ล่องเรือชมทะเลบัว (ทะเลน้อย จ.พัทลุง )

ล่องเรือชมทะเลบัว (ทะเลน้อย จ.พัทลุง )

  • Wrote on 18/09/2021
  • Traveling date: 02/04/2017
  • 1,516 Views
ทะเลน้อย เป็นทะเลสาบน้ำจืด ตั้งอยู่ใน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีคลองนางเรียมยาว 2 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างทะเลน้อยกับทะเลสาบสงขลา ทะเลน้อยได้รับการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย

แต่ประชาชนมักเรียก กันว่า "อุทยานนกน้ำทะเลน้อย"ซึ่งนับเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแห่งแรกของประเทศไทย จุดเด่นของทะเลน้อย ที่นักท่องเที่ยวไปถึงพัทลุงเเล้วห้ามพลาด ก็คือไปนั่งเรือชม "ทะเลบัวเเดง" พันธุ์บัวที่มีอยู่มากที่สุด

โดยในตอนเช้าดอกบัวจะบานสะพรั่งสร้างความตื่นตา ตื่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งในเเลนมาร์คที่เหมาะสมเเก่การพักผ่อน คู่ทะเลน้อยมาช้านาน ดอกบัวจะบานเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น พอเข้าช่วงสายก็จะหุบเเล้ว

นอกจากนี้ระหว่างนั่งเรือชมดอกบัว ยังสามารถชมพันธุ์น่าสนใจ เเละชมนกหลายสายพันธุ์อีกด้วย

นอกจากล่องเรือชมนก บึงบัว ทะเลน้อยยังมีไฮไลต์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ “ควายน้ำ” อันที่จริงก็เป็นความของชาวบ้านที่อยู่ระเเวกนั้น เหตุผลที่เรียกควายน้ำ เพราะมันมีพฤติกรรมการปรับตัวของควายท้องถิ่นเพื่อการหาอาหาร โดยในช่วงน้ำในทะเลสาบทะเลน้อยลดต่ำลงจนถึงเเห้ง เจ้าควายน้ำจะขึ้นมากินหญ้าบนบก เเต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ในทะเลน้อยมีปริมาณน้ำสูง เเหล่งหากินของควาย จะปรับตัวมากินพืชน้ำอย่างสายบัวเเทน

สุดท้ายความงดงามของการมาพักผ่อน ได้ชมวิถีชีวิตของชาวประมง ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น

ดอกบัวจะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือน ก.พ – เม.ย.

สำหรับที่พักมีบ้านพักในอุทยานกน้ำทะเลน้อย

สามารถจองผ่านเว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย โทร.0 7468 5230

That's good? Share to your friends!

See more about พัทลุง

ล่องเรือ ณ ปากประ....ดินแดนยอยักษ์ตักดวงตะวัน

Wrote on 14/10/2021989 Views

เมื่อทิวาแย้มแสงแรกขึ้นจากขอบฟ้า เสียงเครื่องยนต์เรือถูกสตาร์ท ความประทับใจถูกเริ่มต้นขึ้นในลำเรือ ชีวิตและผืนน้ำดูกลมกล.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog