เที่ยวพัทยาแบบ 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืนก็ง่าย รวมที่เที่ยวให้ครบ ทั้งที่พักพัทยา การเดินทางไปพัทยา ที่กินที่เที่ยวชลบุรี

เที่ยวพัทยาแบบ 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืนก็ง่าย รวมที่เที่ยวให้ครบ ทั้งที่พักพัทยา การเดินทางไปพัทยา ที่กินที่เที่ยวชลบุรี

  • เขียน 22/02/2023
  • วันที่เดินทาง 03/02/2023
  • อ่าน 6,991 ครั้ง

พัทยา (Pattaya) เป็นเมืองชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 150 กิโลเมตร และเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างหนึ่งของประเทศไทย

พัทยามีอะไรให้ดูและทำมากมาย เช่น หาดทรายขาวสวย ที่เที่ยวเมืองที่น่าสนใจ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย เช่น ตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟพัทยา, เที่ยววัดพระยาสุเรนทร์, และไปสวนน้ำราชพฤกษ์

พัทยาเป็นสถานที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น ไปร้านอาหารและบาร์ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ดังนั้นคุณน่าจะได้พบปะผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลก อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวควรระมัดระวัง และไม่ควรจะทำอะไรแผลงๆ เพราะเป็นเมืองที่มีทั้งมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่เพื่อหาประโยชน์กับนักท่องเที่ยวด้วยเหมือนกัน

เที่ยวพัทยา ช่วงไหนดีนะ

พัทยาสามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่มีฤดูกาลที่แตกต่างกันและสภาพอากาศที่แตกต่างกัน เช่นในฤดูร้อนอากาศร้อนแดดจัดแต่ในฤดูหนาว หรือฝนบางทีกลับมีฝนตกชุกออกไปเล่นน้ำไม่ได้ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องเลือกเวลาที่เหมาะสมในการไปพัทยา โดยขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการทำอะไรและสภาพอากาศแบบไหนที่คุณต้องการ

ฤดูร้อน (เมษายน - มิถุนายน):

  • อากาศร้อนและชื้น อุณหภูมิสูง อาจมีฝนตกบ่อย
  • นักท่องเที่ยวจะมาเพื่อเที่ยวชายหาดและสวนน้ำ
  • ราคาโรงแรมจะสูงกว่าช่วงอื่น

ฤดูฝน (กรกฎาคม - ตุลาคม):

  • มีฝนตกบ่อยในช่วงเวลานี้ โอกาสที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่หาดไม่มากนัก
  • อากาศก็ร้อนและชื้นอยู่ตลอด เหมาะสำหรับกิจกรรมทางน้ำเช่นการขี่เรือและการแล่นเรือพาย
  • ราคาโรงแรมจะถูกกว่าช่วงฤดูร้อน

ฤดูหนาว (พฤศจิกายน - เมษายน):

  • อากาศเย็นสบายในช่วงกลางวัน แต่อากาศกลางคืนจะเย็นจัด
  • นักท่องเที่ยวจะมาเพื่อทำกิจกรรมส่วนใหญ่จะออกไปปั่นจักรยานเสือภูเขา และการปีนเขาเพราะมีลมโชยจากทะเลเข้าฝั่ง
  • ราคาโรงแรมจะถูกกว่าช่วงอื่นๆ นิดหน่อย (ถ้าไม่ใช่ high season)

การเดินทางไปเที่ยวพัทยา

การเดินทางไปพัทยาสามารถทำได้หลายวิธี

เดินทางโดยรถยนต์: หากคุณมีรถยนต์ส่วนตัว คุณสามารถขับรถไปพัทยาจากกรุงเทพฯ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 7 ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร และค่าน้ำมันและค่าผ่านทางจะเป็นค่าใช้จ่ายในการขับรถ

เดินทางโดยรถโดยสาร: มีบริษัทเดินรถหลายบริษัทที่ให้บริการรถโดยสารจากกรุงเทพฯ มีทั้งรถสาธารณะและรถ VIP โดยมีรถออกจากหลายสถานี ขึ้นอยู่กับบริษัทรถบัสและเส้นทาง อาจใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงจึงจะไปถึงที่นั่น ราคาตั๋วขึ้นอยู่กับประเภทของรถบัสและเส้นทาง

เดินทางโดยรถไฟ:การขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพงในกรุงเทพฯ จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ราคาตั๋วจะขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟและระยะเวลาการเดินทาง

การเดินทางไปพัทยา เทียบราคารถ เครื่องบิน รถไฟ ได้ที่นี่: https://tnd-blog-chiangmai.12go.asia/th/travel/bangkok/pattaya

นั่งรถไฟไปพัทยา

การขึ้นรถไฟไปพัทยาเป็นวิธีที่สะดวกในการเดินทาง สามารถนั่งรถไฟจากสถานีหัวลำโพงหรือสถานีกรุงเทพ รถไฟฟ้าสายสีส้มสายตะวันออก (Eastern Line) จะเชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา และสายสีน้ำเงิน (สายชลบุรี) จะเชื่อมต่อจากสถานีฉะเชิงเทราถึงสถานีพัทยา

รถไฟสามารถเป็นได้ทั้งรถไฟด่วนซึ่งเดินทางเร็วกว่ารถไฟโดยสารธรรมดาหรือรถไฟธรรมดาซึ่งใช้เวลาเดินทางเท่ากัน อย่างไรก็ตาม รถไฟด่วนอาจใช้เวลาประมาณ 2-2.5 ชั่วโมงในการเดินทาง ในขณะที่รถไฟโดยสารธรรมดาใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ราคาตั๋วขึ้นอยู่กับประเภทที่นั่งและความเร็วของรถไฟ

คุณสามารถจองตั๋วรถไฟออนไลน์หรือผ่านตัวแทนขายตั๋ว ซึ่งจะทำให้การเดินทางง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น แต่ถ้าเอาง่าย คลิกที่นี่เพื่อลองหาตั๋วรถตู้ รถไฟด้วยตัวเองก็ทำได้https://tnd-blog-chiangmai.12go.asia/th/travel/bangkok/pattaya

ขับรถไปพัทยาด้วยตัวเอง

การขับรถส่วนตัวไปพัทยาสะดวกมาก มีหลายทางที่สามารถใช้ไปพัทยาได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ทางหลักมอเตอร์เวย์แทน หรือใช้ทางหลวงหมายเลข 7 จากกรุงเทพฯ ไปฝั่งตะวันออก จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าเมืองพัทยาได้เลยทันที

การเดินทางบนทางหลวงมีหลายวิธี เช่นใช้ทางหลวงหมายเลข 3 สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านนครนายก จันทบุรี ระยอง และเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 36 ถึงพัทยา เมื่อคุณขับรถไปพัทยา อย่าลืมเติมน้ำมันให้เต็มถังและตรวจสอบรถของคุณก่อนออกเดินทาง นอกจากนี้ พึงระวังกฎจราจรขณะขับรถและอย่าลืมรักษาตัวให้ปลอดภัย

คนส่วนใหญ่ถ้ามาเส้นมอเตอร์เวย์ก็จะแวะพักรถกันที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ เป็นจุดพักรถขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าร้านอาหารให้เลือกเยอะ มีทั้งสองฝั่งคือเข้ากรุงเทพฯ และออกกรุงเทพฯ คนส่วนใหญ่มักจะแวะทานข้าว และเลือกซื้อของฝากกันที่นี่

อย่าลืมเตรียมน้ำ ขนม และครีมกันแดดให้เพียงพอสำหรับการเดินทางของคุณ คุณควรนำแผนที่ GPS หรือแอพนำทางอย่าง TripNiceDay ที่เชื่อมต่อกับ Google Maps เพื่อช่วยคุณนำทาง

ที่พักในพัทยา

พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีที่พักให้เลือกมากมาย ตั้งแต่โรงแรมระดับห้าดาว ไปจนถึงที่พักราคาประหยัด โฮสเทล airbnb ฯลฯ ดังนั้นคุณสามารถเลือกที่พักตามความต้องการและงบประมาณของคุณได้อย่างสะดวกตามสไตล์เมืองท่องเที่ยว

โรงแรมระดับดีหน่อยที่น่าสนใจในพัทยา ได้แก่

  • โรงแรมหนุมาน เพลส (Nunamann Pattaya Hotel) : ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา มีสระว่ายน้ำและบริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์
  • โรงแรม อดิวานซ์ พลาซ่า (Adriatic Palace Pattaya) : ตั้งอยู่บนชายหาดจอมเทียน มีสระว่ายน้ำติดทะเลและบริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์
  • โรงแรม อามารี พัทยา (Amari Pattaya) : ตั้งอยู่บนชายหาดพัทยา เป็นโรงแรมหรูหราที่มีบริการอย่างครบครัน

นอกจากนี้ ยังมีที่พักประเภทอพาร์ตเมนต์ หรือบ้านพักส่วนตัว ที่สามารถเช่าได้ตามความต้องการ อย่างเช่น

  • พัทยา โฮม แอพาร์ทเมนท์ (Pattaya Home Apartment) : อยู่ในย่านนาจอมเทียน มีห้องพักสะอาดและครบครัน
  • คอนโด บ้านมุง (Munbaan Condo) : ตั้งอยู่ในย่านจอมเทียน มีห้องพักส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

https://www.booking.com/searchresults.th.html?city=900050893&aid=7973741&no_rooms=1&group_adults=2

และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากเข้าพักที่ทำเลไหน และต้องการจะเที่ยวที่บริเวณไหน หรือเลือกดูห้องพักหลายที่ เทียบราคาห้องพักพัทยาด้วยตัวเองได้โดย คลิกที่นี่

ร้านอาหารในพัทยา ที่คนชอบไปกัน

ร้านอาหารในพัทยามีมากมายทั้งไทยและเทศ คุณสามารถเลือกร้านอาหารตามที่คุณต้องการและงบประมาณของคุณ

  • ร้านอาหาร ลู่ ลอย (Loo Lao Restaurant) - เสน่ห์ของอาหารไทยและอาหารทะเลในบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ สัญญาว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ทางการกินอาหารที่ยอดเยี่ยมและสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม
  • ร้านอาหาร โต๊ะส้ม (Tossum Restaurant) - ร้านอาหารริมทะเลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพัทยา ที่นี่มีอาหารไทยและอาหารทะเล รวมถึงบุฟเฟต์อาหารทะเลอย่างหลากหลาย และชามยำที่อร่อยที่สุดในเมือง
  • ร้านอาหาร ซาบะ ซูชิ (Saba Sushi Restaurant) - ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีความเป็นที่รู้จักและได้รับการรับรองว่าเป็นร้านอาหารซูชิที่ดีที่สุดในพัทยา มีอาหารญี่ปุ่นหลากหลายและรสชาติอร่อย
  • ร้านอาหาร คาซา ปาสคาล (Casa Pascal Restaurant) - ร้านอาหารฝรั่งเศสในพัทยาที่ได้รับการประเมินว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่คุณภาพดี อาหารอร่อย

ร้านคาเฟ่ในพัทยา

  • มีร้านกาแฟหลายประเภทในพัทยา ดังนั้นคุณสามารถเลือกร้านที่เหมาะกับสไตล์และความต้องการของคุณได้ เช่นร้านคาเฟ่เหล่านี้ที่อยากจะแนะนำครับ
  • ร้านคาเฟ่พี.อาร์. (P.R. Coffee) - ร้านคาเฟ่สไตล์แนวใหม่ที่มีบรรยากาศเป็นกันเอง ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าและตัวอักษรประกอบ มีเมนูกาแฟและขนมหวานหลากหลาย
  • ร้านคาเฟ่เมเจอร์ เดเลย์ (Major Café) - ร้านคาเฟ่เก่าแก่ที่มีบรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งด้วยตัวอักษรมุมเขียนและภาพวาด เมนูขนมหวานและกาแฟหลากหลาย
  • ร้านคาเฟ่เจ๊ดาว (Jae Dao Coffee) - ร้านคาเฟ่รวมถึงร้านอาหารที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติ มีโซฟาและโต๊ะหมู่คณะให้คุณได้นั่งพักผ่อน มีเมนูกาแฟและขนมหวานที่อร่อย ร้านทรงดีเป็นกันเอง
  • ที่พัทยามีร้านกาแฟชื่อ Casa Lapin เป็นที่นิยมมาก และพวกเขาชงกาแฟได้ดีเยี่ยมและมีบรรยากาศที่สบายจริงๆ ทางร้านคั่วกาแฟที่นี่ และมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย ทั้งเอสเปรสโซ คาปูชิโน และลาเต้
  • The Erawan Tea Room ตั้งอยู่ใน Grand Hyatt Pattaya และให้บริการกาแฟและชาคุณภาพสูง นอกจากอาหารไทยและอาหารตะวันตกที่คัดสรรแล้ว การตกแต่งที่สวยงามและการบริการที่เอาใจใส่ ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการจิบชาหรือกาแฟยามบ่าย

เอาเป็นว่าชอบที่ไหน อยากเปลี่ยนบรรยากาศแบบไหน ก็ลองเข้าไปเลือกกันดู

ที่เที่ยวในพัทยา

พัทยาเป็นจังหวัดที่มีชายหาดสวยงามหลายแห่ง พัทยามีที่เที่ยวมากมายทั้งชายหาดสวยๆ และร้านอาหารดีๆ ถ้าอยากจะเล่นน้ำ ขอแนะนำที่เที่ยวพัทยาพวกนี้

หาดจอมเทียน เป็นสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชมในพัทยา มีทรายขาวสวยและน้ำทะเลใส คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ เช่น ดำน้ำหรือชมการแสดง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและบาร์ในบริเวณใกล้เคียง คุณจึงสามารถผ่อนคลายและมีช่วงเวลาที่ดี

สวนน้ำรามายานะ Ramayana Water Park เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา มีสไลเดอร์น้ำมากมาย คุณจึงสามารถสนุกสนานกับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มากมาย

วัดธรรมรัตนาราม พัทยา เป็นสถานที่ที่สวยงามและมีบรรยากาศที่ดี มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ รวมถึงงานศิลปะและงานฝีมืออยู่ภายใน

ตลาดคลองถมพัทยา ตลาดนี้เป็นสถานที่สำหรับชอปปิ้งและทานอาหาร มีร้านค้าหลากหลายรูปแบบ และอาหารที่อร่อยต่างประเทศ

จัดทริปผ่านแอปฯ

เที่ยวพัทยาได้ง่ายๆ เพียงโหลดแอปฯ TripNiceDay มาใช้ เห็นที่เที่ยวระหว่างทาง ที่เที่ยวใกล้ตัว หรือจะจัดแผนการเดินทางส่งให้เพื่อนได้ง่ายๆ แก้ไขทีหลังก็สะดวก แถมเชื่อมระบบนำทาง และแผนที่ให้ทันที โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android

โปรแกรมเที่ยวพัทยา จัดทริปด้วยตัวเอง

วันที่ 1

  • เดินทางถึงพัทยาและเช็คอินที่โรงแรม
  • พักผ่อนและเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่โรงแรมของคุณ หรือหาที่เที่ยวใกล้ตัวด้วยแอปฯ TripNiceDay กดปุ่มเดียวก็เห็นที่เที่ยวรอบโรงแรมได้เลย ง่ายสะดวก
  • มุ่งหน้าสู่หาดจอมเทียนเพื่ออาบแดดและว่ายน้ำ
  • เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันที่ร้านอาหารไหนก็ได้ริมหาด สัมผัสบรรยากาศเก้าอี้ผ้าใบ
  • ตกเย็นไปถนนคนเดินเพื่อหาอะไรทานเล่น และดูแสงสีเสียง

วันที่ 2:

  • เที่ยวชมปราสาทสัจธรรม ที่เที่ยวสวยงามที่สร้างจากไม้ทั้งหลัง
  • หลังจากนั้นไปเยี่ยมชมตลาดน้ำพัทยาที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อซื้อของสักหน่อย
  • ในตอนเย็นชมการแสดงอัลคาซ่าร์คาบาเร่ต์โชว์เพื่อความบันเทิง แล้วค่อยตีรถกลับ

หรือถ้าใครมีเวลามากกว่านั้นอีกหน่อย อยากจะชวนไปเที่ยว เที่ยวเกาะล้านแบบไปเช้าเย็นกลับ เกาะที่อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเองครับ

คำค้น:

  • #ที่เที่ยวพัทยา
  • #ที่กินพัทยา
  • #ที่พักพัทยา
  • #เดินทางไปพัทยา
  • #จัดทริปไปพัทยา

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

ร้อนนี้เที่ยว "บางแสน"

เขียน 25/03/2024อ่าน 1,519 ครั้ง

หน้าร้อนก็ต้องหนีเที่ยวทะเล แต่ก็มีเวลาไม่มากนัก ก็เป็นทะเลใกล้ๆและมีที่ท่องเที่ยว ที่กินเยอะแยะ ซึ่งเราก็เลือกไป "บางแส.. [[มีต่อ]]

1 Day Trip @ Pattaya กับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในตำนาน

เขียน 27/12/2021อ่าน 1,698 ครั้ง

หลังจากไม่ได้ออกเดินทางมาเป็นเวลานานเกือบจะครบปี ในที่สุดก็ได้มีช่วงเวลาผ่อนคลายให้ได้เริ่มออกเดินทางบ้างแล้ว ซึ่งสุดสัป.. [[มีต่อ]]

บล็อกแรกของฉัน กับร้าน Hidden Lab ที่ไม่ Hidden อีกต่อไป

เขียน 06/12/2022อ่าน 464 ครั้ง

🏖️ : Say hi bangsaen ~~ กลับมาเยือนบางแสนถิ่นเก่า กับร้าน Hidden Lab ที่ไม่ Hidden แย้วววว วิวสวยครบ 360 องศา ข้างหน้าท.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog