เมษาหน้าร้อน ทริปไนซ์เดย์ ชวนเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย เที่ยวสนุกปลอดภัยไร้มรสุม

เมษาหน้าร้อน ทริปไนซ์เดย์ ชวนเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย เที่ยวสนุกปลอดภัยไร้มรสุม

  • เขียน 14/03/2023
  • วันที่เดินทาง 12/04/2022
  • อ่าน 1,017 ครั้ง

รู้ไหมว่าทะเลฝั่งอ่าวไทย เป็นฝั่งที่หน้าเที่ยวยามหน้าร้อน หรือตั้งแต่เดือนเมษาไปจนถึงเดือนตุลาคม ช่วงเดือนเหล่านี้คลื่นลมค่อนข้างสงบไม่รุนแรงเหมือนช่วงปีใหม่ จึงเป็นหน้า high season สำหรับที่พัก และกิจกรรมท่องเที่ยวของผู้ประกอบการที่อยู่ในฝั่งอ่าวไทย

และนักท่องเที่ยวอย่างเราก็แวะเวียนไปกันเยอะมาก วันนี้ Pitta Bot เลยอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทยให้เพื่อนๆ ทราบกัน โดยทะเลอ่าวไทยสวยน่าเที่ยวมีกิจกรรมให้ทำมากมายหลายอย่าง

เกาะสมุย

เกาะสมุยเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม รีสอร์ทหรูหรา และสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ครึกครื้น เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสนุกสนาน หรือพักผ่อนและเพลิดเพลินกับความเงียบสงบ

ที่เที่ยวยอดนิยมในเกาะสมุยมีอะไรบ้างนะ

  • หาดเฉวง เป็นหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะ มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส มีร้านอาหารและบาร์ริมชายหาดมากมาย
  • วัดพระใหญ่ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ และมีพระพุทธรูปทองคำที่สูงมาก ผู้คนสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล วัดนี้ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามของแนวชายฝั่งอีกด้วย
  • หมู่บ้านชาวประมง เป็นสถานที่สวยงามที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะ มีร้านค้าและร้านอาหารมากมายที่นี่ และในวันศุกร์จะมีตลาดกลางคืน
  • หินตาหินยาย เป็นแนวหินที่สวยงามตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ หินเหล่านี้ถูกเรียกว่าหินตาและหินยายเพราะโดยทั่วไปแล้วหินเหล่านี้มักถูกมองว่าเป็นปู่ย่าตายายในวัฒนธรรมของเกาะ แม้ว่าคุณจะไม่สนใจการก่อตัวของหิน แต่ฉันคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะเยี่ยมชมเพื่อชมการก่อตัวที่ไม่เหมือนใครทั้งสองนี้
  • น้ำตกหน้าเมือง เป็นน้ำตกที่สวยงามตั้งอยู่ในเกาะ ล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจี มีน้ำตกสองแห่งให้เยี่ยมชม และคุณยังสามารถลงไปว่ายน้ำในแอ่งน้ำที่ฐานของน้ำตกได้อีกด้วย น้ำตกแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ดีในการหลีกหนีจากเมือง และบริเวณรอบๆ ก็เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและธรรมชาติมีผลไม้สด ๆ เก็บจาก สวนของชาวบ้านเช่นมะพร้าวน้ำหอม มังคุด

รวมไปถึงสถานที่อื่นๆ เช่น ตานิ่ม เมจิค การ์เด้นท์ หรือ สวนพระพุทธรูปลึกลับก็น่าแวะไปเที่ยวเหมือนกัน เช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนเสือ

ตั๋วรถ เครื่องบิน รถตู้ ที่จะเดินทางไปสมุย เช็คราคาได้เลยที่นี่

หัวหิน

หัวหินเป็นเมืองชายทะเลที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สถานที่ที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมในหัวหิน ได้แก่วัดวาอาราม หาดทราย และเขาที่เป็นจุดชมวิว และนี่คือจุดท่องเที่ยวที่ Pitta Bot อยากจะแนะนำเพื่อนๆ

รวมที่พักหัวหิน พูลวิลล่า และบ้านพักแบบราคาประหยัด คลิกที่นี่

  • หาดหัวหิน เป็นชายหาดหลักของเมือง ทอดยาว 8 กม. ตามแนวชายฝั่ง ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ อาบแดด และเล่นกีฬาทางน้ำหลายประเภท
  • ตลาดจั๊กจั่น (ชิคาด้ามาร์เก็ต) เป็นตลาดกลางคืนยอดนิยมในเมือง ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องดนตรีสด อาหารริมทาง และงานฝีมือทำมือ เปิดให้บริการทุกวันหยุดสุดสัปดาห์และเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น
  • สถานีรถไฟหัวหิน เป็นตัวอย่างที่สวยงามของสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียน และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย สถานีนี้เต็มไปด้วยอาคารสีแดงและสีครีม ทำให้ความฝันของช่างภาพเป็นจริง ไม่ว่าคุณจะเดินทางโดยรถไฟหรือเพียงแค่มองหาสถานที่ท่องเที่ยว สถานีรถไฟหัวหินก็คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม
  • เขาตะเกียบ เป็นเนินเขาที่ตั้งอยู่ทางใต้ของหัวหิน และมีทัศนียภาพที่สวยงามของแนวชายฝั่ง นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของวัดและพระพุทธรูปขนาดใหญ่อีกด้วย วัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และรูปปั้นก็เป็นจุดยอดนิยมสำหรับช่างภาพ เนินเขาเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการปีนเขา และยังเป็นจุดยอดนิยมสำหรับการปั่นจักรยานอีกด้วย
  • เพลินวาน (เช็ควันเปิดปิดอีกที)เป็นสถานที่ที่สนุกสนานในการเลือกซื้อของที่ระลึกและเพลิดเพลินกับขนมท้องถิ่น จำลองมาจากหมู่บ้านไทยในทศวรรษ 1950 มีร้านค้าและร้านอาหารวินเทจมากมาย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาทั้งวัน หากคุณกำลังมองหาความคิดถึงเล็กๆ น้อยๆ และคุณจะรู้สึกเหมือนอยู่บ้านในเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์แห่งนี้
  • วัดห้วยมงคล ตั้งอยู่นอกเมืองหัวหินและเป็นที่รู้จักจากรูปหล่อหลวงพ่อทวดขนาดใหญ่ วัดล้อมรอบด้วยสวนสวยและเป็นสถานที่เงียบสงบในการเยี่ยมชม

นอกจากนั้นยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจอย่าง พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน, ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ และตลาดน้ำสามพันนาม สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ล้วนเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและต้องถูกใจนักท่องเที่ยวทุกวัยอย่างแน่นอน หากใครที่กำลังมองหาสิ่งที่แปลกใหม่กว่านั้น หัวหินยังเป็นที่ตั้งของชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ไม่ว่าคุณกำลังมองหาวันพักผ่อนสบายๆ ที่ชายหาดหรือการผจญภัย หัวหินแทบจะมีทุกสิ่งสำหรับทุกคน

เกาะเต่า

เกาะเต่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำเพราะมีแหล่งดำน้ำที่เขาว่ากันว่าดีที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ยังเป็นมือใหม่สำหรับกับการดำน้ำตื้น-ลึก หรือสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการดำน้ำ

  • ท่าเรือแม่หาด เป็นท่าเรือหลักบนเกาะ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาโดยเรือเฟอร์รี่ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดินและชมทิวทัศน์ของเกาะโดยรอบ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการซื้อของที่ระลึกและรับประทานอาหารที่ร้านอาหารและร้านกาแฟมากมาย
  • หาดทรายรี เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดบนเกาะ และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ว่ายน้ำ และเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำ เช่น พายเรือคายัคและเล่นแพดเดิลบอร์ด หรือ SUPBoard นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการถ่ายภาพและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์โดยรอบ
  • จุดชมวิวจอห์น-สุวรรณ (John-Suwan Viewpoint) จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเกาะเต่า และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะและเกาะรอบๆ การเดินทางไกลขึ้นเล็กน้อย แต่วิวที่ได้นั้นคุ้มค่าแน่นอน
  • ชุมพร พินนาเคิล (Chumphon Pinnacle) เป็นจุดดำน้ำที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของเกาะเต่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศไทยในการชมฉลามวาฬ และยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลอื่นๆที่หลากหลาย เช่น ปลาสาก ปลาทูน่า และปลาฉลามในแนวปะการัง (หรือที่เรียกว่า Reefs Shark) ไม่ค่อยอันตราย ไม่ทำร้ายคนก่อน แต่มีโอกาสโจมตีเราได้หากมันเห็นว่าตัวเองโดนคุกคาม
  • Shark Bay เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมฉลามครีบดำ ฉลามเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายและสามารถพบเห็นได้ในบริเวณน้ำตื้นใกล้ชายหาด ควรไปกับผู้เชี่ยวชาญในการดำน้ำ และไม่ควรเข้าไปถ่ายรูปใกล้มากเกินไป เพราะจะมีโอกาสโดนทำร้าย
  • Mango View Point หรือจุดชมวิวหาดทรายรี จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ทางด้านทิศใต้ของเกาะ และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของแนวชายฝั่งและเกาะใกล้เคียง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดินและชมความงามตามธรรมชาติของเกาะเต่า

ค้นหาตั๋วเรือเดินทางไปเกาะเต่า รถตู้ ฯลฯ คลิกที่นี่

นอกจากนั้นยังมีจุดชมวิวเกาะนางยวน ตลาดกลางคืนแม่หาด และจุดชมวิวอ่าวโตนด จุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ จุดชมวิวเกาะนางยวน ตลาดกลางคืนแม่หาด และจุดชมวิวอ่าวโตนด

พัทยา

พัทยาเป็นเมืองที่มีสถานบันเทิงยามค่ำคืนมากมาย แต่ก็มีชายหาดที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น ปราสาทสัจธรรม

พัทยาเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิงยามค่ำคืนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แทบจะมันส์ที่สุดในประเทศไทย มีบาร์และคลับมากมายให้สำรวจ

  • ถนนคนเดิน (Pattaya Walking Street) เป็นหนึ่งในถนนที่พลุกพล่านและเป็นที่นิยมมากที่สุดในพัทยา และเป็นที่รู้จักสำหรับบาร์ ไนต์คลับ และสถานบันเทิง เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักปาร์ตี้และเปิดให้บริการจนถึงช่วงดึก สถานบันเทิงยามค่ำคืนของพัทยาเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักอย่างแน่นอน และถนนคนเดินก็เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการสัมผัสประสบการณ์นี้
  • ปราสาทสัจธรรม ตั้งอยู่บนชายฝั่งและทำด้วยไม้ทั้งหมด เป็นสถานที่ที่สวยงามในการสำรวจและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย เนื่องจากการแกะสลักและประติมากรรมมีความสลับซับซ้อนและสวยงาม
  • หาดพัทยา หาดนาเกลือ หาดจอมเทียน เป็นชายหาดหลักในพัทยาและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน อาบแดด และเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำ เช่น เจ็ทสกีและพาราเซล นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับสถานบันเทิงยามค่ำคืนและร้านอาหาร
  • สวนนงนุช เป็นสวนสวยที่ตั้งอยู่นอกเมืองพัทยา ประเทศไทย มีพืชหลากหลายสายพันธุ์จากทั่วโลก ตลอดจนการแสดงและการแสดงทางวัฒนธรรมประจำวัน
  • Art in Paradise เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโต้ตอบที่ผู้เข้าชมสามารถถ่ายภาพด้วยภาพลวงตาและภาพวาด 3 มิติ เป็นสถานที่ที่สนุกในการเยี่ยมชมและเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะ
  • ทิฟฟานี่คาบาเร่ต์โชว์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในพัทยา มีการแสดงเครื่องแต่งกายอันประณีตและการแสดงเต้นรำที่น่าประทับใจ เป็นจุดแวะพักยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพัทยา

นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายที่ในพัทยา รวมถึงตลาดน้ำพัทยา หมู่บ้านช้างพัทยา และเขาพระใหญ่ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินในเมืองที่สวยงามแห่งนี้

ที่พักพัทยาใต้ เทียบราคาโรงแรมได้เอง คลิกที่นี่

เกาะพะงัน - นางยวน

เกาะพะงันมีชื่อเสียงในการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ทุกเดือน แต่ก็ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของเกาะ คุณสามารถสำรวจน้ำตก ไปดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก หรือเพียงแค่ดื่มด่ำกับความงามของชายหาดของเกาะ

สถานที่ที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมบนเกาะพะงัน ได้แก่ ชายหาดของเกาะเต่า ป่าเขาสก และสถานบันเทิงยามค่ำคืนบนเกาะ

  • หาดริ้น เป็นหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะพะงันและเป็นที่รู้จักจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่ครึกครื้น นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ว่ายน้ำ และเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำ เช่น พายเรือคายัคและเล่นแพดเดิลบอร์ด
  • หาดท้องนายปานน้อย เป็นหาดที่เงียบสงบกว่าบนเกาะ มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับความเงียบสงบ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ดีในการหลีกหนีจากฝูงชน
  • น้ำตกแพง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติบนเกาะพะงัน เป็นสถานที่ที่สวยงามสำหรับการเดินป่าและสำรวจความงามตามธรรมชาติของเกาะ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาทั้งวัน หากคุณกำลังมองหาการพักผ่อนที่เงียบสงบ
  • วัดภูเขาน้อย เป็นวัดพุทธที่ตั้งอยู่บนเนินเขาบนเกาะภูเก็ต และให้ทัศนียภาพที่สวยงามของภูมิทัศน์โดยรอบ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่เงียบสงบในการทำสมาธิและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา
  • เกาะม้า เป็นเกาะที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพะงัน และเป็นที่นิยมสำหรับการดำน้ำตื้น และดำน้ำลึก เป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด รวมทั้งปะการังหลากสีสัน ปลาเขตร้อน และเต่าทะเล เป็นสถานที่ที่ดีในการดูว่าชีวิตใต้น้ำเป็นอย่างไร
  • น้ำตกธารเสด็จ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ ขึ้นชื่อเรื่องแอ่งน้ำสีฟ้าใสและธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและพักผ่อน และเป็นที่นิยมโดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและความเงียบสงบ

นอกจากนั้นยังมีทั้งหมู่บ้านประมงโฉลกหลำ หาดลับ และหาดขวดรอคอยให้เราเข้าไปศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ มากมายในอ่าวไทย ขึ้นอยู่กับว่าคุณสนใจอะไร บางคนชอบชายหาด บางคนชอบธรรมชาติ และบางคนยังคงชอบสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เที่ยวไทยนี่แหละครบเครื่องเรื่องหน้าร้อน ถ้าจัดทริปไปไหนก็ต้องลองโหลดแอป TripNiceDay มาช่วยจัดทริปได้ง่ายๆ โหลดได้ที่นี่: https://go.tripniceday.com/to/download-app

คำค้น:

  • #เที่ยวอ่าวไทย
  • #ทะเลอ่าวไทย
  • #เกาะเต่า
  • #เกาะพะงัน
  • #เกาะสมุย

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับภูเก็ตต่อ

Workation 1 อาทิตย์ ที่ The Nature Phuket - รีสอร์ทบรรยากาศป่าติดทะเลที่ป่าตอง

เขียน 23/10/2021อ่าน 1,924 ครั้ง

ช่วงปลดล็อคดาวน์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไป workation เป็นเวลา 1 อาทิตย์ที่ภูเก็ต และก็ได้รู้จักโรงแรม The Nature Phuket ซึ.. [[มีต่อ]]

คู่มือเที่ยวภูเก็ตหน้าร้อน วางแผนหาที่เที่ยว ที่กิน ที่พักยอดนิยมในเมืองเก่า - เที่ยวใต้ เที่ยวง่าย

เขียน 26/02/2023อ่าน 1,323 ครั้ง

มีเหตุผลมากมายที่จะชวนไปเที่ยวทางใต้ของประเทศไทย และหนึ่งทริปที่เป็นที่นิยม และมักจะวางแผนการเดินทางกันคือการวางแผนการเด.. [[มีต่อ]]

เล่นสงกรานต์ภาคใต้ จังหวัดไหนจัดงานอะไรบ้าง จะยิ่งใหญ่อลังการแค่ไหนต้องตามไปดูกัน

เขียน 10/04/2024อ่าน 126 ครั้ง

งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2567วันที่ 12-13 เมษายน 2567ณ ถนนเสน่หานุสรณ์ ถนนธรรมนูญวิถี ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ถนนนิพ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog