คู่มือเที่ยวพัทยา: รวมที่พักแบบ พูลวิลล่า พัทยา และร้านอาหารใกล้เซ็นทรัล พัทยา ให้คุณกับเพื่อนได้สนุกสุดเหวี่ยง ไม่หิวยามกลางคืน

คู่มือเที่ยวพัทยา: รวมที่พักแบบ พูลวิลล่า พัทยา และร้านอาหารใกล้เซ็นทรัล พัทยา ให้คุณกับเพื่อนได้สนุกสุดเหวี่ยง ไม่หิวยามกลางคืน

  • เขียน 24/02/2023
  • วันที่เดินทาง 01/12/2022
  • อ่าน 787 ครั้ง

เมื่อคุณไปเที่ยวพัทยาคุณจะสนุกสุดๆ มีที่เที่ยวสวยๆ อาหารอร่อยๆ และกิจกรรมน่าตื่นเต้นให้ทำมากมาย เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยและสร้างความทรงจำที่พิเศษจริงๆ เตรียมตัวให้พร้อม ออกเดินทาง และสนุกไปกับมัน!

เมื่อคุณมาถึงพัทยา คุณจะพบกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่จะทำให้คุณไม่ว่าง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถลองเล่นบันจี้จัมพ์หรือโหนสลิงที่พัทยาปาร์ค หรือเล่นเจ็ตสกีหรือบานาน่าโบ๊ทที่ชายหาด คุณยังสามารถสำรวจถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงซึ่งเรียงรายไปด้วยบาร์ ร้านอาหาร และไนท์คลับที่เปิดในตอนกลางคืน

หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทย เยี่ยมชมปราสาทสัจธรรม ซึ่งเป็นวัดไม้ที่สวยงามซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกของสถาปัตยกรรมไทยแบบดั้งเดิม คุณยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับมรดกการทำประมงของพัทยาได้ที่หมู่บ้านชาวประมงพัทยา หรือเยี่ยมชมวัดพระใหญ่เพื่อชมพระใหญ่ที่มีชื่อเสียง

หากคุณต้องการมีช่วงเวลาที่ผ่อนคลายมากขึ้นในพัทยา ให้ไปที่ชายหาดสักแห่งที่มีอยู่มากมายในเมืองนี้ หาดจอมเทียนเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีหาดทรายทอดยาวและน้ำทะเลนิ่งสงบ คุณสามารถเช่าเก้าอี้อาบแดดและร่มและใช้เวลาทั้งวันพักผ่อนใต้แสงแดด

ประสบการณ์เที่ยวพัทยาจากเพื่อนฝรั่ง

หากคุณเดินทางพร้อมเด็กๆ พัทยามีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมีสไลเดอร์และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สร้างจากตัวการ์ตูนยอดนิยม คุณยังสามารถเยี่ยมชม เมืองจำลอง สวนสาธารณะขนาดย่อมที่มีการจำลองย่อส่วนของสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก

เมื่อฉันมาถึงพัทยาครั้งแรก ฉันไม่ค่อยแน่ใจว่าจะคาดหวังอะไร อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ก้าวลงจากเครื่องบิน ฉันรู้สึกได้ถึงการต้อนรับจากคนในท้องถิ่นที่ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

จุดแรกของฉันในพัทยาคือถนนคนเดินที่มีชื่อเสียง ขณะที่ฉันเดินไปตามถนนที่พลุกพล่านและเต็มไปด้วยสีสัน ฉันรู้สึกทึ่งกับพลังงานและความตื่นเต้นที่อยู่รอบตัวฉัน แสงไฟกระพริบ เสียงเพลงกระหึ่ม และฝูงชนที่มีชีวิตชีวาไม่เหมือนสิ่งที่ฉันเคยสัมผัสมาก่อน

แม้สถานบันเทิงยามค่ำคืนจะครึกครื้น แต่เราก็มีโอกาสสำรวจด้านที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นของพัทยา เรือไปยังเกาะใกล้เคียง เขาพาทัวร์ พักผ่อนบนชายหาดที่เก่าแก่และว่ายน้ำในน้ำทะเลใส ความงามของโลกธรรมชาติรอบตัวฉันช่างน่าทึ่งจริงๆ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในประสบการณ์ที่น่าจดจำที่สุดที่ฉันได้รับในพัทยาคือเมื่อฉันไปเยี่ยมสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เด็กๆ ที่นั่นมีความสุขและสนุกสนานมาก แม้ว่าพวกเขาจะเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ตาม การใช้เวลากับพวกเขาเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำคัญของความกตัญญูและความเมตตา

เมื่อทริปพัทยาสิ้นสุดลง ฉันตระหนักว่าการเดินทางครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตฉัน ฉันได้รับมุมมองใหม่เกี่ยวกับโลก และได้รับการเตือนถึงความสวยงามและความใจดีที่มีอยู่รอบตัวเรา ฉันออกจากพัทยาด้วยความรู้สึกขอบคุณและเป็นแรงบันดาลใจ และรู้ว่าฉันจะนำบทเรียนที่ฉันได้เรียนรู้จากที่นั่นติดตัวไปตลอดชีวิต

จุดที่ควรแวะไปเที่ยว

ที่เที่ยวพัทยามีหลากหลาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ขับรถเที่ยวได้ไม่ไกลจากกรุงเทพ โดยใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงก็เที่ยวได้แล้ว ออกจากบ้านเที่ยง ถึงชลบุรี บ่ายๆ เที่ยวได้สบายเลยล่ะ

  • หาดพัทยา เป็นหาดที่เป็นที่นิยมสำหรับการพักผ่อนและนั่งชมวิวทะเล
  • หาดจอมเทียน หาดที่สะอาดและกว้างขวาง มีร้านค้าและร้านอาหารที่หลากหลาย
  • สวนน้ำรามายณะ สวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีสไลด์น้ำและโดดเดี่ยวต่างๆ
  • เกาะล้าน เกาะเล็กๆที่อยู่ไม่ไกลจากชายฝั่ง มีทริปดำน้ำและชมปะการังได้
  • สวนสัตว์นานาชาติเอ็นคารา สวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่มีสัตว์ต่างๆจากทั่วโลก
  • ถนน Walking Street ถนนท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของพัทยา มีร้านค้าและร้านอาหารหลากหลาย
  • วัดพระยาสุเรนทร์ วัดที่มีชื่อเสียงของพัทยา มีต้นไม้โบราณและพระอารามหลวงใหญ่

ที่พักในพัทยา

มีหลายที่ ที่สามารถเข้าพักในพัทยาได้ แต่โดยทั่วไปแล้ว นักท่องเที่ยวมักจะพักกันที่โรงแรม 3 ดาวขึ้นไปเพื่อความสะดวกสบาย บางแห่งมีห้างสรรพสินค้า และสวนน้ำที่ใหญ่โตรวมถึงคาเฟ่ชั้นดาดฟ้าให้บริการ ซึ่งเหมาะกับการทำคอนเท้นต์

  • Hilton Pattayaโรงแรมหรูหราที่ตั้งอยู่ใกล้หาดพัทยา
  • Dusit Thani Pattayaโรงแรมหรูหราที่ตั้งอยู่ริมชายหาดจอมเทียน
  • InterContinental Pattaya Resortโรงแรมหรูหราที่ตั้งอยู่บนเนินเขาพระตำหนัก
  • Cape Dara Resortโรงแรมหรูหราที่มีวิวทะเลสวยงาม
  • Amari Pattayaโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนวอล์กกิ้งสตรีท
  • Avani Pattaya Resortโรงแรมที่มีวิวทะเลและตั้งอยู่บนชายหาดพัทยา
  • Pullman Pattaya Hotel G โรงแรมหรูหราที่ตั้งอยู่ริมชายหาดจอมเทียน
  • Centara Grand Mirage Beach Resort Pattayaโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร
  • Holiday Inn Pattayaโรงแรมที่ตั้งอยู่ริมชายหาดจอมเทียน
  • Mövenpick Siam Hotel Pattayaโรงแรมหรูหราที่ตั้งอยู่ริมชายหาดจอมเทียน

พูลวิลล่า พัทยา (Pool Villa Pattaya)

เป็นที่พักแบบวิลล่าพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ตั้งอยู่ในตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ห่างจากเมืองพัทยาไปประมาณ 10 กิโลเมตร โดยสามารถเช่ารถหรือติดต่อบริการแท็กซี่เพื่อเดินทางมายังที่พักที่นี่ได้ง่าย ๆ

จองที่พัก พูล วิลล่า พัทยาได้ที่นี่

พูล วิลล่า พัทยามีหลายหลังให้เลือก มีขนาดวิลล่าตั้งแต่ 2 ห้องนอน ถึง 6 ห้องนอน ซึ่งแต่ละหลังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะช่วยทำให้การพักผ่อนของแขกเป็นไปอย่างสะดวกสบาย อาทิเช่น ห้องครัวพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ห้องนั่งเล่น สระว่ายน้ำส่วนตัว และอื่นๆ

นอกจากนี้ ที่พักยังมีบริการอื่น ๆ เช่น บริการรับส่งสนามบิน บริการนวดสปา บริการจัดส่งอาหาร และบริการทัวร์ชมสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยทำให้การเข้าพักของแขกเป็นไปอย่างคล่องตัวและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น พัทยามีหลายที่พักแบบ Pool Villa ให้เลือกใช้บริการ โดยมีบางที่ได้รับความนิยมและความรู้จักจากนักท่องเที่ยวมากกว่าเจ็ดแห่ง ได้แก่

  • บางรักพูลวิลล่า (Bangrak Pool Villa) - ตั้งอยู่ในซอยโฮมเพลิน ซึ่งเป็นซอยที่มีความเงียบสงบ ส่วนตัว และเหมาะกับการพักผ่อน มีวิลล่าส่วนตัวทั้งหมด 4 หลัง พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวและสวน ใกล้ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และชายหาดจอมเทียน
  • วิลล่า พัทยา บางละมุง (Villa Pattaya Banglamung) - ตั้งอยู่ในเขตบางละมุง ห่างจากชายหาดจอมเทียนประมาณ 5 กิโลเมตร มีวิลล่าส่วนตัวทั้งหมด 5 หลัง พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และบริการรถตู้รับ-ส่งสนามบินฟรี
  • โฮมสเตย์ พูลวิลล่า (Homestay Pool Villa) - ตั้งอยู่ในเขตนาเกลือ มีวิลล่าส่วนตัวทั้งหมด 6 หลัง พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น พิพิธภัณฑ์เพลงเพื่อชีวิต ตลาดน้ำ และวัดพระธาตุแก้ว
  • เอสเซนต์พูลวิลล่า (Essence Pool Villa) - ตั้งอยู่ในซอยศาลาหน้า ใกล้หาดจอมเทียน และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มีวิลล่า

สถานที่น่าสนใจ สวนนงนุช พัทยา

ที่เที่ยวยอดนิยมสำหรับคนไทย และคนต่างชาติ โดยสวนนงนุชเป็นสวนที่สวยงามและมีขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในพัทยา มีเนื้อที่กว่า 500 ไร่ ได้ชื่อว่าเป็นสวนไม้ประดับที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในสวนยังมีศูนย์กีฬาและศูนย์ศิลปะอีกด้วย

สวนนงนุชมีหลายพื้นที่ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสวนไม้ยืนต้น ที่นี่จะมีต้นไม้มากกว่า 670 ชนิด จัดเป็นพื้นที่สวยงามสำหรับชมพรรณไม้ต่างๆ, สวนดอกไม้ มีดอกไม้ต่างๆ ทั้งสีสันและหอมหวาน สามารถชมได้ตลอดทั้งปี รวมถึงศูนย์กีฬา ที่สามารถเล่นกอล์ฟหรือชมการแสดงกิจกรรมกลางแจ้งได้เมื่อมีจัดงานอีเวนท์

Central Festival Pattaya

เซ็นทรัลพัทยา (Central Festival Pattaya) เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่และเป็นที่นิยมในพัทยา ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยา มีพื้นที่ค้าปลีกกว่า 300,000 ตารางเมตร มีสินค้าให้เลือกมากมายตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า ถุงมือ กระเป๋า เครื่องใช้ไฟฟ้า และอาหาร นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ เกมเซ็นเตอร์ ร้านอาหาร รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรม และงานอีเวนท์ ตลอดจนเทศกาลว่าวยักษ์ที่ลานชายหาดด้านหน้าอีกด้วย

สถานที่ตั้ง: ถนนเลียบชายหาดพัทยา เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150

เวลาเปิด-ปิด: 10:00-22:00 น. ทุกวัน

โดยมีร้านอาหารที่ใกล้กันอยู่หลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • Cafe des Amis ให้บริการอาหารฝรั่งเศสในบรรยากาศสบายๆ
  • Mantra Restaurant & Bar เป็นร้านอาหารหรูที่นำเสนออาหารไทยและอาหารนานาชาติที่ผสมผสานกัน พร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลพัทยาให้เห็น
  • ห้องอาหาร Sky Gallery ตั้งอยู่บนชั้น 20 ของโรงแรมฮิลตัน มีทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองและทะเลในช่วงเย็น ให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติหลากหลายรายการ
  • ร้านอาหารอิตาเลียน Grottino Beach เป็นร้านอาหารอิตาเลียนริมชายหาดที่ให้บริการอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิมหลากหลายรายการ เช่น พิซซ่าและพาสต้า
  • ลานเบียร์พัทยา: ร้านอาหารในพัทยาที่ให้บริการอาหารไทยรสเลิศและเป็นจุดที่ยอดเยี่ยมในการเพลิดเพลินกับเบียร์เย็น ๆ หรือสองแก้ว
  • ศูนย์อาหาร Royal Garden Plaza มีอาหารให้เลือกมากมายทั้งอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ
  • La Baguette French Bakery and Restaurant เป็นร้านเบเกอรี่และร้านอาหารฝรั่งเศสที่ให้บริการขนมอบแสนอร่อย แซนด์วิช และอาหารฝรั่งเศสจานโปรดอื่นๆ

เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย หรือต่างชาติ พัทยาก็ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายหลักที่คนนิยมมาเที่ยวกันบ่อยๆ เนื่องจากเที่ยวได้ทั้งปี เดินทางง่ายไม่ไกลจากเมืองหลวง รวมถึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่คนไทยเองก็นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ

คำค้น:

  • #สวนนงนุช
  • #พูลวิลล่า พัทยา
  • #เซ็นทรัล พัทยา
  • #ที่เที่ยวพัทยา
  • #คาเฟ่ พัทยา

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

รวมที่เที่ยวพัทยา เที่ยวชลบุรีแบบ 2 วัน 1 คืน สำหรับคนจะไปเที่ยวทะเลหน้าร้อนปี 2023 นี้

เขียน 11/03/2023อ่าน 2,161 ครั้ง

จริงๆ แล้วพัทยาก็เที่ยวได้ทั้งปี แต่หลายคนมักจะชอบไปช่วงเริ่มต้นหน้าร้อน เพราะไปที่ไหนก็ไม่ฟินเท่าไปเที่ยวทะเล ไปนั่งรับ.. [[มีต่อ]]

𝑂𝑛𝑒 𝐷𝑎𝑦 𝑇𝑟𝑖𝑝 in Kohkham 🌴

เขียน 21/04/2024อ่าน 153 ครั้ง

𝑂𝑛𝑒 𝐷𝑎𝑦 𝑇𝑟𝑖𝑝 in Kohkham 🌴ที่นี่เกาะขาม สัตหีบนี่เอง เที่ยวง่าย ใกล้กรุงเทพ และบรรยากาศดีได้ฟิลแบบทะเลอันดามัน.. [[มีต่อ]]

โรงแรมใจกลางพัทยา เดินแค่ 3 นาที ถึงชายหาดพัทยา PAGE10 Hotel Pattaya

เขียน 28/03/2022อ่าน 1,074 ครั้ง

โรงแรมใจกลางพัทยา เดินแค่ 3 นาที ถึงชายหาดพัทยา PAGE10 Hotel Pattayaเที่ยวพัทยาทั้งที่ ก็หาที่พักใกล้ทะเลแบบดีๆราคาไม่แร.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog