5 จังหวัด น่าไปในช่วงสงกรานต์💦

5 จังหวัด น่าไปในช่วงสงกรานต์💦

  • Wrote on 02/04/2021
  • Traveling date: 01/04/2021
  • 1,162 Views

เข้าสู่ฤดูร้อนทั้งที ทุกทีก็คงจะนึกถึงแต่ทะเลใช่ไหม?

ได้มีโอกาสหยุดยาวทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน จะไปตามเทรนด์ก็กลัวว่าจะเจอคนเยอะแยะจนหมดสนุก แต่รู้ไหมว่าประเทศไทยนั้นเป็นเมืองร้อนแต่กำเนิด แม้จะเป็นฤดูร้อนก็เที่ยวได้ทุกภาคอยู่แล้ว!

TRIPNICEDAY ขอเสนอ 5 จังหวัด 5 ภาค ทั่วไทย ที่เหมาะสำหรับหน้าร้อน ทั้งที่กิน ที่เที่ยว กิจกรรมต่าง ๆ ทำได้ไม่ติดเรื่องอากาศ คัดไว้เหมาะสำหรับวันหยุดหน้าร้อนนี้!

1. กาญจนบุรีตัวแทนจากภาคกลาง

เมืองกาญจน์เป็นหนึ่งจังหวัดยอดฮิตที่เที่ยวได้ทั้งปี แถมไม่ไกลจากกรุงเทพ! มีวิธีการเดินทางที่หลากหลาย จะรถตู้ รถบัส รถไฟ หรือจะขับรถไปเองก็สะดวกใช้เวลาไม่นาน

เสน่ห์ของเมืองกาญจน์คือ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและอารยธรรมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งได้ถูกเรียกว่าแดนสวรรค์ตะวันตกเลยทีเดียว

ใครรักธรรมชาติแล้วไม่อยากไปไหนไกล เมืองกาญจน์คือตอบโจทย์ ทั้งภูเขา น้ำตก ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับสายน้ำที่สวยงามมากขึ้น ถือว่าเป็นการพักผ่อนเอนกาย ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่แฝงไปด้วยเรื่องราวของอดีตจนถึงปัจจุบันมากมายจนเที่ยวไม่หมดในการไปครั้งเดียว

ถ้าอยากรู้ว่ายังมีที่เที่ยวที่ไหนในจังหวัดอีก ก็สามารถเข้าไปดูที่เที่ยวเพิ่มได้ใน

Link :https://www.tripniceday.com/country/th/kanchanaburi----------------------------------------------------------------------------------------------------

2.สุราษฎร์ธานีตัวแทนจากภาคใต้

จังหวัดยอดฮิตในช่วงนี้ ทะเลใต้เป็นอะไรที่เหมาะกับสงกรานต์และหน้าร้อนที่สุด! แต่หลาย ๆ คนก็คงจะไปเที่ยวเกาะที่ราคาแพงมากกก งั้นเราขอเสนอ RoadTrip ไปสุราษฎร์จ้า! เหมาะสำหรับคนมีเวลา และนั่งรถนาน ๆ ได้ (แต่จะบินไปก็ได้ไม่ติด) เพราะเราจะสามารถแวะระหว่างทางได้หลายจังหวัดเลย!

โดยหลายคนอาจทราบว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีเกาะอยู่ในจำนวนนับไม่ถ้วนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่นอกจากเกาะเล็กเกาะน้อยและทะเลใต้สีเขียวมรกตที่เป็นตัวดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาท่องเที่ยวแล้วนั้น ที่จังหวัดขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้แห่งนี้ ยังมีความสวยงามทางธรรมชาติอื่น ๆ รวมทั้งวัฒนธรรมอันหลากหลาย ชุมชนท้องถิ่นที่อยู่คู่เมืองมานาน และสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสความงดงามในอีกหนึ่งอัณมณีแห่งภาคใต้นี้ด้วยตัวเอง ทั้งอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง เขื่อนที่ท้องน้ำใสแจ๋ว แม่น้ำเส้นยาว ภูเขาที่เรียงรายด้วยต้นไม้สีเขียว วัดประจำท้องถิ่น หรือแม้แต่การล่องเรือ ไปจนถึงการดำดิ่งลงสู่โลกใต้น้ำภายในทะเลสีมรกต ซึ่งทั้งหมดนี้หาได้ภายในจังหวัดสุราษฎร์ที่เดียว โดยไม่ต้องออกไปหานอกจังหวัดเลย

และถ้าอยากรู้ว่ายังมีที่เที่ยวที่ไหนในจังหวัดอีก ก็สามารถเข้าไปดูที่เที่ยวเพิ่มได้ใน

Link :htts://www.tripniceday.com/country/th/surat-thani

----------------------------------------------------------------------------------------------------

3.เชียงใหม่ตัวแทนจากภาคเหนือ

เสน่ห์เมืองเหนือใครว่าเห็นได้แค่หน้าหนาว ในช่วงฤดูร้อนหลาย ๆ คนอาจจะไม่คิดถึงภาคเหนือ แต่รู้มั้ยว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว เท่าไรยิ่งร้อนยิ่งสวยเท่านั้น กับเสน่ห์เมืองเหนือในหน้าร้อนนี้!

ถ้าจะต้องแนะนำจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งให้เป็นตัวแทนประจำภาคเหนือ แน่นอนตัวเลือกแรกก็ต้องเป็น จังหวัดเชียงใหม่เพราะเป็นจังหวัดที่มีกิจกรรมหลากหลายเหมาะแก่การขับรถไปเที่ยวมาก ๆ ทั้งผืนไม้เขียวชอุ่มละลานตาเรียงรายตามสองฟากฝั่งของถนนตัดกับผืนฟ้ากว้างไกลสุดเส้นขอบฟ้า ทะเลหมอกที่บางครั้งก็อาจโผล่หน้าออกมาทักทายเหล่านักเดินทางในโมงยามเช้าตรู่แม้ว่าจะพัดผ่านมาสู่ฤดูร้อนแล้วก็ตาม ร้านรวงที่วางขายของน่าเลือกซื้อและแปลกสะดุดตา วัดวาอารามเก่าแก่ อุทยานอันงดงามที่น่าออกไปเดินทางท่องผืนป่าพร้อมกับเก็บเกี่ยวภาพความสวยงามแห่งพืชพรรณที่บางชนิดอาจหาไม่ได้ในภูมิภาคอื่น

และถ้าอยากรู้ว่ายังมีที่เที่ยวที่ไหนในจังหวัดบ้าง ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ใน

Link :https://www.tripniceday.com/country/th/chiang-mai

----------------------------------------------------------------------------------------------------

4.ขอนแก่นตัวแทนจากภาคอีสาน

ถ้าพูดถึงภาคอีสานจังหวัดหนึ่งที่คุ้นหูก็คือ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจังหวัดนี้เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นแหล่งรวมความทันสมัยของภาคอีสานไว้มากมายอีกจังหวัดหนึ่ง ด้วยความที่เป็นจังหวัดใหญ่ และมีประชากรอยู่ค่อนข้างหนาแน่นนั่นเอง

นอกจากนั้นขอนแก่นยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ เขื่อนที่ประกอบสร้างด้วยท้องน้ำสีฟ้ากว้างไกล บึงน้ำน่านั่งพักผ่อนหย่อนใจ วัดเก่าแก่ซึ่งเป็นที่พึ่งพิงทางใจให้กับผู้คนในละแวกท้องถิ่นนั้น ๆ พิพิธภัณฑ์ สวนสัตว์ และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมายที่พร้อมบอกต่อให้กับเหล่านักเดินทางทั้งหลายที่พากันตบเท้าเข้าไปในบริเวณที่รุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงช่วงเวลาปัจจุบันแห่งนี้

และถ้าอยากรู้ว่ายังมีที่เที่ยวที่ไหนในจังหวัดอีก ก็สามารถเข้าไปดูที่เที่ยวเพิ่มได้ใน

Link :https://www.tripniceday.com/country/th/khon-kaen

----------------------------------------------------------------------------------------------------

5.จันทบุรีตัวแทนจากภาคตะวันออก

“น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้ พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ”

อีกหนึ่งจังหวัดที่ขับรถไปได้ง่าย ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตัวแทนจากภาคตะวันออกก็คือ จังหวัดจันทบุรี เมืองผลไม้ แดนธรรมชาติสร้าง เมืองที่มีครบทั้งวัด ทั้งสวน ทะเล ภูเขา น้ำตก ป่าชายเลน ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม! จะมีอะไรเหมาะกับหน้าร้อนไปมากกว่านี้อีก!

เมื่อพูดถึงจันทบุรี คาดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะนึกถึงผลไม้เมืองร้อนเลื่องชื่อหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย รวมทั้งทะเลฝั่งอ่าวไทยที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสท้องน้ำเย็นฉ่ำชื่นใจกันเพื่อคลายร้อน ทว่าเท่านี้ยังไม่ถึงครึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจันท์เลย เพราะนอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมสวย ๆ อย่างวัดโบสถ์มากมาย อ่างเก็บน้ำสีฟ้า น้ำตกท่ามกลางพันธุ์ไม้หลากหลาย เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ต้องลัดเลาะผ่านผืนป่าไปสู่จุดชมวิวสวยงามที่รายล้อมด้วยแผ่นฟ้าผืนกว้าง รวมทั้งชุมชนประมงและอาหารทะเลรสเลิศที่รอคอยให้นักเดินทางได้ไปลิ้มลองความอร่อยกันอยู่เสมอ

และถ้าใครต้องการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมนอกจากนี้ ก็สามารถเข้าไปดูที่เที่ยวเพิ่มได้ใน

Link :https://www.tripniceday.com/country/th/chanthaburi

ถ้ายังไม่ถูกใจก็สามารถเข้าไปดูจังหวัดอื่น ๆ ได้ที่https://www.tripniceday.com/country/th

หรือจะจัดทริปผ่าน Tripniceday ก็ได้! นอกจากที่เที่ยวเด็ด ๆ ยังมีร้านอาหารให้แวะระหว่างทางอีกเพียบ โหลดเลย!

เที่ยวไทย กับ ทริปไนซ์เดย์🚗💨

👉iOS: http://bit.ly/tnd2021ios

👉Android: http://bit.ly/tnd2021android

Tags:

  • #กาญจนบุรี
  • #เชียงใหม่
  • #ขอนแก่น
  • #จันทบุรี

That's good? Share to your friends!

See more about กรุงเทพมหานคร

ซึมซับกรุงเทพฯ ผ่านภารกิจท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป

Wrote on 17/05/20221,470 Views

ชวนเพื่อนเที่ยวกรุงเทพฯ ผ่านภารกิจในหนึ่งวันวันนี้จะพาทุกคนไปซึมซับเมืองหลวง ผ่านภารกิจการเช็คอินตามสถานที่ท่องเที่ยวในก.. [[more]]

มัดรวมงานสงกรานต์แถวสยาม ในกรุงเทพมหานคร ให้ไปมันส์กันได้อย่างสุดเหวี่ยง

Wrote on 10/04/2024222 Views

งาน Siam Songkran Music Festival 2024ณ RCA Central Park กรุงเทพมหานครการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินต่างชาติพร้อมการแสดงแสงสีเสีย.. [[more]]

เดินกรุงเก่า แล้วเข้าวัด

Wrote on 22/02/2022108 Views

อยู่กรุงเทพฯ นาน ๆ ส่วนใหญ่ก็ได้แต่เดินเข้าห้าง ไม่ก็ออกไปชมสีสันยามค่ำคืน วันนี้เราจึงพาทุกคน ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ในการเท.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog