พักชาร์จแบตในวันหยุดสั้นๆ ว่ายน้ำก่อนกินหมูกระทะชมวิวเมืองพัทยาบนชั้นดาดฟ้าที่ Levana Hotel Pattaya

พักชาร์จแบตในวันหยุดสั้นๆ ว่ายน้ำก่อนกินหมูกระทะชมวิวเมืองพัทยาบนชั้นดาดฟ้าที่ Levana Hotel Pattaya

  • เขียน 21/10/2021
  • วันที่เดินทาง 14/10/2021
  • อ่าน 756 ครั้ง

ในวันหยุดเล็กๆ เพียง 1-2 วันที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนชาร์จแบตตัวเองให้กลับมาเต็ม คาดว่าพัทยาคงเป็นสถานที่ยอดฮิตที่อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ สำหรับการมาพักผ่อนในระยะเวลาสั้นๆ ของใครหลายคนอยู่เสมอ เนื่องจากใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่นาน แถมสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสนุกๆ ก็มีให้ทำมากมาย ร้านอาหารหลากหลาย โรงแรมน่าพักนอนสบายก็มีให้เลือกเยอะมากๆ และการมาพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ ของเราครั้งนี้ เราเลือกพักที่ ‘Levana Hotel Pattaya’

Levana Hotel Pattaya ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา อยู่บนถนนพัทยากลาง ใกล้แหล่งท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิง ไม่ไกลจากทะเล เดินทางสะดวก มีมุมถ่ายรูป สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า ถ้ามาว่ายน้ำตอนกลางคืนสามารถมองเห็นวิวแสงสีของเมือง และวิวพระอาทิตย์ตกจากบริเวณดาดฟ้าได้เลย วิวดีมากกกก แถมห้องพักก็น่านอน ราคาพอสมควร เราเลยเลือกที่นี่เป็นแหล่งชาร์ตพลังในครั้งนี้

เมื่อถึงโรงแรม พนักงานต่างเข้ามาต้อนรับอย่างเป็นมิตร มีที่จอดรถทั้งบริเวณด้านหน้าและบริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรม ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดเลย

ส่วนตัวอาคารมีต้นไม้สีเขียวสบายตาเรียงรายอยู่โดยรอบ แซมด้วยหุ่นปั้นสีขาวอย่างน่ารัก การตกแต่งของโรงแรมค่อนข้างเรียบง่าย สบายๆ อบอุ่น

แล้วพนักงานก็ช่วยเรายกสัมภาระก่อนเชื้อเชิญเข้าไปด้านใน

บริเวณล็อบบี้ตกแต่งด้วยโทนสีขาว เทา และสีน้ำตาลเข้มของไม้ มีเบาะนุ่มๆ สำหรับให้แขกนั่งรอหรือพักผ่อนเอกเขนก กระจกบานใหญ่เปิดกว้าง โปร่งโล่งสบายตาแถมแสงแดดจากธรรมชาติก็ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างทั่วถึง

ตัวล็อบบี้เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ อย่างห้องอาหารขนาดกำลังดี ลิฟต์ บันได และห้องน้ำที่อยู่ด้านข้างเคาน์เตอร์เช็คอิน

พนักงานพาเราขึ้นลิฟต์มาด้านบน เดินนำสู่ห้องพักแบบ Deluxe Room ทางโรงแรมมีห้องให้เลือก 3 ไทป์ด้วยกัน คือ Superior Room, Deluxe Room และ Suite Room

ด้านในถูกตกแต่งด้วยไม้สีอ่อนเป็นส่วนใหญ่ ทั้งผนัง พื้น และเฟอร์นิเจอร์ ส่วนผ้าม่านหนานุ่มและโซฟาก็เป็นสีน้ำตาลเข้มเข้ากัน เพิ่มความอบอุ่นน่าพักผ่อนให้กับห้องเป็นอย่างมาก มีโต๊ะหัวนอนขนาบข้างเตียงใหญ่ทั้งสองฝั่ง แถมด้วยเต้าเสียบสำหรับชาร์จก็มีกระจายอยู่หลายมุมภายในห้องพัก

และจะสังเกตได้ว่าการตกแต่งในโรงแรมจะมีผีเสื้ออยู่ค่อนข้างเยอะเลย ในห้องพักของเราเองก็มีผีเสื้อประดับอยู่บริเวณผนังเหนือหัวเตียง เพราะผีเสื้อคือสัญลักษณ์ของที่พัก โดย Levana เป็นชื่อพันธุ์ผีเสื้อนั่นเอง

มีมุมโต๊ะทำงานด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากมา Workcation ที่นี่ก็มีมุมให้นั่งนะ ส่วนภายในห้องมีโทรทัศน์ ตู้เย็น ตู้เซฟ เสื้อคลุม รองเท้าสลิปเปอร์ ไดร์เป่าผม เครื่องต้มน้ำร้อน ชา กาแฟ น้ำเปล่า

ใครที่ยังต้องพกงานมาทำด้วยก็เอาออกมานั่งทำได้ที่มุมโต๊ะทำงานหรือจะนั่งทำบน Sofa Bed ติดริมหน้าต่างก็ดีเหมือนกัน ถ้ารู้สึกตาล้าๆ ก็หันไปพักสายตากับวิวด้านนอกหน้าต่างได้ สบายตาดีเลย

ห้องน้ำมีที่กั้นระหว่างชักโครกและโซนเปียก มีสบู่ แชมพู หมวกคลุมอาบน้ำ และผ้าเช็ดตัว ตกแต่งด้วยสีโทนเทาและดำดูเรียบหรู

หลังจากพักผ่อนเก็บข้าวเก็บของในห้องเรียบร้อยแล้ว เราก็ขึ้นมาบนชั้น 8 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า สามารถเห็นวิวเมืองพัทยาได้โดยรอบ มีฝั่งที่ปูด้วยหญ้าเทียมสีเขียวสบายตา ผนังตกแต่งด้วยภาพต้นไม้ ดอกไม้และผีเสื้อ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนน่ารักๆ สบายๆ มุมจัดไว้ให้นั่งพักผ่อนหรือจะมานั่งถ่ายรูปก็ได้

แถมมีบาร์บนดาดฟ้าด้วยนะ มานั่งเล่นริมสระกันชิลๆ ได้ ตอนเราไปลมเย็นมากกก

ในส่วนของสระว่ายน้ำ ขนาดกำลังดีเลย ว่ายไปก็ชมวิวไปด้วย ฟินมากกก มีน้องฟลามิงโกสีชมพูสดใสอยู่ตัวนึงให้นั่งเล่นๆ แล้วตอนเราไปคนไม่เยอะ เหมือนมาพูลวิลล่าส่วนตัวเลย สระที่เห็นวิวเมืองจากมุมสูงเป็นของเราแต่เพียงผู้เดียว! วิวดีมากและลมก็เย็นสบายมาก

ห้องน้ำบนชั้นดาดฟ้าส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยไม้และปูนเปลือยแซมด้วยต้นไม้สีเขียว มีห้องอาบน้ำด้วยนะ

ช่วงค่ำเราสั่งหมูกระทะผ่านทางโรงแรมมากินกันบนชั้นดาดฟ้า ได้บรรยากาศกินหมูย่างข้างสระว่ายน้ำชมวิวเมืองพัทยาตอนกลางคืนที่ฟินสุดๆ วิวก็ดี อาหารก็อร่อย ฟินมากกก

ในชุดมีเนื้อหมูและผัก มาพร้อมกับน้ำซุปและน้ำจิ้มรสเด็ด อร่อยลงตัวสุดๆ

หลังจากกินอิ่มนอนหลับสบายบนเตียงนุ่มๆ แล้ว ก็ขอตัดภาพมาที่มื้อเช้าของวันถัดมากันเลย โดยห้องอาหารแต่งด้วยสีโทนน้ำตาลเทา โต๊ะกับเก้าอี้เป็นไม้สีเข้ม ดูเรียบหรูสบายตา กระจกบานกว้างทำให้ดูโปร่งโล่ง

ช่วงที่เราไปอาหารเช้าต้องสั่งกับพนักงาน โดยจากแรกที่มาเสิร์ฟคือข้าวผัดกุ้ง มาพร้อมกับแตงกวาและต้นหอม รสชาติกลมกล่อมกำลังดี กุ้งตัวเน้นๆ เลย

ถัดมาเป็นอเมริกันเบรกฟาสต์ มีทั้งไส้กรอก แฮม และออมเล็ต มาพร้อมกับสลัดผักสดๆ กรอบๆ และน้ำสลัด อร่อยอิ่มมากกก

สรุปคือทริปนี้เป็นการพักผ่อนสั้นๆ ที่เติมพลังได้ดีมากๆ ก่อนต้องกลับไปทำงานต่อ โรงแรมไม่ใหญ่มากแต่อบอุ่นและน่ารักเป็นกันเอง พนักงานเป็นมิตรคอยดูแลดีมาก ห้องพักนอนสบาย มีมุมนั่งทำงานได้ สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าก็วิวดี สงบเงียบ ตั้งอยู่กลางเมืองพัทยา เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช็อปปิง ใครสนใจอยากมาเที่ยวพักผ่อนที่พัทยาก็ขอแนะนำที่นี่เลย ‘Levana Hotel Pattaya’!

Levana Hotel Pattaya

Tel. 038 411 854, 063​ 190 4687

Line :https://lin.ee/fzPULYH

Facebook : https://www.facebook.com/LevanaHotel.Pattaya

Website : http://www.levanahotelpattaya.com/

Email : [email protected]

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

Trip Koh Larn 2 วัน 1 คืน

เขียน 14/10/2023อ่าน 947 ครั้ง

Trip เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 เราออกเดินทางจากสมุทรปราการตั้งแต่เช้า เรากำลังเดินทางไปยังแหล.. [[มีต่อ]]

กินบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ฟังเสียงคลื่นจากทะเล ชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ "DaRe Sushi Salad and Fruit Bar"

เขียน 02/04/2022อ่าน 961 ครั้ง

กินบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ฟังเสียงคลื่นจากทะเล ชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ "DaRe Sushi Salad and Fruit Bar"เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่.. [[มีต่อ]]

ร้อนนี้เที่ยว "บางแสน"

เขียน 25/03/2024อ่าน 1,521 ครั้ง

หน้าร้อนก็ต้องหนีเที่ยวทะเล แต่ก็มีเวลาไม่มากนัก ก็เป็นทะเลใกล้ๆและมีที่ท่องเที่ยว ที่กินเยอะแยะ ซึ่งเราก็เลือกไป "บางแส.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog