เที่ยวพิมาย

เที่ยวพิมาย

  • เขียน 29/03/2024
  • วันที่เดินทาง 26/03/2024
  • อ่าน 576 ครั้ง

"พิมาย" อำเภอหนึ่งของโคราช ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทุกคนก็คงรู้กันดีว่าที่นี่มีปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทริปนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวพิมายครึ่งวันกันนะครับ

ผมเริ่มต้นทริปนี้ที่ตัวเมืองโคราช ก่อนออกเดินทางก็ลองเช็คสภาพอากาศก่อนเลยว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการเตรียมตัวเตรียมใจ ถ้ามีฝนก็จะได้พกร่มหรืออุปกรณ์กันฝนไปด้วย เผื่อกล้องหรือโทรศัพท์จะเปียก

อุทยานไทรงาม

เปิดทริปพิมายด้วยการมาชมความสวยงามของต้นไทรขนาดใหญ่ที่มีอายุประมาณ 350 ปี ที่แผ่ปกคลุมทั่วบริเวณกว่า 2 ไร่ "ไทรงาม" เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งเสด็จมาสถานที่แห่งนี้เมื่อปี 2454 นอกจากต้นไทรที่ให้ความร่มรื่น ที่นี่ยังมีร้านอาหารให้เราได้เลือกทานอีกหลายร้านเลยครับ ส่วนผมมาพิมายเลยจัดเมนูผัดหมี่พิมายกับส้มตำเพื่อชาร์ทพลังหลังจากขับรถมาจากตัวเมือง

ร้าน"ประจำอำเภอ"

หลังจากที่เดินชมความสวยงามของต้นไทรขนาดใหญ่ที่อุทยานไทรงาม พร้อมทานอาหารคาวไปเรียบร้อยแล้ว เรามาต่อกันด้วยของหวานที่คาเฟ่ชื่อเท่ๆว่า "ร้านประจำอำเภอ" ที่ตั้งอยู่ใกล้รั้ววัดเดิม หลังปราสาทหินพิมายกันต่อครับ

ปราสาทหินพิมาย

ศาสนสถานที่สร้างขึ้นในพุทธศาสนาลัทธิมหายาน สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 16-17 ซึ่งนี่เป็นปราสาทหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับนครราชสีมาต่อ

เที่ยวเขาใหญ่ หน้าฝนต้นหนาว รวมจุดเช็คอินที่เที่ยวเขาใหญ่ต้อนรับลมหนาวที่ไม่ควรพลาด

เขียน 17/07/2023อ่าน 2,054 ครั้ง

เขาใหญ่ เที่ยวช่วงไหนดี? แน่นอนว่าช่วงหน้าฝนก็เป็นช่วงน่าเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ยิ่งช่วงนี้ที่มีข่าวที่เที่ยวเปิดใหม.. [[มีต่อ]]

มัดรวมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สายอีสาน ใครอยู่ใกล้ที่ไหน ออกไปเล่นสงกรานต์กันได้

เขียน 10/04/2024อ่าน 247 ครั้ง

งาน ม่วนคัก มักหลาย วันไหลอีสานวันที่ 17-21 เมษายน 2567 ณ จังหวัดชัยภูมิ (ณ ห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์จังหวัดชัยภูมิ) วันที่.. [[มีต่อ]]

สามวันสามจังหวัด โคราช-สระบุรี-พระนครศรีอยุธยา กินเที่ยวครบ

เขียน 08/01/2022อ่าน 98 ครั้ง

ทริปนี้เลือกไปเค้าดาวน์ที่เขายายเที่ยง จังหวัดนครราชสีมาที่จริงๆแล้ว จองกันมาตั้งแต่สองปีที่แล้วและถูกเลื่อนมาจากสถานการ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog