20 จุดเช็คอิน หน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวชุมพรสักครั้ง : 3 วัน 2 คืน

20 จุดเช็คอิน หน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวชุมพรสักครั้ง : 3 วัน 2 คืน

  • เขียน 01/04/2024
  • วันที่เดินทาง 30/03/2024
  • อ่าน 743 ครั้ง

20 จุดเช็คอินชุมพร : 3 วัน 2 คืน

แพลนเที่ยว ชุมพร แบบอินดี้

"ชุมพร" ประตูสู่ภาคใต้ ที่ไม่ใช่แค่ทางผ่าน

ทุกคนวันนี้เรามีจุดเช็คอินสถานที่เที่ยว "ชุมพร" กับ 20 จุดเช็คอิน ที่ห้ามพลาด...

ขับรถ กิน เที่ยว นอนโฮมสเตย์ชิวๆ

ตามมาดูกันเลย...

การเดินทางมาชุมพร : สามารถเดินทางได้หลายวิธี ทั้งแบบรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ หรือรถทัวร์ เดินทางสะดวกมาก และสิ่งที่แนะนำเลย คือการขับรถเอง คือสะดวกที่สุด

เมืองชุมพร

เริ่มจากเข้าเมืองชุมพรพิกัดแรก...

ติ่มซำ "ชุมพรแต๋เตี๊ยม" ขายมายาวนานกว่า 16 ปี ทุกอย่างทำด้วยตัวเอง ไม่มีการซื้อแบบสำเร็จรูปมาขาย ราคาอยู่ที่ 20-25 บาทเท่านั้น ในส่วนของเครื่องดื่ม ชา กาแฟ 25 บาท ราคาถูกม๊ากกกทุกคน ลองมาชิมน้าาาเปิดตั้งแต่ 06.00 น.-14.00 น.

2.ศาลกรมหลวงชุมพร

ศาลกรมหลวงชุมพร อยู่บริเวณหาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของพลเรือเอก พระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือสมัยใหม่ให้กับประเทศไทย เป็นเสด็จเตี่ยของชาวเรือทุกคนนั่นเอง สามารถมาไหว้มาขอพรกันได้ และยังสามารถชมวิวทะเลของหาดทรายรีได้สวยงามอีกด้วย...

3. หาดทรายรี

หาดทรายรี ตั้งอยู่ ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของชุมพร มีหาดทรายขาวสะอาด บริเวณรอบๆ ก็จะมีทั้งที่พักและร้านอาหารให้บริการ ช่วงน้ำลด เราจะเห็นชายหาดที่สวยเหมาะแก่พักผ่อน

4. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อยู่ที่ ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร ชุมพร จะมีสะพานไม้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ด้านในมีป่าโกงกาง มีศาลาพักเป็นจุดๆ จุดที่ห้ามพลาด คือสะพานแขวน วิวสวย มีจุดถ่ายรูปเยอะมากๆ ห้ามพลาดเลย...

ค่าเข้าอุทยาน : เด็ก 20 บ. ผู้ใหญ่ 40 บาท (เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ/ผู้สูงอายุ ชายไทย /พระ/นักบวช/ผู้พิการ เข้าฟรี

ชาวต่างชาติ : เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท

อำเภอสวี ชุมพร

5. วัดพระบรมธาตุสวี ชุมพร

วัดพระบรมธาตุสวี ตั้งอยู่ที่ ต.สวี อำเภอสวี จ.ชุมพร มีอายุยาวนานกว่า 700 ปี เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของ อ.สวี อยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 35 km. และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนานตั้งแต่สมัยอยุธยา จึงไม่ควรพลาดมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

6. ใบบูมโฮมสเตย์-อ่าวคราม

ใบบูมโฮมสเตย์ อ่าวคราม อยู่ที่ ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร อ่าวครามโฮมสเตย์กับใบบูมโฮมสเตย์ เป็นเจ้าของเดียวกัน พึ่งเปิดไม่นาน บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ เหมาะแก่การพักผ่อน ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน แนะนำเลย

☎ : 098-2461705

7. เกาะกุลา

เกาะกุลา อยู่ในพื้นที่ความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อำเภอสวี ชุมพร เป็นอีกที่ที่ต้องมาเยือนเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่มีหาดทรายขาว น้ำใส มีจุดที่สามารถดำน้ำชมปะการังได้จากหน้าหาดเลย นั่งเรือจากอ่าวครามแค่ 15 นาที ก็ถึงแล้ว

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บ. เด็ก 20 บ. ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บ. เด็ก 100 บ.

8. อ่าวลกกำ

อ่าวลกกำ อยู่ที่บ้านอ่าวคราม ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร จะมีชายหาดที่ขาว น้ำใส มีชาดหาดยาวเป็นระยะทางประมาณ 500เมตร ไปบ้านอ่าวคราวยังไงก็ต้องผ่าน เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำ

เมืองชุมพร

9. สะพานชมกวาง

สะพานชมกวาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ หนองใหญ่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เดินข้ามสะพานแขวนไปที่นี่จะมีกวางอยู่หลายตัว สามารถซื้ออาหารให้น้องๆได้ด้วย... มีศาลาให้นั่งพักผ่อน บรรยากาศดี ลมพัดเย็นๆ มีจุดถ่ายรูป มุมสวยๆ แนะนำมาช่วงเช้า และเย็น

10. จุดชมวิวเขามัทรี

จุดชมวิวเขามัทรี สามารถชมวิวได้ 360 องศา มองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพร โดยเฉพาะในยามเย็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกจะสวยมากๆ และบริเวณจุดชมวิวยังมีร้านกาแฟ นั่งชมวิวจิบเครื่องดื่มเย็นๆ กับวิวสวยๆ มันดีมากๆเลย..

อำเภอประทิว ชุมพร

11. ที่พัก De le'phli สะพลี

De le'phli สะพลี อยู่ที่ ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร เป็นทั้งร้านอาหารและที่พักเลย อาหารราคาไม่แพง ที่พักวิวทะเล ติดหาด ราคาแค่หลักร้อย แบงค์พันมีทอนนะทุกคน มีอาหารเช้าด้วย ตื่นเช้ามาสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นได้ที่หน้าที่พักเลย สวยมากๆ

☎ : 081 -7767506

12. หาดสะพลี

หาดสะพลี อยู่ที่ ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร หาดทรายสวย น้ำใส หาดทรายกว้าง ขาวละเอียด มีลักษณะของหาดเป็นหาดโค้ง หาดสะพลีอยู่ห่างจากหาดทุ่งวัวแล่นประมาณ 2 km.

13. หาดทุ่งวัวแล่น

หาดทุ่งวัวแล่น อยู่ที่ ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวสวย ละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน ยามเช้าสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม

14. Volk Coffee

Volk Coffee อยู่ที่หาดทุ่งวัวแล่น ใกล้ๆกับต้นมะพร้าวเอนเลย ยามเช้าจะมีคาเฟ่รถน่ารักๆ อยู่ตรงหาดทุ่งวัวแล่น แถวๆต้นมะพร้าวเอนเอียง ราคาไม่แพง อยู่ติดหาดเลย ชิวมากๆ

☎ : 081-019 3981

15. จุดชมวิวเขาดินสอ

จุดชมวิวเขาดินสอ อยู่ที่ ต.บางสน อ.ปะทิว ชุมพร เป็นจุดชมวิวที่สวย สามารถมองเห็นทั้งวิวภูเขา และวิวทะเล ชมวิวได้ 360 องศา มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 1 km. สามารถดูเหยี่ยวได้ โดยเหยี่ยวจะอพยพมาหลากหลายพันธุ์ ในช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต.ค.ของทุกปี

16. สะพานหินกบ

สะพานหินกบ อยู่ที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร เป็นสะพานไม้ที่ยื่นออกไปในทะเล วิวดีมากๆ บรรยากาศดี สงบ ลมเย็นสบาย ปัจจุบัน สะพานมีการพุพัง ทำให้ไม่สามารถเดินไปได้ น้ำทะเลใส จนมองเห็นปลา รถเล็กสามารถเข้าไปได้ถึงตีนสะพานได้

17. หลาดเล อ่าวทุ่งมหา

หลาดเล อ่าวทุ่งมหา อยู่ที่ ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ตลาดถนนคนเดินที่มีสะพานยื่นออกไปในทะเล ท่องเที่ยววิถีชุมชนอาหารทะเลสดๆ เปิดขายเฉพาะทุกวันเสาร์และอาทิตย์ มีอาหารค่อนข้างหลากหลาย ทั้งอาหารทะเล ปิ้งย่าง ส้มตำ ฯลฯ และอีกมากมาย มีที่นั่งสำหรับนั่งทานอาหารตลอดแนวเปิดตั้งแต่ : เสาร์และอาทิตย์ เวลา 15.00-21.00 น

18. เนินทรายงาม

เนินทรายงาม ตั้งอยู่ที่ ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร จะเป็นแนวเนินทรายชายทะเล ที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ปัจจุบัน จะมีสะพานไม้ทอดยาว มองเห็นวิวชายหาดและทะเลสวยมากๆ ยิ่งแสงสวยหาดทรายจะขาวมากๆ เป็นที่ที่ห้ามพลาดเลย

19. หาดบางเบิด

หาดบางเบิด อยู่ที่ ต.ปากคลอง อ.ปะทิว ชุมพร ลักษณะเป็นอ่าวโค้งยาวกว่า 14 km. หาดทรายเนียนสีน้ำตาลแดง มีภูเขาหิน เรียกว่า เขาบางเบิด ปัจจุบันเป็นจุดที่นิยมเล่นเซิร์ฟที่ มีโรงเรียนสอนเซิร์ฟ ทำให้มีนักเซิร์ฟเข้ามาทำกิจกรรมเล่นเซิร์ฟกันมากขึ้น

20. ครัวคุณน้อย

ครัวคุณน้อย อยู่ที่ชายหาดบางเบิด ต.ปากคลอง อ.ปะทิว ชุมพร อาหารที่นี่อร่อย ราคาไม่แพง อยู่ติดริมทะเลบรรยากาศดี ชิวมากๆ รออาหารอร่อยต้องใจเย็นนิดนึง มีทั้งอาหารทะเลและอาหารอีสาน ห้ามพลาด...

เป็น 20 สถานที่ที่แนะนำเลยทุกคน

ที่ทุกคนไปชุมพรแล้วไม่ควรพลาด

แต่ละที่สวยมากๆเลยน้าาา บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน...

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog