สัมผัสบรรยากาศแบบเกาะเขตร้อนที่ Centara Koh Chang Tropicana Resort

สัมผัสบรรยากาศแบบเกาะเขตร้อนที่ Centara Koh Chang Tropicana Resort

  • เขียน 07/10/2021
  • วันที่เดินทาง 01/09/2021
  • อ่าน 1,182 ครั้ง

ตลอดช่วงเวลา 4 ชั่วโมงในรถ จากกรุงเทพฯ ไปถึงตราด แสงแดดส่องลอดผ่านก้อนเมฆมาแบบผลุบๆ โผล่ๆ จนกลัวว่าเมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้วฝนจะตกลงมาไหม และหลังจากขึ้นเรือเฟอร์รีข้ามไปที่เกาะโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที ฝนก็เริ่มตกเปาะแปะ เรามาถึงเกาะช้างพร้อมเมฆฝน

เกาะช้าง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอ่าวไทย มีบรรยากาศแบบเกาะเขตร้อน ต้นไม้สีเขียวครึ้มห่มคลุมไปทั่วพื้นที่ มีน้ำตกและลำธารหลายสาย พร้อมวิวทะเลและเกาะเล็กเกาะน้อยที่กระจายอยู่โดยรอบ ใครมาเยี่ยมที่นี่ก็จะได้ทั้งลมทะเล ทั้งความร่มรื่นแบบป่าเขาไปพร้อมๆ กันเลย ซึ่งคราวนี้เรามาในช่วงหน้าฝน ก็จะได้รับบรรยากาศแบบป่าเขียวชอุ่มชุ่มฉ่ำกลับไปด้วย โดยเฉพาะที่ Centara Koh Chang Tropicana Resort ที่เป็นรีสอร์ตสไตล์ทรอปิคอล ตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้ และหาดคลองพร้าว อีกหนึ่งหาดสวยฝั่งตะวันตกของเกาะช้าง

ภาพจากCentara Koh Chang Tropicana Resort

ภาพจาก Centara Koh Chang Tropicana Resort

ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องจนเราเข้ามาถึงล็อบบี้ของรีสอร์ต พนักงานรีบเข้ามาต้อนรับและช่วยยกกระเป๋าก่อนพาเข้าไปเช็คอิน ในบริเวณล็อบบี้มีที่นั่งนุ่มๆ รวมทั้งมุมหนังสือเล็กๆ ให้เลือกหยิบอ่านได้ เดินออกไปด้านนอกเป็นล็อบบี้บาร์ มานั่งชมวิวสวนสวยๆ กันได้เพลินๆ

ด้านข้างล็อบบี้มีห้องประชุมด้วยนะ

เราเดินกางร่มผ่านทางเดินที่สองข้างทางเรียงรายด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ มีลำธารเล็กๆ ไหลผ่าน จนถึงที่พักสไตล์ Cabana ขนาดกำลังดีที่จะเป็นที่นอนของเราในวันนี้

โดยเป็นที่พักแบบ Deluxe Cabana มีระเบียงให้นั่งดื่มด่ำกับธรรมชาติด้านนอก ส่วนด้านในตกแต่งด้วยไม้และไฟสีนวลตา บรรยากาศแบบหลับสบายแน่นอน เตียงและผ้าห่มนุ่ม มีเก้าอี้โยกไม้ไว้เอนหลังพักผ่อน มีมุมโต๊ะทำงาน กระจกบานกว้างที่เปิดม่านแล้วจะเห็นวิวสวนสีเขียวๆ สบายตา ส่วนในห้องน้ำก็แบ่งเป็นโซนไว้ชัดเจน มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ (แต่มีฝักบัวด้วย!)

หลังจากเก็บของเรียบร้อยก็ออกมาเดินเล่นรอบๆ บริเวณรีสอร์ต พื้นที่กว้างมาก เดินเล่นชมสวนได้เพลินๆ เลย ได้ยินเสียงนก เสียงแมลงตลอดทาง เรียกว่าได้ดื่มดำธรรมชาติกันแบบเต็มอิ่ม

ภาพจาก Centara Koh Chang Tropicana Resort

ส่วนสระว่ายน้ำที่นี่มีถึง 2 สระด้วยกัน สระแรกอยู่ในโซนห้องพัก มีจากุซซีกับสไลเดอร์ให้เล่นได้สนุกๆ ล้อมรอบไปด้วยเบาะนั่งริมสระและต้นไม้สีเขียวเรียงราย

ภาพจาก Centara Koh Chang Tropicana Resort

ส่วนอีกสระอยู่ติดทะเลเลย ว่ายน้ำไปก็ชมวิวทะเลเพลินๆ ไปด้วย โดยด้านข้างเป็นร้านอาหาร Sea Breeze ร้านอาหารของรีสอร์ต สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปหาของกินข้างนอกก็สามารถสั่งอาหารของที่นี่ได้เลย มีเมนูหลากหลายมากทั้งไทยและเทศ ของคาว-ของหวาน-เครื่องดื่ม แถมยังมีบาร์ด้วย

มื้อเย็นวันแรกเราทานอาหารเย็นที่โต๊ะบริเวณหาด ได้รับลมทะเลเย็นๆ ฟังเสียงคลื่น ชมวิวพระอาทิตย์ตกไปพร้อมๆ กับละเลียดอาหารอร่อยๆ ทั้งสปาเกตตีซีฟู้ด, หอยเชลล์ผัดฉ่า, Norwegian Salmon Steak และ Centarou Cob บรรยากาศโรแมนติกมากกก วันนั้นกินอิ่มนอนหลับสบาย ฟินกับบรรยากาศดีๆ แบบเต็มอิ่มเลย เก็บแรงไว้ทำกิจกรรมต่อในวันพรุ่งนี้

เปิดเช้าวันใหม่มาด้วยบุฟเฟต์อาหารเช้า ที่ทางรีสอร์ตจะให้ใส่ถุงมือก่อนเข้าไปตักอาหาร ส่วนอาหารก็จะมีฝาครอบปิด และเพิ่มความสบายใจอีกชั้นด้วยฉากกั้นพลาสติก ทีนี้ก็จะได้ทานบุฟเฟต์ได้อย่างปลอดภัย

บางเมนูอย่างออมเล็ต แพนเค้ก ข้าวต้ม กาแฟ สามารถสั่งกับพนักงานได้เลย รอไม่นานอาหารก็มาเสิร์ฟแบบร้อนๆ ของอร่อยละลานตามาก

หลังจากนั่งทานข้าวเช้า จิบกาแฟชมวิวทะเลอยู่ภายในห้องอาหาร Sea Breeze เรียบร้อยแล้ว เราก็ออกไปเดินย่อย ใกล้ๆ กับสระว่ายน้ำติดทะเล ตรงนี้มีมุมสำหรับเด็กด้วย

แล้วก็ถึงเวลาทำกิจกรรมสนุกๆ กันแล้ว ทางรีสอร์ตมีกิจกรรมพายเรือคายัคกับแพดเดิลบอร์ดให้บริการด้วยนะ สามารถบอกพนักงานได้เลย วันที่เราไปมีลมกับคลื่นบ้างเลยพายเล่นอยู่แค่แถวบริเวณหน้าหาด แต่ถ้าน้ำนิ่งกว่านี้ก็สามารถพายไปได้ไกลๆ

แต่ถึงเราจะพายเรือวนๆ อยู่ไม่ไกลนัก ก็ยังรู้สึกปวดเมื่อยตัวอยู่บ้างเพราะไม่ค่อยได้ออกกำลังเท่าไร ดังนั้นหลังจากที่ขึ้นมาอาบน้ำอาบท่า พักทานอาหารเที่ยงที่ Sea Breeze อีกเช่นเคย (วันนี้เป็นเมนู Chicken Avocado, กุ้งผัดผงกะหรี่, หมูชะมวง และ Chicken Panini) เราก็เดินมานวดอโรมาที่ SPA Cenvaree เพื่อผ่อนคลายร่างกายกันต่อ

ภาพจาก Centara Koh Chang Tropicana Resort

บรรยากาศภายในห้องทำสปาดูอบอุ่น น่าพักผ่อนมาก

เริ่มที่การทำความสะอาดเท้า ที่นี่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เป็นสมุนไพรหอมๆ แค่ได้กลิ่นก็เคลิ้มแล้ว

พอลงไปนอนบนฟูกแล้วโดนนวดรีดเส้นยิ่งรู้สึกสบายผ่อนคลาย ความเมื่อยล้าหายเป็นปลิดทิ้ง ก่อนเข้าซาวน่าและดื่มน้ำสมุนไพรหอมๆ ปิดท้าย เป็นอันเสร็จสิ้นแพ็กเกจการนวดอโรมาในครั้งนี้ สบายตัวสบายใจสุดๆ

ภาพจาก Centara Koh Chang Tropicana Resort

ขึ้นมาดูบริเวณชั้น 2 มีฟิตเนสด้วยแถมวิวก็สบายตาดี ออกกำลังไปด้วยชมวิวต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวๆ ไปด้วย

ตัดมาที่มื้อเย็นของวัน สั่งอาหารมาทานแบบหน้ามืดตามัว มีทั้งอาหารไทยและเทศ อิ่มหนำแถมฟินมาก ที่นี่เขามีเมนูอาหารเยอะจริงๆ

โดยรวมคือที่นี่บรรยากาศดีมาก ใครชอบความสงบร่มรื่น อยากรับกลิ่นอายของธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม ที่นี่ตอบโจทย์เลย จะมาพักผ่อนในวันหยุดสักวันสองวันหรือจะมา staycation ก็เหมาะ ฮีลใจได้ดีมาก Facilities ครบ ห้องพักนอนสบาย มีฟิตเนส สปา สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร กิจกรรมพายคายัคและแพดเดิลบอร์ด และมีทั้งวิวป่า ทั้งวิวทะเล เรียกว่าครบจบในที่เดียวเลยที่ Centara Koh Chang Tropicana Resort

Centara Koh Chang Tropicana Resort

Tel. 039-557053, 063-2153440

Line : @centarakohchang

Facebook : Centara Koh Chang Tropicana Resort

Website : https://www.centarahotelsresorts.com/centara/ckc

Email: [email protected]

คำค้น:

  • #เกาะช้าง
  • #ตราด

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับตราดต่อ

คนโสดจอยๆไปเที่ยวตราด เที่ยวที่ไหน มีวัดไหนให้มู แนะนำให้ครบจัดเป็น ทริปคนโสด เองได้เลย!

เขียน 01/04/2023อ่าน 859 ครั้ง

วันนี้ลลิตาอยากจะมาแนะนำทริปสำหรับคนโสดสักหน่อยค่ะ อาจจะไม่โสดจริงก็ได้นะ หรืออาจจะเป็นทริปสำหรับเหมาะกับคนที่อยากจะไปเท.. [[มีต่อ]]

เที่ยวตราดหน้าฝน กับ 2 กิจกรรมจาก ททท.สำนักงานตราด "6 จุดเช็คอิน ฟิน อินตราด" และ "เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบ กับเพื่อนซี้ 4 ขา ณ ตราด"

เขียน 07/08/2024อ่าน 105 ครั้ง

ททท.สำนักงานตราดเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสนุกใน 2 กิจกรรมรูปแบบใหม่ "6 จุดเช็คอิน ฟิน อินตราด" กิจกรรมชวนเช็คอินที่เที่ยว.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog