จัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ ดินแดนของวัฒนธรรมและธรรมชาติ (สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว)

จัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ ดินแดนของวัฒนธรรมและธรรมชาติ (สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว)

  • เขียน 23/02/2023
  • วันที่เดินทาง 18/02/2023
  • อ่าน 691 ครั้ง

เชียงใหม่เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่มีความสวยงามทั้งทางด้านธรรมชาติและวัฒนธรรม เป็นศูนย์กลางของภาคเหนือของประเทศไทยและเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มีหลายสิ่งหลายอย่างให้ดูและทำในเชียงใหม่ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย ทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม และอาหารอร่อย ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเยี่ยมชม!

เชียงใหม่เป็นจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทยที่ขึ้นชื่อว่ามีทัศนียภาพที่สวยงาม สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และอาหารอร่อย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ลำธารและหมู่บ้านชาวเขาที่นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสและสัมผัสกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่

เดินทางไปเชียงใหม่ง่ายๆ จองเองได้

เทียบราคารถ เครื่องบิน รถไฟ ได้ที่นี่ : https://tnd-blog-chiangmai.12go.asia/th/travel/bangkok/chiang-mai

หรือจะหาที่พักในนิมมาน เจ็ดยอด ฯลฯ

ก็เข้ามาจองเองผ่านเว็บไซต์หลายเว็บ ส่วนใหญ่แล้วมีตั้งแต่โฮสเทล โรงแรมหลายดาว หรือแม้แต่ airbnb ก็ทำได้ง่ายๆค้นหาที่พักในเชียงใหม่: คลิกที่นี่

เที่ยวสถานที่ประวัติศาสตร์

เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีวัดสำคัญหลายแห่ง หนึ่งในวัดที่สำคัญที่สุดในเชียงใหม่คือวัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นวัดที่สวยงามและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในเมืองยังมีวัดอื่นๆ เช่น วัดเจดีย์หลวง วัดหนองหอย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเช่นกัน

เที่ยวธรรมชาติ

นอกจากสถานที่ประวัติศาสตร์ จังหวัดเชียงใหม่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย ทั้งเช่น ดอยอินทนนท์ ที่เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพื้นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจังหวัด เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินป่า และถ่ายภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ ยังมีอ่างเก็บน้ำฮอด ที่เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวกินอร่อย

เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมและอาหารที่แตกต่างจากภาคกลาง ทำให้มีรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ตัวเอง แนะนำอาหารต้นตำรับของเชียงใหม่ เช่น ข้าวแกงหน่อไม้ไผ่ และก้อยจั๊บ ซึ่งเป็นอาหารที่หลายคนชื่นชอบ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารต่างๆ ในตลาดนัดกลางคืน เช่น ตลาดย่อย และ ตลาดวโรกาส ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทานอาหารและช็อปปิ้งได้อย่างมีความสนุกสนาน

เที่ยวที่ไหนได้บ้างในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมนั้น เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์เหนือความสวยงามอย่างเต็มที่ เพราะเป็นช่วงที่ฤดูหนาว ซึ่งจะทำให้เชียงใหม่เย็นสบาย และสีสันของธรรมชาติที่สวยงามยิ่งขึ้น เราจึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปเยือนในช่วงนี้ดังนี้

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ตั้งอยู่บนยอดเขาดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงถึง 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในตอนเหนือของประเทศไทย สามารถเดินทางไปยังดอยอินทนนท์ได้โดยรถยนต์ หรือจะเป็นการเดินป่าเพื่อเข้าไปชมความงดงามของธรรมชาติ โดยในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมนั้น เป็นช่วงที่จะเห็นหิมะที่ปกคลุมท้องฟ้าและพื้นดิน ทำให้เป็นที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

ตลาดประตูท่าแพ

ตลาดประตูท่าแพ เป็นตลาดสดในเชียงใหม่ที่เปิดให้บริการทั้งวันทั้งคืน แต่มีความคล้ายคลึงกับตลาดกลางคืนเพราะจะค่อยๆเปิดขึ้นมาตั้งแต่เย็นจนถึงกลางคืน ที่ตลาดประตูท่าแพนั้นจะมีการขายสินค้าที่หลากหลาย ทั้งจานด่วน ผลไม้ อาหารจานเดียว ขนมปัง ขนมไทย อาหารตามสั่ง และสินค้าที่ทำจากฝีมือคนท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังมีการแสดงอาหาร และการแสดงสดเพื่อบรรเลงให้ลูกค้าได้สนุกสนาน

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่น่าสนใจที่สุดของภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งมีทั้งวัฒนธรรม ธรรมชาติ และอาหารอร่อย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมและสัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลายจากจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างเต็มที่ และในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมนั้นจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์เหนือความสวยงามอย่างเต็มที่

จัดทริปเที่ยวผ่านแอปฯ

เที่ยวเชียงใหม่ได้ง่ายๆ เพียงโหลดแอปฯ TripNiceDay มาใช้ เห็นที่เที่ยวระหว่างทาง ที่เที่ยวใกล้ตัว หรือจะจัดแผนการเดินทางส่งให้เพื่อนได้ง่ายๆ แก้ไขทีหลังก็สะดวก แถมเชื่อมระบบนำทาง และแผนที่ให้ทันที โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android

คำค้น:

  • #เที่ยวเชียงใหม่
  • #จัดทริปเชียงใหม่
  • #ที่พักเชียงใหม่
  • #ที่กินเชียงใหม่

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับเชียงใหม่ต่อ

จัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ และการเดินทางในเชียงใหม่

เขียน 22/02/2023อ่าน 1,341 ครั้ง

เชียงใหม่เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องวัดวาอารามที่สวยงาม ตลาดกลางคืนที่มีชีวิตชีวา และกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง กิจกรรมยอดนิยม.. [[มีต่อ]]

ที่พักดอยอ่างขาง

เขียน 22/01/2023อ่าน 737 ครั้ง

เที่ยว 🏔ดอย #อ่างขาง กับที่พักเปิดใหม่📍 บ้านดอยอ่างขางวิว เจ้าของใจดีมาก เป็นกันเองแบบสุดๆ😄 ราคาก็น่ารัก เริ่มต้น.. [[มีต่อ]]

ออกไปม่วน ออกไปแอ่วงานสงกรานต์ภาคเหนือ รวมสถานที่จัดงานม่วนๆ ให้ได้เล่นน้ำกัน

เขียน 10/04/2024อ่าน 116 ครั้ง

งาน มหาสงกรานต์ 4 แผ่นดินเมืองเชียงแสนณ บริเวณริมโขงหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสนและบริเวณลานเอนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภอเ.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog