แสงสุดท้ายที่พรหมเทพ

แสงสุดท้ายที่พรหมเทพ

  • เขียน 26/10/2021
  • วันที่เดินทาง 21/02/2009
  • อ่าน 938 ครั้ง

แสงสุดท้ายที่พรหมเทพ

“วันนี้ที่ประภาคารกาญจนภิเษกแหลมพรหมเทพจังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา...” หลายคน คงจะเคยได้ยินประโยคคุ้นหูนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่จะมีซักกี่คนกันนะ ที่มีโอกาสไปยลบรรยากาศแสงสุดท้ายของที่นี่

หลังจากที่เราตระเวณเที่ยวชมส่วนต่างๆ ของเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอันมีนามว่า “ภูเก็ต” แห่งนี้มาตั้งแต่เช้าแล้ว ตอนนี้ก็เกือบๆ จะหกโมงเย็นแล้ว เรากำลังนั่งอยู่ในรถของ “ไชโย” เพื่อนชาวภูเก็ตโดยกำเนิด ที่ถือโอกาสเป็นไกด์พาเราท่องภูเก็ตในทริปนี้ พวกเรากำลังมุ่งหน้าไป “แหลมพรหมเทพ” กัน รถของพวกเราวิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของภูเก็ตมากมาย เช่น “พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย” ที่มีเปลือกหอยทั้งเก่าใหม่ และหายาก หรือจะเป็น “หาดราไวย์” ซึ่งเป็นหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งแรกของภูเก็ต แต่ในปัจุบันไม่ค่อยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ คงจะเป็นเพราะว่ามีเรือประมงเล็กมาจอดอยู่เป็นจำนวนมาก จนทำให้เรือหางยาวเป็นสัญลักษณ์ของหาดนี้ไป รถวิ่งต่อไปอีกไม่นานนักเราก็ถึงจุดใต้สุดของภูเก็ต นั่นคือ “แหลมพรหมเทพ” นั่นเอง

พวกเราค่อยๆ เดินตามถนนลาดขึ้นเนินเขาไปเรื่อยๆ ตามทางจนใกล้จะถึงจุดชมวิว ก็ได้ยินเสียงระงมเซ็งแซ่ของบรรดานักท่องเที่ยวที่มารอชมความงาม ณ. ที่แห่งนี้ “เอ..แล้วเราจะนั่งตรงไหนดีหล่ะ” นี่ก็ยังไม่ใกล้เวลาพระอาทิตย์ตกเลย เข้าไปดูข้างในประภาคารกาญจนาภิเษกดีกว่า

ภายในประภาคารนี้จะจัดเป็นนิทรรศการความเป็นมาของการใช้ประภาคารในอดีตถึงปัจุบัน นอกจากนี้ก็ยังมีประวัติของกองทัพเรือไทยอีกด้วย พอชมภายในหมดแล้ว เราก็ออกมาตรงระเบียงของประภาคารเพื่อถ่ายรูปยามที่อาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ถือว่าเป็นมุมสูงอีกมุมหนึ่งที่เหมาะกับการถ่ายภาพครั้งนี้

ดวงอาทิตย์กลมโต และแสงสีส้มเข้มจัด ค่อยๆ ไล่เฉดสีลงมาเรื่อยๆ ใกล้จะจมลงไปท้องน้ำแล้ว จากเสียงระงมของนักท่องเที่ยว เมื่อพบกับแสงสุดท้ายของวันที่นี่ ทำให้หลายคนตกอยู่ในภวังในบัดดล เสียงระงมที่ดังอยู่เมื่อสักครู่นี้ เบาลงไปอย่างเห็นได้ชัด

ช่วงอาทิตย์เริ่มลับของฟ้านี่แหล่ะ คือช่วงที่โรแมนติกที่สุดของที่นี่ ฟ้าทั้งฟ้ากลายเป็นสีส้มสด มีเมฆมาเสริมลวดลายบนท้องฟ้าให้ดูน่าค้นหา แสงสุดท้ายกระทบกับคลื่นอ่อนๆ บนท้องน้ำ ทำให้เกิดประกายระยิบๆ เสียงเครื่องยนต์ที่ดังมาจากเงาของเรือประมงดำๆ ลำหนึ่ง ค่อยๆ วิ่งตัดผ่านท้องน้ำสีส้มออกไปสู่ทะเลอันกว้างใหญ่ ทิ้งชายฝั่งไว้อยู่เบื้องหลัง ประหนึ่งว่า “คืนนี้..เราคงจะโชคดี ได้ผลผลิตจากท้องทะเลกลับมา เพื่อต่อชีวิตในวันพรุ่งนี้”

ทอมมี่ ลี

คำค้น:

  • #ทะเลหมอก
  • #sunset
  • #อาทิตย์ตก
  • #โรแมนติก
  • #cape

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

จุดแวะเที่ยวในทริป

อ่านเกี่ยวกับภูเก็ตต่อ

Workation 1 อาทิตย์ ที่ The Nature Phuket - รีสอร์ทบรรยากาศป่าติดทะเลที่ป่าตอง

เขียน 23/10/2021อ่าน 1,925 ครั้ง

ช่วงปลดล็อคดาวน์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไป workation เป็นเวลา 1 อาทิตย์ที่ภูเก็ต และก็ได้รู้จักโรงแรม The Nature Phuket ซึ.. [[มีต่อ]]

เล่นสงกรานต์ภาคใต้ จังหวัดไหนจัดงานอะไรบ้าง จะยิ่งใหญ่อลังการแค่ไหนต้องตามไปดูกัน

เขียน 10/04/2024อ่าน 127 ครั้ง

งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2567วันที่ 12-13 เมษายน 2567ณ ถนนเสน่หานุสรณ์ ถนนธรรมนูญวิถี ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ถนนนิพ.. [[มีต่อ]]

เมษาหน้าร้อน ทริปไนซ์เดย์ ชวนเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย เที่ยวสนุกปลอดภัยไร้มรสุม

เขียน 14/03/2023อ่าน 1,018 ครั้ง

รู้ไหมว่าทะเลฝั่งอ่าวไทย เป็นฝั่งที่หน้าเที่ยวยามหน้าร้อน หรือตั้งแต่เดือนเมษาไปจนถึงเดือนตุลาคม ช่วงเดือนเหล่านี้คลื่นล.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog