คู่มือเที่ยวภูเก็ตหน้าร้อน วางแผนหาที่เที่ยว ที่กิน ที่พักยอดนิยมในเมืองเก่า - เที่ยวใต้ เที่ยวง่าย

คู่มือเที่ยวภูเก็ตหน้าร้อน วางแผนหาที่เที่ยว ที่กิน ที่พักยอดนิยมในเมืองเก่า - เที่ยวใต้ เที่ยวง่าย

  • เขียน 26/02/2023
  • วันที่เดินทาง 28/04/2022
  • อ่าน 1,322 ครั้ง

มีเหตุผลมากมายที่จะชวนไปเที่ยวทางใต้ของประเทศไทย และหนึ่งทริปที่เป็นที่นิยม และมักจะวางแผนการเดินทางกันคือการวางแผนการเดินทางจากกรุงเทพไปภูเก็ต

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ที่มีอะไรให้แวะเที่ยว และมีอะไรให้ทำมากมายทางตอนใต้ของประเทศไทย หลายจังหวัดที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันคือ พังงา กระบี่ ในบล็อกโพสต์นี้เราจะมาอธิบายว่าทำไมคุณจึงควรไปเที่ยวภาคใต้ของประเทศไทย และจะมีคำแนะนำให้โดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีวางแผนการเดินทาง วิธีการจัดทริป และที่เที่ยวยอดนิยมสำหรับการไปเที่ยวในหน้าร้อน จากกรุงเทพไปภูเก็ต (จังหวัดอื่นๆ รอติดตามกันในบทความต่อไป)

เที่ยวใต้หน้าร้อน เที่ยวใต้เที่ยวง่าย

ทางใต้ของประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในด้านธรรมชาติและวัฒนธรรม มีหมู่เกาะที่สวยงาม เช่น หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะพังงา และหมู่เกาะเกาะลันตา ซึ่งเป็นสถานที่น่าตื่นเต้นที่จะไปเดินเล่น ชมวิว และนั่งพักผ่อน โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติเขาสก และเขื่อนรัชชประภา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการเดินทางไปพักผ่อน

จัดทริปเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย มีหาดที่สวยงาม และกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การเล่นน้ำ ดำน้ำตื้น และนั่งเรือชมวิว นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทางศาสนาที่น่าสนใจเช่น วัดพระธาตุเจดีย์ภูเก็ต และวัดชัยภูมิ

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวควรไปเยี่ยมชมเมื่อมาเที่ยว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้มีความสำคัญมาก และควรค่าแก่การเสียเวลาแวะไปอย่างแน่นอน โดยที่เราจะแนะนำมีดังนี้

เกาะพีพีเกาะพีพีเป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งภูเก็ตไม่ไกล มีทรัพย์สินทางธรรมชาติที่งดงาม มีทั้งทรายขาว เขา ป่าต้นน้ำและแนวปะการัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและไม่ควรพลาด

วัดพระทองวัดพระทองเป็นวัดที่สวยงามและเป็นที่นิยมของชาวภูเก็ต มีภายในวัดมีประวัติศาสตร์และศิลปวัตถุมากมาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้สึกสงบและอบอุ่นใจ

ถนนบางลาถนนบางลาเป็นถนนคนเดินที่มีความคล้ายคลึงกับถนนคนเดินในกรุงเทพฯ มีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย สามารถหาของฝากและของที่ระลึกได้หลากหลาย

อนุสาวรีย์วีรสตรีอนุสาวรีย์วีรสตรี สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับวีรสตรีไทยผู้มีหัวใจรักชาติอย่างเต็มเปี่ยมนั่นคือท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า คุณหญิงจันกับคุณหญิงมุกที่ช่วยกันป้องกันการรุกรานจากชาวพม่าในปี พ.ศ. 2473

สำหรับคนที่ชื่นชอบทะเล จะมาเที่ยวภูเก็ตในหน้าร้อน เราขอเสนอให้ไปเที่ยวหาดพวกนี้ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม คนมาเที่ยวอยู่ตลอดทั้งปี

หาดป่าตองหาดป่าตองเป็นหาดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากที่สุดในภูเก็ต มีทรายขาว น้ำทะเลใส และมีกิจกรรมทางน้ำมากมาย เช่น นั่งเรือพาย ดำน้ำ และตกปลา

หาดกะรนหาดกะรนเป็นหาดที่เงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว มีทรายขาวและน้ำทะเลใส ที่นี่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลาย

หาดกะตะหาดกะตะเป็นหาดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามของทะเล มีทรายขาวและน้ำทะเลใส ที่นี่เหมาะสำหรับการแต่งงานและฉลองวันสำคัญ

หาดฉลองหาดฉลองเป็นหาดที่เป็นที่รู้จักในภูเก็ต มีทรายขาวนุ่ม น้ำทะเลใส และมีกิจกรรมทางน้ำมากมาย เช่น ยามน้ำตกปลา นั่งเรือพาย และดำน้ำ

หาดบางเทาหาดบางเทาเป็นหาดที่เงียบสงบและไม่มีคนเยอะ มีทรายขาวและน้ำทะเลใส ที่นี่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและดูวิวทิวทัศน์ของทะเล และภูเขา

ร้านอาหารในภูเก็ต ที่กินในภูเก็ต

บอกเลยว่ามาไม่ผิดจังหวัดแน่นอน เพราะนี่คือเมืองที่ได้รับการรับรองว่าเป็นแหล่งรวมอาหารนานาชาติที่เยอะและอร่อย ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง รวมไปถึงเครื่องดื่ม และขนมหวานที่เป็นซิกเนเจอร์ไว้มากมาย ถ้าใครอยากจะหาร้านดีๆ ร้านดังๆ ขอแนะนำให้จัดลงทริปไว้ตามนี้เลย

สวย เชิงทะเล เชฟธรรมศักดิ์เจ้าของร้านเติบโตและเรียนรู้การทำอาหารมาจากประเทศเยอรมนี และได้ดัดแปลงเทคนิคการทำอาหารตะวันตกให้เข้ากับอาหารไทย อาหารทุกจานสร้างสรรค์อย่างมีศิลปะด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูงจากทั้งในและต่างประเทศ แต่ละจานรสชาติเข้มข้นแต่ไม่เผ็ดจนเกินไป

ร้านอาหาร Blue Elephant ในภูเก็ตตั้งอยู่ในคฤหาสน์สไตล์ชิโนโปรตุกีสที่สวยงาม พวกเขาให้บริการอาหารไทยที่หลากหลาย เช่น แกงเขียวหวานและผัดไทย

กันเอง @ ท่าเรือ (Kan Eang @ Pier) เป็นร้านอาหารทะเลริมอ่าวฉลอง เปิดมานานกว่า 40 ปี และให้บริการอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายรายการ ผู้คนชื่นชอบร้านอาหารแห่งนี้เพราะทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลภูเก็ตนั่งในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

Raya Restaurant (ระย้า) เป็นร้านอาหารยอดนิยมในเมืองภูเก็ต เสิร์ฟอาหารไทยแบบดั้งเดิม ร้านอาหารตั้งอยู่ในโซนที่เดินทางง่ายของเมือง เมนูมีอาหารคลาสสิกมากมาย เช่น ต้มยำ แกงเขียวหวาน และผัดไทย ส่วนใหญ่แล้วคนไทยที่เดินทางจากกรุงเทพฯ มักจะแวะมาทานอาหารพื้นเมืองต้นตำรับกันที่นี่ จนบางคนพูดกันเล่นๆว่า ระย้า.. แพงระยับ

ตู้กับข้าว เป็นร้านอาหารท้องถิ่นเล็กๆในตัวเมืองภูเก็ต ให้บริการอาหารไทยอย่างผัดผักบุ้งและลาบหมู บรรยากาศสบาย ๆ และพนักงานเป็นกันเอง ทำให้ร้านนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ต้องการสัมผัสอาหารไทยแท้ ๆ

ที่พักในภูเก็ต

โรงแรมในภูเก็ตมีเป็นร้อยๆ ตั้งแต่ budget hotel ไปจนถึงรีสอร์ทคืนละหลายหมื่นบาท เอาเป็นว่าใครที่ต้องการที่พักดีหน่อย เหมาะกับการมาพักผ่อนช่วงหน้าร้อนกับครอบครัว ขอแนะนำตามรายการนี้ที่เราค่อนข้างชอบ

ตรีสรา รีสอร์ทหรู 8 ห้องบนอ่าวส่วนตัวบนชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของภูเก็ต มีวิลล่าและห้องสวีทส่วนตัว แต่ละหลังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้วิวของตัวเองและมองเห็นวิวทะเลที่สวยงาม รีสอร์ทยังมีสปา ห้องอาหารหลายแห่ง และชายหาดส่วนตัว

อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท เป็นที่พักที่ยอดเยี่ยมบนหาดลายัน รีสอร์ทมีห้องสวีทและวิลลาที่สะดวกสบายพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ร้านอาหารและบาร์มากมาย สปา และศูนย์ออกกำลังกาย

จองที่พักในภูเก็ต ราคาพิเศษรับข้อเสนอ

บันยันทรี รีสอร์ท เป็นสถานที่ที่คุณสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่รีสอร์ทมีให้ คุณสามารถเข้าพักในวิลล่าส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำ รับประทานอาหารในร้านอาหารต่างๆ เพลิดเพลินกับการนวดที่สปา และเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟของรีสอร์ท

สุรินทร์ รีสอร์ท (The Surin Resort) เป็นที่พักที่ดีเยี่ยมบนหาดพันทรี มีห้องพักและกระท่อมสวยๆ มากมาย รวมถึงสระว่ายน้ำและสปา

Rosewood Phuket Resort เป็นที่พักที่สวยงามให้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลภูเก็ต และโดยจะมีวิลล่าส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น ผ่อนคลายในสปา หรือออกกำลังกายในฟิตเนสเซ็นเตอร์ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยที่ร้านอาหารของรีสอร์ท

หรือจองที่พักอื่นๆ ในเกาะภูเก็ตได้ที่นี่

การเดินทางในภูเก็ต

นักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะสงสัยว่าลงเครื่องที่สนามบินแล้ว เราจะเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดภูเก็ตต่อได้ยังไงใช่ไหมล่ะ เราเลยรวมวิธีเดินทางในเมืองภูเก็ตมาให้คร่าวๆ เผื่อเป็นไอเดียในการจัดทริปเที่ยวภูเก็ต โดยการเดินทางในภูเก็ตสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

รถแท็กซี่รถแท็กซี่เป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดในภูเก็ต ราคาก็ไม่แพงมาก แต่ควรต่อรองราคาก่อนเดินทางเพื่อป้องกันการจ่ายเงินเกินค่าใช้จ่ายที่จะต้องจ่าย

รถบัสมีรถบัสรับส่งผู้โดยสารไปตามเส้นทางหลักของเมืองภูเก็ต แต่ไม่ค่อยสะดวกเท่ารถแท็กซี่ ราคาก็ไม่แพง แต่ควรตรวจสอบตารางเวลาการเดินทางก่อนออกเดินทาง

รถเช่าการเช่ารถเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกและสามารถเข้าถึงสถานที่ต่างๆ ได้ง่าย ราคาขึ้นอยู่กับประเภทของรถและระยะเวลาที่เช่า ควรเลือกบริษัทเช่ารถที่มีความเชี่ยวชาญและมีความน่าเชื่อถือ

รถจักรยานยนต์การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์เป็นทางเลือกที่ยอดนิยมในภูเก็ต อย่างไรก็ตาม การขับขี่รถจักรยานยนต์ในภูเก็ตมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากถนนและการจราจรไม่ปลอดภัยเท่าไร (มีโค้งเยอะ ไม่เหมาะกับมือใหม่)

เรือ การเดินทางด้วยเรือเป็นทางเลือกที่ดีในการเดินทางไปเกาะเล็กๆ และท่องเที่ยวในพื้นที่รอบๆ เกาะ เช่น เกาะราชา ฯลฯ

หาตั๋วไปเที่ยวภูเก็ตราคาพิเศษ คลิกที่นี่ครับ

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวภูเก็ต

ช่วงหน้าร้อนมักจะเป็นช่วงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด (เมษา - ต้นหน้าฝน) ไปเที่ยวภูเก็ตช่วงสงกรานต์จะเป็นอะไรที่ว้าวมาก มีเทศกาลและกิจกรรมให้เล่นสร้างความคึกคักได้ดีเลยล่ะ แต่จริงๆแล้วภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการเข้าชมตลอดทั้งปีนะ

นักท่องเที่ยวคนไทยชอบไปช่วงฤดูหนาว ที่เป็นช่วงปลอดภัยจากฝนตกและอุทกภัย ซึ่งเป็นช่วงที่สถานที่ท่องเที่ยวมีความสดใหม่และสวยงามที่สุด นอกจากนี้ ช่วงฤดูหนาวยังเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางน้ำ เช่น การดำน้ำตื้น การล่องเรือชมทะเลสาบ การตกปลา และการเล่นกีฬาทางน้ำอื่นๆ สำหรับคนที่ไม่ต้องการอากาศร้อนจนเกินไป

ยังไงก็ตามควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางเพื่อป้องกันไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางและการเที่ยวชมสถานที่ ในช่วงฤดูร้อนมีความร้อนมาก แต่ยังมีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกที่น่าสนใจอยู่มากมาย ในช่วงฤดูฝนจะมีการเกิดฝนตกอย่างบ่อยครั้ง แต่จะช่วยลดอุณหภูมิลงและทำให้ธรรมชาติและทะเลสวยงามมากยิ่งขึ้น ก็เอาเป็นว่าจัดทริปเที่ยวตามสะดวก

จัดทริปเที่ยวภูเก็ตผ่านแอป

TripNiceDay จัดแผนการเดินทางเที่ยวภูเก็ตไม่ยุ่งยาก เราสามารถเพิ่มที่แวะเที่ยว และปรับแผนการเดินทางได้ตลอดเวลาในมือถือของเรา มีสภาพอากาศบอกล่วงหน้า 7 วันทำให้วางแผนการเดินทางไปภูเก็ตได้ง่าย มีฟังก์ชันหาที่เที่ยวรอบตัว ทั้งที่กิน ที่พัก ที่เที่ยว แบบครบวงจรอยู่ในแอปฯ เดียว

คำค้น:

  • #เที่ยวภูเก็ต
  • #เที่ยวใต้
  • #ที่พักภูเก็ต
  • #ที่กินภูเก็ต
  • #ดำน้ำภูเก็ต

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับภูเก็ตต่อ

ตะลุยเที่ยวทะเลอันดามัน ภูเก็ต-พังงา (เขาหลัก) กับ 18 ที่ฮีลใจ กิน เที่ยว นอน 6 วัน 5 คืน

เขียน 16/05/2024อ่าน 237 ครั้ง

ตะลุยเที่ยวทะเลอันดามัน ภูเก็ต-พังงา (เขาหลัก) กับ 18 ที่ฮีลใจ กิน เที่ยว นอน 6 วัน 5 คืน ชาร์จพลังกันแบบจุกๆ จุดเริ่มต้.. [[มีต่อ]]

Workation 1 อาทิตย์ ที่ The Nature Phuket - รีสอร์ทบรรยากาศป่าติดทะเลที่ป่าตอง

เขียน 23/10/2021อ่าน 1,924 ครั้ง

ช่วงปลดล็อคดาวน์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไป workation เป็นเวลา 1 อาทิตย์ที่ภูเก็ต และก็ได้รู้จักโรงแรม The Nature Phuket ซึ.. [[มีต่อ]]

เมษาหน้าร้อน ทริปไนซ์เดย์ ชวนเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย เที่ยวสนุกปลอดภัยไร้มรสุม

เขียน 14/03/2023อ่าน 1,016 ครั้ง

รู้ไหมว่าทะเลฝั่งอ่าวไทย เป็นฝั่งที่หน้าเที่ยวยามหน้าร้อน หรือตั้งแต่เดือนเมษาไปจนถึงเดือนตุลาคม ช่วงเดือนเหล่านี้คลื่นล.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog