรถไฟ ไปตลาดกัน"🚃🚃🚃🚃

  • เขียน 13/08/2021
  • วันที่เดินทาง 19/10/2019
  • อ่าน 2,711 ครั้ง
วันนี้เพื่อนอ้วนจะพานั่งรถไฟไปเดินเที่ยวตลาดกันจ้า ไม่ไกลจากกรุงเทพกับ "ตลาดหัวตะเข้"
.
ตลาดหัวตะเข้ ตลาดโบราณย่านลาดกระบัง ที่ยังคงบรรยากาศความคลาสสิกและความเรียบง่ายของวิถีชีวิตชุมชน ตลาดหัวตะเข้ เป็นชุมชนเล็ก ๆ อยู่ในพื้นที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดโบราณริมน้ำที่มีอายุกว่าร้อยปี ภาพของบ้านไม้ตั้งเรียงราย ภาพหลังคาสังกะสีที่ปนสนิมอยู่หน่อย ๆ บ่งบอกให้เรารู้ว่าตลาดหัวตะเข้น่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมาไม่น้อยเลย
.
ตลอดทางเดินจะเห็นเหล่าบรรดาร้านค้าและร้านอาหารบ้างประปราย ที่ต่างสาละวนอยู่กับการปรุงอาหารให้กับลูกค้าของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย หอยทอด ยำแหนม สาคู ขนมปากหม้อ ขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ หรือจะเป็นร้านคาเฟ่น่ารักติดริมน้ำ ที่นี่ยังมีร้านรวมเก่า ๆ เปิดไว้ให้บริการ อย่างร้านตัดผมโบราณ ที่ภายในตกแต่งด้วยเครื่องใช้สมัยโบราณ
.
ข้ามสะพานซึ่งเป็นจุดชมวิวบ้านเรือนชุมชมสองฝั่งแม่น้ำ ก็จะเห็น "กำแพงตะเข้" กำแพงฮิตยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวที่มาหัวตะเข้จะต้องมาถ่ายรูปด้วยกันทั้งนั้น เราจะเห็นเส้นสายลายเส้นของตัวการ์ตูนสวย ๆ โลดแล่นอยู่บนกำแพงเป็นทางยาว ดูเก๋และแปลกตาอยู่ไม่น้อย
.
ดังนั้นใครรู้ตัวว่าชื่นชอบบรรยากาศเก่า ๆ แบบนี้ อย่าลืมมาเที่ยวที่ตลาดหัวตะเข้กันดูนะคะ ที่นี่จะเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.
.
🚇สามารถโดยสารรถไฟไปหัวตะเข้ได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นั่งสายรถไฟสายกรุงเทพฯ-หัวตะเข้ สามารถตรวจสอบตารางรถไฟเที่ยวต่าง ๆ ได้ที่ railway.co.th หรือโทร. 1690 หลังจากลงที่สถานีรถไฟหัวตะเข้แล้ว ให้เดินเลียบคลองไปเรื่อย ๆ จะผ่านย่านชุมชน ซึ่งสามารถเดินทะลุไปยังตลาดหัวตะเข้ได้

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

คำค้น:

  • #กรุงเทพมหานคร
  • #ท่องเที่ยวชุมชน

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

มัดรวมงานสงกรานต์แถวสยาม ในกรุงเทพมหานคร ให้ไปมันส์กันได้อย่างสุดเหวี่ยง

เขียน 10/04/2024อ่าน 191 ครั้ง

งาน Siam Songkran Music Festival 2024ณ RCA Central Park กรุงเทพมหานครการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินต่างชาติพร้อมการแสดงแสงสีเสีย.. [[มีต่อ]]

Visit Bangkok? Check these 5 beautiful temples that amazing and must visit!

เขียน 26/05/2023อ่าน 469 ครั้ง

Bangkok is a bustling city full of history, culture, and spirituality. One of the best ways to experience the city is to.. [[มีต่อ]]

5 จังหวัด น่าไปในช่วงสงกรานต์💦

เขียน 02/04/2021อ่าน 1,141 ครั้ง

เข้าสู่ฤดูร้อนทั้งที ทุกทีก็คงจะนึกถึงแต่ทะเลใช่ไหม? ได้มีโอกาสหยุดยาวทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน จะไปตามเทรนด์ก็กลัวว่.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog