มีอะไรบ้างในปราจีนบุรี? ทำไมช่วงนี้คนไปเที่ยวเยอะจัง แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก จังหวัดปราจีนบุรี แบบครบๆ อ่านแล้วออกไปเที่ยวได้เลย

มีอะไรบ้างในปราจีนบุรี? ทำไมช่วงนี้คนไปเที่ยวเยอะจัง แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก จังหวัดปราจีนบุรี แบบครบๆ อ่านแล้วออกไปเที่ยวได้เลย

  • เขียน 14/07/2023
  • วันที่เดินทาง 14/06/2023
  • อ่าน 911 ครั้ง

จังหวัดปราจีนบุรีนั้นอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 100 กิโลเมตร ปราจีนบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวปราจีนบุรีคือ ช่วงฤดูฝน (พฤษภาคม - ตุลาคม) เพราะเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบายและฝนตกชุก ทำให้บรรยากาศร่มรื่นและสดชื่น เหมาะสำหรับการเดินป่า ชมน้ำตก และสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม

รูปภาพ: จุดชมวิวผาหินซ้อนยามเย็น

วันนี้เลยจะมาแนะนำที่เที่ยว ที่พัก ที่กิน และการเดินทางไปเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรี ให้เพื่อนๆ สามารถอ่านแล้วเตรียมตัวจัดกระเป๋าออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่ได้เลย

ที่เที่ยวปราจีนบุรี

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดปราจีนบุรีและนครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่านานาชนิด รวมไปถึงน้ำตกที่สวยงามมากมาย

ปราสาทหินเมืองสิงห์

เป็นปราสาทหินโบราณอายุกว่า 1,000 ปี ตั้งอยู่ในอำเภอศรีมโหสถ เป็นปราสาทหินแห่งเดียวในภาคตะวันออกของประเทศไทย สร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรทวารวดี

วัดแก้วพิจิตร

เป็นวัดเก่าแก่และสำคัญประจำจังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี มีชื่อเสียงในด้านพระอุโบสถที่มีสีสันสวยงาม สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5

น้ำตกวังตะไคร้

เป็นน้ำตกที่สวยงามและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอวังน้ำเขียว มีน้ำตก 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความสวยงามที่แตกต่างกันไป

สวนนงนุชปราจีนบุรี

เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในอำเภอนาดี รวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงสวนดอกไม้ที่สวยงามมากมาย

พระคเณศ เมืองมโหสถ (พิพิธภัณฑสถาน)

สายมูห้ามพลาดเลย เพราะพระพิฆเณศนี้ ได้จากโบราณสถานหมายเลข 22 เมืองศรีมโหสถ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี หรือ กลุ่มโบราณสถานกลางเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มอาคารรูปสี่เหลี่ยมฐานก่อด้วยศิลาแลง ซึ่งหลังขุดพบถูกนำไปจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร แต่ในปัจจุบันปี 2562 ได้นำกลับมาตั้งแสดงที่พิพิธภัณฑสถาน จ.ปราจีนบุรี

สายคาเฟ่ สายชิลชอบเช็คอิน

The Hideout

เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร

Dé Ya Café

เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ บรรยากาศโรแมนติก เหมาะสำหรับการนั่งชิลริมน้ำ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร

Little House Cafe

เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในบ้านไม้หลังเล็ก ตกแต่งด้วยสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศอบอุ่น เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟและอ่านหนังสือ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร

Cafe in the Garden

เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศสดชื่น เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร

VIRVIVA Cafe

เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนไม้ประดับ ตกแต่งด้วยสไตล์ชิคๆ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟและทำงาน มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร

สายบุญ เที่ยวทำบุญขอพร

หลวงพ่อโต วัดบางเตย บ้านสร้าง ปราจีนบุรี

วัดดังแห่งเมืองปราจีนบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี มีชื่อเสียงในด้านพระประธานองค์ใหญ่ปางสมาธิ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3

วัดแก้วพิจิตร

เป็นวัดเก่าแก่และสำคัญประจำจังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี มีชื่อเสียงในด้านพระอุโบสถที่มีสีสันสวยงาม สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5

วัดศรีมโหสถ

ตั้งอยู่ในอำเภอศรีมโหสถ เป็นวัดโบราณที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ สร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรทวารวดี มีอายุกว่า 1,000 ปี

อุทยานพญานาค (คำชะโนด 3)

อุทยานพญานาค หรือพุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูล ตั้งอยู่ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งตอนนี้ประชาชนเป็นจำนวนไม่น้อยต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร

วัดบ้านนา

ตั้งอยู่ในอำเภอกบินทร์บุรี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในด้านพระอุโบสถที่มีสีสันสวยงาม สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5

พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน

พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บริเวณพุทธวนอุทยานโลกเขาอีโต้ ถอดแบบจากองค์พระพุทธรูปสมัยทวารวดี พระปางนาคปรกองค์ใหญ่ขนาดหน้าตัก 14.9 เมตร สูงกว่า 34 เมตร

ร้านอาหารคนชอบไปกิน ปราจีนบุรี

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพระยาปราจีน

เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี โดดเด่นด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นและรสชาติกลมกล่อม เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม หมูตุ๋นนุ่มละลายในปาก ทานคู่กับผักสดและถั่วงอก อร่อยสุด ๆ

ร้านผัดไทยบ้านสวน

เป็นร้านผัดไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติเข้มข้น เส้นผัดไทยเหนียวนุ่ม กุ้งสดตัวใหญ่ ทานคู่กับไข่เจียวกรอบ อร่อยจนต้องสั่งซ้ำ

ก๋วยเตี๋ยวอันหยัง

เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่บรรยากาศดี ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเมืองโบราณ โดดเด่นด้วยน้ำซุปที่เข้มข้น เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม หมูตุ๋นนุ่มละลายในปาก ทานคู่กับผักสดและถั่วงอก อร่อยสุด ๆ

สวนล้านใบ A Million Leaves Farm

เป็นร้านส้มตำที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติแซ่บ มะละกอสดกรอบ ปลาร้าหอม ทานคู่กับไก่ย่าง หมูย่าง อร่อยจนต้องสั่งซ้ำ รอบตัวหอมล้อมไปด้วยเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่

ร้านข้าวเหนียวหมูทอด

เป็นร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย อยู่หลังโรงเรียนมารีวิทยา หมูปิ้งนุ่ม หอม ทานคู่กับข้าวเหนียวนุ่ม อร่อยสุด ๆ

ร้านของฝาก จังหวัดปราจีนบุรี

ร้านของฝากวัดแก้วพิจิตร

เป็นร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ใกล้กับวัดแก้วพิจิตร มีชื่อเสียงในด้านขนมไทยโบราณ เช่น ทองหยอด ฝอยทอง ขนมชั้น ขนมหม้อแกง ขนมตะโก้ เป็นต้น

ร้านของฝากวัดศรีมโหสถ

เป็นร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ใกล้กับวัดศรีมโหสถ มีชื่อเสียงในด้านของที่ระลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เช่น เหรียญกษาปณ์โบราณ พระพุทธรูปโบราณ เครื่องประดับโบราณ เป็นต้น

ร้านของฝากสวนนงนุชปราจีนบุรี

เป็นร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ใกล้กับสวนนงนุชปราจีนบุรี มีชื่อเสียงในด้านของที่ระลึกเกี่ยวกับสวนดอกไม้ เช่น ดอกไม้แห้ง ต้นไม้ประดิษฐ์ น้ำหอม เป็นต้น

ตลาดนัดหนองชะอม

เป็นร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ในตลาดนัดวังน้ำเขียว มีชื่อเสียงในด้านของที่ระลึกเกี่ยวกับธรรมชาติ เช่น ผลไม้สด ผักปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ เป็นต้น

ร้านของฝากตลาดนัดกบินทร์บุรี

เป็นร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ในตลาดนัดกบินทร์บุรี มีชื่อเสียงในด้านของที่ระลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น ผ้าไหมปราจีนบุรี ผ้าฝ้ายปราจีนบุรี ผลิตภัณฑ์จากไม้แกะสลัก เป็นต้น

หาที่พักในปราจีนบุรี

เช็คราคาห้องพัก​ โปรห้องพักที่ปราจีนบุรีได้ที่นี่

โรงแรมเดอะ กรีน 304

เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองปราจีนบุรี ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น วัดแก้วพิจิตร อุทยานประวัติศาสตร์ศรีมโหสถ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โรงแรมมีห้องพักที่สะดวกสบาย สะอาด และทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และร้านอาหาร

โรงแรม ดีการ์เดน เป็นโรงแรมระดับ 2 ดาว

ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองปราจีนบุรี ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น วัดแก้วพิจิตร อุทยานประวัติศาสตร์ศรีมโหสถ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โรงแรมมีห้องพักที่สะดวกสบาย สะอาด และราคาไม่แพง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และร้านอาหาร

โรงแรม เบอร์กันดี เรสซิเดนซ์ 304

เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองปราจีนบุรี ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น วัดแก้วพิจิตร อุทยานประวัติศาสตร์ศรีมโหสถ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โรงแรมมีห้องพักที่สะดวกสบาย สะอาด และทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และร้านอาหาร

การเดินทางไปเที่ยวปราจีนบุรี

ถ้าเดินทางจากกรุงเทพ รถยนต์เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที คุณสามารถขับรถไปตามถนนหลวงหมายเลข 304 กรุงเทพ-กบินทร์บุรี

  • รถตู้ มีบริการรถตู้จากกรุงเทพฯ ไปปราจีนบุรีหลายบริษัท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที รถตู้จะออกทุกชั่วโมงจากสถานีขนส่งหมอชิต 2
  • รถทัวร์ มีบริการรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปปราจีนบุรีหลายบริษัท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง รถทัวร์จะออกทุกชั่วโมงจากสถานีขนส่งหมอชิต 2
  • รถไฟ มีบริการรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปปราจีนบุรี 1 ขบวนต่อวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง รถไฟจะออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง

จัดทริปเที่ยวปราจีนบุรี

เว็บไซต์ TripNiceDay นี้เหมือนจะมี ภารกิจเที่ยว ของจังหวัดปราจีนให้เล่นกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งเขาร่วมกับ ททท.นครนายก (ผู้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี) ในการทำกิจกรรมชวนคนเดินทาง เช็คอินแลกรับของรางวัลด้วย ยังไงกดติดตามเพจ TripNiceDay ไว้ได้เลย จะได้ไม่พลาดกิจกรรมดีๆ น่าสนใจแบบนี้

คำค้น:

  • #ที่เที่ยวปราจีนบุรี
  • #ที่พักปราจีนบุรี
  • #คาเฟ่ปราจีนบุรี

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับปราจีนบุรีต่อ

7 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวได้ทั้งปี ที่ไม่ควรพลาด เที่ยวปราจีนบุรีที่ไหนดี?

เขียน 11/07/2023อ่าน 6,425 ครั้ง

เที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวที่ไหนดี? หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ รีชาร์จพลังงาน.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog