วันเดียวเที่ยวนครปฐมกับ วัดสามพราน แลนด์มาร์คยอดนิยมที่เป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วันเดียวเที่ยวนครปฐมกับ วัดสามพราน แลนด์มาร์คยอดนิยมที่เป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ

  • Wrote on 28/06/2024
  • Traveling date: 23/06/2024
  • 194 Views

วัดสามพราน นครปฐม

ถ้าใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อวัดสามพรานมาก่อนอาจจะคุ้นๆเมื่อเปิดรูปให้ดูก็เป็นได้นะครับ วัดที่มีมังกรโอบล้อมตึกสูงสีแดง ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่พื้นที่ร่มรื่น ข้างบนของตึกตรงหัวของมังกรจะเป็นจุดชมวิวแบบ 360 องศาให้เราเดิน (หรือขึ้นลิฟต์) ไปชมวิวได้

จุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วัดสามพรานถือเป็นจุดไฮไลท์ในทริปของนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนทั้งชาวยุโรปและเพื่อนบ้านอย่างพม่า และลาว วันที่ผมไปก็เจอนักท่องเที่ยวพม่าค่อนข้างเยอะ ภายในอาคารมีแปะป้ายให้ข้อมูล 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และพม่า ส่วนตัวน่าจะเป็นเรื่องความเชื่อหรือการบอกต่อกันมา

ที่วัดมีที่จอดรถกว้างขวาง พื้นที่ส่วนใหญ่รายล้อมด้วยต้นไม้ ร่มรื่นถึงแม้จะเป็นช่วงกลางวันแต่ก็ไม่ร้อนมากนัก ภายในวัดยังมีสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่ใหญ่ไม่แพ้กับตึกมังกร ไม่ว่าจะเป็นพระใหญ่หรือเจ้าแม่กวนอิม แต่จุดไฮไลท์ที่ดังเป็นอันดับต้นๆของจังหวัดนครปฐมเลยก็คือตัวตึกมังกร

เราจะต้องถอดรองเท้าก่อนเข้าตึก ภายในตึกแบ่งเป็นชั้นๆประมาณ 16 ชั้น รวมชั้นดาดฟ้า ด้านล่างมีแม่ชีคอยให้คำแนะนำ ตัวมังกรที่เราเห็นมาแต่ไกลนั้นคือทางเดินขึ้นไปข้างบนนั่นเอง โดยจะเป็นเหมือนบันไดวน(ที่เป็นพื้นเรียบไม่ใช่ขั้นๆ) มีพัดลมเปิดระบายอากาศตลอดทุกชั้น ใครที่อยากเดินขึ้นเองก็เดินได้ไม่ยากนัก ส่วนผู้สูงอายุก็ใช้ลิฟต์ที่ตัววัดมีขึ้นไปชั้น 15 ได้ทันที

ด้านบนมีพระพุทธรูปให้ทำบุญไหว้พระ แต่ที่โดดเด่นของที่นี่จะเป็นจุดชมวิวแบบสุดลูกหูลูกตา และเดินเป็นวงกลมได้ทั่วทุกทิศ มาช่วงเช้าและเย็นอากาศดีมีลมพัดสบาย เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวไหว้พระที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวนครปฐม

Tags:

  • #วัดสามพราน
  • #เที่ยวนครปฐม
  • #onedaytrip
  • #ขับรถเที่ยว

That's good? Share to your friends!

Discover places in this trip

As you see in this trip

See more about นครปฐม

มองข้าว นา ฟ้า นก ... ที่ชะตาธรรมชาติ

Wrote on 26/09/2021641 Views

Cafe น่านั่งบรรยากาศทุ่งนาที่กำลังออกรวง ชมฝูงนกจำนวนมาก พร้อมเครื่องดื่มของว่างอร่อยมากมายที่ชะตาธรรมชาติ นครปฐม คือ กา.. [[more]]

วัดหนองพงนก

Wrote on 10/10/2021646 Views

พระสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ์ (พระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ์) เป็นพระประธานประจำอุโบสถ.. [[more]]

ทริปเที่ยวนครปฐมแบบเช้าเย็นกลับ แวะตลาดกล้วยไม้ ตลาดน้ำวัดลำพญา ตลาดบ้านรังนก และคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์เกาหลี Moo Yoo Cafe

Wrote on 19/06/20238,781 Views

วันนี้อยากจะมาแนะนำทริปไปเที่ยวนครปฐมแบบ "ไปเที่ยงเย็นกลับ" กันสักหน่อย ใครที่บ้านอยู่กรุงเทพฯ หรือนนทบุรีเหมือนผมก็ออกส.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog