จัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ และการเดินทางในเชียงใหม่

จัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ และการเดินทางในเชียงใหม่

  • เขียน 22/02/2023
  • วันที่เดินทาง 01/02/2023
  • อ่าน 1,340 ครั้ง

เชียงใหม่เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องวัดวาอารามที่สวยงาม ตลาดกลางคืนที่มีชีวิตชีวา และกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง กิจกรรมยอดนิยมบางอย่าง ได้แก่ เยี่ยมชมวัดดอยสุเทพ สำรวจเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ เรียนทำอาหารเพื่อเรียนรู้วิธีการทำอาหารไทย เดินป่าบนภูเขา เยี่ยมชมเขตรักษาพันธุ์ช้าง และเรียนรู้การนวดแผนไทย

เที่ยวเชียงใหม่ช่วงไหนดี

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเชียงใหม่คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์เมื่ออากาศเย็นและแห้ง อย่างไรก็ตามนี่เป็นฤดูกาลสูงสุดดังนั้นราคาจะสูงขึ้น หากคุณไม่สนใจความร้อนคุณสามารถเยี่ยมชมในฤดูร้อน แต่เตรียมพร้อมสำหรับอุณหภูมิและความชื้นที่สูง

การเดินทางไปเชียงใหม่

หากคุณกำลังมองหาการเดินทางไปเชียงใหม่ ประเทศไทย คุณสามารถบินมาลงที่สนามบินนานาชาติของเมือง มีเว็บไซต์ท่องเที่ยวมากมายที่คุณสามารถเปรียบเทียบราคาและค้นหาข้อเสนอที่ดีที่สุดได้

การเดินทางไปเชียงใหม่ เทียบราคารถ เครื่องบิน รถไฟ ได้ที่นี่:https://tnd-blog-chiangmai.12go.asia/th/travel/bangkok/chiang-mai

นั่งรถไฟไปเชียงใหม่

การขึ้นรถไฟไปเชียงใหม่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักเดินทาง อากาศเย็นสบายและสะดวกมาก และนี่คือคำแนะนำและข้อมูลบางส่วนที่จะช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างราบรื่น

มีรถไฟสองประเภทที่วิ่งไปเชียงใหม่ - รถไฟด่วนพิเศษเร็วกว่า สบายกว่า และแพงกว่า ในขณะที่รถไฟธรรมดาค่อนข้างช้าและถูกกว่าแต่สบายน้อยกว่า

เชียงใหม่มีสถานีรถไฟสองแห่ง คือ สถานีรถไฟเชียงใหม่หลักที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง และสถานีรถไฟเชียงใหม่ที่เล็กกว่า ทั้งสองสถานีเหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการเริ่มต้นการเดินทางสู่เชียงใหม่

การจองตั๋วรถไฟไปเชียงใหม่ออนไลน์เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงความผิดหวัง คุณสามารถเลือกจองผ่านเว็บไซต์https://tnd-blog-chiangmai.12go.asia/th/travel/bangkok/chiang-mai หรือที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟ และเป็นความคิดที่ดีที่จะจองตั๋วของคุณล่วงหน้าในช่วงฤดูท่องเที่ยว เนื่องจากตั๋วมักจะขายหมดอย่างรวดเร็ว

ตารางเวลาเดินรถไฟอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทรถไฟและช่วงเวลา แต่โดยทั่วไปมีรถไฟหลายขบวนออกจากกรุงเทพฯ การขึ้นรถไฟไปเชียงใหม่จะใช้เวลาประมาณ 11-14 ชั่วโมง

ขับรถไปเชียงใหม่

การเดินทางไปเชียงใหม่เป็นวิธีที่เหมาะมากสำหรับขับรถชมทิวทัศน์ที่สวยงามของประเทศไทย และสัมผัสประสบการณ์ในประเทศด้วยตัวคุณเอง เคล็ดลับในการวางแผนเดินทางแบบ roadtrip ไปเชียงใหม่มีดังนี้

มีหลายเส้นทางที่คุณสามารถไปเชียงใหม่จากกรุงเทพฯ ซึ่งแต่ละเส้นทางมีจุดเด่นและสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป เส้นทางยอดนิยมบางเส้นทาง ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 1 ซึ่งจะพาคุณผ่านอยุธยา ลำปาง และลำพูน และทางหลวงหมายเลข 11 ซึ่งจะพาคุณผ่านขุนเขาของจังหวัดแพร่ และน่าน

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายระหว่างทางไปเชียงใหม่ เช่น อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมืองเก่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่าลืมวางแผนการแวะพักล่วงหน้าเพื่อให้การเดินทางของคุณคุ้มค่าที่สุด และก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจสอบสภาพถนนและพยากรณ์อากาศ (ในแอปฯ TripNiceDay มีพยากรอากาศล่วงหน้า 7 วัน) ถนนบางสายอาจปิดหรือเดินรถลำบากในบางช่วงเวลาของปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน

อย่าลืมเตรียมน้ำ ขนม และครีมกันแดดให้เพียงพอสำหรับการเดินทางของคุณ คุณควรนำแผนที่ GPS หรือแอพนำทางอย่าง TripNiceDay ที่เชื่อมต่อกับ Google Maps เพื่อช่วยคุณนำทาง

อย่าลืมปฏิบัติตามกฎหมายจราจรทั้งหมดในประเทศไทยและเคารพในขนบธรรมเนียมและประเพณีท้องถิ่น แนะนำให้ขับชิดซ้ายของถนนเมื่อขับช้า และไม่ควรทิ้งขยะตามข้างทาง

คุณรู้หรือไม่ว่าการเดินทางไปเชียงใหม่ทำให้คุณได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของชนบทไทย และมีโอกาสที่จะได้รู้จักคนในท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด การใช้เวลาของคุณจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับทุกช่วงเวลาของการเดินทาง และคุณจะได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมและบรรยากาศในท้องถิ่น

ที่พักในเชียงใหม่

มีที่พักให้เลือกมากมายในเชียงใหม่ ตั้งแต่โฮสเทลราคาประหยัดไปจนถึงโรงแรมหรู พื้นที่ยอดนิยมบางส่วนที่จะเข้าพักคือในย่านเมืองเก่า ถนนนิมมานเหมินท์ และแม่น้ำ สิ่งสำคัญคือต้องหาที่พักที่เหมาะกับงบประมาณและความชอบของคุณ และจองล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่ามีห้องว่าง

เชียงใหม่เป็นเมืองเล็ก สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงอยู่ในระยะที่เดินไปถึงกันได้ คุณยังสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะหรือจ้างรถตุ๊กตุ๊กหรือแท็กซี่เพื่อเดินทางรอบๆ คุณยังสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ แต่ต้องแน่ใจว่ามีใบอนุญาตที่ถูกต้องและสวมหมวกนิรภัย

ค้นหาที่พักในเชียงใหม่: คลิกที่นี่

ร้านอาหาร และเมนูขึ้นชื่อเมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่

เป็นอาหารที่หลากหลายและมีรสชาติเฉพาะของตัวเมืองเชียงใหม่ โดยอาหารท้องถิ่นที่ดังที่สุดคือข้าวซอย ซึ่งเป็นเมนูที่มีรสชาติหวานๆ มันๆ และเป็นที่นิยมอย่างมากของชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองนี้ นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆ อย่าง แกงฮังเล ที่เป็นแกงพื้นเมืองเชียงใหม่ที่มีรสชาติเผ็ดร้อนและมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ ส่วนใหญ่จะใส่เนื้อหมูหรือไก่ และแนะนำให้ลองกินกับข้าวสวยร้อนๆ

ที่เที่ยวในเชียงใหม่ที่แนะนำ

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย นี่คือบางสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชมในเมืองเชียงใหม่:

  • วัดพระธาตุดอยสุเทพ - วัดสำคัญของเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนยอดเขาดอยสุเทพ ที่นี่คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองเชียงใหม่ได้
  • วัดพระสิงห์ - วัดสวยงามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน สถาปัตยกรรมและงานฝีมือที่น่าประทับใจ
  • ตลาดเชียงใหม่กลาง - ตลาดที่เปิดในทุกวัน มีของฝาก ของที่ระลึก และอาหารท้องถิ่นที่มีรสชาติอร่อย และราคาไม่แพง
  • วัดช่อแล - วัดสวยงามที่มีศิลปะและวัฒนธรรมของจีน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
  • เขื่อนแม่งัด- เขื่อนที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 กิโลเมตร มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น นั่งเรือ ปั่นจักรยาน และเดินป่า
  • วัดศรีสว่าง - วัดสวยงามที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง มีแนวเรียงของพระอุโบสถที่สวยงามที่สุดของเชียงใหม่

คาเฟ่ในเชียงใหม่ที่แนะนำ

เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีคาเฟ่สวยงามและอร่อยมาก นี่คือบางสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชม

  • Graph Cafe - คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยธีมกราฟฟิกสวยงาม มีเมนูเค้กอร่อย และกาแฟรสชาติดี
  • Ristr8to - คาเฟ่ที่มีความชื่นชอบในกาแฟ ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพสูงที่สุด มีเมนูเค้กและอาหารว่างอร่อย เป็นคาเฟ่ขึ้นชื่อที่ได้รางวัล Latte Art
  • Akha Ama Coffee - คาเฟ่ที่มีบรรยากาศดั้งเดิมของวัยรุ่น เสิร์ฟกาแฟเยี่ยม
  • Woo Cafe - คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสไตล์อินดี้ มีเมนูเค้กอร่อยและกาแฟรสชาติดี
  • The Barn: Eatery & Design - คาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์อินดี้มินิมอล มีอาหารอร่อย และกาแฟรสชาติดี
  • Aka Ama x Ponganes Espresso - คาเฟ่ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือของ Aka Ama Coffee และ Ponganes Espresso มีเมนูเค้กอร่อย และกาแฟรสชาติดี
  • Into the Woods - คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ธรรมชาติ มีเมนูกาแฟ อาหารว่าง และอาหารเช้า

ร้านอาหารแนะนำในเชียงใหม่

เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยและหลากหลาย แนะนำว่าถ้ามาเมืองเหนือ ก็ต้องกินอาหารเหนือถึงจะเข้าถึง

  • ร้านอาหารเฮือนเพ็ญ - ร้านอาหารเชียงใหม่ที่มีเมนูอาหารเหนือ มีบรรยากาศสบายๆ
  • ข้าวซอยนิมมาน - ร้านอาหารเชียงใหม่ที่เชื่อมระหว่างรสชาติของอาหารเหนือ และอาหารใต้ มีเมนูเด็ดอย่างข้าวซอย
  • Rustic & Blue - ร้านอาหารสไตล์บาวเมือง มีเมนูอาหารวีแกนอร่อย และบรรยากาศสวยงาม
  • SP Chicken - ร้านไก่ย่างเชียงใหม่ที่มีชื่อเสียง มีไก่ย่างอร่อย
  • Dash! Restaurant & Bar - ร้านอาหารเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ในโรงแรมเดอะชาเล่ มีอาหารตะวันตกและอาหารไทยอร่อย และบรรยากาศเย็นสบาย
  • Riverside Bar & Restaurant - ร้านอาหารติดน้ำแม่น้ำปิง มีเมนูอาหารเชียงใหม่และอาหารตะวันตกที่อร่อย และบรรยากาศสวยงาม

จัดทริปผ่านแอปฯ

เที่ยวเชียงใหม่ได้ง่ายๆ เพียงโหลดแอปฯ TripNiceDay มาใช้ เห็นที่เที่ยวระหว่างทาง ที่เที่ยวใกล้ตัว หรือจะจัดแผนการเดินทางส่งให้เพื่อนได้ง่ายๆ แก้ไขทีหลังก็สะดวก แถมเชื่อมระบบนำทาง และแผนที่ให้ทันที โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android

คำค้น:

  • #ที่พักเชียงใหม่
  • #ที่เที่ยวเชียงใหม่
  • #เดินทางไปเชียงใหม่
  • #ที่กินเชียงใหม่
  • #จัดทริปเชียงใหม่

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับเชียงใหม่ต่อ

ม่วนใจดอยอ่างขาง

เขียน 19/12/2023อ่าน 1,714 ครั้ง

ดอยอ่างขางหนึ่งในดอยที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของประเทศ ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและทางขึ้นที่โหดการเดินทางครั้งนี้เรานั่ง.. [[มีต่อ]]

9 คาเฟ่ที่อยากแนะนำที่ "เชียงใหม่"

เขียน 10/08/2021อ่าน 915 ครั้ง

#เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ทุกคนต้องได้เคยเดินทางไปท่องเที่ยวกัน และที่ขาดไม่ได้เลยกับการไปเที่ยวเชียงใหม่ นั้นก็คือ การตร.. [[มีต่อ]]

แอ่วเหนือ #สายมูเตลู

เขียน 06/01/2024อ่าน 190 ครั้ง

“ม่อนกุเวร”👹🤩 สถานที่สักการะขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณม่อนกุเวร หรือ มูลนิธิท้าวมหาเวชสุวรรณจันท์โชติ และเป็น สถานพำนักสงฆ์.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog