เทคนิคลดน้ำหนักกระเป๋าเดินทาง : การใช้ถุงสุญญากาศช่วยจัดเสื้อผ้าในกระเป๋า

เทคนิคลดน้ำหนักกระเป๋าเดินทาง : การใช้ถุงสุญญากาศช่วยจัดเสื้อผ้าในกระเป๋า

  • Wrote on 16/10/2024
  • Traveling date: 01/10/2024
  • 25 Views

หลังจากบทความที่แล้วเราพูดถึงเรื่องเทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง กันไป วันนี้แอดเลยอยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธีสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักของกระเป๋า หรืออยากลดน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางลง เพื่อให้เดินทางได้ง่ายขึ้น แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าเวลาเดินทางไกลอีกด้วย โดยเรื่องที่จะเล่าในวันนี้เป็นการใช้ถุงสุญญากาศในการจัดกระเป๋าครับ

ปกติแล้วถุงสุญญากาศช่วยในการลดขนาดของเสื้อผ้าหนาๆ ทำให้สามารถใส่ของได้มากขึ้นในกระเป๋า เป็นวิธีการไล่อากาศออกจากถุงจะทำให้พื้นที่ภายในกระเป๋าเพิ่มขึ้นนั่นเองการใช้ถุงสุญญากาศในกระเป๋าเดินทางมีประโยชน์หลายประการที่ช่วยให้การจัดกระเป๋าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเมื่อเดินทางในระยะเวลาสั้น ๆ หรือมีพื้นที่จำกัดในกระเป๋า

ป้องกันความชื้นได้

ถุงสุญญากาศช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าสัมผัสกับความชื้นหรือสิ่งสกปรกจากภายนอก ซึ่งเป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง การเก็บเสื้อผ้าในถุงสุญญากาศทำให้มั่นใจว่าเสื้อผ้าจะยังคงสะอาดและแห้งเมื่อถึงจุดหมายแล้ว

จัดระเบียบง่าย

นอกจากนั้นการใช้ถุงสุญญากาศช่วยให้สามารถจัดระเบียบเสื้อผ้าได้ดีขึ้น โดยสามารถแยกประเภทเสื้อผ้าออกจากกันได้ง่าย เช่น เสื้อผ้าสำหรับวันทำงาน เสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง หรือชุดนอน การจัดระเบียบนี้ทำให้ค้นหาสิ่งของได้สะดวกและรวดเร็วเหมาะกับสายจัดของอย่างมาก

นอกจากนั้นถุงสุญญากาศยังช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อผ้ายับ เพราะเมื่อใช้ถุงสุญญากาศในการจัดเก็บเสื้อผ้า จะช่วยลดโอกาสที่เสื้อผ้าจะยับจากการถูกกดทับหรือถูกยัดเข้าไปในกระเป๋า เสื้อผ้าที่ไม่ยับจะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการรีดก่อนที่จะใช้งาน

เลือกซื้อถุงสุญญากาศลดราคา คลิก- รูปภาพจากร้าน deli

ประเภทของถุงสุญญากาศ

ถ้าอยากจะหามาซื้อใช้แล้ว ก็ต้องดูประเภทกันต่อไปนั่นเอง โดยมี 2 แบบที่แนะนำคือ ถุงสูญญากาศลายนูน และถุงสูญญากาศแบบเรียบ ครับ

ถุงสูญญากาศลายนูน มีพื้นผิวเป็นลายนูนด้านหนึ่ง เพื่อให้การไหลเวียนของอากาศทำได้ง่ายขึ้น ตัววัสดุมักทำจากพลาสติก PET/PE เหมาะสำหรับบรรจุอาหารสด เช่น เนื้อสัตว์ และธัญพืช

ถุงสูญญากาศแบบเรียบ ก็ตรงตัวคือมีพื้นผิวเรียบทั้งสองด้าน วัสดุจะผลิตจากพลาสติกที่มีคุณสมบัติทนทานระดับหนึ่ง มักใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรม และสามารถใช้กับเครื่องซีลทั่วไปได้

จะมีอีกแบบคือถุงไนลอน ทำจากวัสดุไนลอนที่มีความทนทาน ข้อดีคือมีความเหนียวและสามารถป้องกันการรั่วซึมได้ดี เหมาะสำหรับเก็บเสื้อผ้าที่ต้องการความคงทน เช่น เสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งหรือท่องเที่ยว

ถุงสุญญากาศแบบเก็บผ้าหลายชิ้น คลิก

แต่การใช้ถุงสุญญากาศก็อาจมีข้อเสียได้นะ เช่น เสื้อผ้าอาจยับง่ายกว่าเมื่ออยู่ในถุง และหากไม่จัดให้ถูกต้องเหมาะสมหรือดูดอากาศออกไม่หมด ทำให้มีพื้นที่รอบๆตัวผ้าในถุงและเวลาเดินทางอาจกลิ้งไปมาทำให้เกิดรอยยับได้ นอกจากนั้นอาจทำให้การเข้าถึงเสื้อผ้าเป็นเรื่องยุ่งยากขึ้นได้หากมีถุงจำนวนมากหรือไม่แบ่งประเภทให้เรียบร้อยก่อนหยิบผ้าลงถุง

สรุปแล้วการใช้ถุงสุญญากาศในการจัดกระเป๋าเดินทางสามารถช่วยลดน้ำหนักและเพิ่มพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทาง หรือมีสัมภาระจำนวนมาก โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องพกเสื้อผ้าหนา ๆ และผ้าหลายประเภทไปพร้อมกันในการเดินทาง

Tags:

  • #ถุงสูญญากาศ
  • #เทคนิคจัดกระเป๋า
  • #จัดกระเป๋าเดินทาง

That's good? Share to your friends!

See more about กรุงเทพมหานคร

เจริญกรุง ไม่ปรุงแต่ง

Wrote on 11/03/2021936 Views

ถ้าจะหาที่เที่ยวในเมืองสักที่ ที่สามารถใช้เวลาได้ทั้งวันแต่ได้ครบทุกบรรยากาศจะไปที่ไหนได้บ้างนะ? ถ้าอยากจะดื่มกาแฟ ไหว้พ.. [[more]]

เดินกรุงเก่า แล้วเข้าวัด

Wrote on 22/02/2022108 Views

อยู่กรุงเทพฯ นาน ๆ ส่วนใหญ่ก็ได้แต่เดินเข้าห้าง ไม่ก็ออกไปชมสีสันยามค่ำคืน วันนี้เราจึงพาทุกคน ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ในการเท.. [[more]]

ทริปเมืองทิพย์

Wrote on 29/04/2021941 Views

โควิดมาก็ต้องอยู่ติดบ้าน ทั้งที่ใจอยากออกจากบ้าน อยากนอกประเทศก็ไม่ได้ ยังออกเที่ยวในประเทศไม่สะดวกอีกเพราะช่วงนี้อากาศไ.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog