พาเที่ยวทะเลตะวันออก "ระยอง" เมืองที่รายได้ต่อคนสูงที่สุดในประเทศ หาดสวย น้ำใส ร้านอาหารเพียบ

พาเที่ยวทะเลตะวันออก "ระยอง" เมืองที่รายได้ต่อคนสูงที่สุดในประเทศ หาดสวย น้ำใส ร้านอาหารเพียบ

  • เขียน 26/03/2023
  • วันที่เดินทาง 24/06/2022
  • อ่าน 612 ครั้ง

ระยองเป็นจังหวัดตัวเลือกท่องเที่ยวที่เยี่ยมยอดเลย หากคุณต้องการบางสิ่งที่แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยว และภูมิประเทศที่สวยงามมากมาย ผู้คนก็เป็นมิตรและยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้อาหารพื้นบ้านก็คุ้มค่าที่จะออกไปลิ้มลองดูสักหน่อย

หาดทรายที่สวยงาม เหมาะกับการลงเล่นน้ำ

ชายหาดเป็นสถานที่ที่สวยงามและเงียบสงบสำหรับการใช้เวลาสักวันสองวัน ด้วยน้ำทะเลที่ใสสะอาด(อาจจะเพราะคนไปเที่ยวน้อยกว่าพัทยา) และหาดทรายสวย ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับแดดยามเย็น มีกิจกรรมให้ทำมากมายในพื้นที่ทั้งว่ายน้ำ อาบแดด และตกปลา ชายหาดยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอีกเยอะ ทำให้คุณไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในท้องถิ่นทั้งหมดได้โดยไม่ต้องเดินทางไกลจากที่พักครับ

หาดที่เป็นที่นิยมมากเลยคือ หาดแม่รำพึง หาดแหลมแม่พิมพ์ และหาดสวนสน ชายหาดเหล่านี้มีน้ำทะเลใส ทรายขาว และทัศนียภาพที่สวยงามของอ่าวไทย

อาหารการกิน

หากคุณเป็นคนรักอาหาร คุณจะต้องหลงรักระยอง เมืองชายฝั่งแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ ซึ่งชาวประมงท้องถิ่นจับได้ทุกวัน เพลิดเพลินไปกับอาหารทะเลที่หลากหลาย เช่น ปลาหมึกย่าง ข้าวผัดกุ้ง และปูทะเลตัวอวบๆ นอกจากอาหารทะเลแล้วระยองยังมีอาหารพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสถานที่ทานอาหารที่อร่อยและน่าตื่นเต้น ระยองคุ้มค่าแก่การมาเยือนอย่างแน่นอน!

ร้านอาหารในระยองที่เราพอแนะนำได้บ้างคือ

  • ร้านเจ้อึ่ง ซีฟู้ด เป็นร้านอาหารทะเลบนหาดแม่รำพึงที่เปิดมากว่า 20 ปี เมนูอาหารทะเลสด ๆ มีให้เลือกอร่อยหลากหลายรวมถึงอาหารทะเลคัดไซส์ใหญ่ ๆ ปรุงในบรรยากาศริมทะเล
  • ทะเล ธารา หาดแสงจันทร์ ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดฟินพร้อมรับประทานอาหารทะเลรสเด็ดจากชายฝั่งจังหวัดระยอง คุณจะอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำระยองและชนบทโดยรอบ
  • ครัวลุงระ อาหารอร่อย เน้นวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารคุณภาพ เพื่อให้มีความสด รสชาติดี ในทุกเมนู เช่น “ยำกับมัน” เปรี้ยว หวาน ขม ครบทุกรส ครบรสไม่ซ้ำใคร และยังมีเมนู “ผัด 3 เหม็น" คือ สะตอ กระถิน และกระเทียมดอง ผัดกับวุ้นเส้นผัดไข่ใส่กุ้ง อยากรู้ว่าอร่อยแค่ไหนต้องรีบมาพิสูจน์ที่ครัวลุงระ ราคาเฉลี่ยของเมนูในร้านอาหารอยู่ที่ 100-300 บาท

การจัดทริปท่องเที่ยว

ระยองเต็มไปด้วยวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ซึ่งเห็นได้ชัดจากวัด ตลาด และงานเทศกาลต่างๆ หนึ่งในวัดที่ต้องมาเยือนระยองคือ วัดป่าประดู่ ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและโบราณวัตถุเก่าแก่ หากคุณชอบความจอแจของตลาด อยากได้ที่ช้อปปิ้งหาอะไรกิน คุณควรไปที่ตลาดโต้รุ่งระยองซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์

ที่นี่จะมีของท้องถิ่นที่หลากหลาย เช่นงานฝีมือ ของที่ระลึก และอาหารแบบ street food และหากโชคดีได้มาเที่ยวระยองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คุณสามารถชมการละเล่นของชาวเมืองด้วยการเล่นสาดน้ำ ขบวนพาเหรด และการแสดงทางวัฒนธรรมอีกเพียบ

ที่เที่ยวแนะนำในเมืองระยองได้แก่

  • หาดแหลมเจริญขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลชั้นดี เพราะที่นี่คือแหล่งผลิตน้ำปลาคุณภาพ อาหารทะเลแปรรูป รวมทั้งอาหารทะเลสด ๆ ที่ขึ้นมาจากเรือประมง
  • สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง เป็นสถานที่ที่ดีในการเรียนรู้ชีวิตสัตว์ทะเลและชมพันธุ์ปลา เต่าทะเล และสัตว์น้ำอื่นๆ เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับความหลากหลายของสัตว์ทะเลและชมปลาและสัตว์ทะเลที่สวยงามและแปลกตาที่สุดในโลก
  • อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม มีป่าไม้เขียวขจี น้ำตก และน้ำพุร้อน เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินป่า ตั้งแคมป์ และสำรวจธรรมชาติ
  • เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่งดงามนอกชายฝั่งจังหวัดระยอง มีชื่อเสียงในด้านชายหาดที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใส เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของผู้รักชายหาดและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ เนื่องจากมีสภาพที่สมบูรณ์
  • สวนสุภัทราแลนด์ เป็นสวนพฤกษชาติที่สวยงามด้วยพันธุ์ไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ เหมาะสำหรับการเดินเล่นและพักผ่อนอย่างเงียบสงบ
  • พระเจดีย์กลางน้ำ เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สวยงามและเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดระยอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม

ที่พักระยอง

ระยองมีที่พักชั้นเยี่ยมมากมายที่เหมาะกับทุกรสนิยมและงบประมาณของนักท่องเที่ยว และนี่คือบางส่วนที่เราพอจะแนะนำได้บ้าง

เลือกเทียบราคาที่พักราคาประหยัดในระยอง คลิกที่นี่

  • ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นรีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว มีห้องพักกว้างขวาง สระว่ายน้ำหลายสระ สปา และร้านอาหารให้เลือกมากมาย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับวันพักผ่อนของคุณ
  • โนโวเทล ระยองให้บริการที่พักที่เหมาะสำหรับครอบครัว พร้อมห้องพักทันสมัย ​​สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สโมสรสำหรับเด็ก และร้านอาหารหลายแห่ง เหมาะสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาที่พักผ่อนริมชายหาด
  • เลอ วิมาน คอทเทจ แอนด์ สปา เป็นบูติครีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนเกาะเสม็ดที่สวยงาม กระท่อมหลังคามุงจากที่ไม่เหมือนใครของเรามอบการพักผ่อนที่เงียบสงบ ในขณะที่สปาและร้านอาหารริมชายหาดของเราเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับสภาพแวดล้อมที่สวยงาม
  • โรงแรมแคนทารี เบย์ จังหวัดระยอง เป็นโรงแรมทันสมัยที่มีห้องสวีทกว้างขวางและสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มองเห็นวิวทะเล ให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ
  • ระยอง รีสอร์ท เป็นตัวเลือกราคาประหยัดที่ตั้งอยู่บนชายหาด ให้บริการห้องพักที่เรียบง่ายแต่สะอาด สระว่ายน้ำ และร้านอาหารริมชายหาด

นอกจากนั้นยังมีที่พักดีๆ อีกมากมายในระยอง ตั้งแต่ตัวเลือกราคาประหยัดไปจนถึงตัวเลือกที่หรูหราราคาแพงระยับ คุณสามารถเลือกอะไรก็ได้ที่เหมาะกับงบประมาณ และความต้องการของคุณเอง

การเดินทางไประยอง

มีตัวเลือกในการเดินทางมากมายหากคุณอยู่ในกรุงเทพฯ และต้องการเดินทางไประยอง

แท็กซี่ : คุณสามารถนั่งแท็กซี่หรือเช่ารถจากกรุงเทพไประยองโดยใช้มอเตอร์เวย์ การเดินทางใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร เส้นทางผ่านมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี-พัทยา-ระยอง

รถตู้ : มีรถประจำทางหลายสายที่ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันและเดินทางไประยอง การเดินทางอาจใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร ท่านสามารถโดยสารรถประจำทางจากสถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) หรือสถานีขนส่งหมอชิต

รถไฟ : การขึ้นรถไฟจากกรุงเทพไประยองเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วในการไปยังจุดหมายปลายทางของคุณ สถานีรถไฟในระยองตั้งอยู่นอกเมือง คุณจึงสามารถนั่งแท็กซี่หรือขนส่งสาธารณะไปที่นั่นได้อย่างง่ายดาย

เลือกตั๋วเดินทางราคาพิเศษ มีทั้งรถตู้ รถบัส และอื่นๆ คลิกที่นี่

นอกจากนั้นคุณยังสามารถหาตั๋วการเดินทางที่สะดวกและสบายจากกรุงเทพไประยองได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ลิงก์เช็คราคาที่เราแปะไว้ให้ด้านบนนี้

คำค้น:

  • #ที่เที่ยวระยอง
  • #เที่ยวระยอง
  • #ไปเที่ยวระยอง
  • #ทะเลตะวันออก
  • #เขาแหลมหญ้า

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับระยองต่อ

บ้านพลอยสี Baan Ploy Sea ที่พักติดทะเลน้ำใสหาดสวย

เขียน 08/01/2024อ่าน 295 ครั้ง

บ้านพลอยสี Baan Ploy Sea ที่พักติดทะเลน้ำใสหาดสวย ! 🌞🏖️หากเลือกจะติดเกาะก็ขอมาติดที่เสม็ด เพราะบรรยากาศดี เป็นเกาะที่.. [[มีต่อ]]

ระยองคนเดียวก็เที่ยวได้.. ขอแนะนำคู่มือเที่ยวระยอง สำหรับคนที่ไม่เคยไประยองมาก่อน

เขียน 05/04/2023อ่าน 2,606 ครั้ง

หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนในหน้าร้อนแบบติดชายทะเล ไม่ต้องมองหาที่อื่นไกลนอกจากระยอง ระยองเป็นจังหวัดที่คนพูดถึงน้อย .. [[มีต่อ]]

ขับรถเที่ยวระยอง ต้องไปที่ไหนดี? รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวระยองแบบวันเดียว หากได้ลองไปแล้วจะต้องหลงรัก

เขียน 10/08/2023อ่าน 1,712 ครั้ง

“ระยอง” เมืองริมทะเลมากเสน่ห์ที่ไม่ว่าใครต่างก็อยากแวะเวียนไปยลความงามของสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดระยองกันให้ได้สักค.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog