The Motifs Eco Hotel : Solo Trip - Workation

The Motifs Eco Hotel : Solo Trip - Workation

  • เขียน 02/05/2022
  • วันที่เดินทาง 01/05/2022
  • อ่าน 932 ครั้ง

เชื่อไหมครับว่าการใช้ชีวิตให้ปลอดภัยอย่างระแวดระวังในภาวะโรคระบาดแบบนี้ทำให้คนคนนึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้ และคนคนนั้นก็คือผมเองครับ

ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เราหลาย ๆ คนจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการดำเนินชีวิต รวมไปถึงวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ (New Normal) โดยเราจะได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เคยทำน้อยลง เจอผู้คนน้อยลง รวมไปถึงได้ไปเที่ยวน้อยลง เพราะหลาย ๆ คนคงไม่อยากเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงหรือตกเป็นหนึ่งในเหยื่อของ Covid-19 เพราะมันอาจจะไม่ใช่แค่เราที่ป่วย คนรอบตัวที่มีโอกาสติดจากเราอาจไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกต่อไป ก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาเสียเลย

ผมเป็นคนนึงที่จำเป็นต้องเปลี่ยน Lifestyle ตัวเองในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยนอกเหนือจากการไม่ได้ออกไปเที่ยวและสังสรรค์เหมือนที่เคยทำแล้ว ความสนุกและกระตือรือร้นในการทำงานก็เลือนหายไปด้วยเช่นกัน เพราะทางบริษัทมีนโยบายให้ Work from Home เป็นระยะเวลาเกือบจะตลอดทั้งปี และแน่นอนครับ การพบปะเพื่อนร่วมงาน ทีมงาน เพื่อประสานงาน แชร์ไอเดีย หรือแก้ปัญหากันอย่างรวดเร็วก็ทำได้ยากขึ้น เพราะหลาย ๆ คนเริ่มมีความหนืดและเนือยข้ามาจากการทำงานในบ้านเป็นระยะเวลานาน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง และไม่รวดเร็วเหมือนการที่เราอยู่ด้วยกันที่ออฟฟิศ

จากความหนืด ความเนือย มันเริ่มค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นความเหงา และความเศร้าในที่สุด ชีวิตช่วง Work from Home ของผมเริ่มเฉาจนมีอาการเริ่มป่วยเป็นซึมเศร้าในที่สุด

ผมจึงตัดสินใจที่จะออกจากบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศและสภาพแวดล้อม เพื่อไป Work and Staycation ในที่ใหม่ ๆ ด้วยเป้าหมายเดียวคือการหา Motivation และ Inspiration เพื่อให้ตัวเองในร่างเดิมกลับมาให้ได้เร็วที่สุด และตัวเลือกของผม คือ The Motifs Eco Hotel ที่จังหวัดจันทบุรี เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบดื่มกาแฟ และได้ยินมาว่าจันทบุรีเป็นเมืองที่มีคาเฟ่ค่อนข้างเยอะ จึงไม่ยากนักที่จะตัดสินใจ

ผมเริ่มออกเดินทางและได้แวะเที่ยวระหว่างทางไปด้วยประปรายโดยมีแอปพลิเคชัน TripNiceDay เป็นตัวช่วยจนเดินทางไปถึงโรงแรมในที่สุด

The Motifs Eco hotel เป็นโรงแรมที่ไม่ใหญ่มากครับ กะด้วยตาน่าจะประมาณ 40-50 ห้อง และที่จอดรถประมาณ 10 คัน ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีในการ Work and Staycation เพราะน่าจะไม่เจอผู้คนมากนักระหว่างการอยู่ที่นี่ โดยตัวโรงแรมพอจอดรถเสร็จ เดินเข้าไปเราจะเจอกับล็อบบี้ที่อยู่ติดกับห้องอาหาร สวยเลยครับดูร่มรื่นและอบอุ่นดี ผมจึงทำการ Check in และเข้าห้องพัก

โดยแพ็กเกจที่ผมเลือกมาเป็นแบบ “Eco-Workation” ซึ่งเป็นห้องพัก Green Studio Room ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน และสามารถใช้ Co-working Space ได้ฟรี ซึ่งตอนนี้มี Promotion พิเศษถ้าจองผ่าน TripNiceDay ราคาจะเหลือเพียง 3,590 บาทเท่านั้นเอง โดยรวมอาหารเช้าแล้วด้วย ถือว่าคุ้มเลย และผมใช้เวลาทั้งหมด 3 คืนที่นี่ครับ

ความอบอุ่นที่ได้รับ เป็นสิ่งแรกที่อยากพูดถึงครับ ด้วยความที่เราไปคนเดียว การมีเพื่อนใหม่ ๆ ที่ได้ทำความรู้จัก กับการดูแลที่อบอุ่นจากทางโรงแรม นับเป็นเรื่องที่ดีทีเดียว เพราะเราจะไม่เหงา และได้แลกเปลี่ยนความคิดใหม่ ๆ

อย่างคนที่ผมได้มีโอกาสรู้จักใหม่จากการไปในครั้งนี้ก็คือ คุณดาว เจ้าของ The Motifs Eco Hotel นั่นเองครับ คุณดาวเป็นคนเฟรนด์ลี่มาก ๆ และยังเป็นคนหัวสมัยใหม่ ทำให้เราแลกเปลี่ยนความคิดกันได้ในหลาย ๆ เรื่อง พร้อมกับแนะนำโซนต่าง ๆ ในโรงแรมที่สามารถใช้ประโยชน์จากการไปทำงานด้วย

ซึ่งโซนที่ผมใช้เวลาอยู่มากที่สุดตลอดระยะเวลาการพักผ่อนคือโซนกาแฟ, Co-Working Space และโซนทำงานในห้องนอน เพราะสามารถใช้เวลาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ เนื่องจากแต่ละจุดถูกออกแบบมาเพื่อทำงานจริง ๆ

คุณดาวได้เล่าให้ฟังเพิ่มเติมด้วยว่าทางโรงแรมใส่ใจกลุ่มคนที่ต้องการมาพักผ่อนและทำงาน เพราะ Function ในห้องนอน และ Co-Working Space ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นมุมวางคอมพิวเตอร์ในห้องนอน หรือห้องทำงานส่วนกลางที่มันช่างน่าทำงานซะเหลือเกิน

นอกจากนั้นยังมีมุม Slow Bar ที่สามารถมาสั่งกาแฟหอม ๆ ดื่มระหว่างนั่งทำงานได้ด้วย กลิ่นหอมละมุนลอยอวลทั่วยิ่งช่วยเพิ่มความน่านั่งทำงานขึ้นไปอีก บวกกับแมกไม้สีเขียว ๆ ที่ทางโรงแรมปลูกแซมอยู่ทั่วบริเวณก็เป็นจุดพักสายตาที่ดีมาก

ภายในเวลา 3 วันที่ได้มา Workation ที่ The Motifs Eco Hotel ผมถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ช่วยให้การทำงานของผมเข้าร่องเข้ารอยมากยิ่งขึ้น มีสมาธิจดจ่อกับมัน แถมยังได้ไอเดียไปต่อยอดงานจากการพบปะพูดคุยกับคนใหม่ ๆ ที่เจอที่นี่ ห้องพักเองก็นอนหลับสบาย แต่ถึงกระนั้นก็ยังเหมาะใช้นั่งทำงานด้วยแสงสว่างที่เพียงพอ มุมทำงานที่ถูกแบ่งเป็นสัดส่วน และแมกไม้สีเขียวนอกหน้าต่างที่ช่วยเพิ่มความสบายตาให้ ซึ่งในอนาคตถ้าผมเริ่มไฟมอดอีกครั้ง ก็คงเลือกเดินทางมา Workation ที่ The Motifs Eco Hotel อีกแน่นอนครับ

ตอนนี้ถ้าจองแพ็กเกจผ่าน TripNiceDay มีราคาพิเศษคุ้ม ๆ พร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมายเลยนะครับ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและจองได้ที่นี่เลย > https://www.tripniceday.com/experience/3

คำค้น:

  • #ที่พัก
  • #eco hotel
  • #motif
  • #solo trip

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับจันทบุรีต่อ

Scenic Route ขับรถเที่ยวเลียบทะเลจันทน์

เขียน 16/03/2024อ่าน 556 ครั้ง

Scenic Routeขับรถเที่ยวเลียบทะเลจันทน์ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต | จันทบุรี.เส้นทางท่องเที่ยวเลียบทะเลที่ทอดยาวไปตามชายฝั่งถนนเฉ.. [[มีต่อ]]

The Motifs Eco Hotel : โรงแรมที่หยิบอัตลักษณ์ชุมชนกับใจคนรักการทำงานมาเสริมเติมแต่งร่วมกับความ Eco

เขียน 16/09/2021อ่าน 2,826 ครั้ง

ก้อนเมฆสีเทาเคลื่อนย้ายตามเรามาถึงเมืองจันท์ บนถนนท่าแฉลบมืดครึ้มจากมวลละอองน้ำที่กำลังควบแน่นจนน่ากลัวว่าหยาดฝนจะโปรยปร.. [[มีต่อ]]

13 พิกัดที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันซักครั้ง

เขียน 14/04/2024อ่าน 267 ครั้ง

เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวจันทบุรี13 พิกัดที่เที่ยว เที่ยวหน้าร้อนนี้...ต้องมาเที่ยวเมืองรองกันสักครั้งเริ่มกันเลย...การเดินท.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog