7 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวได้ทั้งปี ที่ไม่ควรพลาด เที่ยวปราจีนบุรีที่ไหนดี?

7 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวได้ทั้งปี ที่ไม่ควรพลาด เที่ยวปราจีนบุรีที่ไหนดี?

  • Wrote on 11/07/2023
  • Traveling date: 03/07/2023
  • 6,521 Views

เที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวที่ไหนดี? หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ รีชาร์จพลังงานให้ร่างกายให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง จังหวัดปราจีนบุรีนับเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะที่เที่ยวปราจีนบุรีมีครบครันหลากหลาย ทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามตระการตาที่รอให้คุณได้ไปเยือนยลด้วยตนเองได้ตลอดทั้งปี ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่ไหนดี? วันนี้ TripNiceDay มี 7 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรีมาฝากกัน

7 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวเพลินได้ตลอดทั้งปี

1. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่เที่ยวปราจีนบุรี ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจอยู่ท่ามกลางผืนป่ามรดกโลกอย่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมหานครแค่เพียง 2 ชั่วโมง ด้วยพื้นที่มากกว่า 2,168 ตารางกิโลเมตร เต็มไปด้วยฝูงสัตว์น้อยใหญ่ ทั้งช้างป่า กวางป่า ชะนี และนกเงือก พืชพรรณธรรมชาติครบครันหลากหลาย อีกทั้งยังมีกิจกรรมมากมายรอให้คุณได้ร่วมสนุกทั้งการชมนกนับร้อยสายพันธุ์ เล่นน้ำตกให้เย็นฉ่ำ ล่องแก่งหินเพิงสุดท้าทายหรือจะนอนค้างแรมกลางผืนป่าใหญ่ก็ชื่นใจไม่น้อย

2. อุทยานแห่งชาติทับลาน

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในเขตอำเภอนาดี ปราจีนบุรี วนอุทยานแห่งชาติที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าในอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่มีพื้นที่รวมกว่า 2,236 ตารางกิโลเมตร โดดเด่นด้วยแหล่งธรรมชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากมาย ทั้งจุดชมวิวเขามะค่า น้ำตกทับลาน น้ำตกบ่อทอง น้ำตกม่านฟ้า หรือจะแวะชมทะเลหมอกพร้อมแสงแรกในยามเช้าที่ผาตะวันก็นับเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน นอกไปจากนี้คุณยังสามารถกางเต็นท์ค้างแรมเพื่อสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติยามค่ำคืนได้อีกด้วย เหมาะกับเป็นเช็คลิสต์ ที่เที่ยวปราจีน 2023 จริงๆ

3. อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ปราจีนบุรี

อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ หรือเรียกอีกชื่อว่า อ่างเก็บน้ำเขาอีโต้ ตั้งอยู่ภายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี บรรยากาศภายในเขตของอ่างเก็บน้ำเต็มไปด้วยความร่มรื่นและเขียวขจี รายล้อมไปด้วยมวลไม้และทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมจุดชมวิวตามยอดเขาและแนวสันเขื่อนหลากหลายจุด หรือที่โด่งดังที่สุดคือ “เนินพิศวง” ที่รถสามารถไหลขึ้นเนินได้อย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับฤดูกาลที่ดีที่สุดของการมาเยี่ยมชมอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ที่เที่ยวปราจีนบุรี คือ ช่วงหน้าหนาว เพราะบรรยากาศจะเย็นฉ่ำ สบาย พร้อมวิวทิวหมอกขาวลอยตัวอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำ ที่สวยงามราวภาพวาด

4. ดินแดนหิ่งห้อยนับแสน

สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี ที่สวยงามตระการตาจนยากจะหาที่ใดเปรียบ ดินแดนหิ่งห้อยนับแสน ตั้งอยู่ภายในเขตกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ อำเภอเมือง ปราจีนบุรี ที่หากเข้าสู่ช่วงฤดูฝนเมื่อไหร่ทุ่งป่าแห่งนี้ก็เปรียบเสมือนหมู่ดาวที่ประดับอยู่บนดิน ด้วยแสงสีเหลืองอ่อนที่ส่องประกายระยิบระยับไปทั่วทั้งผืนป่าจากเหล่าหิ่งห้อยนับหมื่นนับแสนตัว บรรยากาศช่างสวยงามราวกับดินแดนในเทพนิยายที่คุณไม่อาจจะลืมเลือนได้อย่างแน่นอน

5. ทุ่งดอกหงอนนาค ไร่ศักดิ์สุภา ปราจีนบุรี

ที่เที่ยวปราจีนบุรี ให้คุณได้สัมผัสกับความงดงามของดอกหงอนนาคที่บานชูช่อสะพรั่งในพื้นที่รวมกว่า 10 ไร่ ทุ่งดอกหงอนนาคแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของไร่ศักดิ์สุภารีสอร์ต อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี อีกหนึ่งแลนมาร์กที่สายธรรมชาติพลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวปราจีนบุรี ดอกหงอนนาคจัดเป็นกล้วยไม้ดินชนิดหนึ่งที่เริ่มออกดอกเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน และจะชูช่อดอกไปจนถึงช่วงเดือนท้ายๆ ของปี กลีบดอกสีม่วงครามสวยสว่างตัดกับผืนหญ้าสีเขียวที่นับเป็นวิวที่หาชมได้ยาก ช่วงเวลาที่ถ่ายรูปสวยที่สุดคือช่วง 07:00-12:00 น. ก่อนที่ดอกหงอนนาคจะเก็บซ่อนความงามและเบ่งบานอีกครั้งในเช้าวันถัดไป

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://www.tourismthailand.org/Attraction/wat-kaeo-phichit

6. วัดแก้วพิจิตร

เที่ยวปราจีนบุรีแบบดื่มด่ำไปกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และความงดงามทางสถาปัตยกรรมภายในวัดแก้วพิจิตร วัดเก่าแก่ประจำจังหวัดที่มีประวัติความเป็นมายาวนานร่วม 100 ปี ตั้งอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง ปราจีนบุรี ความโดดเด่นของวัดแก้วพิจิตรคือเป็นวัดพระอารามหลวงชั้นตรี ที่มีความงดงามทางสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ มีการผสมผสานศิลปะอย่างไทย จีน เขมรและยุโรปเข้าด้วยกันอย่างวิจิตรงดงาม ทั้งยังมีแผ่นผ้าโบราณฝีมือช่างวาดในสมัยรัชกาลที่ 6 ที่ถูกเก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดี นอกไปจากนี้ยังสามารถสักการะ “พระอภัยทาน” พระพุทธรูปสำคัญที่อยู่คู่วัดแก้วพิจิตรมาอย่างยาวนาน เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรแก่การอยู่ในลิสต์ ที่เที่ยวปราจีน 2023 จริงๆครับ

7. เวโรน่า แอท ทับลาน (Verona at Tublan)

ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่ยกบรรยากาศความงดงามของเมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี มาบรรจงตกแต่งอย่างพิถีพิถันไว้ภายในพื้นที่รวมกว่า 300 ไร่ ภายในเขตอำเภอทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี เวโรน่า แอท ทับลาน (Verona at Tublan) อาณาจักรของการท่องเที่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศอิตาลี ประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีความโรแมนติกมากที่สุดในโลก ด้วยบรรยากาศที่เขียวขจีท่ามกลางโอบกอดของหุบเขาน้อยใหญ่ พรั่งพร้อมด้วยจุดชมวิวตกแต่งสไตล์อิตาลีแท้ๆ ทั้งสะพาน Castelvecchio ทะเลสาบ Garda, หอคอย Lamberti หรือจัตุรัสเออร์เบ (Piazza delle Erbe)

ครบครันทุกกิจกรรมความสนุกทั้งการล่องเรือกอนโดล่าชมวิวพระอาทิตย์ตก นั่งรถม้าชื่นชมความงามของเมืองจำลอง หรือจะแวะชมและให้อาหารสัตว์แบบใกล้ชิดที่เวโรน่าฟาร์ม นอกเหนือจากบรรยากาศอันแสนงดงามและกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ คุณยังสามารถเข้าพักที่เวโรน่าบูทีคโฮเท็ล (Verona Boutique Hotel) ที่พักสไตล์อิตาลีอันแสนโดดเด่นไม่เหมือนใคร ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำที่เวโรน่า แอท ทับลาน

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook page:Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort

และนี่ก็เป็น 7 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีนบุรี ที่ TripNiceDay อยากแนะนำให้คุณวางแผนการท่องเที่ยวและออกไปเยี่ยมชมความงาม พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ที่จังหวัดปราจีนบุรีด้วยตัวของคุณเอง ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่น่าสนใจนั้นมีมากมาย ครบครันทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ น้ำตก วนอุทยาน สวนดอกไม้ รวมไปจนถึงแหล่งศิลปะ วัฒนธรรมอันหลากหลาย ที่หากคุณได้แวะเวียนไปเมื่อไหร่จะต้องประทับใจและอยากกลับไปซ้ำๆ อย่างแน่นอน

ใครที่ หาที่เที่ยวใกล้ฉัน ในจังหวัดปราจีนอยู่ ลองโหลดแอปฯ TripNiceDay มาใช้ได้เลยนะ ฟรี หาที่เที่ยวสะดวก ตอบโจทย์คนชอบไปเที่ยว

Tags:

  • #ที่เที่ยวใกล้ฉัน
  • #ที่เที่ยวปราจีนบุรี
  • #ที่เที่ยวหน้าฝน
  • #เที่ยวปราจีนบุรี 2023

That's good? Share to your friends!

See more about ปราจีนบุรี

มีอะไรบ้างในปราจีนบุรี? ทำไมช่วงนี้คนไปเที่ยวเยอะจัง แนะนำที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก จังหวัดปราจีนบุรี แบบครบๆ อ่านแล้วออกไปเที่ยวได้เลย

Wrote on 14/07/2023947 Views

จังหวัดปราจีนบุรีนั้นอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 100 กิโลเมตร ปราจีนบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ ประ.. [[more]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog