ระยองคนเดียวก็เที่ยวได้.. ขอแนะนำคู่มือเที่ยวระยอง สำหรับคนที่ไม่เคยไประยองมาก่อน

ระยองคนเดียวก็เที่ยวได้.. ขอแนะนำคู่มือเที่ยวระยอง สำหรับคนที่ไม่เคยไประยองมาก่อน

  • เขียน 05/04/2023
  • วันที่เดินทาง 18/05/2022
  • อ่าน 2,606 ครั้ง

หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนในหน้าร้อนแบบติดชายทะเล ไม่ต้องมองหาที่อื่นไกลนอกจากระยอง ระยองเป็นจังหวัดที่คนพูดถึงน้อย และมักจะถูกมองข้ามไปมากๆ เมื่อเทียบกับพัทยาและหัวหิน บริเวณโดยรอบก็เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบหรือเมืองชายหาดที่มีชีวิตชีวา ระยองเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการไปเที่ยวหน้าร้อนมากๆ

ทำไมต้องไปเที่ยวระยอง? รู้ไหมว่าระยองเป็นจังหวัดที่มีรายได้ต่อหัวสูงที่สุดในประเทศ มีฝรั่งมาทำงานและพักผ่อนที่จังหวัดนี้เยอะ และด้วยชายหาดที่สวยงาม วิถีชีวิตที่ผ่อนคลาย อาหารทะเลสดใหม่ และระยะทางที่ใกล้กับกรุงเทพฯ จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เราอยากจะขอแนะนำสำหรับคนที่ไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหนช่วงหน้าร้อนแบบนี้

ระยองเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกด้วยรถประจำทาง(รถตู้, รถบัส) หรือรถยนต์ ขับรถชิลๆผ่านที่ราบนาข้าว และป่าชายเลนก่อนจะถึงชายฝั่ง แล้วคุณจะพบว่าระยองมีความสดชื่นและเงียบสงบ เมื่อเทียบกับเมืองชายทะเลที่พลุกพล่านกว่าอย่างพัทยา

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาที่ระยองเพื่อเที่ยวทะเล หาดแม่รำพึง เป็นที่นิยมมากที่สุด มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใสทอดยาว 9 กิโลเมตรไปตามชายฝั่ง คุณสามารถว่ายน้ำ อาบแดด พายเรือคายัค หรือแม้แต่ดูปลาฉลามหรือปลากระเบนขนาดเล็กในบริเวณน้ำตื้น ที่ปลายหาดด้านหนึ่งของหาดแม่รำพึงจะเป็นท่าเรือประมงที่สวยงาม มีเรือหางยาวหลากสีสันแหวกว่ายอยู่บนคลื่น และชาวประมงเอนกายในอวนใต้ร่มเงา นึกภาพตามก็ฟินแล้วใช่ไหมล่ะ

หาที่พักในระยองราคาพิเศษ คลิกที่นี่

หรือถ้าหากคุณสนใจที่จะลงเล่นน้ำหรือดำน้ำที่จริงจังขึ้นมาอีกสักหน่อย คุณสามารถเช่าเรือหางยาว หรือเหมาเรือคุยกับชาวประมงได้เลยเพื่อไปยังเกาะต่างๆ เช่น เกาะมันนอก ซึ่งเกาะเล็กๆ ที่ไม่มีคนอาศัยอยู่เหล่านี้มีชายหาดและแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งเหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น

ระยองเป็นเมืองเล็กๆ แต่มีอาหารทะเลให้เลือกมากมาย สถานที่ที่ดีที่สุดที่จะหาซื้อได้คือร้านอาหารทะเลแห่งใดแห่งหนึ่งบนหาดแม่รำพึงหรือในชุมชนปากน้ำระยอง ที่นั่นคุณจะได้ปลาสดๆ ในราคาย่อมเยา แล้วนำไปปรุงในแบบที่คุณชอบเองได้สบายๆ

ที่เที่ยวแนะนำสำหรับการไปเที่ยวระยอง

ใครที่กำลังจัดทริปอยู่ เราขอแนะนำที่เที่ยวยอดนิยมและเหมาะสำหรับทุกทริป ไม่ว่าจะเป็นสายไหนๆ ระยองก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่เสมอๆ

  • บ้านเพ เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ทางตอนใต้ของเมืองระยองที่มีท่าเรือ ร้านอาหารทะเล และเรือข้ามฟากไปยังเกาะใกล้เคียง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและดื่มด่ำกับความงามตามธรรมชาติของพื้นที่
  • เกาะเสม็ดเป็นเกาะใกล้เคียงยอดนิยมที่มีชายหาดสวยงามและอุทยานแห่งชาติ ใช้เวลานั่งเรือข้ามฟากจากตัวเมืองบ้านเพเพียง 30 นาที
  • อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง คือสถานที่ที่เหมาะกับสายลุย และสายธรรมชาติ อุทยานแห่งนี้เป็นที่ตั้งของน้ำตก เส้นทางเดินป่า และสัตว์ป่าหลากหลายชนิด รวมทั้งชะนี กวาง และช้างป่า
  • วัดป่าประดู่ เป็นวัดสำคัญบนยอดเขาที่มีทิวทัศน์สวยงามมองเห็นเมือง ให้ทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดระยองและแนวชายฝั่ง
  • สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง เป็นสถานที่ยอดเยี่ยมในการชมสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่พบในอ่าวไทย รวมทั้งปลาฉลาม ปลากระเบน ม้าน้ำ และปลาหมึกยักษ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก ๆ
  • หมู่เกาะมัน เป็นหมู่เกาะที่เก่าแก่ห่างจากระยอง 45 นาที มีชายหาดที่เงียบสงบ มีแนวปะการังที่สวยงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ดีในการพักผ่อนอย่างสงบๆ
  • ตลาดโต้รุ่งระยอง เป็นตลาดยามเย็นที่มีชีวิตชีวาในตัวเมืองระยอง ขายแผงขายเสื้อผ้า ของที่ระลึก ขนมพื้นเมือง และผักผลไม้สดหลากสีสัน

เทศกาลผลไม้ระยองเป็นหนึ่งในงานที่น่าสนใจสำหรับสายกิน จัดในช่วงฤดูผลไม้ประมาณเดือนพฤษภาคมของทุกปี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่ตลาดผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง อ.เมืองระยอง ใครที่แวะไปเที่ยวระยองในช่วงเวลาดังกล่าว ก็อย่าลืมผ่านไปแวะชิมกันนะครับ

การเดินทางไปเที่ยวระยอง

มีหลายวิธีที่จะเดินทางไปเที่ยวระยองได้ วิธีที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือนั่งรถบัสไปลงขนส่งระยอง แล้วต่อสองแถวหรือมอไซต์เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัด ราคาสำหรับตั๋วไปเที่ยวระยองสามารถดูได้ที่รูปด้านล่าง

จองตั๋วรถโดยสารไประยอง คลิกที่นี่

หรือขับรถจากกรุงเทพฯ ไประยองก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สะดวกสำหรับคนมีรถ โดยจะใช้เวลาขับจากกรุงเทพฯ ไปประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงตัวเมืองระยองแล้ว

คำค้น:

  • #เที่ยวระยอง
  • #ที่พักระยอง
  • #ที่กินระยอง
  • #หาดทรายในระยอง
  • #หาดระยอง

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับระยองต่อ

พาเที่ยวทะเลตะวันออก "ระยอง" เมืองที่รายได้ต่อคนสูงที่สุดในประเทศ หาดสวย น้ำใส ร้านอาหารเพียบ

เขียน 26/03/2023อ่าน 614 ครั้ง

ระยองเป็นจังหวัดตัวเลือกท่องเที่ยวที่เยี่ยมยอดเลย หากคุณต้องการบางสิ่งที่แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป ที่นี่มีสถานท.. [[มีต่อ]]

เช็คอิน กิน-เที่ยว @ ระยอง แจกพิกัด 5 คาเฟ่ทีเด็ดในเมือง อิ่มหนำจุใจทั้งคาวหวาน และผลไม้

เขียน 19/05/2024อ่าน 234 ครั้ง

ช่วงปลายฤดูร้อนและก่อนเข้าฝนของทุกปีจะเป็นช่วงที่ผลไม้ภาคตะวันออกค่อนข้างฮิต ที่พลาดไม่ได้เลยคือทุเรียนจัน ทุเรียนระยอง .. [[มีต่อ]]

บ้านพลอยสี Baan Ploy Sea ที่พักติดทะเลน้ำใสหาดสวย

เขียน 08/01/2024อ่าน 295 ครั้ง

บ้านพลอยสี Baan Ploy Sea ที่พักติดทะเลน้ำใสหาดสวย ! 🌞🏖️หากเลือกจะติดเกาะก็ขอมาติดที่เสม็ด เพราะบรรยากาศดี เป็นเกาะที่.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog