เที่ยวย้อนวัยไปกับเพื่อนสัตว์โลกที่ ซาฟารีเวิลด์ (Safari World) ทริปวันหยุดสไตล์คนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เที่ยวย้อนวัยไปกับเพื่อนสัตว์โลกที่ ซาฟารีเวิลด์ (Safari World) ทริปวันหยุดสไตล์คนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • เขียน 11/06/2024
  • วันที่เดินทาง 09/06/2024
  • อ่าน 218 ครั้ง

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวที่เหมาะกับครอบครัว และเด็กๆชื่นชอบ หนึ่งในคำตอบของหลายบ้านน่าจะต้องมี สวนสัตว์ กันอย่างแน่นอน นอกจากเราและเด็กๆจะได้เรียนรู้สัตว์ชนิดใหม่ๆแล้ว เรายังได้มีโอกาสใกล้ชิดทั้งถ่ายรูป และให้อาหารกับสัตว์บางชนิดอย่างปลอดภัยด้วยครับ

วันนี้นาย พี ปากเกร็ด จะพาไปย้อนวัยเที่ยวสวนสัตว์ ซาฟารี เวิลด์ กรุงเทพ ซึ่งเป็นสวนสัตว์ 2 โซน และอีกหนึ่งโซนเป็นสวนสัตว์เปิด ให้เราขับรถส่วนตัวเข้าไปชมสัตว์ได้อย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดทุกจุด

ซาฟารี เวิลด์ ตั้งอยู่แถวถนนคู้บอน รามอินทรา ในเขตจังหวัดกรุงเทพ เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่คนมาเที่ยวเยอะ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ วันที่ไปเป็นวันอาทิตย์สัดส่วนนักท่องเที่ยวน่าจะเป็น คนไทย 20% คนอินเดีย 50% และเกาหลีจีนไต้หวันเป็นสัดส่วนที่เหลือ ค่าเข้าแบ่งเป็น 2 เรท คนไทยตกคนละ 750 บาท (แพ็กเกจเหมา เข้าได้ทุกโซน) เด็กอายุต่ำกว่า 100 ซม. เข้าฟรี

ตอนแรกก็คิดว่าค่าเข้าค่อนข้างสูงพอสมควรเมื่อเทียบกับที่อื่น ประกอบกับตรงทางเข้า ทางสวนไม่อนุญาตให้นำน้ำและเครื่องดื่มจากข้างนอกเข้าไปพื้นที่ข้างในด้วย ถ้ามองในมุมราคาค่าใช้จ่าย ถือว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียว น้ำเปล่า 30 ขนม 50+ และอื่นๆ แพงกว่าข้างนอกประมาณ 3 เท่า

แต่ถ้ามองถึงความปลอดภัย คุณภาพการดูแลสัตว์ภายในสวน และเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกทุกจุด ผมมองว่าสมเหตุสมผล จากการไปเที่ยวสวนสัตว์มาหลายที่ ที่นี่ดูแลดี สะอาด กว้างขวาง สัตว์เยอะ และมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูล ดูแลความเรียบร้อยทั่วถึง ถือว่าจ่ายเพื่อซื้อความสะดวก และความปลอดภัยครับ

ภายในสวนแบ่งเป็น 2 โซน ผมมาถึงช่วงบ่ายก็เลยไปโซนที่ให้เดินเล่นดูสัตว์ในสวน เป็นโซนใหญ่ ภายในแบ่งเป็น ซาฟารี และ มารีน มีโชว์เป็นรอบๆ ตามตารางการแสดงที่ได้รับมาพร้อมกับตอนซื้อตั๋ว ส่วนตัวอยากดูหลายโชว์ แต่คนเยอะมาก แขกอินเดียเบียดเสียดจนไม่ไหวเลยต้องขอบายออกมาเดินดูข้างนอกแทน

ถ้ามาเที่ยว ผมแนะนำว่าควรมีเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง จะได้เดินอย่างทั่วถึง แล้วก็จะได้คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่จ่ายไป ภายในสวนเดินเชื่อมถึงกันเกือบทั้งหมด ถึงแม้จะเป็นกลางวันแดดจ้า แต่ก็ไม่ได้ร้อนมากนัก เพราะอยู่ใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่ พื้นที่สีเขียวเยอะ และมีจุดให้นั่งพักเป็นซุ้มๆตลอดเส้นทาง

รายทางจะมีจุดขายอาหาร น้ำดื่ม ของฝาก โดยเฉพาะจุดขายอาหารสัตว์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อแยกเพื่อให้อาหารสัตว์แต่ละชนิดได้เอง ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 100 บาทขึ้นไป สัตว์แต่ละตัวอยู่ในพื้นที่ของตัวเองที่กว้าง อากาศถ่ายเทดี ไม่อึดอัด กรงสะอาด ไม่มีกลิ่น แสดงให้เห็นถึงการดูแลรักษาความสะอาดที่ดี ถึงบอกว่าที่นี่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

ผมใช้เวลาเดินอยู่ในโซนสวนสัตว์ประมาณ 2 ชั่วโมง วนไปวนมาให้ครบทุกที่ จากนั้นก็ออกไปเอารถขับเข้าไปโซนสวนสัตว์เปิด

เมื่อเข้ามาแล้วจะเป็นถนนวิ่งทางเดียว คันไหนที่อยากจอดดูอย่างใกล้ชิดหน่อยก็เต๊าะไฟหลบไหล่ทางให้คันอื่นวิ่งไปก่อนได้ โซนแรกที่เข้ามาจะเป็นโซนนกน้ำ ม้าลาย ยีราฟ ไม่ควรใช้ความเร็วเพราะสัตว์จะเดินอยู่บนถนนในบางครั้ง และเราต้องจอดหรือเลี่ยงเพื่อไปต่อ

ขับเข้ามาสักพักจะเป็นโซนสัตว์สี่ขา ประเภทกวาง ควายป่า ฯลฯ บางตัวก็ตัวใหญ่มาก ดูน่ากลัวเหมือนกันเวลาเดินผ่านไปมาหน้ารถ สิ่งที่เราต้องทำก็แค่จอดนิ่งๆ ให้เขาข้ามถนนไปก่อนก็ไม่มีปัญหาอะไร

ถัดเข้ามาอีกหน่อยเป็นโซนสัตว์อันตรายอย่าง เสือ สิงโต ซึ่งจะอยู่ในกรงไฟฟ้า มีประตูเปิดเข้าออกรถเป็นขั้นๆ เพื่อความปลอดภัย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่อยู่บนรถประจำจุดที่มีสิงโต หรือเสือ เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อย และช่วยดูนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ตรงนี้ก็จอดรถใกล้ๆกับสัตว์ได้

จังหวะที่ถ่ายรูปอยู่ในรถเพลินๆ ก็มีเสือตัวนึงขึ้นมาจากน้ำแล้วกำลังเดินมาที่รถผมพอดี เจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่ข้างกันก็ขับรถพุ่งเข้ามากันให้ทันที ที่นี่มีเจ้าหน้าที่หลายจุด เพียงพอแน่นอน สบายใจได้สำหรับคนที่มาคนเดียว หรือขับรถมากับเด็กๆ

สรุปแล้วเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับครอบครัว หรือคนที่รักสัตว์ชอบเรียนรู้เรื่องสัตว์ ถึงแม้ตั๋วเข้าชมจะราคาสูงไปบ้าง แต่เทียบกับความสะอาด สะดวก และความปลอดภัยที่สถานที่มีให้แล้ว ส่วนตัวรู้สึกว่าคุ้มค่า ยิ่งมาตั้งแต่สายๆ จนถึงสวนปิด อยู่นานก็ยิ่งคุ้ม ข้างในมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง (แต่ก็เสียเงินเพิ่ม) ใครที่กำลังหาที่เที่ยวพาลูกพาหลานออกไปเรียนรู้ช่วงวันหยุด ขอแนะนำ ซาฟารี เวิลด์ เลยครับ เดินทางง่าย จอดรถสะดวกด้วย

คำค้น:

  • #สวนสัตว์
  • #กิจกรรมครอบครัว
  • #กลางแจ้ง
  • #ถ่ายรูปกับสัตว์

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครต่อ

เจ๊เกียง (เด็ด) บรรทัดทอง

เขียน 20/01/2024อ่าน 375 ครั้ง

ร้านเจ๊เกียง บรรทัดทอง (เจ้าเก่าสะพานเหลือง)- 

#อร่อย (ไม่)ลับ -ข้าวต้มย่านบรรทัดทอง
จ้ำอ้าวฝีเท้าลิ้มรสอร่อย หนึ่งในใจ.. [[มีต่อ]]

1 Day Trip : วันเดย์ออฟ (สยาม)

เขียน 30/03/2021อ่าน 3,642 ครั้ง

ทำงานเครียดมาทั้งอาทิตย์ แต่อยากพักผ่อนแบบไม่ต้องอยู่บ้าน วันนี้เลยอยากมาแชร์ ‘1 Day Trip : วันเดย์ออฟ’ แบบง่าย ๆ ในเมือ.. [[มีต่อ]]

งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2567

เขียน 10/04/2024อ่าน 260 ครั้ง

วันที่ 19-21 เมษายน 2567ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการกิจกรรมการประกวดนางสงกรานต์และหนุ่มลอยชาย .. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog