เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางสำหรับเที่ยวในประเทศ 3 วัน 2 คืน

เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางสำหรับเที่ยวในประเทศ 3 วัน 2 คืน

  • Wrote on 04/10/2024
  • Traveling date: 01/10/2024
  • 36 Views

การจัดกระเป๋าเดินทางสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะเมื่อมีเวลาจำกัดเพียง 3 วัน 2 คืน การเตรียมตัวที่ดีจะช่วยให้คุณมีประสบการณ์ที่ดีในการเดินทาง

1. เลือกเสื้อผ้าที่จะเอาไปใส่

การวางแผนเสื้อผ้าที่จะใส่ในแต่ละวันเป็นขั้นตอนแรกที่ควรทำ เพื่อหลีกเลี่ยงการนำเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นไปด้วย ควรเลือกเสื้อผ้าที่สามารถจับคู่ได้ง่ายและเหมาะสมกับสภาพอากาศ เช่น เสื้อยืดและกางเกงยีนส์ที่สามารถใส่ซ้ำได้

2. ใช้วิธีม้วนเสื้อผ้า

การม้วนเสื้อผ้าแทนการพับช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าและลดโอกาสที่เสื้อผ้าจะยับได้ นอกจากนี้ ยังทำให้หยิบใช้งานได้ง่ายขึ้น การม้วนเสื้อผ้าเป็นวิธีที่ชาวญี่ปุ่นชอบใช้กันเมื่อเดินทางท่องเที่ยว

3. ใช้ถุงสุญญากาศ

ถุงสุญญากาศช่วยในการลดขนาดของเสื้อผ้าหนาๆ เช่น เสื้อกันหนาว ทำให้สามารถใส่ได้มากขึ้นในกระเป๋า โดยการไล่อากาศออกจากถุงจะทำให้พื้นที่ภายในกระเป๋าเพิ่มขึ้น เป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยลดน้ำหนัก และประหยัดเวลาในการจัดของได้อีกด้วย

4. เลือกขนาดกระเป๋าที่เหมาะสม

ควรเลือกกระเป๋าที่มีขนาดเหมาะสมกับระยะเวลาเดินทาง เช่น กระเป๋าขนาด 18-20 นิ้วสำหรับการเดินทางไม่เกิน 3 วัน ซึ่งจะช่วยให้ไม่ต้องยัดของแน่นเกินไป หรือใครที่ชอบแบบกระเป๋าสะพาย ก็มีตัวเลือกมากมายให้ช้อปในราคาไม่ถึง 100 บาท

เลือกดู กระเป๋าเดินทาง ราคาไม่ถึง 100 ที่นี่

5. จัดระเบียบของภายในกระเป๋า

ใช้กระเป๋าใบเล็กเพื่อจัดหมวดหมู่ของ เช่น เครื่องสำอาง เสื้อผ้า และชุดชั้นใน จะทำให้ค้นหาสิ่งของได้ง่ายและลดความยุ่งเหยิงภายในกระเป๋า

6. เติมเต็มพื้นที่ว่าง

เมื่อจัดของในกระเป๋าแล้ว อาจมีพื้นที่ว่างที่เหลืออยู่ ควรใช้พื้นที่นั้นใส่ของชิ้นเล็ก ๆ เช่น ถุงเท้า หรือขวดโลชั่น เพื่อไม่ให้ของอื่น ๆ ขยับและเสียหาย ช่องว่างในกระเป๋าอาจจะทำให้ของบางอย่างกลิ้งไปมาไม่สะดวก และหกเลอะเทอะได้

7. ทำ Checklist รายการที่ต้องเตรียม

การทำรายการสิ่งของที่จะนำไปช่วยให้คุณไม่ลืมของสำคัญ และสามารถตรวจสอบได้ว่ามีสิ่งใดบ้างที่ต้องนำไป

สรุปแล้วการจัดกระเป๋าเดินทางอย่างมีระเบียบจะช่วยให้คุณมีประสบการณ์การเดินทางที่ดีขึ้น ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาสิ่งของระหว่างทริป การเตรียมตัวอย่างรอบคอบจะทำให้คุณสามารถสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสัมภาระที่ยุ่งเหยิง

Tags:

  • #กระเป๋าเดินทาง
  • #จัดกระเป๋าเดินทา
  • #เทคนิคจัดกระเป๋า
  • #ซื้อกระเป๋าเดินทาง
  • #ถุงสูญญากาศ

That's good? Share to your friends!

See more about สุราษฎร์ธานี

ก่อนจะ "ตาย" ต้องไปให้ได้สักครั้ง ตอนที่ ๑

Wrote on 28/09/2022733 Views

สวัสดีค่ะทุกคน นี่จะเป็นบล็อกที่สองที่ได้เขียนลงในเว็บไซต์ทริปไนซ์เดย์แห่งนี้ ซึ่งจะเขียนแตกต่างออกไป เพราะจะขอเปลี่ยนแน.. [[more]]

รถไฟทางไกล ไม่ได้ขึ้นที่ "หัวลำโพง" แล้วนะ

Wrote on 16/03/2023655 Views

สวัสดีครับ จำได้ว่าตัวผมได้เริ่มเขียนบล็อกเรื่องแรก คือ รถไฟไทย เดินทางไกลต้องเตรียมอะไรบ้าง? มาถึงครั้งนี้ผมก็จะมาเขียน.. [[more]]

รถไฟไทย เดินทางไกลต้องเตรียมอะไรบ้าง?

Wrote on 19/01/20232,677 Views

​พูดถึงการท่องเที่ยว บางคนสะดวกที่จะเดินทางโดยรถส่วนตัว เครื่องบิน รถตู้ หรืออย่างยานพาหนะที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานอย่าง ".. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog