ทริปเมืองทิพย์

ทริปเมืองทิพย์

  • เขียน 29/04/2021
  • วันที่เดินทาง 10/04/2021
  • อ่าน 895 ครั้ง

โควิดมาก็ต้องอยู่ติดบ้าน ทั้งที่ใจอยากออกจากบ้าน อยากนอกประเทศก็ไม่ได้ ยังออกเที่ยวในประเทศไม่สะดวกอีกเพราะช่วงนี้อากาศไม่บริสุทธิ์แล้ว เลยต้องเที่ยวทิพย์จากทริปเก่า ๆ ไปก่อน ;-; วันนี้ขอเสนอ ทริปเก่า(ก่อนโควิด)ที่ไม่อยากเก็บไว้ดูคนเดียว กับทริป ‘ต่างประเทศทิพย์’ ถิ่นสามย่าน

ประเทศแรกที่เราจะพาไปก็คือ ‘ประเทศเกาหลี’ และเพื่อซึมซับความเป็นเกาหลีสิ่งแรกที่จะทำให้รู้สึกถึงความเป็นเกาหลีได้ดีที่สุดก็คือ ‘อาหาร’ หลังจากที่หาดูแล้วว่ามีที่ไหนบ้างที่รวมอาหารเกาหลีไว้ให้เราก็เลยเจอที่นี่ ‘K-StrEAT Korean Food Hall’

‘ K-StrEAT’ คือ ศูนย์รวมอาหารเกาหลี ที่รวมเฟรนไชส์อาหารเกาหลีดัง ๆ มากกว่า 10 ร้านมาไว้ที่อยู่ชั้น 4 บนห้างสามย่านมิตรทาวน์ นอกจากร้านอาหารเกาหลีแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปชิค ๆ ที่เกาหลี๊เกาหลีให้ถ่ายอีกด้วย!

ไม่ได้ตะกละนะ เห็นมั้ยว่ามันน่ากินจริง ๆ รู้ตัวอีกทีก็เต็มโต๊ะเลย 5555555555555555555 เดี๋ยวจะแนะนำเป็นร้าน ๆ ทั้งร้านทั้งเมนูเลย!!!

ขอเริ่มที่เครื่องดื่มที่มาแล้วก็ต้องสั่ง กับร้าน "Cafe Paran" ร้านดังจากเกาหลี จะมีภาพน้องกุกยืนถือเครื่องดื่มอยู่ข้าง ๆ เมนูในจอ เข้ามาก็เจอ ไม่ต้องกลัวหลงเพราะมีร้านเดียว5555555555 เราสั่งเป็นเมนู KOMBUCHA มี Lemon Mint กับ Apple รสชาติดี ตัดกับอาหารที่สั่งมาพอดีเลย!

มาต่อกันที่เมนูอาหารเมนูแรกสุดนำเสนอ ใครชอบอาหารเกาหลีแล้วบอกไม่รู้จักก็คือโกหก! กับเมนู กิมบับ จากร้าน - Manda Gimbap

เมนูที่สั่งเป็นรส หมูเผ็ด กับ ซอสถั่วเหลือง มันคือออริจินัล เหมือนที่กินตอนไปแม่น้ำฮันเลยอะ !! กินกิมบับพร้อมกับมองวิวจากสามย่านก็ได้บรรยากาศดีนะ555555555

มาต่อกันที่เมนูที่สอง ฉันน่ะ ชอบกิน จาจังมยอนมากกก ฉันชี้ร้านนี้ร้านแรกเลย 55555555 กับเมนู "จาจังมยอน" จากร้าน - MuGung Banjeom

น้องดีย์มากกกก เส้นดีย์ ซอสดีย์ ออกหวานหน่อย แต่กลมกล่อม สั่งเป็นเซ็ตคู่กับ "ทังซูยุค" (ไก่ทอดเปรี้ยวหวาน) จะคุ้มมาก ๆ ใครชอบต้องมาชิม !และเมนูคลาสสิกสุดท้ายจากเกาหลี "ต๊อกรามยอน" จากร้าน - Ra Ramen

บอกเลยว่าดีย์ รสชาติเหมือนที่เกาหลีเลยอะ(ถ้าปรับแอร์เย็นอีกนิดก็คือ ใช่ ใช่เลย) ;-; แป้งต๊อกก็หนึบดี เส้นดี รสชาติ ดีไปหมด โอ๊ย คิดถึงเกาหลีอีกแล้ว!!!นอกจากมุมถ่ายรูปสุดแสนเกาหลี กับเพลงเกาหลีแล้ว ยังมีทิศทัศน์กรุงเทพมหานครให้ชมระหว่างกินอีกด้วย นอกจากอิ่มหาร ยังอิ่มวิวอีกต่างหาก เริ่ด!

แต่โบราณว่าไว้ กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่ อิ่มคาวแล้วก็ต้องไปต่อหวานกับร้านโตเกียวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากห้างเท่าไร ที่ร้า ‘Rocket Rolls’ร้าน Rocket Rolls อยู่โครงการ U-Center1 ล็อค D12 อยู่ด้านหลังสามย่านมิตรทาวน์ เดินไปนิดหน่อยก็ถึง (จะเปิด Google maps หรือจะหาในแอพ TRIPNICEDAY ก็ได้ ปักหมุดไว้แล้วจ้า)ร้านนี้เป็นร้านโตเกียวเล็ก ๆ แค่หนึ่งคูหา ตกแต่งสไตล์มินิมอล ให้ฟีลลิ่งญี่ปุ่น ๆ เนี่ย ได้อีกประเทศละนะ !!!อีกอย่างที่ฉันชอบในร้านนี้ก็คือนี่จ้า บัตรคิวเป็นใบเซียมซี 55555555555555555 น่ารักแปลก ๆ แต่ความคิดดีมาก ๆ เหมาะกับคนไทยที่ชอบเรื่องดวงสุด ๆ XD

ตอนแรกทริปจะล่มจบแค่นั้นแล้วเพราะฝนตก แต่ว่าใจสู้ พอฝนหยุดก็ออกเดินต่อเพื่อจะไป ‘สวน’ แต่ระหว่างทางก็มีมุมสวย ๆ (มั้ง) ให้ถ่ายรูปเหมือนกันนะ 555555555555555555555555

ช่วงที่ไปเกาหลีกำลังอยู่ในช่วงใบไม้ผลิ เราก็ผลิตามเขาจากข้างทางเอา 5555555555555555555ถึงแล้วสวนโปรดของฉันเอง ‘อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ’ (แต่ตอนนี้สวนปิดอยู่เนื่องจากมาตรการโควิด เพราะงั้นอดใจรอก่อนนะ) พอเข้าเขตสวนบอกเลยอย่างกับอยู่คนละประเทศ!!

ฉันเพิ่งรู้จักที่นี่ไม่นาน แต่เวลาไปแถวนั้นก็อยากจะไปแวะไปอีก ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเคยมีสวนแบบนี้ในกรุงเทพฯด้วย ;-;

ส่วนนี้เป็นชั้นลอย จะมีทางให้เดินขึ้นมาและก็มีพุ่งดอกหญ้าเต็มไปหมด ไม่เหมือนอยู่ประเทศไทยจริง ๆ นะ!! ถ้าช่วงอากาศเย็น ๆ ชวนเพื่อนมานั่งเล่น ปิคนิค ถ่ายรูป คงเพลินมาก ๆ ถ้าโควิดหมดเจอแน่ เจอฉันที่นั้่นแน่ ๆ!!

ก่อนจะต้องแยกย้ายกลับบ้านก็ขอหาของหวาน ๆ เย็น ๆ อีกสักอย่างกินก่อนไป ก็เลยมาเจอร้านนี้ ‘ถ้วยถังไอติม’

เมนูที่สั่งคือ ‘หมั่นโถวทอด + ไอติม 1 ลูก’ ส่วนรสชาติไอติมที่เลือกคือรสชาติ ‘เกาลัด’ โคตรรรรรรรรรรรดี กินไปกินมานึกถึงไอติมถั่วตัดที่ไต้หวันเลย(ได้อีกประเทศแล้ว!) เพราะที่จานมีถั่วตัดที่ขูดแล้วโรยไว้รอบด้วย ส่วนเครื่องดื่มที่สั่งก็มี ‘ถั่งแดงเย็น’ กับ ‘เฉาก๊วยนม’ บอกเลยว่า อาโหร่ยยยยยยยยอาหารเช้าที่ดีเป็นการเปิดวันที่ดียังไง อาหารที่ดีก็เป็นการปิดวันที่ดีอย่างนั้น ยิ่งเขียนยิ่งคิดถึง ยิ่งนึกถึงยิ่งอยากกิน ฮืออออ มีอีกหลายร้านแถวนั้นที่ฉันติดดาวไว้วาอยากมากิน ถ้าสถานการณืโควิดดีขึ้นเมื่อไร เจอแน่ เจอฉันแถวนั้นแน่ ๆ !!!

คำค้น:

  • #กรุงเทพมหานคร
  • #สามย่านมิตรทาวน์
  • #อุทยาน100ปีจุฬา
  • #เที่ยวทิพย์
  • #สวนในเมือง

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

5 จังหวัด น่าไปในช่วงสงกรานต์💦

เขียน 02/04/2021อ่าน 1,141 ครั้ง

เข้าสู่ฤดูร้อนทั้งที ทุกทีก็คงจะนึกถึงแต่ทะเลใช่ไหม? ได้มีโอกาสหยุดยาวทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน จะไปตามเทรนด์ก็กลัวว่.. [[มีต่อ]]

งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2567

เขียน 10/04/2024อ่าน 260 ครั้ง

วันที่ 19-21 เมษายน 2567ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการกิจกรรมการประกวดนางสงกรานต์และหนุ่มลอยชาย .. [[มีต่อ]]

วันวาเลนไทน์พาแฟนเที่ยวไหนดี

เขียน 31/01/2023อ่าน 631 ครั้ง

ย่างเข้าเดือน กุมภาพันธ์ เมื่อไหร่ กลิ่นความรักก็ฟุ้งตลบอบอวลไปทั่วทั้งในโลกแห่งความเป็นจริง และ ในโลกของโซเชียลมีเดีย ร.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog