หอพระสูง

หอพระสูง

  • เขียน 26/04/2021
  • วันที่เดินทาง 28/12/2019
  • อ่าน 484 ครั้ง

ทริปนี้มาแบบตั้งใจมาก เพราะว่า เริ่มแรกนั้น เหตุเกิดที่บ้านกระผมเอง ขอบรรเลงเลยละกัน วันนั้นอากาศดี สดชื่นแจ่มใสเดินชมสวนหน้าบ้านแต่ในมือนั้นถือกรรไกร และถุงหนวยเล็กๆใว้เก็บยอดมะขามอ่อนบ้างตัดแต่งดอกไม้ใบไม้บ้างก็เพลินๆดี และแล้วเสียงเรียกของแม่ก็มา เอ๋อนุ้ย มาช่วยแม่ขายกาแฟที ได้ยินเสียงพลัน ก็หันมาแล้วเดินไป เสร็จแล้วมีตาคนหนึ่ง เดินมาซื้อน้ำร้อน ก็งงๆอยู่ว่าวันนี้ทำไมแกถึงซื้อน้ำร้อน จากนั้นก็เอาถึงมาใส่น้ำร้อนเส็จ หันหลังไปดูแกอีกทีแกเป็นลมหายท้องไปแล้วยังเคราะดีที่หัวไม่ฟาดพื้นเพราะมีคนเห็นแกก่อนที่หัวแกจะตกลงพื้น ความวตื้นตระหนกก็เกิดขึ้น ณ ร้านชา เลยรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล cpr กันบนท้ายรถกระบะ เมื่อถึง โรงพยาบาล ผู้ป่วยรู้สึกตัวแล้ว ถามชื่อแซ่ เรียบร้อย ไม่มีครอบครัวอยู่ตัวคนเดียวอาการเส้นเลือดในสมองแตก พ่อของกระผมเลยเป็นธุระติดต่อหาญาติให้จากนั้นทาง ร.พ.นำตัวผู้ป่วยส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตอนนั้นญาติเขาไม่ทันมา ผมเลยตัดสินใจขึ้นรถAmbulance ไปด้วย ระหว่างทางน้องพยาบาลเขาเกิดอาการมึนหัวเขาบอกว่าเมารถ กระผมนึกสงสารเอามือล้วงไปในกระเป๋ากางเกง หยิบยอดมะขามที่เก็บไว้ตอนเช้าให้น้องเขากิน โชคดีที่มีรสเปรี้ยวอาการเลยเบาลงสักหิด เฮ้อหวางไป จากนั้นนำตัวผู้ป่วยส่งห้องฉุกเฉิน เสร็จญาติเขามาถึงแล้ว หมดหน้าที่ของกระผม เสียงพุงร้องครอกๆเนือยข้าวแล้ว กะว่าออกจากโรงพยาบาลเสร็จหาข้าวสักชามแล้วขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน พอข้ามทางมาลายเสร็จล้วงแลกระเป๋ามีตางอยู่ 70 บาท ค่อยกินอีกข้าวบายทีนี้ ขึ้นรถสองแถวไปลงสนามหน้าเมือง 10 บาท ระยะทางจากหน้าเมืองไป บขส. ประมาณ 3 กิโล ทำพรือละทีนี้ ถ้าไปวินมอไซต์ 40 บาท เหลือตาง 20 ไม่พอค่ารถตู้ เลยตัดสินใจเดินท่องเที่ยว ผ่านศาลหลักเมืองนครศรี และเดินต่อมาประมาณ 30 เมตร ก็ถึงหอพระสูงตามรูปนี้เลย จากการสอบถามความว่าภายในพระวิหารประดิษฐานพระพุทธรูปปูนปั้นแกนดินเหนียว สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยพุทธศตวรรษที่ 23–24 หรือในสมัยอยุธยาตอนปลาย กระผมขึ้นไปกราบไหว้เสร็จก็บายใจ แล้วเดินทางต่อจนถึงบ้านโดยสวัสดีครับ

คำค้น:

  • #หอพระสูง

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนครศรีธรรมราชต่อ

Greenspace Living บ้านต้นไม้ & ลำธารส่วนตัว

เขียน 16/02/2023อ่าน 1,126 ครั้ง

เข้าสู่ซัมเมอร์ อย่างเป็นทางการ คนชอบเที่ยวก็คงคิดว่านอกจากทะเลแล้ว จะสามารถพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง วันนี้ผมเลยอ.. [[มีต่อ]]

1 วัน ณ เมืองคอน เที่ยวอะไร กินอะไร ไปไหนดี??

เขียน 25/02/2024อ่าน 1,036 ครั้ง

ตื่นนอนวันแรก ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เราก็ไปเที่ยวในตัวเมืองกันก่อนแล้วกัน ไปไหว้พระ เที่ยวเมืองเก่า และหาอะไรอร่อยๆทา.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog