‘สองบัณฑิต’ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเส้นปลารสชาติกลมกล่อมในชุมชนนาเกลือมากว่า 30 ปี

‘สองบัณฑิต’ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเส้นปลารสชาติกลมกล่อมในชุมชนนาเกลือมากว่า 30 ปี

  • เขียน 25/01/2022
  • วันที่เดินทาง 21/01/2022
  • อ่าน 1,775 ครั้ง

เมื่อเดินทางมาถึงชุมชนนาเกลือ พัทยา จังหวัดชลบุรี จะพบว่ามีร้านอาหารเก่าแก่มากมายเรียงรายอยู่เต็มสองข้างทาง ส่วนใหญ่เป็นร้านดั้งเดิมที่อยู่คู่กับชุมชนมานาน โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยวที่เป็นที่นิยมของทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด

และร้านเด็ดที่เราจะยกมาพูดถึงในครั้งนี้ก็คือ ‘ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต’ ที่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเส้นปลารสชาติกลมกล่อมในชุมชนนาเกลือมากว่า 30 ปี

‘ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต’ ตั้งอยู่บนถนนนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตัวร้านค่อนข้างกว้าง มีโต๊ะรองรับหลายโต๊ะ มีส่วนที่เป็นห้องแอร์เย็นๆ พร้อมให้บริการด้วยสำหรับคนที่ไม่อยากนั่งทานข้างนอกร้อนๆ ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยผนังโทนสีขาว-ครีม ชุดโต๊ะเก้าอี้สแตนเลส

ส่วนของครัวตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นโซนก๋วยเตี๋ยว

อีกฝั่งเป็นข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ข้าวมันไก่และข้าวขาหมู

บริเวณหน้าร้านมีร้านขนมกับร้านผลไม้ตั้งอยู่ ทานอาหารคาวเสร็จก็ออกมาซื้อของหวานทานต่อได้เลย

แรกเริ่มคุณบีและคุณไก่ ผู้เป็นเจ้าของกิจการ ได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ขึ้นมาด้วยสูตรที่คิดค้นขึ้นเอง ลองผิดลองถูกหลายครั้งและปรับปรุงมาเรื่อยๆ รวมทั้งคอยสังเกตลูกค้า “เหมือนซอสเย็นตาโฟ ตอนแรกที่เริ่มทำใหม่ๆ เราก็ยังไม่แน่ใจว่าควรใส่อะไรบ้าง ซอสของเราก็จะเป็นซอสพื้นๆ ที่ใส่แค่เต้าหู้ยี้ ไม่มีรสชาติอื่น ตอนหลังเลยมานั่งคิดว่าจะทำยังไงดีให้ทันสมัย เริ่มหาวิธีปรุงให้มันได้รสชาติ ลองชิมดูแล้วปรับปรุงไปเรื่อยๆ” คุณบีกล่าวถึงเมนูเย็นตาโฟ ที่ทุกวันนี้เรียกว่าเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านเลยก็ว่าได้

เส้นปลาเย็นตาโฟ

เมนูแนะนำของร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต คือ บะหมี่แห้ง กับเส้นปลาเย็นตาโฟ

“เส้นปลาเราทำเองเลย ตอนแรกก็ลองทำออกมาเป็นเส้นแข็งๆ แล้วเราก็มาลองสังเกตดูว่าต้องทำแบบไหนให้ลูกค้าติดใจ เลยลองปรับปรุงสูตรใหม่ดู” ปรากฏว่าเส้นปลาก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของทางร้านด้วยเช่นเดียวกันในทุกวันนี้

เส้นปลาเย็นตาโฟ

“ส่วนบะหมี่ก็เป็นสูตรของเราเอง แต่จะให้คนในพื้นที่ที่เขาทำมานานแล้วทำให้ เป็นบะหมี่ไข่แบบดั้งเดิมเลย ลูกชิ้นเองก็รับมาจากคนในพื้นที่ที่เขาทำมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย”

วัตถุดิบเป็นสูตรดั้งเดิมจากร้านเก่าแก่ในชุมชนทั้งนั้น

บะหมี่แห้ง

“ทุกอย่างที่เราทำ อย่างสูตรน้ำซุป เราจะต้องชิมก่อน และจับจุดลูกค้าให้ได้ว่าลูกค้าเราชอบน้ำซุปแบบไหน ลูกค้าเราส่วนใหญ่จะชอบรสจัด แบบปรุงให้เขาไปเลยเรียบร้อย”

นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ทางร้านยังมีเมนูข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ข้าวมันไก่ และข้าวขาหมู ซึ่งริเริ่มทำมาพร้อมๆ กับก๋วยเตี๋ยวเลย โดยคุณไก่จะเป็นคนคิดและปรับปรุงสูตรด้วยตัวเอง

ข้าวหมูกรอบ-หมูแดง

ข้าวมันไก่

ข้าวขาหมู

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางร้านก็ยังคงขายดิบขายดีจากการทำเดลิเวอรีควบคู่ไปด้วย โดยสามารถสั่งอาหารจากร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิตได้ทั้งทาง GrabFood, foodpanda และ LINE MAN

เรียกว่าสามารถเลือกทานได้หลากหลายเลย ทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยว เมนูข้าว รวมทั้งเมนูน้ำเย็นๆ ชื่นใจ

ซึ่งเมนูแนะนำอื่นๆ ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้เส้นปลาเย็นตาโฟและบะหมี่แห้งเลยก็มีอีกหลายเมนูด้วยกัน

เกี๊ยวปลาต้มยำ

เส้นเซี่ยงไฮ้น้ำใสทะเล

เกี๊ยวปลาและเกี๊ยวหมู

เกี๊ยวกรอบและหนังปลาทอด

(จะทานเล่นเรียกน้ำย่อยหรือจะทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวก็ได้)

เมนูน้ำก็มีหลากหลาย อย่างโอเลี้ยง ชาดำเย็น กาแฟเย็น ชาเย็น น้ำกระเจี๊ยบ ตะไคร้ มะตูม เก๊กฮวย สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย โดยร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิตตั้งอยู่ในชุมชนนาเกลือ ถนนพัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ใครมาพัทยาแล้วตามหาย่านของอร่อยรสชาติดั้งเดิมก็ต้องมาลองเดินดูในละแวกนี้ น่าจะได้มีโอกาสได้ทานของอร่อยๆ จากร้านเก่าแก่หลากหลายร้านกันเลยทีเดียว

.

ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต

ที่ตั้ง : ถนนพัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/JodBoK7Y3ScQbrFR8

เวลาเปิดทำการ : 07.00 - 15.00 น.

Tel. 081 803 4372

Facebook : https://www.facebook.com/songbanditnoodleshop

Delivery : GrabFood, foodpanda, LINE MAN

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

โรงแรมหรู ใจกลางพัทยา โฟร์ ซีซั่นส์ เพลส : Four Seasons Place

เขียน 02/04/2022อ่าน 989 ครั้ง

เที่ยวพัทยาจะเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะล้าน หรือว่าประชุม อยากพักแบบหรูหรา แต่ราคาไม่แรง แนะนำ Four Se.. [[มีต่อ]]

เที่ยวเกาะล้านคืนเดียว ดำน้ำดูปลา พร้อมพิกัดที่พัก ที่กิน และหาดสวยพร้อมวิธีขึ้นเรือ 🚤

เขียน 07/03/2023อ่าน 1,922 ครั้ง

หากคุณกำลังมองหาสถานที่หลีกหนีจากความวุ่นวาย เกาะล้านคือสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งพัทยา นักท่องเที่ยว.. [[มีต่อ]]

ชี้เป้าที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา เที่ยวสนุกเพลินใจ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร

เขียน 05/08/2023อ่าน 489 ครั้ง

หยุดยาวแบบนี้เที่ยวไหนดี? พลาดไม่ได้กับที่เที่ยวชลบุรี พัทยา เมืองยอดฮิตสำหรับทริปท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม สนุกได้แบบค้างคืน.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog