13 พิกัดที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันซักครั้ง

13 พิกัดที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันซักครั้ง

  • เขียน 14/04/2024
  • วันที่เดินทาง 13/04/2024
  • อ่าน 267 ครั้ง

เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวจันทบุรี

13 พิกัดที่เที่ยว เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันสักครั้ง

เริ่มกันเลย...

การเดินทางมาจันทบุรี : สามารถเดินทางได้หลายวิธี ทั้งแบบรถยนต์ส่วนตัว หรือรถทัวร์ รถสาธารณะ และสิ่งที่แนะนำเลย คือการขับรถเอง คือสะดวกที่สุด

น้ำตกพลิ้วน้ำตกพลิ้ว ที่ตั้งอยู่ในเขตของ เทือกเขาสระบาป อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นอกจากจะมีน้ำตกสวยไหลกันตลอดทั้งปีแล้ว ยังเป็นน้ำตกที่รัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาสถึง 12 ครั้งด้วยกัน

ค่าเข้าอุทยาน : เด็ก 20 บ. ผู้ใหญ่ 40 บาท (เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ/ผู้สูงอายุ ชายไทย /พระ/นักบวช/ผู้พิการ เข้าฟรี

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบเป็นจุดกางเต็นท์ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้บรรยากาศที่นี่ยิ่งสดชื่น มีไอหมอกลอยเหนือน้ำด้วยสวยงามมาก และยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ปางอุ๋งเมืองจันทร์อีกด้วย

ติ๊ดกะโอ๋โฮมสเตย์ที่พักกับบรรยากาศชิลๆบ้านๆ รวมอาหาร 3 มื้อ (กลางวัน เย็น เช้า)

ช่วงเย็นมีล่องแพเปียกไปดูเหยี่ยวแดง มื้อเย็นกินปูตัวโตๆ กุ้งลายเสือเนื้อแน่นๆ ที่พักชิลๆมีแอร์ ตกปลาหน้าที่พักได้เลย แถมลุงกับป้าน่ารักมาก ดูแลเสมือนครอบครัว

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำอ่าวคุ้งกระเบน เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดเล็ก ตั้งอยู่ที่แหลมเสด็จ อ่าวคุ้งกระเบน ภายในมีปลาท้องถิ่น ปลาหายาก สัตว์น้ำ ทั้งหมด 36 ตู้ อุโมงค์ปลา และแผ่นป้ายให้ความรู้ เปิดให้เข้าชมกันอย่างฟรีๆ โดยไม่เสียค่าเข้าชม

คาเฟ่สุขใจ คาเฟ่อบอุ่น มีขนมโฮมเมดและกาแฟให้บริการ ร้านเป็นเสมือนบ้านที่รอต้อนรับทุกคน ร้านน่ารักมากๆก็คือเป็นตลาดหาอะไรกินง่ายๆ มีทั้งกาแฟสดริมน้ำรวมทั้งมีของฝากขึ้นชื่อของเมืองจันทบุรีมีร้านคาเฟ่ ร้านอาหารมากมาย

ตลาดจันทบูร ก็คือเป็นตลาดที่มีของกินของใช้หลายอย่าง มีทั้งกาแฟสดริมน้ำรวมทั้งมีของฝากขึ้นชื่อของเมืองจันทบุรีมีร้านคาเฟ่ ร้านอาหารมากมาย

จุดชมวิวเนินนางพญา ตั้งอยู่ ริมถนนเฉลิมบูรพาชลทิต บริเวณหาดคุ้งวิมาน เป็นจุดชมวิวยอดฮิตของจังหวัดจันทบุรี ที่มีสิ่งอำนวยคำความสะดวกมากมายเช่น ที่จอดรถ และร้านอาหารไว้บริการ

Street Art ตลาดจันทบูรสตรีทอาร์ตไฮไลท์ของชุมชนริมน้ำจันทบูร ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมาถ่ายรูปเป็นแน่นอน

จุดชมวิวเจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม จุดชมวิวเจย์บ้านหัวแหลมจะอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ไฮไลท์ของที่นี่คือเจดีย์สีขาวเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนโขดหินริมทะเล มีอายุราว 200 ปี

แหลมเสด็จ มีชื่อจากสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณณีได้เสด็จมาปลูกต้นไม้ในปี 2523 ชาวบ้านจึงเรียกว่าแหลมเสด็จ มีห้องน้ำสาธารณะและที่จอดรถบริการฟรี ช่วงเย็นบรรยากาศดีมากๆ

โรงเตี๊ยมกาแฟสด เป็นร้านในรถมินิน่ารักริมถนนที่แหลมเสด็จมีกาแฟให้บริการ รสชาติดีมากๆ

นมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่สายบุญจะเดินทางมาเพื่อแสวงบุญ นมัสการรอยพระบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏ ทั้งเวลากลางวัน และกลางคืน สายบุญห้ามพลาด

โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินีรมล วิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล เป็นอาสนวิหารประจำมิสซังโรมันคาทอลิกจันทบุรี ตั้งอยู่บริเวณริมคลองจันทบุรี ตรงข้ามชุมชนเก่าแก่จันทบูร ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี วิหารปัจจุบันนี้เป็นหลังที่ 5 ซึ่งบาทหลวงเอมิล ออกัสต์ กอลมเบต์ ชาวฝรั่งเศส

เป็น 13 สถานที่ที่แนะนำเลยทุกคน

ที่ทุกคนมาเที่ยวจันทบุรีแล้วไม่ควรพลาด

แต่ละที่สวยมากๆเลยน้าาา บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน...

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับจันทบุรีต่อ

แจกโค้ดลับ(ลด)ราคาสูงสุด 50% จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในกิจกรรม "ดีล(ลับ)หน้าฝน เที่ยววนตะวันออก" เริ่มแล้ววันนี้!

เขียน 19/08/2024อ่าน 142 ครั้ง

ทริปไนซ์เดย์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจกโค้ด(ลับ)ลดราคาที่พัก และชุดเซ็ตร้านอาหารสูงสุด 50% โดยสามารถสั่งซื้อ.. [[มีต่อ]]

Oasis Sea World อยากชวนเธอมาว่ายน้ำกับโลมา

เขียน 15/03/2023อ่าน 950 ครั้ง

ร้อนแบบนี้ไป "ว่ายน้ำกัน" เข้ากลางเดือนมีนาคม อากาศในประเทศไทยก็เริ่มร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ และคงอีกนานกว่าจะหมดซัมเมอร์ จน.. [[มีต่อ]]

The Motifs Eco Hotel : Couple Trip

เขียน 02/06/2022อ่าน 842 ครั้ง

หลังเหนื่อยล้าจากการทำงานมานาน เราเลยขอพักผ่อนชาร์จแบตให้ตัวเองที่ต่างจังหวัดสัก 2-3 วันที่เมืองจันท์ หาร้านอร่อย ที่เที.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog