Levana Hotel : โรงแรมกลางเมืองพัทยา ที่ใช้ธีมผีเสื้อโอบล้อมที่พักให้อบอุ่นอยู่สบาย

Levana Hotel : โรงแรมกลางเมืองพัทยา ที่ใช้ธีมผีเสื้อโอบล้อมที่พักให้อบอุ่นอยู่สบาย

  • เขียน 07/12/2021
  • วันที่เดินทาง 14/10/2021
  • อ่าน 1,342 ครั้ง

เลียบเรื่อยจากชายหาดพัทยา ลัดเลาะผ่านตึกรามบ้านช่องและที่พักเรียงรายตลอด 2 ฟากฝั่งของถนนพัทยากลาง เข้ามาไม่ไกลจากทะเลเพียง 1.5 กิโลเมตร ใกล้เคียง Harbor Pattaya

อาคารสูง 8 ชั้น เรียบง่ายดูสบายตากับแมกไม้สีเขียวและรูปปั้นสีขาวประดับตกแต่งในสไตล์สวนที่แทรกตัวอยู่บริเวณด้านข้างของอาคารก็ปรากฏแก่สายตา ก่อนผีเสื้อสีเหลืองสดใสเหนือชื่อโรงแรม ‘Levana Hotel’ จะกางปีกชักชวนเราเข้าไปด้านใน

เรามาถึง ‘Levana Hotel’ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองพัทยาในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนย้ายมาอยู่บริเวณกลางศีรษะ ก่อนที่พนักงานจะเข้ามาต้อนรับอย่างเป็นมิตร

เมื่อทิ้งตัวลงบนเบาะนุ่มสีเข้มเพื่อรอเช็กอิน เราเริ่มสังเกตรอบๆ ภายในบริเวณล็อบบี้ ซึ่งโดยรวมตกแต่งด้วยโทนสีขาว เทา และสีน้ำตาลของไม้ดูอบอุ่น รวมไปถึงห้องอาหารขนาดย่อมที่มีประตูกระจกเชื่อมออกจากตัวล็อบบี้โดยตรงก็มีการตกแต่งในสไตล์เดียวกัน มีกระจกใสบานกว้างเปิดให้แสงสว่างจากภายนอกสามารถส่องลอดเข้ามาได้

ทั้งที่โรงแรมขนาดไม่ใหญ่นัก แต่กลับดูโปร่งโล่งสบายน่าพักผ่อน

รวมทั้งมีการตกแต่งสไตล์สวนสวยดูสบายๆ โดยเฉพาะบริเวณ Rooftop ชั้น 8 ที่มีสระว่ายน้ำ โดยสามารถว่ายน้ำไป ทอดมองชมวิวเมืองพัทยาไปด้วยได้

ถัดจากสระว่ายน้ำมา จะเป็นมุมสำหรับนั่งชิลและชมวิว พื้นปูด้วยหญ้าเทียมสีเขียว ผนังตกแต่งด้วยลวดลายแมกไม้สีสันสดใส มีทั้งโต๊ะและเก้าอี้รวมทั้งเบาะนุ่มนิ่มสีน้ำตาลให้นั่งเอนกายพักผ่อน ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนการตกแต่งไปเรื่อยๆ เพื่อให้มีมุมถ่ายรูปที่ไม่จำเจ

เมื่อทอดมองโรงแรมโดยรวม จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศสบายๆ และมีกลิ่นอายของสวนร่มรื่น เกี่ยวโยงถึงผีเสื้อสีเหลืองกางปีกอย่างอิสระเหนือชื่อ ‘Levana Hotel’ ซึ่ง Levana คือชื่อพันธุ์ผีเสื้อนั่นเอง

ผีเสื้อถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ โดยจะสามารถพบลวดลายผีเสื้อได้ในห้องพักแต่ละห้อง รวมทั้งความเป็นสวนป่าดูร่มรื่นที่มักเป็นที่อยู่ของผีเสื้อนานาพันธุ์ ซึ่งการตกแต่งแบบนี้สอดแทรกอยู่ไม่มากก็น้อยในแต่ละมุม และคุณมิ้น ผู้เป็นเจ้าของโรงแรม ได้บอกกล่าวกับเราว่า น้องสาวเป็นผู้เลือกชื่อโรงแรม และนำมาเล่นกับการตกแต่งโดยรวม จนเป็นโรงแรม ‘Levana’ ที่มีผีเสื้อสอดแทรกอยู่ในการตกแต่งของโรงแรมอย่างที่เราได้พบจากการเดินสำรวจรอบๆ บริเวณ

แรกเริ่มเดิมที ธุรกิจโรงแรมเป็นธุรกิจกงสีของครอบครัว โดยมีโรงแรมที่ครอบครัวบริหารอยู่ 2 แห่ง ตั้งอยู่ในพัทยาเช่นเดียวกัน ต่อมาครอบครัวของคุณมิ้นแยกตัวออกมาเปิด Levana Hotel ร่วมกับครอบครัวของน้องสาวคุณแม่ และทุกวันนี้ก็เปิดดำเนินกิจการมาถึง 5 ปีแล้ว

และด้วยห้องพักที่ราคาไม่แรง รวมทั้งตั้งอยู่กลางเมืองพัทยา ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิง อยู่ไม่ไกลจากชายหาด และเดินทางสะดวก ทำให้มีผู้เข้าพักอยู่ตลอด ทั้งคนไทยและต่างชาติ มาแบบครอบครัว มาเป็นคู่ หรือมากับกลุ่มเพื่อน โดยห้องพักของทางโรงแรมก็พร้อมรองรับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม

Levana Hotel มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 3 ไทป์ คือ Superior Room, Deluxe Room และ Suite Room

Superior Room เป็นห้องพักขนาดย่อม เหมาะเข้าพัก 2 ท่าน มีให้เลือกทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ มีชุดเก้าอี้นุ่มๆ ตั้งอยู่ริมฝั่งกระจกใสบานใหญ่ให้ได้นั่งพักชมวิว

ซึ่งในห้องพักทุกห้องจะมีโทรทัศน์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม กาต้มน้ำ น้ำเปล่า ชา กาแฟ ผ้าเช็ดตัว และ Amenity อื่นๆ บรรยากาศโปร่งโล่งสบายตา ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและสีน้ำตาลอ่อนของไม้ โดยแต่ละห้องบริเวณเหนือหัวเตียงจะมีลวดลายและสีสันแตกต่างกันออกไป แต่ทั้งหมดจะอยู่ภายใต้ธีมผีเสื้อ

ถัดมาเป็น Deluxe Room มีขนาดกว้างขวางกว่า Superior Room สามารถเลือกแบบเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่ได้ โดยห้องนี้จะมีโซฟาเบดตั้งอยู่บริเวณริมหน้าต่าง ทำให้สามารถเข้าพักได้อย่างสบายๆ ถึง 3 คน

สุดท้ายเป็น Suite Room มีขนาดกว้างถึง 65 ตารางเมตร ห้องนอนแยกกับห้องนั่งเล่นชัดเจน ในห้องนอนมีโซฟาเบดด้วย

ส่วนบริเวณห้องนั่งเล่น มีทั้งโซฟาให้นั่ง โต๊ะกินข้าวริมหน้าต่าง มีส่วนของครัว และมีห้องน้ำแยก 2 ห้อง เหมาะสำหรับพักแบบครอบครัว เป็นกลุ่ม หรือมานั่งทำงานได้สบายๆ เลย

ส่วนห้องอาหารของโรงแรมที่ตั้งอยู่ชั้นล่างข้างล็อบบี้ จะเสิร์ฟอาหารเช้าเป็นไลน์บุฟเฟต์ โดยครัวของทางโรงแรมทำอาหารเองสดใหม่ทุกวัน มีทั้งอาหารไทยและเทศ อย่างข้าวผัด ข้าวราดกะเพรา ข้าวต้มกุ๊ยและกับข้าว ออมเล็ต สลัด

แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดทางโรงแรมจะให้เลือกสั่งจากเมนูแล้วเสิร์ฟเป็นจานเลย และมีบริการส่งอาหารขึ้นห้องเป็นส่วนใหญ่ บ้างมีลูกค้าเป็นกลุ่มที่ต้องการลงมาทานอาหารด้วยกัน ทางโรงแรมก็จะจัดให้ลงมาทานในห้องอาหารเป็นเวลาสำหรับแต่ละกลุ่ม

Levana Hotel เข้าร่วมโครงการ SHA รับรองความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในช่วงสถานการณ์โควิด พนักงานใส่ถุงมือ แมสก์ และ Face Shield ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ อย่างในห้องถ้าเข้าไปก็จะได้กลิ่นเดทตอลบ้าง โรงแรมจะใช้เดทตอลถูพื้นกับเช็ดพวกเฟอร์นิเจอร์ คุณมิ้นกล่าวเสริม รับรองให้ว่าแขกทุกท่านจะได้เข้าพักอย่างสบายใจเรื่องสุขอนามัยแน่นอน

และนอกจากอาหารเช้าแล้ว ทางห้องอาหารยังเปิดช่วงเที่ยงและเย็น เป็นอาหารตามสั่ง มีทั้งเมนูข้าว อย่างข้าวกะเพราหมูสับ ข้าวผัดแหนม สปาเกตตีก็มีเช่นกัน ใครมาพักแล้วไม่อยากเดินทางออกไปหาข้าวทานด้านนอกก็สามารถสั่งอาหารกับทางโรงแรมได้เลย นอกจากนั้นทางห้องอาหารยังให้สั่งเป็นเดลิเวอรีได้ด้วย

Levana Hotel ตั้งอยู่กลางเมืองพัทยา บนถนนพัทยากลาง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช็อปปิง ไม่ไกลจากชายหาดแต่ราคาเป็นกันเอง รวมทั้งพนักงานทุกคนก็เป็นมิตรและคอยดูแลผู้เข้าพักอย่างดี และในอนาคต คุณมิ้นบอกกล่าวกับเราว่า อยากพัฒนาปรับปรุงโรงแรมไปเรื่อยๆ โดยการเพิ่มร้านอาหารบนชั้น Rooftop อยากให้ผู้เข้าพักได้มีเวลาพักผ่อนทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศของชั้นดาดฟ้า สามารถทอดมองวิวเมืองพัทยา รับลมเย็นสบาย ให้ผู้เข้าพักสามารถมาถ่ายรูปเล่นกับมุมดีๆ วิวสวยๆ ของโรงแรมได้ เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับ Levana Hotel ให้เป็นโรงแรมที่อบอุ่น อยู่สบาย พร้อมรองรับผู้เข้าพักทุกคนเป็นอย่างดี

Levana Hotel Pattaya

Tel. 038 411 854, 063​ 190 4687

Line : https://lin.ee/fzPULYH

Facebook : https://www.facebook.com/LevanaHotel.Pattaya

Website : http://www.levanahotelpattaya.com/

Email : [email protected]

คำค้น:

  • #Hotel
  • #พัทยา
  • #pattaya

จบแล้ว อยากแชร์ให้เพื่อนอ่านไหม?

อ่านเกี่ยวกับชลบุรีต่อ

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่อ

เขียน 02/04/2022อ่าน 1,592 ครั้ง

เอาใจคนรักทะเล กับที่พักสุดชิล t2 jomtien pattaya นอนดู netflix ทั้งวันก็ไม่เบื่ออีกหนึ่งโรงแรมที่ตกแต่งได้สวยมากครับ กา.. [[มีต่อ]]

กินบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ฟังเสียงคลื่นจากทะเล ชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ "DaRe Sushi Salad and Fruit Bar"

เขียน 02/04/2022อ่าน 961 ครั้ง

กินบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ฟังเสียงคลื่นจากทะเล ชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ "DaRe Sushi Salad and Fruit Bar"เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่.. [[มีต่อ]]

คู่มือเที่ยวพัทยา: รวมที่พักแบบ พูลวิลล่า พัทยา และร้านอาหารใกล้เซ็นทรัล พัทยา ให้คุณกับเพื่อนได้สนุกสุดเหวี่ยง ไม่หิวยามกลางคืน

เขียน 24/02/2023อ่าน 787 ครั้ง

เมื่อคุณไปเที่ยวพัทยาคุณจะสนุกสุดๆ มีที่เที่ยวสวยๆ อาหารอร่อยๆ และกิจกรรมน่าตื่นเต้นให้ทำมากมาย เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในก.. [[มีต่อ]]

writeABlog
 

shareYourJourney

yourJourneyMayInspireOthers

writeABlog