นั่งรถไฟนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์

นั่งรถไฟนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์

  • Wrote on 01/09/2022
  • Traveling date: 05/06/2021
  • 2,270 Views

เริ่มซาจาก Covid-19 เราก็เริ่มมองหาที่เที่ยว เอาแบบไม่เคยได้ลอง คือ รถไฟนำเที่ยว เพราะในสภาวะปกติโทรกี่รอบก็ไม่เคยได้ คนเต็มทุกเที่ยว ทุกรอบ หนนี้คงเพราะ Covid-19 เลยได้สัมผัสบรรยากาศรถไฟนำเที่ยวสักครั้ง เราเลือกทริปสวนสนประดิพัทธ์ครับ

เช้าวันเสาร์เราตื่นแต่เช้าแล้วนั่งรถ Taxi มาที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเลย เพราะอยากเห็นบรรยากาศสถานีนี้อีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้ใช้บริการนานมาก สภาพทั่วไปก็ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เรามาถึงก่อนเวลารถออกประมาณ 1 ชม. จึงแวะทานกาแฟกับขนมรองท้องที่ร้าน Black Canyon

ประมาณเวลา 6 โมง ก็เดินไปที่ชานชาลา 11 ซึ่งเป็นจุดที่รถไฟนำเที่ยวจอดรอผู้โดยสาร ป้ายแสดงข้อมูลจะแสดงหมายเลขรถว่าขบวน 901/911 ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะขาออกจากสถานีหัวลำโพง รถไฟนำเที่ยวน้ำตกไทรโยค ขบวน 901 และรถไฟเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ ขบวน 911 จะต่อพ่วงออกพร้อมกัน และจะไปตัดขบวนที่สถานีชุมทางหนองปลาดุกครับ

จุดแวะแรกของทริปนี้คือ สถานีรถไฟนครปฐม เรามีเวลาประมาณ 45 นาที ใครสนใจเดินไปนมัสการพระปฐมเจดีย์ก็ตามอัธยาศัย หรือจะเดินชมตลาดเช้าแถวหน้าสถานีก็ได้ครับ ผมและเพื่อนเลือกเดินหน้าสถานีเพราะไม่อยากเร่งตัวเองเกินไป (และก็พบว่าหลายท่านเหนื่อยหอบกันเลยครับ เพราะต้องวิ่งมาขึ้นรถไฟให้ทัน)

เราเลือกซื้อกาแฟเย็นรถเข็นหน้าสถานี แล้วชมพระปฐมเจดีย์จากฝั่งหน้าสถานีแทนครับ ก็เห็นชัดอยู่นะครับ

ก่อนขึ้นรถเราเลือกแวะซื้ออาหารเช้า ข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านรถเข็นหน้าสถานี เห็นคนต่อเยอะอยู่นะครับ มีหลากหลายเมนู น่าทานมากกล่องละ 20 บาท คุ้มมากครับ ข้าวเหนียวหมูทอดที่เราเลือกทานเป็นมื้อเช้าครับ อร่อยมาก

จากสถานีรถไฟนครปฐม รถจะมาจอดที่ชุมทางหนองปลาดุกนานกว่าปกติ เพราะต้องแยกขบวนรถส่วนหนึ่งไปน้ำตกไทรโยคครับ ที่สถานีนี้จะสังเกตเห็นก้อนหินสลักคำว่า Thai - Burma Railway Starting Station เพื่อบอกว่า ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นของทางรถไฟสายมรณะ

จากจุดนี้รถไฟก็แวะสถานีต่างๆ ไม่นาน เช่น ชะอำ หัวหิน ระหว่างทางพนักงานก็แนะนำให้ซื้อของฝากผ่านพนักงาน เพราะไม่อนุญาตให้แม่ค้าขึ้นมาจำหน่ายได้อิสระแล้วครับ มีรายการของฝากดังภาพ ทั้งนี้เมื่อเลือกแล้วพนักงานจะคิดเงินและนำของฝากดังกล่าวมาให้ในทริปขากลับครับ

ประมาณ 11 โมงเราก็ถึงปลายทางครับ ก็ลงจากรถได้เลยครับ เรามีเวลาถึง 15:20 สำหรับการพักผ่อนที่สวนสนฯ และให้กลับมาขึ้นรถให้ทัน 15:30 แนะนำว่าระวังเวลาด้วยนะครับ เพราะถ้าตกรถ ก็คือต้องหาทางกลับเองเลยนะครับ แต่จริงๆ ก่อนลงจากรถพนักงานจะบอกเบอร์โทรติดต่อไว้ แนะนำว่าควรบันทึกและใช้ติดต่อพนักงานหากเกิดเหตุที่อาจจะตกรถ รวมทั้งถ้าพักค้างคืนแบบผม ก็สามารถใช้เบอร์โทรดังกล่าว โทรสั่งของฝากสำหรับเที่ยวขากลับอีกวันได้เช่นกัน พนักงานแนะนำให้โทรหลัง 11 โมงครับ

เราลงรถก็เดินต่อแถวเข้าไปในพื้นที่ทหารครับ มีการตั้งจุดตรวจโควิท-19 ตามมาตรการป้องกัน ผ่านด่านตรวจโควิด-19 ของทหาร

เรารีบไปหาร้านอาหารก่อนเลย เดินตรงถึงหน้าหาด ร้านอาหารทิวสนอยู่ขวามือเห็นชัด รีบสั่งอาหารเพราะกลัวคนเยอะ และจะได้มีเวลาเที่ยวพักผ่อนได้นาน ร้านนี้ถือว่าประทับใจมาก เป็นร้านสวัสดิการทหารที่ทำอาหารได้อร่อยมาก ราคาไม่แพง เราสั่งสองอย่างอิ่มกำลังดี อิ่มท้องก็เดินเล่นถ่ายภาพชิวๆ ที่ชายหาดได้ตามอัธยาศัย รอเวลากลับขึ้นรถไฟตามเวลาที่นัดหมายกันครับ ... อย่าเล่นเที่ยวจนลืมเวลาละครับ

Tags:

  • #รถไฟนำเที่ยว
  • #รถไฟท่องเที่ยว
  • #สวนสนประดิพัทธ์
  • #นครปฐม

That's good? Share to your friends!

See more about ประจวบคีรีขันธ์

ทริปเดี่ยวเที่ยวบ้านกรูดสุดฟิน ~ ทะเลหน้าหนาว ~

Wrote on 06/01/202117,278 Views

ธรรมชาติสวย บรรยากาศสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน และปลอดภัย อันนี้คือโจทย์ และคำตอบที่ได้คือหาดบ้านกรูดด้วยการระบาดของไวรัสโควิ.. [[more]]

ทริปฮีลใจ คลายร้อนริมทะเลหัวหิน ฟินเว่อร์

Wrote on 23/04/2024283 Views

𝒔𝒖𝒎𝒎𝒆𝒓 นี้อากาศร้อนแรงจริงๆค่า เตยเลยขอชวนทุกคนจัดทริปคลายร้อนที่ทะเลชะอำ หัวหินกันหลบร้อน มาพักกาย พักใจริมทะเลใน.. [[more]]

บ้านกรูดอาเคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา (Baan Grood Arcadia Resort & Spa)

Wrote on 31/08/2022532 Views

Baan Grood Arcadia Resort and spaก่อนจะเที่ยว ที่พักต้องมี 555สำหรับ..... ใครมองหา ที่พักดีดี แถวบ้านกรูดมองเห็นวิวทะเล .. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog