"กาญนะจ๊ะบุรี" แนะนำที่เที่ยวกาญจนบุรี ฉบับปี 2023 ที่หลายคนยังฮิต เที่ยวแบบ One Day Trip ก็ทำได้ 🚗

"กาญนะจ๊ะบุรี" แนะนำที่เที่ยวกาญจนบุรี ฉบับปี 2023 ที่หลายคนยังฮิต เที่ยวแบบ One Day Trip ก็ทำได้ 🚗

  • Wrote on 26/09/2023
  • Traveling date: 29/08/2023
  • 1,128 Views

เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวได้ทั้งปี..เที่ยวดีไม่มีเบื่อ

จังหวัดกาญจนบุรีนับเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวสามารถแวะเวียนเยี่ยมเยียนได้เสมอ ด้วยผืนป่าใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์จนทำให้มีอุทยานแห่งชาติรวมกว่า 7 แห่ง อัดแน่นไปด้วยศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์สำคัญของชาติ พรั่งพร้อมไปด้วยที่พักสวยงามหลากสไตล์ ร้านอาหารเด็ด คาเฟ่ดังมากมายให้เลือกไปเช็กอิน TripNiceDay ขอชวนคุณจัดทริปออกไปเที่ยวที่กาญจนบุรี 2566 แบบครบครันหลากสไตล์ จะมีที่เที่ยวไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นมาตามไปดูกันเลย

จุดแลนด์มาร์กยอดฮิตที่กาญจนบุรี

เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวไหนดี จุดไหนเด็ด? ใครที่กำลังวางแผนจัดทริปออกเที่ยวกาญจนบุรีอยู่ละก็เราขอแนะนำจุดแลนด์มาร์กสำคัญที่พลาดไม่ได้

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

จุดแลนด์มาร์กสำคัญที่อยู่ในตัวเมืองกาญจนบุรี ด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานตั้งแต่ช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้คุณได้ชื่นชมไปกับความอัศจรรย์ของสิ่งก่อสร้างในช่วงยุคสมัยสงคราม พร้อมกับวิวแม่น้ำแควใหญ่ที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

ถ้ำกระแซ ทางรถไฟสายมรณะ

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต กาญจนบุรี ต้องไม่ลืมแวะมาที่ถ้ำกระแซะ ถ้ำที่เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวถ้ำอยู่ติดกับเส้นทางรถไฟสายกาญจนบุรี-น้ำตก บรรยากาศภายในถ้ำนั่นโปร่งสบาย มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ภายในให้นักท่องเที่ยวเข้าไปกราบไหว้สักการะ ติดกันกับตัวถ้ำคือทางรถไฟสายมรณะที่สามารถเดินเลียบเชิงผาเพื่อชมความงามของลำน้ำแควน้อยได้ตลอดสาย

สุสานทหารพันธมิตรดอนรัก

สถานที่ท่องเที่ยว กาญจนบุรี ที่อัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์เพื่อให้เราได้ระลึกถึงความโหดร้ายและการสูญเสียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สุสานทหารพันธมิตรดอนรักหรือป่าช้าอังกฤษแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ริมถนนแสงชูโต บนขนาดพื้นที่กว่า 17 ไร่ ที่มีศพของทหารเชลยศึกกว่า 6,982 หลุม ซึ่งในทุกๆ ปีจะมีการวางพวงหรีดรำลึกถึงผู้เสียชีวิตของคนชาติต่างๆ

สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์

เที่ยวกาญจนบุรีแบบครอบครัว เปิดประสบการณ์สัมผัสสัตว์ป่าน้อยใหญ่แบบใกล้ชิดที่สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ บ่อพลอย สวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ ภายในเต็มไปด้วยสัตว์ป่าหลากหลายชนิด ไฮไลต์ของสวนสัตว์แห่งนี้คือการให้อาหารยีราฟและฝูงม้าลายแบบใกล้ชิด รวมถึงมีการแสดงโชว์ของสัตว์ต่างๆ จากทางสวนสัตว์ที่จะทำให้เราหลงรักและทึ่งไปกับความสามารถของสัตว์ ที่ได้รับการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี

เขาสันหนอกวัว

ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่ถูกอกถูกใจคนรักธรรมชาติ โดยเฉพาะคนที่ชอบเดินเขาเพื่อชื่นชมความงามของมวลหมู่ไม้แบบใกล้ชิด เขาสันหนอกวัวตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จุดเด่นคือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรีด้วยระดับความสูง 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง หากพิชิตยอดเขาได้เมื่อไหร่ก็จะพบกับทัศนียภาพที่งามงดจนอดใจที่จะเก็บภาพไว้ไม่ไหว โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นและลาลับขอบฟ้าที่ทัศนียภาพโดยรวมสวยงามจนแทบหยุดหายใจ

วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี

วัดสวยประจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่กลายมาเป็นจุดเช็กอินยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว ความโดดเด่นของวัดถ้ำเสือคือ พระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขาสูง พร้อมพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยและเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร ที่ล้วนแล้วแต่งดงามตระการตา นอกไปจากนี้ยังสามารถชมวิวท้องทุ่งนาเขียวขจีที่บริเวณด้านล่างได้อีกด้วย

จุดชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ ในกาญจนบุรี

สกายวอล์กกาญจนบุรี

ที่เที่ยวกาญจนบุรีเปิดใหม่ปี 2565 ที่ไม่อยากให้คุณพลาด สกายวอล์กกาญจนบุรีตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำแคว ตัวสะพานมีความยาว 150 เมตร สูง 12 เมตร ทั้งหมดทำจากกระจกใสที่มองเห็นได้แบบทะลุปรุโปร่ง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชื่นชมวิวแม่น้ำแควได้แบบ 360 องศา จุดไฮไลต์ของสกายวอล์กแห่งนี้คือเป็นบริเวณที่แม่น้ำ 3 สายไหลมาบรรจบกัน (แม่น้ำแควใหญ่, แม่น้ำแควน้อย และแม่น้ำแม่กลอง) ทำให้เกิดเป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่ดูสวยแปลกตา

ภาพประกอบจาก Facebook page:Maple Gardens - สวนเมเปิ้ล

Maple garden

สวนดอกไม้หลากสีส่งตรงจากเมืองเหนือ พร้อมบุฟเฟต์ลำไยที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกันแบบสดๆ จากต้น Maple Garden เป็นสวนดอกไม้ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในกาญจนบุรี ตั้งอยู่ติดริมถนนสาย 323 ถนนแสงชูโต บรรยากาศภายในสวนมีพันธุ์ไม้หลากหลายสีสันที่ประดับประดาไว้เป็นอย่างสวยงาม มีจุดถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก จุดไฮไลต์คือหมู่บ้านฮอบบิทท่ามกลางสวนลำไย ที่ถ่ายรูปออกมาสวยเก๋ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน (สำหรับบุฟเฟต์ลำไยจะเปิดสวนเฉพาะช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม)

ต้นจามจุรียักษ์ บ้านเขาตก กาญจนบุรี

เป็นจุดชมวิวต้นไม้ที่โดดเด่นตระการตามากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี ต้นจามจุรียักษ์ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ลำต้นขนาดใหญ่ราว 10 คนโอบ กิ่งก้านสาขาที่แผ่กระจายออกมามีขนาดกว่า 25 เมตร ทำให้บรรยากาศโดยรอบต้นจามจุรีนั้นร่มรื่นและเย็นสบาย พร้อมกันนี้ยังมีสะพานไม้ล้อมรอบพื้นที่ของต้นจามจุรีที่เหมาะกับการถ่ายรูปสวยๆ หรือจะนั่งรับลมเย็นๆ ก็เพลิดเพลินใจเป็นที่สุด

จุดชมวิวป้อมปี่

จุดชมวิวธรรมชาติที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม ความโดดเด่นของจุดชมวิวกาญจนบุรีแห่งนี้คือ วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบที่ถูกห้อมล้อมไว้ด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่บรรยากาศนั้นสุดแสนจะโรแมนติก จนทำให้จุดชมวิวแห่งนี้ได้รับสมญานามว่า “ปางอุ๋งของเมืองกาญจนบุรี” เลยทีเดียว

คาเฟ่/ร้านอาหาร ชื่อดังกาญจนบุรี

กาญจนบุรี มีร้านอาหารอร่อยเด็ด และคาเฟ่ชื่อดังมากมายให้เราได้เลือกแวะเวียนเข้าไปเพื่อฝากท้องและชมบรรยากาศสวยๆ

ภาพประกอบจาก Facebook page: Kyoto Shi Café คาเฟ่ญี่ปุ่น กาญจนบุรี

Kyoto Shi Café คาเฟ่ญี่ปุ่น กาญจนบุรี

เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่อยู่ในเขตตัวเมืองกาญจนบุรี บรรยากาศทั้งภายนอกและภายในของคาเฟ่นั้นถอดแบบมาจากเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น มีมุมถ่ายรูปสวยให้เลือกเยอะมาก นอกไปจากนี้ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นให้เลือกกินได้อย่างหนำใจ ไม่ว่าจะเป็นเมนูราเมง เบเกอรี่ ไอศกรีมและเครื่องดื่มหลากสไตล์

ภาพประกอบจาก Facebook page:วอน-แด-ซอง

วอน แด ซอง (Won Dea Sung)

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สไตล์เกาหลีย้อนยุค ที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 20 กิโลเมตร บรรยากาศทุกมุมของร้านราวกับหลุดไปที่ประเทศเกาหลี ทั้งสวนดอกไม้หน้าร้าน โถงทางเดินและอาคารที่ล้วนแล้วแต่ถูกตกแต่งด้วยสไตล์เกาหลีแบบโบราณ นอกไปจากนี้ทางร้านยังมีบริการเช่าชุดฮันบกเพื่อให้เราถ่ายรูปได้ฟินขึ้นไปอีกระดับ เที่ยวเสร็จก็แวะทานอาหารและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีที่ทางร้านมีบริการแบบครบครัน

ภาพประกอบจาก Facebook page: วอน-แด-ซอง

ร้านอาหารคีรีมันตรา (Keeree Mantra Restaurant)

ร้านอาหารชื่อดังประจำจังหวัดกาญจนบุรีที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องพูดถึง ความโดดเด่นของร้านอาหารชื่อดังแห่งนี้คือ ตัวร้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาเขียวขจีทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับวิวหุบเขา ทุ่งหญ้าและแม่น้ำในระหว่างมื้ออาหารได้แบบเต็มตา บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติเข้ากับทัศนียภาพโดยรอบ มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ indoor และ outdoor ส่วนเรื่องอาหารก็ครบครันหลากหลายทั้งเมนูอาหารคาว ของหวาน รวมไปจนถึงเบเกอรี่และเครื่องดื่มหลากรส

และนี่ก็เป็นที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่ TripNiceDay รวบรวมมาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นทริปท่องเที่ยวแบบไหนสไตล์ใด จะเข้าป่าขึ้นเขาชื่นชมความงามของธรรมชาติหรือจะท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ก็ครบครันหลากหลาย พร้อมจุดชมวิวถ่ายภาพสวยๆ ไว้เก็บบรรยากาศที่สุดแสนประทับใจ หากทริปเที่ยวครั้งนี้ยังไม่รู้ว่าควรไปไหน? เลือกเที่ยวกาญจนบุรีรับรองว่าตอบโจทย์ตรงใจได้อย่างแน่นอน

Tags:

  • #ที่เที่ยวกาญจนบุรี
  • #คาเฟ่กาญจนบุรี
  • #ที่กินกาญจนบุรี
  • #ถ่ายรูป
  • #เที่ยววันเดียว

That's good? Share to your friends!

See more about กาญจนบุรี

ปลายฝนต้นหนาวที่หมู่บ้านอิต่อง ปิล็อก

Wrote on 27/10/20221,324 Views

รีวิวการท่องเที่ยวด้วยรถสาธารณะไปหมู่บ้านอิต่อง ปิล็อค จ.กาญจนบุรี กันค่ะ :) เราเดินทางมาจากราชบุรีมาลงสถานีขนส่งกาญจน.. [[more]]

2 Landmark ที่ห้ามพลาด! ณ สังขละบุรี📌

Wrote on 23/09/2021601 Views

สังขละบุรี เมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของหลายเ.. [[more]]

ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น Kando Japanese House กาญจนบุรี

Wrote on 13/12/20221,053 Views

Kando Japanese House สายปลาแซลมอน อาหารญี่ปุ่น ต้องชอบเลยค่ะงานนี้ พาออกมาเช็คอิน ร้านอาหารกาญจนบุรี ค่ะ เริ่มต้นบอกเลย.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog