1 วัน ณ เมืองคอน เที่ยวอะไร กินอะไร ไปไหนดี??

1 วัน ณ เมืองคอน เที่ยวอะไร กินอะไร ไปไหนดี??

  • เขียน 25/02/2024
  • วันที่เดินทาง 01/02/2024
  • อ่าน 1,035 ครั้ง

ตื่นนอนวันแรก ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เราก็ไปเที่ยวในตัวเมืองกันก่อนแล้วกัน ไปไหว้พระ เที่ยวเมืองเก่า และหาอะไรอร่อยๆทานกัน ซึ่งเรามีเวลาในตัวเมืองนครฯ แค่ 1 วันเท่านั้น มีที่ไหนบ้าง ตามเราไปเที่ยวกัน

ตื่นเช้าวันแรกในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พักนอนสบายมากๆ "แลคอน นอนบาย" ชาร์จพลังเต็มแระ หลังจากขับรถกันมาเกือบ 10 ชั่วโมง Check-out กันแต่เช้า แล้วไปเที่ยวกัน

🚗ศาลหลักเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช🚗

ศาลหลักเมืองที่นครฯ มีชื่อเสียงที่รองลงมาจาก "หลักเมืองกรุงเทพฯ" ศาลหลักเมืองเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องชาวนครศรีธรรมราช ให้พ้นจากอันตรายต่างๆ และความศักดิ์สิทธิ์ที่ร่ำลือกันมายาวนาน คือ องค์จตุคามรามเทพ เทวดารักษาเมือง ซึ่งอยู่บนเสาสูงสุดของหลักเมือง

🚗 วัดพระธาตุวรมหาวิหาร 🚗

วัดนี้ชาวนคร จะเรียกว่า "วัดพระธาตุ" อยู่บน ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร อีกทั้ง ยังมีโบราณสถานที่สำคัญของประวัติศาสตร์ ทางโบราณคดี และ ศาสนา ด้วย

ความน่าอัศจรรย์ของพระธาตุนี้ คือ ชาวบ้านจะเรียกว่าวัน "พระธาตุไร้เงา" เนื่องจาก องค์พระธาตุจะไม่มีเงาทอดลงพื้น ไม่ว่าแสงอาทิตย์จะส่องมาจากทางไหน ซึ่งคำตอบก็ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่าเพราะอะไรจึงเป็นเช่นนี้

"หัวครกฉาบน้ำตาล" จะมีขายอยู่บริเวณตลาดตรงพระธาตุ เห็นแปลกดีก็เลยลองซื้อมาทาน ราคา 10 บาท อร่อยดี กลิ่นหอมของน้ำตาล แต่..เหนียวติดฟันเหลือเกิน!!

🚗กำแพงเมืองเก่า🚗

กำแพงนี้เป็นกำแพงที่เคยป้องกันเมืองนครศรีธรรมราชจากข้าศึกมาก่อน ปัจจุบันได้มีการบูรณะใหม่ให้แข็งแรง และกำแพงเมืองเก่ามีหลายจุด แต่ตอนนี้เหลืออยู่แค่ทิศเหนือ ที่อยู่ริมคลองหน้าเมือง ถ.มุมป้อม เท่านั้น

🚗ร้านผัดไทย หอยทอด แม่เล็ก🚗

ร้านนี้เราเจอโดยบังเอิญ ขับรถผ่านจะไปพระธาตุฯ เห็นคนเยอะดี ก็เลยมาลองกันสักหน่อย ร้านนี้อยู่ริมถนนเลย อยู่ริมกำแพงวัดเพชรจริก มีโต๊ะให้นั่งหลายโต๊ะ การสั่งจะเขียนใส่กระดาษและส่งให้พี่คนผัดได้เลย เมนูอยู่บนโต๊ะอยู่แล้ว ราคาย่อมเยาว์ มีหลายราคาตั้งแต่ 15 - 50 บาท

สายๆแบบนี้เรารองท้องกันก่อนสัก 3 จาน หอยทอดพิเศษใส่ไข่ ผัดไทยกุ้งสด(ธรรมดา) และ ผัดไทยกากหมู(ธรรมดา) ตามลำดับจากซ้ายไปขวา รสชาติอ่อนๆ ดีเลย แต่ปริมาณต่อจานไม่มากนัก สำหรับผู้หญิง หรือ เด็ก เราว่ากำลังดี

🚗ร้านโกปี๊ สาขาโอเชียน🚗

โกปี๊ในตัวเมืองนครฯ มีหลายสาขา แต่ที่เราเลือกสาขานี้เพราะมีที่จอดรถสะดวกสบายกว่าสาขาอื่นๆ ส่วนภายในร้านกว้างขวางมากๆ มีทั้งด้านนอก รับลม หรือจะเป็นห้องแอร์ก็มี

⭐️https://www.facebook.com/kopinst

☎️ เบอร์: 094-507-0222

⏰ เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.30-15.00 น.

อย่างแรกที่มาที่นีต้องสั่งคือ "ชาร้อน" ที่เสริฟมาเป็นกาน้ำชา และเป็นกาน้ำชาสมัยรุ่นคุณปู่ ต่อจากนั้นเราก็เริ่มต้นด้วยซาลาเปาไส้หมูสับ และ ซาลาเปาชาโคล ไส้ชาไทยกัน

อาหารของเรามื้อนี้ ได้แก่ บัดกุเต๋ (sizeขนาด 2 คน) , ขาหมูล้วน, ข้าวมันแกงเนื้อ เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน

สำหรับเราที่มีเวลาแค่ 1 วันในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ก็ใช้เวลาได้คุ้มค่า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และ ได้ทานอาหารอร่อยๆ หลายอย่าง

#นครศรีธรรมราช #เที่ยวนครศรีธรรมราช #ไทยเที่ยวไทย #ท่องเที่ยวไทย

#followmeonearth #pratuneung

คำค้น:

  • ##นครศรีธรรมราช
  • ##ท่องเที่ยวไทย
  • ##ไทยเที่ยวไทย
  • ##เที่ยวนครศรีธรรมราช
  • ##followmeonearth
  • ##pratuneung

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนครศรีธรรมราชต่อ

หอพระสูง

เขียน 26/04/2021อ่าน 484 ครั้ง

ทริปนี้มาแบบตั้งใจมาก เพราะว่า เริ่มแรกนั้น เหตุเกิดที่บ้านกระผมเอง ขอบรรเลงเลยละกัน วันนั้นอากาศดี สดชื่นแจ่มใสเดินชมสว.. [[มีต่อ]]

Greenspace Living บ้านต้นไม้ & ลำธารส่วนตัว

เขียน 16/02/2023อ่าน 1,126 ครั้ง

เข้าสู่ซัมเมอร์ อย่างเป็นทางการ คนชอบเที่ยวก็คงคิดว่านอกจากทะเลแล้ว จะสามารถพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง วันนี้ผมเลยอ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog