1 Day Trip @ Pattaya กับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในตำนาน

1 Day Trip @ Pattaya กับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในตำนาน

  • เขียน 27/12/2021
  • วันที่เดินทาง 26/12/2021
  • อ่าน 1,698 ครั้ง

หลังจากไม่ได้ออกเดินทางมาเป็นเวลานานเกือบจะครบปี ในที่สุดก็ได้มีช่วงเวลาผ่อนคลายให้ได้เริ่มออกเดินทางบ้างแล้ว ซึ่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เลยถือโอกาสชวนเพื่อนไปขับรถเล่น ไปเหยียบสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไปช่วงก่อนสักหน่อย และผลสรุปก็มาหยุดอยู่ที่ ‘ชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี’ เพราะเป็นจังหวัดที่คุ้นเคยแล้วก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย

แน่นอนว่าทริปปุปปัปทัวร์แบบนี้กว่าจะถึงพัทยาก็เลยเวลามื้อเที่ยงมาทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้กินข้าวกันตั้งแต่เช้า ก็เลยนึกถึงร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่เคยกินสมัยเด็ก ๆ เวลามาพัทยากับพ่อแม่ ก็คือ ‘ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต’

ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่บอกเลยว่า เด้ง หนึบ ถูกใจเด็กลูกชิ้นแบบเรามาก ๆ !

มาถึงร้านก็ต้องสั่งเมนูโปรดอย่าง “ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟรสจัด” ซอสเย็นตาโฟของที่นี่จะจัดจ้านกว่าที่อื่น แถมยังหอมกลิ่นเต้าหู้ยี้อีกด้วย! รู้สึกเหมือนได้มานั่งกินพร้อมหน้ากับอาม่า อากงสมัยก่อนเลย!

และอีกเมนูที่ไม่สั่งไม่ได้ถ้ามาร้านนี้ก็คือ “เส้นปลาเย็นตาโฟ” กับ “เกี๊ยวปลากรอบ” ที่เป็นไฮไลท์ของร้านนี้ กินที่ร้านตอนร้อน ๆ มีกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั้งร้านบอกเลยว่าอร่อยกว่าสั่ง Delivery ไปกินที่บ้านแน่นอน นี่สิบรรยากาศการกินที่คิดถึง

ถ้าใครผ่านมาเที่ยวพัทยาก็อย่าลืมแวะมาที่นี่ ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต

🕚 เปิด 07.00 - 15.00 น.

📍ถนนพัทยา-นาเกลือ เมืองพัทยา อำเภอ บางละมุง ชลบุรี 20150

พิกัด : https://goo.gl/maps/JodBoK7Y3ScQbrFR8

หรือ ติดต่อได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/songbanditnoodleshop

☎️ 081 803 4372

___________________________________________________________

อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาไปเที่ยวให้อิ่มใจ มาถึงพัทยาทั้งทีก็ต้องไปนั่งโง่ ๆ ริมชายหาดซะหน่อย

ข้อดีของการมาทะเลในเดือนธันวาก็คือ น้ำใส(กว่าปกติ) อากาศก็ดี แดดไม่ร้อนจนผิวจะไหม้ แถมมีลมเย็น ๆ พัดตลอดจนหลวมตัวซื้อว่าวที่ขายอยู่ริมหาดเฉย แต่ไหน ๆ ก็ซื้อมาแล้วก็เล่นสักหน่อย

ผลสรุปก็คือแพ้เด็ก 5 ขวบ ชักไม่สูง สู้ลมไม่เป็นไม่ว่า ว่าวราคา 150 ลงน้ำไปแล้ว🤣🤣 นั่งเล่นเพลิน ๆ แวบไปซื้อขนมกินบ้าง ซื้อจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมาบ้างรู้ตัวอีกทีก็ฟ้ามืดแล้ว ได้เวลาเดินทางกลับ

พอได้กลับมาทำอะไรที่ไม่ได้ทำมานานหลายเดือนอย่างการเดินเล่น สูดอากาศ เอาเท้าแตะน้ำ การเดินเท้าเปล่าบนผืนทราย หรือแม้แต่การนั่งโง่ ๆ โดยไม่ต้องคิดหรือว่ากังวลอะไร มันก็ทำให้ได้รู้ว่าคำว่า ‘ออกไปเที่ยว’ หรือ ‘ออกเดินทาง’ อาจจะไม่ได้หมายถึงการไปยังที่ไกล ๆ หรือที่แปลกใหม่ หรือต้องไปไหนเป็นเวลานาน ๆ แต่เป็นการที่เราออกจากบ้านเพื่อไปยังสถานที่ที่ทำให้เรารู้สึกดี รู้สึกเหมือนได้ชาร์จแบตให้ตัวเองอีกครั้งก็เท่านั้นเอง

..แล้วเจอใหม่ในการเดินทางครั้งต่อไป :)

คำค้น:

  • #ก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต
  • #พัทยา
  • #1 Day Trip

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

แผนการเดินทาง

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

Trip Koh Larn 2 วัน 1 คืน

เขียน 14/10/2023อ่าน 946 ครั้ง

Trip เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 เราออกเดินทางจากสมุทรปราการตั้งแต่เช้า เรากำลังเดินทางไปยังแหล.. [[มีต่อ]]

เที่ยวเกาะล้านคืนเดียว ดำน้ำดูปลา พร้อมพิกัดที่พัก ที่กิน และหาดสวยพร้อมวิธีขึ้นเรือ 🚤

เขียน 07/03/2023อ่าน 1,920 ครั้ง

หากคุณกำลังมองหาสถานที่หลีกหนีจากความวุ่นวาย เกาะล้านคือสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งพัทยา นักท่องเที่ยว.. [[มีต่อ]]

Levana Hotel : โรงแรมกลางเมืองพัทยา ที่ใช้ธีมผีเสื้อโอบล้อมที่พักให้อบอุ่นอยู่สบาย

เขียน 07/12/2021อ่าน 1,342 ครั้ง

เลียบเรื่อยจากชายหาดพัทยา ลัดเลาะผ่านตึกรามบ้านช่องและที่พักเรียงรายตลอด 2 ฟากฝั่งของถนนพัทยากลาง เข้ามาไม่ไกลจากทะเลเพี.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog