🚘จะออกเดินทางแล้ว เช็ครถกันหน่อย⁉️ น้ำมันเครื่องรถยนต์ มีกี่ชนิด ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วหรือยังนะ 🤔

🚘จะออกเดินทางแล้ว เช็ครถกันหน่อย⁉️ น้ำมันเครื่องรถยนต์ มีกี่ชนิด ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วหรือยังนะ 🤔

  • เขียน 29/07/2024
  • วันที่เดินทาง 02/08/2024
  • อ่าน 50 ครั้ง

👤อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า นักเที่ยวอย่างเรา ๆ การจะดูแลรักษารถยนต์นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งต้องคอยเปลี่ยน รวมถึงดูแลชิ้นส่วน อีกทั้งยังต้องคอยหาความรู้ เพื่อนำมาดูแลลูกรักของเราให้พร้อมในการเดินทางครั้งต่อ ๆ ไป 🚗

⛽️ แต่วันนี้ 24CARFIX เราเขียนถึง น้ำมันเครื่องรถยนต์ 🛢️ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ น้ำมันรถยนต์ เพื่อให้นักเที่ยวทุกท่านได้เพลิดเพลินกับทริปสุดพิเศษ ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ให้ไม่มีปัญหาเรื่องรถยนต์มากวนใจ 🎁

น้ำมันเครื่องรถยนต์มีกี่ชนิด?

เรื่องที่จำเป็นต้องรู้ก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกรดน้ำมันเครื่องนั้นสามารถแบ่งได้เป็น 3 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปตามประสิทธิภาพ และการใช้งาน ดังนี้ :

1. น้ำมันเครื่องธรรมดา (Synthetic)

⛽️ ถือว่าเป็นน้ำมันเครื่องที่มีอายุการใช้งานสั้นที่สุด และราคาถูกที่สุด โดยผลิตมาจากน้ำมันปิโตรเลียมที่เหลือมาจากการกลั่น โดยสามารถใช้ได้ประมาณ 3,000 - 5,000 กิโลเมตร ตรวจสอบกันด้วยนะ 🛞

2. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (Semi Synthetic)

⛽️ เป็นน้ำมันที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบบน้ำมันเครื่องธรรมดา (Synthetic) โดยเป็นการผสมกันระหว่างน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ กับน้ำมันจากธรรมชาติ โดยอัตราส่วนนั้นไม่มีการระบุแน่นอน เพราะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของน้ำมันเครื่องอีกที โดยสามารถใช้ได้ประมาณ 5,000 - 10,000 กิโลเมตร ราคาอยู่ในระดับปานกลาง ไม่แพงมากจนเกินไป ถือเป็นเกรดน้ำมันเครื่องที่ผู้คนนิยมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมากที่สุด รวมไปถึงในอุตสาหกรรมรถยนต์ต่าง ๆ ด้วย🚍

3. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ (Fully Synthetic)

⛽️ น้ำมันเครื่องที่ถือว่ามีอายุการใช้งานนานที่สุด และมีราคาสูงกว่าชนิดอื่น ๆ สามารถใช้งานได้ถึง 15,000 – 20,000 กิโลเมตร เลยทีเดียว โดยผลิตมาจากน้ำมันหล่อลื่นที่สังเคราะห์มาจากน้ำมันปิโตรเลียม ถือว่าเป็นเกรดน้ำมันเครื่องที่พิเศษที่สุด และมีการพิถีพิถันในขั้นตอนมากที่สุด ทุกขั้นตอนผ่านการวิจัยมาหมด จึงสามารถเชื่อมั่นได้ในประสิทธิภาพ 🏍️

⛽️ 🚥จุดเด่นของเกรดน้ำมันเครื่องนี้คือ มีอัตราการระเหยต่ำ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานเหมือนใหม่ ช่วยป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ถนอม ดูแลรักษารถเป็นอย่างดี 💰

คลิ๊กลิงค์รับส่วนลด 👉 https://openlink.co/24carfix_promotion

คำค้น:

  • ##รถสตาร์ทไม่ติด #ช่างซ่อมรถใกล้ฉัน #ช่างซ่อมรถที่คอนโด #ช่างซ่อมสิบล้อนอกสถานที่ #ช่างซ่อมรถบรรทุก#ช่างใกล้ฉัน #ช่างซ่อมรถที่บ้าน #ช่างซ่อมรถนอกสถานที่ #ช่างซ่อมรถก๊าซนอกสถานที่

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

ว่ากันว่า “หอนาฬิกาที่กรุงเทพฯ มีมาก่อน Big Ben ของลอนดอน” เสียอีก

เขียน 08/09/2022อ่าน 3,049 ครั้ง

หอนาฬิกา ที่กรุงเทพฯ ที่เก่าแก่ที่สุด หลาย ๆ คนคงจะไม่เคยเห็นหรือรู้จักมาก่อน เพราะไม่ได้ตั้งในบริเวณที่เป็น Landmark เห.. [[มีต่อ]]

วัดพระแก้ว วัดชื่อดังชื่อเสียงระดับโลก

เขียน 11/10/2022อ่าน 1,512 ครั้ง

เรามาถึงวัดพระแก้วตอน10โมงกว่าๆ แต่ดันใส่กางเกงยีนส์ขาดๆมา เลยต้องหาซื้อกางเกงช้างใส่ ราคา 100 บาทพอเข้ามาที่จริงตรงประต.. [[มีต่อ]]

เที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยงบ 1000 บาท

เขียน 15/05/2022อ่าน 2,295 ครั้ง

รีวิวการเที่ยว 1 วัน ด้วยงบ 1000 บาท ในกรุงเทพกันค่ะ โดยสถานที่แรกเราจะปักหมุดกันที่ "เสาชิงช้า" แลนมาร์คหลักของเราในวัน.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog