กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวจันทบุรีแบบง่ายๆ ใครก็จัดทริป หรือหาที่เที่ยวไปเองได้ไม่ยาก

กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวจันทบุรีแบบง่ายๆ ใครก็จัดทริป หรือหาที่เที่ยวไปเองได้ไม่ยาก

  • Wrote on 10/03/2023
  • Traveling date: 18/05/2022
  • 8,839 Views

จันทบุรีมีจุดเด่นด้านอาหารทะเล โดยเฉพาะปูทะเลที่อร่อยและเป็นที่รู้จักของจังหวัดนี้ ดังนั้น การกินปูและการชมวิวเหยี่ยวของจันทบุรีจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวสายกิน และสายที่ชื่นชอบการชมสัตว์ดูธรรมชาติ

จุดยอดนิยมที่อยากจะแนะนำในทริปนี้

คือทะเลแหวก จันทบุรี ตั้งอยู่ตำบล บางชัน อำเภอ ขลุง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะจองที่พักแบบนอนโฮมสเตย์กัน ซึ่งมีหลายเจ้าที่ให้บริการทั้งแบบบ้านๆ หรือแบบรีสอร์ทใหญ่อย่าง รัตนะบุรี ที่อลังการเน้นความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย โดยสาเหตุที่เรียกว่าทะเลแหวกเป็นเพราะจุดชมวิวนั้นน้ำไม่ลึก น้ำใส และสามารถเดินลงเล่นได้ ยังไงก็ตามก็ควรเช็คกับชาวประมงพื้นบ้านก่อนว่าวันไหนน้ำขึ้น วันไหนน้ำลด ถ้าน้ำไม่เยอะก็จะเห็นทะเลแหวกสวยงามเลยล่ะครับ

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

และที่นี่เองก็เป็นจุดชมเหยี่ยวตามชื่อ กินปู ดูเหยี่ยว เพราะปากทะเลตรงนี้อุดมสมบูรณ์มีสัตว์น้อยใหญ่เยอะ ชาวบ้านจึงจัดแพ็กเกจล่องแพแบบเปียกไว้รับนักท่องเที่ยวพามาชมเหยี่ยวแดงกันที่จุดนี้

แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมเหยี่ยวแดงคือประมาณ 15.00 น. และมีเหยี่ยวให้ดูตลอดทั้งปี ดังนั้นหากคุณมาในช่วงเวลาที่เหมาะสมคือไม่ร้อนไม่ค่ำเกินไป คุณก็จะสามารถเห็นเหยี่ยวได้แน่นอนไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดก็ตาม

ไม่จำเป็นต้องค้างคืนที่โฮมสเตย์เพื่อชมเหยี่ยวแดง เราสามารถเช่าเรือไปกลับได้ในราคา 1,000 บาท แต่เตรียมใจไว้หน่อยก็ดีครับเพราะคนขับเรือจะขับค่อนข้างเร็วมาก ฉะนั้นเตรียมยางรัดผมไปด้วยก็จะดีไม่น้อย

ขอบคุณรูปภาพจากรัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน

โดยเป็นชุมชนชาวประมงที่มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และมีทรัพยากรทางทะเลที่สวยงาม โดยเฉพาะอ่าวแสงจันทร์และอ่าวหินดาด ที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และปะการังสีทองที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอื่นๆ เช่น หาดเจ้าสำราญ หาดนวลจันทร์ และสวนสาธารณะทะเลแหวก ซึ่งเป็นที่ตั้งของเหมืองแร่สำคัญในอดีตและมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและสัมผัสกับชีวิตชาวท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณรูปภาพจากบ้านน้ำแดง โฮมสเตย์ จันทบุรี

โฮมสเตย์ จันทบุรี

สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าโฮมสเตย์เป็นยังไง ต่างจากที่พักอื่นยังไง วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังครับ โฮมสเตย์คือการพักผ่อนที่จัดขึ้นในบ้านส่วนตัวของเจ้าของบ้าน โดยเจ้าของบ้านจะให้บริการที่พักพร้อมบริการอาหารเช้าและบริการอื่นๆ เหมือนการพักผ่อนในบ้านของตนเอง

โดยในจังหวัดจันทบุรีนั้น มีโฮมสเตย์ให้บริการในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในเขตเมือง หรือในพื้นที่นอกเมือง โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทำเลที่เงียบสงบ อยู่ใกล้กับธรรมชาติ และมีบรรยากาศอบอุ่น โดยความสะดวกสบายขึ้นอยู่กับสถานที่ นอกจากนี้ ราคาโฮมสเตย์ในจังหวัดจันทบุรีมักจะถูกกว่าที่พักอย่างอื่น เช่น โรงแรม รีสอร์ท ทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าพัก และต้องการสัมผัสกับวิถีชีวิตท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด ฝรั่งคนต่างชาติจะชอบมากๆ

หาที่พักในจันทบุรีอยู่หรือเปล่า คลิกที่นี่ ได้เลย

ที่เที่ยวใกล้ทะเลแหวก จันทบุรี

เนื่องจากทะเลแหวกอยู่ติดกับพื้นที่จังหวัดตราด ที่เที่ยวหลายที่จึงรวมจังหวัดตราดเข้ามาด้วย โดยเราขอแนะนำดังนี้สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจะจัดทริปเที่ยวเอง

ขอบคุณภาพประกอบจากหมู่บ้านไร้แผ่นดิน ทะเลงาม โฮมสเตย์

ปากคลองบางกระดาน สำหรับเป็นจุดถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นและตก มีสะพานยื่นออกไปที่ทะเล มีร้านอาหารซีฟู้ดแบบบ้านๆ หลายร้าน ราคาไม่แรง อยู่ในจังหวัดตราด

อ่าวแสงจันทร์ - หาดทรายขาวที่สวยงามอยู่ในตำบลแสงจันทร์ มีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสวยมาก สามารถนั่งชมวิวทะเลและเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวัน

เขาแก้ว - จุดชมวิวที่สวยงามของจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเดิมเป็นที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเสือหมอบ แต่ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนหลายคนมาเยี่ยมชม มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลจันทร์และภูเขา และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่นๆ

เที่ยวเมืองจันทบุรี - นอกจากจะมีวัดเก่าๆ ที่มีความเป็นสิริมงคลและเป็นที่นิยมสำหรับสายบุญเช่น วัดชลประทาน วัดสมประสงค์ และวัดเขารูปช้างแล้ว ยังมีตลาดสดขนาดใหญ่ที่เปิดในทุกวัน นอกจากนี้ยังมีโบราณสถานเช่น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และพิพิธภัณฑ์โบราณสถานวัตถุจันทบุรี

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว - อุทยานอันยิ่งใหญ่ที่มีความเป็นธรรมชาติ มีปลาเยอะ น้ำใส นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำ ถ่ายรูปกับหมู่ปลาได้ ทางเข้าสะดวก การเดินทางสบาย มีบ้านพัก และจุดกางเต็นท์ เจ้าหน้าที่อุทยานจัดระเบียบสถานที่นี้ได้ดีมาก ขอแนะนำเลยครับ

ขอบคุณภาพประกอบจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว - Namtok Phlio National Park

ที่กิน จันทบุรี

จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่มีอาหารอร่อยหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอาหารทะเล ซึ่งเป็นที่มาของจังหวัดนี้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทั่วไปที่มีเมนูอร่อยเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดด้วยอย่าง

อ่าวคุ้งกระเบนซีฟู้ด เป็นร้านอาหารทะเลที่ตั้งอยู่ริมชายหาดอ่าวคุ้งกระเบน เสิร์ฟอาหารทะเลหลากหลายชนิด ทั้งปู กุ้ง และปลา ร้านตั้งอยู่อ่าวคุ้งกระเบน อำเภอท่าใหม่

จันทรโภชนา เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยที่มีกลิ่นอายของจันทบุรี พวกเขาให้บริการอาหารรสเผ็ดและรสชาติเช่นกะปิและปลา ร้านอาหารตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนตลาดใหม่

เรือนขวัญ เป็นร้านที่เชี่ยวชาญเรื่องอาหารปิ้งย่าง มีชื่อเสียงเป็นพิเศษในเรื่องหมูและไก่ย่าง ซึ่งคุณสามารถเอร็ดอร่อยกับน้ำจิ้มและเครื่องเคียงได้ ร้านตั้งอยู่บนถนนศรีจันทร์ใจกลางเมือง

เกาะมุก ซีฟู้ด เป็นร้านอาหารที่เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเลและรสชาติแบบไทยๆ ตั้งอยู่บนถนนศรีจันทร์ใจกลางเมือง ห้องอาหารแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำจันทบุรีและให้บริการอาหารไทยหลากหลายรายการ ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำ

เจ้เพ็ญเย็นตาโฟ อยู่ที่จันทบุรี มีสองสาขา คือสาขาต้นตำรับที่วัดไผ่ล้อม และ สาขาสองที่โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรีจุดเด่นของร้านนี้คือก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ และมาพร้อมกับขาปูสดชิ้นโต เนื้อปูหวาน และกั้งน้ำเค็มแทนที่จะเป็นกุ้งธรรมดา

หมูย่างเจงกีสข่านเอกลักษณ์ของพวกเขาคือหม้อดินเผาที่ไม่ติดกระทะซึ่งทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับบาร์บีคิวได้โดยไม่ต้องกังวลว่ามันจะติดหม้อและไหม้ทางร้านมีน้ำจิ้มให้เลือกหลากหลายและราคาไม่แพงมาก ชุดพิเศษราคา 270 บาท อิ่มได้ 3-4 คน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ นอกเหนือจากบาร์บีคิว

ชุมชนขนมแปลกออกจากตัวเมืองไปประมาณ 10 กิโลเมตรก็จะถึงชุมชน นอกจากจะได้ชิมขนมท้องถิ่นแบบโบราณแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของพวกเขาอีกด้วย เพราะมีบ้านโบราณอยู่สองข้างทาง ผู้คนที่นี่ใช้ชีวิตเรียบง่ายและยังคงรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นเหมือนในอดีต

ขอบคุณรูปภาพจาก ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว จันทบุรี

ที่จอดรถชุมชนขนมแปลก คลิกที่นี่ได้เลย

เนื่องจากชุมชนตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงมีอาชีพทำประมงสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน พวกเขายังขึ้นชื่อเรื่องอาหารและของหวานแสนอร่อยที่มีชื่อแปลกๆ ที่หาทานได้ยาก แต่อาจทำให้คุณประหลาดใจเมื่อรู้ว่าพวกเขาเรียกว่าอะไร อยากรู้ก็ต้องไปลองดูครับ

การเดินทางไปจันทบุรี

สำหรับคนไม่มีรถ สามารถนั่งรถสาธารณะไปได้เหมือนกัน โดยมีรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ มายังจันทบุรี รวมถึงมีรถประจำทางจากสถานีขนส่งใหญ่ชั้นนำในกรุงเทพฯ เช่น สถานีห้วยขวาง สถานีเอกมัย และสถานีสาทร ลงตัวเมืองจันทร์ได้เลย(ลงขนส่ง)

หาตั๋วรถไปจันทบุรีได้ง่ายๆ คลิกที่นี่

หรืออยากจะนั่งรถไฟ ก็มีบริการรถไฟโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ มายังจันทบุรี โดยต้องลงที่สถานีรถไฟชุมทรสายใต้ แล้วต่อรถโดยสารต่อไปยังจันทบุรี สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยรถส่วนตัว สามารถขับรถจากกรุงเทพฯ ไปยังจันทบุรีได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3 หรือทางหลวงหมายเลข 344 ซึ่งเป็นทางขึ้นจากกรุงเทพฯ และมีทางออกจากทางหลวงหลายทางเพื่อเข้าสู่เมืองจันทบุรีได้ง่ายๆ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

จัดทริปเที่ยวจันทบุรี

จัดทริปเองได้ง่ายๆ ด้วยแอปฯ TripNiceDay เราแนะนำที่เที่ยวระหว่างทาง ที่เที่ยวใกล้ที่พัก เช็คสภาพอากาศล่วงหน้า รวมไปถึงแชร์ทริปที่จัดบนแอปฯ ให้กับเพื่อนดูได้ง่ายๆ ทั้งหมดนี้ใช้ฟรี ลองเลยที่ https://go.tripniceday.com/download-app

Tags:

  • #ที่เที่ยวจันทบุรี
  • #ที่กินจันทบุรี
  • #กินปู
  • #ดูเหยี่ยว
  • #ทะเลแหวก

That's good? Share to your friends!

See more about จันทบุรี

แจกโค้ดลับ(ลด)ราคาสูงสุด 50% จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในกิจกรรม "ดีล(ลับ)หน้าฝน เที่ยววนตะวันออก" เริ่มแล้ววันนี้!

Wrote on 19/08/2024179 Views

ทริปไนซ์เดย์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจกโค้ด(ลับ)ลดราคาที่พัก และชุดเซ็ตร้านอาหารสูงสุด 50% โดยสามารถสั่งซื้อ.. [[more]]

13 พิกัดที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันซักครั้ง

Wrote on 14/04/2024293 Views

เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวจันทบุรี13 พิกัดที่เที่ยว เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันสักครั้งเริ่มกันเลย...การเดินท.. [[more]]

The Motifs Eco Hotel : Solo Trip - Workation

Wrote on 02/05/2022975 Views

เชื่อไหมครับว่าการใช้ชีวิตให้ปลอดภัยอย่างระแวดระวังในภาวะโรคระบาดแบบนี้ทำให้คนคนนึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้ และคนคนนั้นก็ค.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog