เที่ยวพิมาย

เที่ยวพิมาย

  • Wrote on 29/03/2024
  • Traveling date: 26/03/2024
  • 598 Views

"พิมาย" อำเภอหนึ่งของโคราช ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทุกคนก็คงรู้กันดีว่าที่นี่มีปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทริปนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวพิมายครึ่งวันกันนะครับ

ผมเริ่มต้นทริปนี้ที่ตัวเมืองโคราช ก่อนออกเดินทางก็ลองเช็คสภาพอากาศก่อนเลยว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการเตรียมตัวเตรียมใจ ถ้ามีฝนก็จะได้พกร่มหรืออุปกรณ์กันฝนไปด้วย เผื่อกล้องหรือโทรศัพท์จะเปียก

อุทยานไทรงาม

เปิดทริปพิมายด้วยการมาชมความสวยงามของต้นไทรขนาดใหญ่ที่มีอายุประมาณ 350 ปี ที่แผ่ปกคลุมทั่วบริเวณกว่า 2 ไร่ "ไทรงาม" เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งเสด็จมาสถานที่แห่งนี้เมื่อปี 2454 นอกจากต้นไทรที่ให้ความร่มรื่น ที่นี่ยังมีร้านอาหารให้เราได้เลือกทานอีกหลายร้านเลยครับ ส่วนผมมาพิมายเลยจัดเมนูผัดหมี่พิมายกับส้มตำเพื่อชาร์ทพลังหลังจากขับรถมาจากตัวเมือง

ร้าน"ประจำอำเภอ"

หลังจากที่เดินชมความสวยงามของต้นไทรขนาดใหญ่ที่อุทยานไทรงาม พร้อมทานอาหารคาวไปเรียบร้อยแล้ว เรามาต่อกันด้วยของหวานที่คาเฟ่ชื่อเท่ๆว่า "ร้านประจำอำเภอ" ที่ตั้งอยู่ใกล้รั้ววัดเดิม หลังปราสาทหินพิมายกันต่อครับ

ปราสาทหินพิมาย

ศาสนสถานที่สร้างขึ้นในพุทธศาสนาลัทธิมหายาน สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 16-17 ซึ่งนี่เป็นปราสาทหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

That's good? Share to your friends!

See more about นครราชสีมา

วันเดย์ทริป @เมืองเก่าโคราช

Wrote on 07/08/20212,624 Views

ในวันหยุดที่แสนเบื่อหน่าย ก็มีเสียงเรียกเข้าจากเพื่อนที่ทำงาน ที่โทรมาบ่นกับความน่าเบื่อหน่ายในวันหยุดที่ไม่มีอะไรพิเศษ.. [[more]]

เปิดตัว โฮเทลมิส เขาใหญ่ โรงแรมระดับ 5 ดาว ชวนสัมผัสความลักชูรีโคซี พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติใจกลางเขาใหญ่กับคนพิเศษ

Wrote on 03/03/2023439 Views

โฮเทลมิส เขาใหญ่ (Hotel MYS Khao Yai) บริหารงานโดย บริษัท ยูนิคอร์น ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด โรงแรมระดับ 5 ดาวใหม่ล่าสุดบนถนนธ.. [[more]]

The Peri Hotel 𝐊𝐡𝐚𝐨 𝐘𝐚𝐢 ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ

Wrote on 29/05/2024131 Views

The Peri Hotel 𝐊𝐡𝐚𝐨 𝐘𝐚𝐢 ✨🍃 หากกำลังมองหาที่พักท่ามกลางธรรมชาติมีความเป็นส่วนตัวเงียบสงบต้องที่นี่เลยค่ะ เดอะ เภ.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog