7 เดินเที่ยว เดินช้อป ตลาดคนเดินอีสาน

7 เดินเที่ยว เดินช้อป ตลาดคนเดินอีสาน

  • เขียน 25/02/2024
  • วันที่เดินทาง 04/02/2024
  • อ่าน 2,566 ครั้ง

ช่วงต้นปีเราไปเที่ยวที่ภาคอีสานกันหลายจังหวัด และสิ่งที่เราชื่นชอบมากที่สุดเวลาไปเที่ยว คือ ตลาดคนเดินของแต่ละจังหวัด เพราะตลาดเหล่านี้จะบ่งบอกถึงความเป็นอยู่ วัฒนธรรมของจังหวัดนั้นๆ

วันนี้เราเลยอยากแนะนำตลาดคนเดินของจังหวัดภาคอีสานที่เราได้ไปมา และประทับใจทุกตลาด มีอะไรแปลกๆที่เราไม่เคยเห็น/กิน มาก่อน และผู้คนก็น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส ใจดีกันทุกคนเลย มีที่ไหนกันบ้าง เราไปดูกัน!!

🚗 ตลาดคนเดินบึงกาฬ จ.บึงกาฬ🚗

⏰เปิดเฉพาะวันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่ 16.00 น.⏰

ตลาดคนเดิน ที่มีขายทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า และผลิตภัณฑ์พื้นเมืองให้จับจ่าย และเปิดอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง มีลมเย็นๆพัดสบายๆ ระหว่างเดินเล่น

🚗ตลาดไทย-ลาว จ.บึงกาฬ🚗

⏰ เฉพาะวันอังคารและศุกร์ ตั้งแต่ 06.00-12.00 น. ⏰

ตลาดเช้าของจังหวัดบึงกาฬ เป็นตลาดที่ขายทุกอย่าง คือ ทุกอย่างจริงๆ ทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า ผักสด ของพื้นเมืองต่างๆ ต้นไม้ แม้แต่อาหารทะเลก็มี ฯลฯ และผู้คนที่นี่น่ารัก ใจดี

🚗ตลาดแคมของ ถนนคนเดินริมโขง🚗

⏰ เฉพาะทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 17.00-20.00 น. ⏰

ตลาดแคมของ อยู่ริมแม่น้ำโขง จะจัดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ Walking Street ซึ่งจะมีร้านค้าขายของยาวหลายกิโลเมตร นอกจากจะมีร้านค้าแล้ว ก็มีการแสดงต่างๆของคนทุกๆรุ่น ตั้งแต่รุ่นเด็ก จนถึงรุ่นใหญ่เลย ยิ่งดึกตลาดก็ยิ่งคนเยอะ ดูคึกคัก

🚗ถนนคนเดินขอนแก่น จ.ขอนแก่น🚗

⏰ เฉพาะวันเสาร์ ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ⏰

ถนนคนเดินที่อยู่กลางเมืองขอนแก่น มีของขายเยอะมาก แต่ที่นี่จะเน้นอาหารเป็นส่วนใหญ่ ใครหิวๆ ต้องระวังให้ดี เพราะรับรองหมดตัวแน่นอน😀

🚗ถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย🚗

⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-22.00 น. ⏰

ถนนคนเดินยอดฮิตของทุกๆคน ใครไปจังหวัดเลย จุดมุ่งหมายแรกๆก็น่าจะเป็นเชียงคาน ซึ่งมีร้านค้า ร้านอาหารเยอะมาก ยิ่งช่วงเทศกาลคนยิ่งเยอะ

🚗ถนนคนเดินเซาะกราว จ.บุรีรัมย์🚗

⏰ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-21.30 น. ⏰

ตลาดคนเดินกลางเมือง เป็นตลาดที่เลาะไปตามคูเมืองของจ.บุรีรัมย์ มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า ของอื่นๆ และมีการแสดงเปิดหมวกอยู่หลายจุดตามถนน

🚗Buriram Castle🚗

⏰ เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น. ⏰

เป็นสถานที่เดินเล่นสบายๆ ที่อยู่ในส่วนหนึ่งของ BURIRAM UNITED ซึ่งจุดเด่นของที่นี่ คือ ปราสาทหินพนมรุ้ง จำลอง ซึ่งสวยและเหมือนจริงมาก อีกทั้งเย็นๆ มีพื้นที่ให้นั่ง Picnic กันด้วย หรือถ้ามีแข่งฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้คนก็จะมาเชียร์บอลกันที่นี่

ถ้าได้มีโอกาสไปเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ก็อยากให้ลองไปเที่ยว เดินตลาดของจังหวัดนั้นๆกัน เพราะเราจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านผ่านตลาดได้เป็นอย่างดี แล้วไปเที่ยวกันนะ!!

#ตลาดคนเดิน #ภาคอีสาน #ถนนคนเดินอีสาน #ท่องเที่ยวไทย #ไทยเที่ยวไทย

#ถนนคนเดิน

คำค้น:

  • ##ตลาดคนเดิน #ภาคอีสาน #ถนนคนเดินอีสาน #ท่องเที่ยวไทย #ไทยเที่ยวไทย #ถนนคนเดิน

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog