ขับรถเที่ยวลพบุรีแบบ One Day Trip - เที่ยวเมืองเก่าละโว้ครบทั้งประวัติศาสตร์ ทุ่งดอกทานตะวัน วัดและคาเฟ่ ฉบับปี 2024

ขับรถเที่ยวลพบุรีแบบ One Day Trip - เที่ยวเมืองเก่าละโว้ครบทั้งประวัติศาสตร์ ทุ่งดอกทานตะวัน วัดและคาเฟ่ ฉบับปี 2024

  • เขียน 08/02/2024
  • วันที่เดินทาง 01/02/2024
  • อ่าน 892 ครั้ง

ทริปนี้แอดมินจะพานักเดินทางทุกท่านไปเที่ยวจังหวัดลพบุรีกัน โดยลพบุรีถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่น่าเที่ยว เพราะคนไม่เยอะมาก เดินทางง่ายจากกรุงเทพ ขับรถเพียง 1-2 ชั่วโมงก็ถึงสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ได้ถ่ายรูปกัน ทริปนี้จะเหมาะกับคนที่จะเดินทางเช้ากลับเย็น เที่ยวแบบจุกๆทุกประสบการณ์ฉบับปี 2024! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

เขาโด่ ลพบุรี

เขาโด่มีมานานแล้ว แต่เพิ่งจัดพื้นที่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ด้วยรูปลักษณะหน้าตาแปลกที่ตั้งขึ้นมาใกล้กับเขาจีนแล โดยรอบเป็นสวนอ้อย สวนดอกไม้ของชาวบ้านในพื้นที่ ช่วงนี้ปรับปรุงเป็นทุ่งทานตะวัน เปิดให้เข้าชมเป็นบางช่วง พื้นที่โล่งเหมาะสำหรับขับรถเล่นมาถ่ายรูปในที่เปิด

นิวซีแลนด์​เมือง​ไทย​

มีรถบ้าน และจุดกางเต็นท์ให้บริการ ห้องน้ำสะอาดติดขอบเขื่อน ยามหน้าน้ำมาเหมือนทะเล ยามหน้าน้ำลดเหมือนนิวซีแลนด์ เขียวขจีสุดลูกหูลูกตาทั้งวันจะมีฝูงน้องแพะที่ชาวบ้านหมุนเวียนมาเลี้ยงทั้งวันรวมถึงฝูงควายไทยแท้ดั้งเดิมนับร้อยตัว ฝูงวัวสวยๆ ให้ถ่ายรูปอีกจำนวนมาก

Kyoto Shi Cafe ลพบุรี

เชนร้านโดนัทขึ้นชื่อที่มีอยู่ในหลายจังหวัด ขึ้นชื่อเพราะความนุ่มสดใหม่ของโดนัทที่มีให้เลือกหลายไส้ราคาไม่แพงมากนัก ตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่น ร้านไม่ใหญ่มากแต่มีมุมให้เลือกถ่ายรูปอัพคอนเทนต์กันเยอะพอสมควร ร้านอยู่กลางแจ้งควรพกร่ม หรือหมวกไปด้วย

วัดเขาลังพัฒนา

ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ ท้าววิรูปักษ์โข วัดยังได้สร้างพญานาคองค์ใหญ่สีดำ เรียกกันว่า พญานาควังนาคะราชามหาเศรษฐี ด้านในทางเดินจะเป็นสระน้ำที่มีน้ำไหลอยู่ตลอดทั้งปี คล้ายกับว่าเป็นแหล่งน้ำที่อาศัยของเหล่าพญานาค

Flower house cafe

โฮมคาเฟ่เล็ก ๆในอ้อมกอดเขาจีนแล จ.ลพบุรี ตัวร้านเป็นกึ่งสวนดอกไม้และบ้านคาเฟ่ ทรงโฮมค่าเฟ่แบบยุโรปอิงลิช อิงใจ สไตล์คอทเทจท่ามกลางธรรมชาติที่เขาจีนแล อยู่ตรงข้ามวัดถ้ำมงคลนิมิตร ทำให้เดินทางง่าย หาไม่ยาก มีเมนูชา กาแฟ สมูทตี้ เบเกอรี่รสละมุน

The Ozone Cafe Lopburi

อีกหนึ่งคาเฟ่สไตล์ธรรมชาติกลางหุบเขา วิวเขา ทุ่งดอกไม้ มีมุมถ่ายรูปสวยหลายมุม บรรยากาศสดชื่น สบาย ร้านตกแต่งสไตล์ชิคๆ มีที่นั่งให้นั่งชิล มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอื่นอย่างเขาจีนแล, ทุ่งทานตะวัน

ไร่จำรัส ทุ่งทานตะวันเขาโด่

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ทุ่งทานตะวันบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งในฉากหลังโลเคชั่นเขาโด่ ทานตะวันท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกลางหุบเขาจีนแล หรือเขาโด่ มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ

ครัวยายด้วง ลพบุรี

ร้านขนมไทย เต็มไปด้วยขนมไทยที่หาทานได้ยาก เช่น ขนมช่อม่วง บรรยากาศน่ารัก รสชาติอร่อยอยู่ถนนเส้นหลังบิ๊กซีลพบุรีหน้าตาน่ากินแทบทุกเมนู ไซส์ขนมขนาดพกพาง่าย หรือจะให้เป็นของฝากก็สะดวก ขนมไทยแท้ดั้งเดิมรสชาติหวานๆกลมกล่อม และหอมกลิ่นควันเทียน

ไร่ทานตะวันมหาราช

แหล่งเรียนรู้การเกษตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดลพบุรีที่มีทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งสวยงาม ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวอื่นอย่าง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เขาพระยาเดินธง จุดเด่นคือนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถแทร็คเตอร์ชมทุ่งได้สบายๆ วันไหนอากาศดีฟ้าเปิดถ่ายรูปสวยมาก ควรเตรียมหมวก ร่ม และพร้อบถ่ายรูปให้พร้อม

วัดหนองบัว

เป็นวัดเก่าแก่ ที่มีมานาน ก่อนการก่อสร้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งได้จมอยู่ใต้น้ำมานานกว่า 20 ปี สามารถเดินลุยน้ำเข้าไปเที่ยวชม และสัมผัสกับโบราณสถานเก่าแก่แห่งนี้ได้อย่างใกล้ชิด เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ดูแปลกตาและหาชมได้ยาก มีโบราณสถานหลายอย่างน่าสนใจเหมาะกับการแวะมาเยี่ยมชม

ภูซับเหล็ก

เป็นเขาลูกเล็กๆ สูงเพียง 100 กว่าเมตร ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ยามเย็นของลพบุรี เป็นภูเขาขนาดเล็กไม่ไกลจากอ่างซับเหล็ก จุดเด่นของจุดชมวิวนี้คือไม่ต้องเดินขึ้นเขา รถขับขึ้นง่ายเป็นถนนทางลาดยางและคอนกรีตอย่างดีถึงจุดชมวิว มองเห็นเขาจีนแล เขาโด่ และอ่างเก็บน้ำอื่นๆ อันซีนเมืองละโว้จริงๆ สำหรับสถานที่นี้

เขาพระยาเดินธง

จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่เห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เห็นทางรถไฟลอยน้ำ อยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธง ตำบลพัฒนานิคม ตัวพื้นที่จุดชมวิวจริงๆจะอยู่ในบริเวณวัด สามารถขับรถขึ้นไปถึง การเดินทางทำได้ง่ายเพราะเป็นทางลาดยางตลอดทั้งเส้น

วัดเขาวงพระจันทร์

ด้านบนเป็นรอย พระพุทธบาท โยนกปุเร ซึ่งผู้ที่จะเดินทางมากราบไหว้ต้องเดินขึ้นบันไดกว่า 3790 ขั้นขึ้นมาจุดนี้ ว่ากันว่านี่เป็น รอยพระพุทธบาทของแท้ดั้งเดิม และเก่าที่สุดในสยามประเทศ ตอนนี้ทางขึ้นเป็นบันไดมีราวจับแล้ว มาช่วงเย็นๆ ค่ำๆกลางคืนตอนมีงานจะค่อนข้างเดินสะดวก ถ้าช่วงปรกติไม่มีงานสามารถเดินขึ้นได้ทุกวันก่อน 5 โมงเย็น

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาเป็นป่าผืนสุดท้ายในจังหวัดลพบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายแบ่งออกเป็นหลายประเภท ประเภทถ้ำ ได้แก่ ถ้ำพระนอก ถ้ำสมุยกุย ถ้ำสีดา ถ้ำผาไม้แก้ว ถ้ำผาผึ้ง และถ้ำผานกกก ประเภทหน้าผา ได้แก่ หน้าผาไม้แก้ว หน้าผาแดง หน้าผานกกก หน้าผาน้ำย้อย หน้าผาโนนสวรรค์และหน้าผาสุดแผ่นดิน ประเภทน้ำตก ได้แก่ น้ำตกผาผึ้ง น้ำตกสามสวย ประเภทป่า ได้แก่ ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง ป่าดิบชื้น ป่าหญ้า และป่าไผ่

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์

สถานที่กว้างขวาง จอดรถได้ประมาณ 5-10 คัน แต่จอดรอบนอกตรงฟุตบาทได้ ตรงข้ามเป็นร้านคาเฟ่ขนมปังน่ากิน ภายในมีทั้งกลางแจ้งซึ่งเป็นศิลาแลงเก่าแก่เหมือนพระปรางค์สามยอด ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ห้องแอร์สลับพัดลม ภายในค่อนข้างเย็น เปิดแอร์ฉ่ำมาก ต่างกับข้างนอกที่มากลางวันจะค่อนข้างร้อนระอุ เป็นแหล่งเรียนรู้เมืองโบราณประวัติศาสตร์ชั้นยอด พื้นที่ดี สะอาดน่าเข้าไปเดินหาความรู้มากๆ มีหลากอย่างให้น่าติดตาม ต้องมาครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในช่วงปี 2024 นี้ ใครที่ชอบขับรถเที่ยวเหมือนแอดมินน่าจะชอบจังหวัดลพบุรีไม่มากก็น้อย เพราะมีจุดชมวิวเยอะ เดินทางง่าย มีเสน่ห์เมืองเก่าในตัวเมืองไม่ต้องขับออกไปไหนไกล ใครที่สนใจหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรีเพิ่มก็เข้าไปที่หน้าข้อมูลที่เที่ยวใน จังหวัดลพบุรี ได้เลยครับ

คำค้น:

  • #เมืองเก่า
  • #เมืองละโว้
  • #ทุ่งทานตะวัน
  • #เที่ยวลพบุรี
  • #ทุ่งทานตะวัน

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับลพบุรีต่อ

--- ไป "ลพบุรี" กันไหมล่ะ ---

เขียน 09/08/2021อ่าน 567 ครั้ง

เอ้!! หยุดเสาร์-อาทิตย์ เราจะไปเที่ยวไหนได้บ้างนะ นั่งคิดกับตัวเอง ผมเลยเปิดแผนที่ดู จังหวัดที่ตัวเองยังไม่เคยได้ไปเที่ย.. [[มีต่อ]]

เที่ยวงานประจำปี เทศกาลงานวัดเขาวงพระจันทร์ - เตรียมตัวพิชิตบันได 3,790 ขั้นสู่ยอดเขาเมืองลพบุรี

เขียน 19/02/2024อ่าน 1,279 ครั้ง

งานวัดเขาวงพระจันทร์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปกติแล้วจะจัดช่วงเทศกาลตรุษจีน และในปี 2567 นี้ ทางวัดก็ได้จัดงานยาวถึงครึ่.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog