ด้วยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จึงได้พักรีสอร์ทหรูบนเกาะยาวใหญ่ได้ 3 รอบ

ด้วยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จึงได้พักรีสอร์ทหรูบนเกาะยาวใหญ่ได้ 3 รอบ

  • Wrote on 01/09/2022
  • Traveling date: 12/08/2022
  • 777 Views

หนึ่งในโรงแรม/รีสอร์ทที่อยู่ในใจมานาน ก็คือสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา -Santhiya Koh Yao Yai Resort & Spa ที่เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา แต่ด้วยราคาที่พักค่อนข้างสูงจึงรีรอมาตลอด แต่ด้วยเหตุผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับสิทธิที่ได้จากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทำให้ได้มีโอกาสพักที่นี่ในเดือนธันวาคม 2564 และมาซ้ำอีกสองรอบในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม 2565 ลองชมภาพรวมของรีสอร์ทกันก่อนได้

ราคาที่รีสอร์ทจัดให้จากผลกระทบโควิด-19 ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะเป็นราคาห้องพัก 2 คน 3 วัน 2 คืน รวมอาหารเช้าและกิจกรรมในรีสอร์ทเช่นพายเรือ และยิ่งว้าวเพราะรวมค่ารถรับส่งจากสนามบินไปยังท่าเรืออ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า และค่าเรือเร็วจากท่าเรือไปรีสอร์ท จะรีรออยู่ไยก็จัดสิครับ และจัดถึง 3 รอบ

เราเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วย Bangkok Airways ก็สิทธิเราเที่ยวด้วยกันได้เงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% จะเลือก Lowcost Air ทำไมละ ... เอาหรูเลยสิ มาสนามบินเร็วสักนิด รับตั๋ว โหลดกระเป๋า (ฟรี) แล้วพุ่งไปBoutique Lounge - Bangkok airways เพื่อทานข้าวต้มมัดชื่อดังรองท้องก่อนขึ้นเครื่อง

อิ่มแล้วก็ขึ้นเครื่องเดินทางไปยังสนามบินภูเก็ต รับกระเป๋าออกมาประตู 1 เจ้าหน้าที่รีสอร์ทรอรับ (ก่อนเดินทางควรประสานกับเจ้าหน้าที่เพื่อเช็ครอบรถ รอบเรือด้วยนะครับ) คนพร้อมแล้วก็ขึ้นรถตู้เดินทางไปท่าเรืออ่าวปอฯ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ลงรถเจ้าหน้าที่จะนำไปยังสำนักงานเพื่อเช็คอินรอบที่ 1 ใช้เวลาไม่นาน ก็ขึ้นเรือ เรือคือดีมาก กระเป๋าเดินทางเจ้าหน้าที่จะดูแลตั้งแต่ขึ้นรถตู้ และไปส่งถึงห้องพักให้ครับ เราไม่ต้องห่วงในจุดนี้

นี่ครับ เรือที่เรานั่งไปรีสอร์ท โอเคมากๆๆๆ

และเราก็ถึงเกาะแล้วครับ

ขึ้นเรือ แล้วเดินตามเจ้าหน้าที่ไปเช็คอินรอบที่ 2 จุดนี้จะเป็นการเช็คกับแอพเป๋าตังค์ครับ

ระหว่างรอขึ้นเข้าห้องพัก ช่วงบ่ายสองถึงบ่ายสาม ก็เดินเล่นถ่ายภาพ หรือทานอาหารที่ห้องอาหารได้ครับ บรรยากาศห้องอาหารริมหาดคือ โดนอีกแล้ว

ห้องพักเราเลือกเป็น VIP Villa คือ ว้าวมากๆๆๆๆๆ สระยาวมากๆๆๆๆ ห้องก็ยาวๆๆๆๆ ห้องน้ำยิ่งยาวๆๆๆ คือประมาณว่าสุดๆๆ กับห้องพักสไตล์ล้านนาเป็นไม้ทั้งหลัง สวยงามสุด ก็ลองชมภาพกันดีกว่าครับภาพนี้จากห้องนั่งเล่นมองเข้าไปห้องนอนครับ ยาวไหม

อันนี้มองจากห้องนอนออกมาห้องนั่งเล่นครับ

ช่วงกลางห้องเป็นห้องแต่งตัว และโต๊ะทำงาน

ห้องน้ำนะครับ

สระน้ำคือ ว้าวจริงๆ

และมีอ่างแช่ด้านข้างๆ อีกด้วย แช่เช้า เที่ยง เย็น ค่ำกันไปเลย 3 วัน 2 คืนคุ้มมาก

ห้องอาหารเช้า และเย็น เราเลือกห้องอาคารที่อยู่บนเขา การเดินทางในรีสอร์ทต้องนั่งรถนะครับ โทรเรียก หรือออกมารอหน้าห้องพักได้เลย

นี่ครับ บรรยากาศห้องอาคารบนเขาของรีสอร์ท

ใกล้เป็นสระว่ายน้ำวิวว้าวอีกสระของรีสอร์ท ส่วนมากจะใช้เวลากับสระนี่เลย ภาพบรรยากาศยามเช้าที่สระนะครับ

บรรยากาศยามเที่ยง

และบรรยากาศยามเย็น

จะว่าไปมุมถ่ายภาพเป็นพันรูปเลย ขอโชว์อีกเล็กๆ น้อยๆ พอครับ

ขอขอบคุณเราเที่ยวด้วยกันนะครับ

Tags:

  • #เกาะยาวใหญ่
  • #เราเที่ยวด้วยกัน
  • #Santhiya Resort
  • #สันธิญารีสอร์ท

That's good? Share to your friends!

See more about พังงา

สิมิลันแดนในฝัน

Wrote on 26/10/2021550 Views

สิมิลันแดนในฝันเช้านี้เราลุกขึ้นมาจากเตียงด้วยความตื่นเต้นเป็นพิเศษ ไม่ใช่เพราะฝันจากอาหารที่กินไปเมื่อคืนหรอก แต่วันนี้.. [[more]]

หน้าฝนเที่ยวไหนดี? รวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ในประเทศไทย ที่รับรองว่าดีต่อใจประจำปี 2023

Wrote on 18/06/20231,578 Views

เข้าสู่ช่วงกลางปีเมื่อไหร่ “ฤดูฝน” ก็แวะวนเข้ามาเยือนอีกครั้ง สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน เพื่ออ.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog