ขับรถเที่ยวระยอง ต้องไปที่ไหนดี? รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวระยองแบบวันเดียว หากได้ลองไปแล้วจะต้องหลงรัก

ขับรถเที่ยวระยอง ต้องไปที่ไหนดี? รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวระยองแบบวันเดียว หากได้ลองไปแล้วจะต้องหลงรัก

  • เขียน 10/08/2023
  • วันที่เดินทาง 01/08/2023
  • อ่าน 1,712 ครั้ง

“ระยอง” เมืองริมทะเลมากเสน่ห์ที่ไม่ว่าใครต่างก็อยากแวะเวียนไปยลความงามของสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดระยองกันให้ได้สักครั้ง เพราะจังหวัดระยองนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองชายทะเลที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดดเด่นมากมายด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม ครบครันด้วยอาหารทะเลสดใหม่และผลไม้รสเด็ดเลื่องชื่อ ไปเที่ยวระยองกันไหม? ที่เที่ยวระยอง ต้องที่ไหนดี? บทความนี้จาก TripNiceDay คัดสถานที่ท่องเที่ยว จุดเช็คอินโดดเด่นของจังหวัดระยองมาฝากกัน

รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวระยอง ที่อยากให้ลองมาเช็กอิน

เขาแหลมหญ้า

จุดแลนด์มาร์กสุดโดดเด่นของจังหวัดระยอง ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องแวะไปเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติ ภูเขาและน้ำทะเลสีใส เขาแหลมหญ้าเป็นภูเขาขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ด้านในมีจุดสำหรับแวะพักชมวิวให้เลือกหลากหลายจุดทั้งหอคอยสีขาวจุดถ่ายสุดชิคที่เขาแหลมหญ้า สะพานไม้ทอดยาวริมทะเลให้คุณเดินเล่นรับลมเย็นๆ ได้อย่างสบายใจ และสกายวอล์ก เขาแหลมหญ้า ทางเดินชมวิวที่ทำจากกระจกใส มองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มตา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมศึกษาเส้นทางธรรมชาติและมีมุมกางเต็นท์นอนรับลมเย็นริมทะเลได้อีกด้วย

ทุ่งโปรงทอง

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในจังหวัดระยอง ตั้งอยู่ในเขตปากน้ำประแส อำเภอแกลง มีขนาดพื้นที่รวมกว่า 6,000 ไร่ ทุ่งโปรงทองเป็นผืนป่าชายเลนขนาดใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด แต่ที่เป็นไฮไลต์มากที่สุดคือ “ต้นโปรง” นับหมื่นนับพันที่ยืนต้นเรียงรายอัดแน่นราวกับทะเลต้นไม้ ยามเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องกระทบลงมาก็กลายเป็นทุ่งโปรงสีทองสว่างไสวไปทั่วบริเวณ ด้านในทุ่งโปรงทองมีสะพานไม้ทอดตัวยาวกว่า 2 กิโลเมตรและจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้แวะเก็บภาพความประทับใจ หากโชคดีก็อาจมีโอกาสได้เห็นฝูงสัตว์ป่าชายเลนอย่าง กุ้ง ปูแสม ปูก้ามดาบและปลาตีน ตัวเป็นๆ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Page: สวนละไม

สวนละไม บุฟเฟต์ผลไม้เลิศรส จังหวัดระยอง

ที่เที่ยวระยองที่จะทำให้คุณอิ่มท้องด้วยผลไม้รสหวานฉ่ำ เด็ดสดๆ จากสวน ที่ใครได้ลองชิมต่างก็ต้องติดใจ สวนละไมเป็นสวนผลไม้ที่ตั้งอยู่ในอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง บนพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ สวนผลไม้เลิศรสที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาและป่าไม้ธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายพร้อมด้วยผลไม้ตามฤดูกาลให้คุณเลือกรับประทานแบบบุฟเฟต์ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ชมพู่ ลำไย ลองกอง และมะยงชิด เพิ่มความฟินอินกับบรรยากาศกลางสวนผลไม้ด้วยการนอนค้างคืนที่สวนละไมแคมป์ ตื่นเช้ามาเอ็นจอยกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยที่สวนละไม คอฟฟี่ หรือจะเที่ยวชมฟาร์มแกะ Lamai Sheep Farm ก็เพลินใจสุดๆ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Page: สวนสุภัทราแลนด์

สวนสุภัทราแลนด์

สวนผลไม้ชื่อดังที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดระยอง สวนสุภัทราแลนด์ตั้งอยู่ใน ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย มีเนื้อที่ประมาณ 800 ไร่ ด้วยความโดดเด่นของสวนสุภัทราแลนด์ คือ เป็นสวนผลไม้ที่มีผลไม้เมืองร้อนมากกว่า 25 ชนิดพร้อมหมุนเวียนสับเปลี่ยนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาลองชิมแบบบุฟเฟต์ได้ตลอดทั้งปี นอกไปจากนี้ยังมีการสาธิตการเลี้ยงผึ้งในสวนผลไม้รวมไปจนถึงมีการสอนกรีดยางพาราจากชาวสวนตัวจริงอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก Facebook Page: ตลาดน้ำเกาะกลอย

ตลาดน้ำเกาะกลอย ระยอง

ตลาดน้ำย้อนยุคขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองระยอง ตลาดน้ำเกาะกลอยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดคึกคักที่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ช่วง 10:00-21:00 น. บรรยากาศภายในถูกตกแต่งด้วยธีมตลาดน้ำไทยโบราณ สองฝั่งข้างทางเต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆ มากมาย ทั้งซุ้มอาหารไทยโบราณ อาหารพื้นถิ่นของจังหวัดระยอง ข้าวของเครื่องใช้ รวมไปจนถึงร้านของฝากราคาย่อมเยาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวแบบครบครัน

เกาะเสม็ด

สถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดของจังหวัดระยอง เกาะเสม็ดนับเป็นเกาะสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างใฝ่ฝันอยากมาเยี่ยมชม ด้วยบรรยากาศของธรรมชาติที่แสนงดงาม ผืนทรายนุ่มเนียนขาวสะอาดตา น้ำทะเลสีฟ้าครามสวยงาม ภายในเกาะเสม็ดแบ่งย่อยเป็นหาดและอ่าวต่างๆ มากมาย ทั้งอ่าวพร้าว อ่าวไผ่ อ่าววงเดือน หาดทรายแก้ว เกาะทะลุ ที่สวยงามจับใจไม่แพ้กัน

ภาพประกอบจากthailandtourismdirectory.go.th

วัดน้ำตกธรรมรส

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชื่อดังประจำจังหวัดระยอง วัดน้ำตกธรรมรสหรือสำนักสงฆ์น้ำตกธรรมรส สร้างอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 500 ไร่ อยู่ภายในเขตอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง บรรยากาศด้านในของตัววัดนั้นเงียบสงบ ร่มรื่น เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ความโดดเด่นของวัดที่ไม่มีที่ไหนเหมือนคือมีน้ำตกธรรมรสซ่อนตัวอยู่ด้านในและไฮไลต์หลักคือโบสถ์สีชมพูสดที่ตั้งอยู่กลางน้ำที่ถูกตกแต่งอย่างงดงาม และมีองค์พระแก้วมรกตรวม 3 องค์ ประดิษฐานอยู่ภายใน

ภาพประกอบจาก Facebook page:The Creeper House

The Creeper House (เดอะครีเปอร์เฮาส์)

คาเฟ่สุดชิค คาเฟ่ชื่อดังในจังหวัดระยอง ด้วยบรรยากาศด้านในตัวร้านที่มีความร่มรื่นเขียวขจีราวกับหลุดไปอยู่กลางสวนสวยๆ เพราะ The Creeper House เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในสวนผลไม้ขนาดหย่อม มีพันธุ์ไม้แปลกที่หายากปลูกแซมอยู่เป็นระยะทั้งต้นฟิโลหูช้าง ฟิโลเดนดรอนอัลโบ้ ซิงโกเนียม ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักต้นไม้สุดๆ มีมุมนั่งเล่นให้ถ่ายรูปท่ามกลางสวนสวยได้หลากหลายจุด พร้อมจิบเครื่องดื่มรสเยี่ยมคู่กับเบเกอรี่สูตรโฮมเมดรสชาติอร่อยลงตัวที่เป็นรสชาติเฉพาะของร้าน

ภาพประกอบจาก Facebook page: Cherocco Beach Club

Cherocco Beach Club (เฌอรอคโค บีช คลับ)

คาเฟ่ริมทะเล บรรยากาศแสนเก๋ที่ระยอง Cherocco Beach Club เป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของหาดแสงจันทร์ บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นชวนให้เบาสบายใจ เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลตัดกับตัวร้านคาเฟ่ที่เป็นโทนสีขาวได้อย่างลงตัว พื้นที่ด้านนอกคาเฟ่มีโซนนั่งรับลมเย็นๆ ของทะเล พร้อมชมวิวของหาดทรายสวยได้แบบ 360 องศา ส่วนเรื่องเมนูอาหารก็มีให้เลือกครบครันหลากหลายทั้งอาหารคาว เบเกอรี่และของหวาน รวมไปจนถึงเมนูเครื่องดื่มดีๆ อีกมากมาย นอกไปจากนี้ฝั่งตรงข้ามของร้าน Cherocco Beach Club ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้แวะไปเก็บภาพความประทับใจได้แบบจัดเต็ม

เที่ยวระยอง เที่ยวสนุก เดินทางสบาย พร้อมจุดเช็กอินที่น่าสนใจมากมายกว่าที่คุณเคยคิด หากคุณกำลังมองหาสถานที่ที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ครบครันทั้งหาดทราย ชายทะเลและสถานที่เก๋ๆ อีกมากมาย TripNiceDay ขอแนะนำที่เที่ยวระยอง ที่รับรองได้ว่าหากลองมาแล้วจะต้องติดใจ

คำค้น:

  • #เที่ยวระยอง
  • #ที่เที่ยววันเดียวระยอง
  • #ระยอง one day trip
  • #one day trip

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับระยองต่อ

เช็คอิน กิน-เที่ยว @ ระยอง แจกพิกัด 5 คาเฟ่ทีเด็ดในเมือง อิ่มหนำจุใจทั้งคาวหวาน และผลไม้

เขียน 19/05/2024อ่าน 234 ครั้ง

ช่วงปลายฤดูร้อนและก่อนเข้าฝนของทุกปีจะเป็นช่วงที่ผลไม้ภาคตะวันออกค่อนข้างฮิต ที่พลาดไม่ได้เลยคือทุเรียนจัน ทุเรียนระยอง .. [[มีต่อ]]

บ้านพลอยสี Baan Ploy Sea ที่พักติดทะเลน้ำใสหาดสวย

เขียน 08/01/2024อ่าน 295 ครั้ง

บ้านพลอยสี Baan Ploy Sea ที่พักติดทะเลน้ำใสหาดสวย ! 🌞🏖️หากเลือกจะติดเกาะก็ขอมาติดที่เสม็ด เพราะบรรยากาศดี เป็นเกาะที่.. [[มีต่อ]]

พาเที่ยวทะเลตะวันออก "ระยอง" เมืองที่รายได้ต่อคนสูงที่สุดในประเทศ หาดสวย น้ำใส ร้านอาหารเพียบ

เขียน 26/03/2023อ่าน 614 ครั้ง

ระยองเป็นจังหวัดตัวเลือกท่องเที่ยวที่เยี่ยมยอดเลย หากคุณต้องการบางสิ่งที่แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป ที่นี่มีสถานท.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog