ทะเลหมอกหาดใหญ่....งามเช่นมองพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเมฆ จุดชมวิวลับเขาคอหงส์

ทะเลหมอกหาดใหญ่....งามเช่นมองพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเมฆ จุดชมวิวลับเขาคอหงส์

  • Wrote on 14/10/2021
  • Traveling date: 29/09/2021
  • 3,947 Views

ณ เขาคอหงส์เลยเจดีย์สแตนเลสขึ้นไปประมาณ300เมตร มีจุดชมวิวซ่อนที่มุมผาด้านขวามือของถนน ในยามเช้าเมื่อทิวาแย้มตัวขึ้นจากขอบฟ้า จะเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สุดจะงดงามจะขึ้น ทะเลหมอกจะเคลื่อนที่เข้าปกคลุมแผ่นดินสร้างทิวทัศน์งดงามเหมือนดั่งเรายืนอยู่เหนือเมฆ

แม้จะอยู่ในเมืองหาดใหญ่ มหานครของภาคใต้ มีตึกสูงผู้คนพลุกพล่านและวุ่นนวาย แต่เมื่ออยู่สูงขึ้นไป300เมตรบนนี้ เรากลับสัมผัสได้ถึงธรรมชาติที่บริสุทธิ์ สายลมเบากับแดดอุ่น ในบางครั้งหมอกก็ลอยเข้าใกล้เสียจนรู้สึกเหมือนยืนอยู่บนเมฆเลย

เมื่อท่านยืนอยู่ที่จุดชมวิวลับนี้แล้ว เบื้องหน้าของท่านคือทิวเขาสลับซับซ้อนของ อ.นาหม่อมซึ่งมองไปได้ไกลจนถึงเกาะขามจะนะ ท่านสามารถเห็นทะเลหมอกคู่กับทะเลสงขลาได้ ณ จุดชมวิวแห่งนี้ และทะเลหมอกตรงหน้าบางครั้งก็ปกคลุมภูเขาเสียจะโผล่แต่ยอดเหมือนเกาะที่ทอดตัวขึ้นจากผืนสมุทร

ทิวทัศน์ของขุนเขาสลับซับซ้อนเมื่อถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอกนั้นดูยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ทะเลหมอกของที่อื่นๆเลย และเมื่อไอหมอกเจอกับแสงแดดสีส้ม ความงามก็ยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก

ขับรถเพียง5-10นาทีออกจากเมืองหาดใหญ่ที่คนพลุกพล่านวุ่นวายท่านก็จะเจอทิวทัศน์ที่สุดจะพรรณนา ความงามนั้นยากจะกล่าวเป็นภาพได้ เมื่อท่านหนีความวุ่นวายจะมายืนอยู่ ณ ที่แห่งนี้แล้ว เพียงแค่ปล่อยใจให้สบาย สูดเอาสายหมอกและลมเบาๆข้าไปให้เต็มปอด ดวงตาตักตวงเอาความงามนี้ไว้ในความทรงจำ

พิกัดสำหรับจุดชมทะเลหมอกลับบน Google map :7.011627, 100.518260ขอบคุณที่เข้ามาชมครับผม ติดตามเรื่องราวและภาพถ่ายอื่นๆได้ทางFB: คริษฐ์ ช่วยอักษร IG: Karit_fotok

Tags:

  • #จุดชมวิว
  • #ทะเลหมอก
  • #ธรรมชาติ
  • #หาดใหญ่
  • #สงขลา

That's good? Share to your friends!

See more about สงขลา

มัสยิดกลางจังหวัดสงขลา "ทัชมาฮาลเมืองไทย"

Wrote on 21/09/2021586 Views

มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา หรือชื่อเต็มๆ เรียกว่า มัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ศูนย์รวมจิตใจของชาวมุสล.. [[more]]

ลิวง สวิตเซอร์แลนด์แดนจะนะ สงขลา

Wrote on 04/09/2023489 Views

𝐋𝐈𝐖𝐎𝐍𝐆 ลิวง จะนะ : สงขลา☘🌳อยู่ที่: บ้านลิวงค์ ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่.. [[more]]

ชวนไปเที่ยวเทศกาลบอลลูนนานาชาติ

Wrote on 18/09/2021517 Views

งานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ หาดใหญ่ จะจัดประจำทุกปี ช่วงเดือนเมษายน - เดือนพฤษภาคม ภายในงานพบกับการแสดงบอลลูนจากหลายภูม.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog